Chùa Phật Nằm – Địa điểm tâm linh nổi tiếng bậc nhất Sóc Trăng

38

Sóc Trăng là vùng đất mang đậm dấu ấn và bản sắc văn hóa đặc trưng của 3 dân tộc Kinh, Khmer và Hoa từ rất lâu đời. Đây cũng là địa điểm lý tưởng được rất nhiều du khách và những người đam mê tìm hiểu văn hóa yêu thích và tìm đến. Một trong những nét đặc trưng nhất tại Sóc Trăng chính là những ngôi chùa vô cùng độc đáo. Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đọc cũng khám phá – một trong những địa điểm du lịch tâm linh đặc biệt tại vùng đất này.

Khám phá chi tiết Chùa Phật Nằm

hay Chùa Rong Bôtum Vong Sa Som Rong được người dân địa phương quen gọi là Chùa Som Rong. Ngôi chùa này tọa lạc tại số 367 đường Tôn Đức Thắng, phường 5 thuộc Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Đây là một địa điểm du lịch tâm linh thiêng liêng mà du khách và những người yêu thích khám phá văn hóa nhất định phải ghé thăm.

Chùa Phật Nằm nổi tiếng tại Sóc Trăng

Chùa Phật Nằm nổi tiếng tại Sóc Trăng @Tràng An

Theo các vị sư của chùa kể lại thì được xây dựng từ năm 1785 và đã trải qua 12 đời trụ trì khác nhau. Khi mới được xây dựng thì chùa sử dụng những vật liệu bằng tre lá vô cùng thân thuộc và bình dị. Sau nhiều lần trùng tu thì chùa đã khang trang như hiện tại.

Chùa Phật Nằm nổi tiếng tại Sóc Trăng

Chùa Phật Nằm nổi tiếng tại Sóc Trăng @Tràng An

Tên gọi Som Rong bắt nguồn từ việc có rất nhiều cây Song Rong mọc quanh chùa và cứ như thế tên gọi này đã gắn bó với chùa cả hàng trăm năm nay. Chánh điện là nơi thờ Phật chính trong những kiến trúc được xây dựng tại chùa. Bệ thờ trong chính điện có thờ nhiều tượng Đức Phật Thích Ca.

Những địa điểm ấn tượng nhất định phải khám phá khi đến Chùa Phật Nằm

Chùa Phật Nằm được xây dựng vô cùng kỳ công và mang đậm nét văn hóa của người dân Sóc Trăng. Tại đây có rất nhiều địa điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá khi đến tham quan tại chùa. Dưới đây là những địa điểm mà bạn đọc nhất định phải ghé thăm khi đến Chùa Phật Nằm.

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn là địa điểm mà du khách nhất định phải tham quan khi đến Rong Bôtum Vong Sa Som Rong. Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn uy nghiêm và phúc hậu được xây dựng ngoài trời với chiều cao là 22,5m và có chiều dài là 63m. Bức tượng Phật được đặt trên cao khoảng 28m so với mặt đất. Chính bởi vì thế nên ngôi chùa Rong Bôtum Vong Sa Som Rong còn được gọi với tên là Chùa Phật Nằm Sóc Trăng.

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn - Những địa điểm ấn tượng nhất định phải khám phá khi đến Chùa Phật Nằm

Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn – Những địa điểm ấn tượng nhất định phải khám phá khi đến Chùa Phật Nằm @thegioicombo.com

Tháp chùa

Cũng như nhiều ngôi chùa Khmer khác tại Sóc Trăng thì Chùa Phật Nằm cũng có những tòa tháp được xây dựng trong khuôn viên chùa. Ngôi bảo tháp được xây dựng với bốn hướng khác nhau tương ứng với bốn lối đi để vào tháp. Những lối đi này đại diện cho 4 đức tính cao quý đó là từ, bi, hỷ, xả. Dọc hai bên của lối đi dẫn vào bảo tháp sẽ được trang trí hình tượng rắn thần Naga. Mô típ các hoa văn Khmer cổ cũng được chạm khắc vô cùng tinh tế và sắc sảo.

