Khám phá công viên Bắc Hải Bắc Kinh – viên ngọc xanh giữa lòng thủ đô

57

Là thủ đô của xứ sở tỷ dân, Bắc Kinh luôn là điểm đến mơ ước của mọi tín đồ “xê dịch”. Cùng với Tử Cấm Thành và Vạn Lý Trường Thành, là toạ độ du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Bắc Kinh. Không chỉ là khu vườn hoàng gia đầu tiên trên thế giới, nơi đây còn là đại diện tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc vườn Trung Hoa.

Cùng khám phá những điều thú vị tại công viên Bắc Hải Trung Quốc qua bài viết sau đây.

Tham quan công viên Bắc Hải

Công viên Bắc Hải là toạ độ du lịch hút khách nhất ở Bắc Kinh. @weirufff

1. Đôi nét giới thiệu về công viên Bắc Hải

nằm trên một hòn đảo nhỏ ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh, phía tây bắc Tử Cấm Thành. Đây là một trong những khu vườn hoàng gia lâu đời nhất tại Trung Quốc, thường được ví von là “viên ngọc xanh giữa lòng thành phố”. Công viên được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, trải qua các triều đại Nguyên, Minh và Thanh.

Công viên Bắc Hải

Sự kết hợp hài hoà giữa cảnh quan tự nhiên và các công trình kiến trúc. @weirufff

Khu vườn cổ rộng đến 71 ha, trong đó có 39 ha là diện tích mặt nước, tiêu biểu cho nghệ thuật vườn tinh tế và hoàn hảo của Trung Hoa. Với không gian yên bình cùng cảnh quan tuyệt đẹp, Bắc Hải là điểm đến yêu thích của các vị vua chúa và tầng lớp quý tộc xưa. Đến thăm thủ đô Bắc Kinh, du khách nhất định phải dành thời gian ghé qua khu vườn cổ này.

2. Thời điểm lý tưởng để tham quan công viên

Du khách có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp thì bạn hãy chọn những ngày trời nắng ráo. Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn Bắc Kinh là từ tháng 3 – tháng 11. Nếu muốn tham dự Lễ hội hoa sen, du khách nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 7 – tháng 8.

Du lịch công viên Bắc Hải

Du khách có thể đến tham quan công viên vào bất kỳ mùa nào trong năm. @cherrylalalala

3. Thời gian hoạt động và giá vé vào cửa cập nhật năm 2023

Công viên mở cửa cho du khách tham quan vào khung giờ sau:

Thông tin giá vé vào cửa mới nhất:

vé vào công viên Bắc Hải

Vé tham quan có mức giá dao động từ 10 – 20 NDT/ người. @gleo173

4. Phương tiện và cách di chuyển đến thủ đô Bắc Kinh

Từ Việt Nam, du khách có thể đến Bắc Kinh thăm bằng các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Thời gian bay trung bình đối với các chuyến bay thẳng là 3 tiếng, chuyến bay có quá cảnh sẽ mất nhiều thời gian hơn. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm vé máy bay đi Bắc Kinh giá tốt, chọn hạng vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Tham khảo các chuyến bay đi Bắc Kinh giá tốt:

Vé máy bay Hà Nội đi Bắc Kinh: giá chỉ từ 3.600.000 VND/ chiều

Vé máy bay TP.HCM đi Bắc Kinh: giá chỉ từ 3.200.000 VND/ chiều

vé máy bay đi Bắc Kinh

Đặt vé máy bay đi Bắc Kinh giá tốt tại So Sánh Tour. @unsplash

Bên cạnh việc đặt vé trước, bạn có thể đăng ký nhận thông tin chuyến bay phù hợp với nhu cầu qua email bằng cách nhấn chọn tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) trên So Sánh Tour.

