Du ngoạn Sư Tử Lâm – khu vườn cổ tích tại Tô Châu

41

Tô Châu một địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc, nơi được mệnh danh là chốn thiên đường hạ giới với nhiều khung cảnh thiên nhiên, kiến trúc kỳ vĩ, thơ mộng. Một trong những địa danh hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc vườn sơn thuỷ của Trung Hoa. vừa mang vẻ đẹp tự nhiên, kết hợp với nét độc đáo riêng của nghệ thuật tạo vườn truyền thống.

Tô Châu Viên Lâm là một trong bốn đại lâm viên có quy mô lớn và đẹp nhất ở Tô Châu. Là sự kết hợp của những phong cách có nét riêng biệt của đình đài, núi non, hang động, hoa lá,..Tất cả tạo nên một vẻ đẹp trong trẻo và bình yên, khiến du khách cảm thấy thư giãn và lắng đọng tâm hồn khi được thưởng ngoạn nơi đây.

Để có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích cho chuyến khám phá, thì ngay bây giờ hãy cùng So Sánh Tour bắt đầu tìm hiểu nhé!

Sư Tử Lâm

Sư Tử Lâm 1 trong 4 đại lâm viên đẹp nhất ở Tô Châu. @internet

Vài thông tin về Tô Châu Lâm Viên

– một trong những lâm viên quy mô rộng và đẹp nhất ở Trung Quốc. Được xây dựng ở phía Đông Bắc của thành phố Tô Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Với diện tích lên đến 1,1ha, cùng lối kiến trúc sơn thủy và cách sắp xếp vô cùng hoàn hảo khiến bất cứ du khách nào cũng chìm đắm trong vẻ đẹp nên thơ. Các tiểu cảnh được phân chia rõ ràng, phía Đông Bắc là núi non trùng điệp, phía Tây Bắc là những ao hồ thơ mộng, và phía Đông Bắc thì là các tòa lâu đài tráng lệ.

khuôn viên Sư Tử Lâm

Khung cảnh đẹp mơ màng tại khuôn viên Sư Tử Lâm. @stuartlussi

Vào cuối thời nhà Thanh tại thành phố Tô Châu có hơn 170 vườn cây cảnh lớn, trong đó còn đến hơn 60 địa danh vẫn còn được bảo tồn hoàn chỉnh. Sư Tử Lâm với kiến trúc tinh xảo, nổi bật là hình ảnh con rồng xanh uốn lượn mềm mại với đôi mắt ngọc sáng rực.

Tô Châu Viên Lâm

Sử tử Lâm được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. @stuartlussi

Giá vé và thời gian mở cửa ở Sư Tử Lâm

Tham khảo chi phí vào cửa tham quan tại Sư Tử Lâm

Thời gian mở cửa cho du khách tham quan là từ 7h30 – 17h30.

Du lịch Lâm Viên Tô Châu

Chỉ với 40 NDT bạn có thể thoải mái vi vu 1 trong 4 lâm viên đẹp nhất xứ Trung. @wuxavier

Nên đến tham quan Sư Tử Lâm vào mùa nào?

Mỗi mùa Tô Châu Lâm Viên sở hữu một nét đẹp riêng khiến bất cứ du khách nào khi đặt chân đến cũng vô cùng si mê. Với kinh nghiệm du lịch Tô Châu cũng như tham quan Lâm viên thì mùa thu chính là khoảng thời gian lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp trọn vẹn của nơi này.

Thời điểm này thời tiết ở Tô Châu rất dễ chịu, khung cảnh mùa thu thay lá tại Lâm Viên là một nét đặc trưng, tựa một bức tranh sơn thuỷ đầy thơ mộng.

Để tránh tình trạng chen chúc đông đúc thì bạn nên tham quan vào những ngày trong tuần, lúc này lượng khách du lịch ít hơn. Vào những ngày cuối tuần lượng du khách kéo về để chụp ảnh check in và thưởng ngoạn vẻ đẹp là khá lớn.

Lâm viên đẹp ở Trung Quốc

Mùa thu thay lá chính là thời điểm tuyệt vời để tham quan Sư Tử Lâm. @nils_bl_wf

Phương tiện di chuyển đến Tô Châu

Lựa chọn di chuyển đến Tô Châu tiện lợi và nhanh chóng nhất hiện nay là đi máy bay đến Thượng Hải, sau đó di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc xe khách để đến Tô Châu.

Du khách di chuyển bằng máy bay cần phải chuẩn bị visa và hộ chiếu. Bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ để làm visa như sau:

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Thượng Hải, tuy nhiên chưa có chuyến bay thẳng, hành khách phải quá cảnh tại một số điểm dừng.

Truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay đi Thượng Hải với giá vé chỉ từ 3.222.000 VNĐ/chặng. Với nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Scoot, Vietjet Air,…Tuy nhiên bạn cần lưu ý đặt vé máy bay trước đó khoảng 1 đến 2 tháng để có được mức giá hợp lý nhất.

vé máy bay đi Thượng Hải

Du khách di chuyển bằng máy bay đến Thượng Hải sau đó mới đến Tô Châu bằng tàu cao tốc. @internet

Đặc biệt, với tính năng thông báo giá vé của So Sánh Tour, bạn có thể tham khảo và cập nhật các chặng bay hợp lý nhất. Chuyến đi của bạn sẽ thuận lợi hơn với dịch vụ đưa đón sân bay giúp quá trình di chuyển về khách sạn nhanh chóng hơn.