Tháp chùa tại chùa Phật Nằm Sóc Trăng

Tháp chùa tại chùa Phật Nằm Sóc Trăng @Tràng An

Hướng dẫn đi tới Chùa Phật Nằm

Ngôi chùa Rong Bôtum Vong Sa Som Rong nằm tại thành phố Sóc Trăng của Tỉnh Sóc Trăng. Tại đây vẫn chưa có sân bay nên phương tiện để du khách ghé đến tham qua đó là ô tô, xe máy hoặc đi xe khách. Phương án thuận tiện hơn là bạn đọc có thể di chuyển bằng máy bay đến với các khu vực gần Sóc Trăng như Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Du khách ghé thăm chùa Phật Nằm

Du khách ghé thăm chùa Phật Nằm @zoom travel

Di chuyển bằng xe máy

Đối với du khách đi từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các vùng lân cận thì có thể lựa chọn đi bằng xe máy đến Sóc Trăng. Như vậy thì bạn đọc có thể đến tham quan chùa bằng xe máy của mình mà không cần phải thuê tại khách sạn.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu không di chuyển bằng xe máy thì du khách có thể chọn đi các tuyến xe đến Sóc Trăng và thuê xe máy tại đây để đi du lịch. Thông thường khu vực Nam Bộ sẽ lựa chọn phương tiện di chuyển này vì giá cả phải chăng và cũng rất thuận lợi. Giá xe khách di chuyển đến Sóc Trăng sẽ dao động từ 300.000 VNĐ – 500.000 VNĐ tuỳ nơi xuất phát.

Dưới đây là thông tin một số xe khách đi đến Sóc Trăng mà du khách có thể tham khảo:

Tượng Phật nằm từ một góc nhìn xa

Tượng Phật nằm từ một góc nhìn xa @Du lịch miền Tây

Di chuyển bằng máy bay – Thông tin chuyến bay

Người đi du lịch ở các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung và Miền Bắc thì nên chọn kết hợp đặt vé máy bay cùng xe khách và xe máy. Du khách ở xa có thể chọn đặt vé máy bay đi Cần Thơ hoặc vé máy bay đi Sài Gòn rồi di chuyển bằng xe đến Sóc Trăng. Bạn đọc nào ở Sài Gòn thì bay trực tiếp đến Cần thơ và thuê xe để di chuyển.

Chùa Som Rong Sóc Trăng - Nơi đứng vào là có ảnh đẹp

Chùa Som Rong Sóc Trăng – Nơi đứng vào là có ảnh đẹp @Zoom Travel

Một số chặng bay du khách có thể tham khảo trên So Sánh Tour:

Sau khi đã đến sân bay Cần Thơ, du khách có thể lựa chọn hình thức di chuyển đã đề cập bên trên như đi xe khách, xe máy,… hay sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay được cung cấp bởi So Sánh Tour mà không mất thời gian chờ đợi.

Khung cảnh an yên tại chùa

Khung cảnh an yên tại chùa @migo

Lưu ý khi ghé thăm Chùa Phật Nằm

Chùa Phật Nằm là một địa điểm vô cùng linh thiêng nên du khách khi đến tham quan cần phải chú ý giữ gìn phép tắc. Nhà chùa sẽ có một số quy định để giữ được sự tôn nghiêm và thanh tịnh vốn có của nhà Phật. Chính vì thế du khách khi tham quan Rong Bôtum Vong Sa Som Rong thì cần lưu ý một số nội dung sau

Các kinh nghiệm khi ghé thăm chùa Phật Nằm

Các kinh nghiệm khi ghé thăm chùa Phật Nằm @VnExpress

Du khách check in tại chùa Phật Nằm

Du khách check in tại chùa Phật Nằm @Trường Thịnh