5. Phương tiện và cách di chuyển công viên Bắc Hải

Từ trung tâm Bắc Kinh, bạn có thể đến công viên bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Nếu đi tàu điện ngầm, bạn hãy chọn Line 6, xuống ở ga Beihai Bei. Từ cổng B của ga tàu, bạn đi bộ về phía đông thêm tầm 5 phút là đến được cổng bắc của công viên.

Nếu muốn đi xe buýt đến , du khách hãy bắt các tuyến xe sau:

6. Địa điểm lưu trú phù hợp

Để thuận tiện cho việc tham quan công viên và các địa điểm du lịch khác tại Bắc Kinh, du khách nên lưu trú tại trung tâm thủ đô. Ở Bắc Kinh có đa dạng các loại hình nghỉ dưỡng với mức giá từ bình dân đến cao cấp, tuỳ theo nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình một nơi ở phù hợp. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Bắc Kinh giá tốt, đặt phòng và thanh toán qua ứng dụng.

Công viên Bắc Hải Trung Quốc

Nên lưu trú tại khu vực trung tâm Bắc Kinh để tiện di chuyển. @liza_kubikova

7. Lịch sử của công viên Bắc Hải

Lịch sử của bắt nguồn từ một câu chuyện truyền thuyết cổ xưa trong văn hoá Trung Hoa. Vào thời Chiến Quốc, tức thế kỷ thứ III TCN, ở phía đông hồ Bắc Hải có 3 ngọn núi thần là Ưng Châu, Bồng Lai và Trương Phương. Các vị tiên ngự trên núi đã tu luyện thành công một phương thuốc trường sinh bất lão. Tin đồn về thuốc trường sinh nhanh chóng lan truyền khắp đất nước, các vị vua qua các triều đại không ngừng tìm kiếm phương thuốc kỳ diệu này.

Lịch sử của công viên Bắc Hải

Công viên Bắc Hải là khu vườn hoàng gia đầu tiên trên thế giới. @landy1800

Năm 221 TCN, Tần Thuỷ Hoàng đã cho nhà giả kim Từ Phúc cùng tuỳ tùng đi tìm 3 ngọn núi thần này nhưng không thành công. Tần Thuỷ Hoàng sau đó đã cho xây dựng một hồ nước lớn ngay trong hoàng cung, đắp đất tạo ra 3 ngọn núi giả. Trải qua nhiều triều đại, khu vườn tiếp tục được tu bổ và đổi mới. Quy mô hiện tại của công viên có công lớn của hoàng đế Càn Long – người đã cho xây dựng lại và mở rộng diện tích.

Không chỉ mở rộng , vua Càn Long còn cho cải tạo nơi đây thành một khu vườn hoàng gia. Các công trình kiến trúc được xây dựng cực kỳ hoành tráng, từ đền đài, vườn cây cho đến hồ nước. Nơi đây là địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn của vua chúa và giới quý tộc, đồng thời cũng là trung tâm văn hoá – nghệ thuật thu hút các học giả, nghệ sĩ.

Du lịch công viên Bắc Hải

Du khách thập phương mê mẩn trước cảnh sắc tươi đẹp của khu vườn cổ. @micol.corradino

Công viên chính thức mở cửa cho công chúng vào tham quan từ năm 1925 và nhanh chóng trở thành điểm tham quan hấp dẫn tại Bắc Kinh. Mỗi năm, công viên này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến vãn cảnh và chụp hình check – in.

8. Các toạ độ du lịch hấp dẫn tại công viên Bắc Hải

Bắc Hải là khu vườn hoàng gia có lịch sử lâu đời, tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc vườn của Trung Hoa. Các tòa cung điện tráng lệ kết hợp cùng các công trình kiến trúc tôn giáo trang nghiêm đã tạo nên một chỉnh thể hoàn mỹ đến từng chi tiết.

Cửu Long Bích

Nằm trong khuôn viên , Cửu Long Bích là bức tường nằm phía trước điện Trí Bảo, Đại Viên Kính. Bức tường được xây dựng từ thời Càn Long, cao 96,1m và dài 52,6m. Hai mặt của Cửu Long Bích được đắp từ gạch lưu ly, mỗi bên có 9 con rồng lớn nằm cuộn vào nhau. Đây được xem là kiệt tác nghệ thuật cổ đại, thể hiện kỹ thuật thủ công tuyệt vời của nghệ nhân Trung Hoa.

Cửu Long Bích

Cửu Long Bích là background chụp ảnh yêu thích của khách du lịch. @polinka_sirotina

Tháp Dagoba

Tháp Dagoba (Bạch Tháp) là tòa bảo tháp theo lối kiến trúc Tây Tạng, được xây từ năm 1651 dưới thời nhà Thanh. Bảo tháp tượng trưng niềm tin của nhà vua vào Phật Giáo và mong muốn thống nhất các nhóm dân tộc ở Trung Hoa. Tháp Dagoba từng bị phá huỷ vì động đất, tòa bảo tháp hiện nay là do được xây dựng lại.

Tháp Dagoba

Tháp Dagoba mang đậm dấu kiến kiến trúc Tây Tạng. @drawthetime

Tòa bảo tháp cao khoảng 37m, nổi bật với gam màu trắng và được bao phủ bởi 2 chiếc ô bằng đồng, xung quanh là 14 chiếc chuông đồng nhỏ. Ngoài ngắm nhìn kiến trúc độc đáo, du khách đến tháp Dagoba còn có dịp thưởng lãm 2 mảnh xá lợi, kinh Phật, bát khất thực và áo choàng của nhà sư.

Thành Vòng Tròn

, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một toà thành dạng tròn độc đáo. Thành Vòng Tròn nằm ở phía tây nam của công viên, còn có tên gọi khác là Đoàn Thành, được xây dựng từ thời nhà Nguyên. Diện tích của toà thành lên đến 4.553m2, cấu trúc dạng hình tròn với nhiều vách đá dựng đứng. Nơi đây là một trong những địa điểm check – in “sống ảo” được yêu thích nhất tại công viên.

thành Vòng Tròn

Cấu trúc độc đáo của thành Vòng Tròn. @david_a_b

Đình Năm Rồng

Đình Năm Rồng được xây dựng từ năm 1543, là tập hợp những ngôi đình kết nối với nhau bằng một cây cầu hình ziczac. Nhìn từ xa, ngôi đình này trông giống hệt 5 con rồng khổng lồ nổi lên từ mặt nước, tên gọi đình Năm Rồng cũng xuất phát từ đây. Thuở xưa, đình Năm Rồng là nơi mà các vị hoàng đế thường lui tới để nghỉ ngơi, câu cá và ngắm trăng.

Đình Năm Rồng

Đình Năm Rồng – nơi các vị hoàng đế dùng để câu cá và ngắm trăng. @michellelaoshi

Đảo Quỳnh Hoa

Đảo Quỳnh Hoa là một trong những địa điểm hút khách nhất tại . Để đến được hòn đảo này, du khách phải đi qua 2 cầu lớn màu trắng được bố trí ở phía bắc và phía đông công viên. Đặt chân lên đảo, mọi nóng bức và mệt nhọc như được xua tan, chỉ còn lại bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được ngắm nhìn mặt hồ yên ả, thêm chút gió mang hơi nước lành lạnh làm tinh thần càng thêm sảng khoái.

Đảo Quỳnh Hoa

Khung cảnh đẹp hút hồn của hòn đảo Quỳnh Hoa. @franpaulccs

9. Các chương trình lễ hội hấp dẫn tại công viên

Ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, du khách đến còn có dịp tham dự các chương trình lễ hội hấp dẫn.

Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và các công trình kiến trúc độc đáo, là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Bắc Kinh. Mong rằng những thông tin có trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong các chuyến đi sắp tới.Còn rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn và tour du lịch qua , truy cập ứng dụng để biết thêm thông tin chi tiết!