Cách di chuyển đến Sư Tử Lâm Tô Châu

Để đến được Sư Tử Lâm tại thành phố Tô Châu du khách có thể lựa chọn tàu lửa hoặc xe khách từ Thượng Hải. Thành phố Tô Châu là một địa danh du lịch nổi tiếng, do đó, hệ thống dịch vụ vận tải khá phát triển, tại đây bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển như tàu điện ngầm, xe bus hoặc taxi…

Địa chỉ của Tô Châu Lâm Viên là: 23 Yuanlin Rd, Gusu District, Suzhou, Jiangsu, China. Bạn có thể đón tàu điện tại ga thành phố và ghé tại trạm Sư Tử Lâm.

Tham quan Sư Tử Lâm

Di chuyển đến Sư Tử Lâm khá dễ dàng với taxi, xe bus, tàu điện ngầm. @alin_zhao

Khám phá vẻ đẹp tráng lệ của Tô Châu Lâm Viên

Sư Tử Lâm một địa danh được đầu tư để trở thành một điểm du lịch trọng yếu tại Trung Quốc. Khu du lịch này mang đậm nét thiền định của Phật giáo kết hợp với kiến trúc cổ kính, tạo cho du khách cảm giác bước vào một khu vườn cổ tích đầy thú vị.

Với những kênh nước chạy dài, điểm nhấn là giữa hồ với vài chiếc cầu nhỏ bắc ngang qua mang lại đến vẻ đẹp trong veo, yên tĩnh. Bạn như lạc đến “dòng sông Venice” thơ mộng thật thư giãn và bình yên.

Sư Tử Lâm Tô Châu

Nét đẹp cổ trang của Sư Tử Lâm – Venice của Châu Á. @stuartlussi

Những cổ vật độc đáo

Nét cổ xưa không chỉ được thể hiện trên kiến trúc của những đền đài, ngôi miếu tại lâm viên, mà còn thể hiện trên các đồ vật tinh xảo trong những căn phòng trầm mặc. Bước vào nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cổ vật đang được lưu giữ và bảo tồn nguyên vẹn có niên đại lên đến hàng nghìn năm. Đây còn là nơi chứng kiến sự kiện Nhật ký thỏa ước đầu hàng đồng minh – một trong những sự kiện lịch sử quan trọng của Trung Quốc.

Những nét cổ kính của những mái nhà cong, những con đường dài với mái che bao quanh như dẫn dắt du khách đến những khu vực khá yên tĩnh, giúp bạn thả hồn mình vào không gian nơi đây. Đồng thời cũng là bối cảnh trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Tây Du Ký.

Bên trong Tô Châu Viên Lâm

Một không gian hoài cổ với những kỷ vật lâu đời. @carriezhou1015

Kiến trúc cổ kính và trầm mặc

Tô Châu Lâm Viên được thiết kế theo từng cụm, núi non ở phía Đông Bắc; suối, ao hồ phía Tây Bắc; các tòa nhà cổ kính ở phía Đông, Bắc; và phía Nam là không gian cây cỏ xanh mát. Mỗi khu vực sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau, nhưng được kết hợp với nhau rất hoà hợp và tuân thủ chặt chẽ nguyên lý Âm Dương Ngũ Hành.

Du khách đến đây cũng sẽ ấn tượng với những khối đá dọc ven hồ với hình dáng kỳ dị, được xếp chồng lên nhau tạo nên hình ảnh tượng hình rất giống chiếc đầu sư tử. Bạn sẽ cảm thấy thật hoài niệm khi chiêm ngưỡng những tòa tháp với mái nhà ngói phủ rêu, khung cửa bán nguyệt gỗ quý được điêu khắc tinh xảo và 72 con đường mòn quanh co núp bóng dưới những rặng cây, tạo nên một không gian khám phá ấn tượng và những góc chụp xịn sò.

Năm 2000, Sư tử lâm được UNESCO chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Địa danh này còn được đánh giá và đưa vào danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất của đất nước này vào năm 2003.

Tô Châu Lâm Viên

Vẻ đẹp cổ kính trầm mặc của những kiến trúc xưa cũ trong lâm viên. @wuxavier

Những điểm lưu trú tại Tô Châu

Khách sạn ở Tô Châu khá phổ biến, với nhiều tiện ích và dịch vụ. Tuỳ theo nhu cầu và ngân sách mỗi người, có thể lựa chọn nhiều dịch vụ lưu trú khác nhau. Nếu được, bạn hãy một lần trải nghiệm tại những khách sạn sang trọng, với nhiều dịch vụ bậc nhất. Dưới đây là một số gợi ý các khách sạn Tô Châu gần cho bạn:

Ăn gì trong chuyến tham quan Sư Tử Lâm

Sau chuyến tham quan việc của bạn là thưởng thức những món ngon đặc sản tại đất Tô Châu. Không chỉ đơn thuần là việc thưởng thức món ngon, mà là một cách để du khách hiểu hơn về nét văn hoá của Tô Châu Trung Quốc.

Một vài món ngon truyền thống mà bạn nên thưởng thức khi đến Tô Châu:

Chân giò hầm Wansan

Món chân giò hầm với hương vị và màu sắc trông thật quyến rũ. @internet

Những lưu ý trong chuyến tham quan Sư Tử Lâm

Để có một chuyến tham quan Lâm Viên đẹp nhất xứ Trung được trọn vẹn, du khách nên lưu ý một số điều sau:

Ghé thăm kiệt tác nghệ thuật hàng đầu của Trung Quốc – Sư Tử Lâm sẽ giúp cho du khách có cảm giác như bước vào chốn bồng lai của những bộ phim thần tiên kinh điển. Với tất tần tật những kinh nghiệm hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị.