Du lịch Đài Loan tháng 12: Kinh nghiệm du lịch chi tiết từ Traveloka

39

Xứ Cảng là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp được bao bọc trong một khu rừng nhiệt đới xanh rậm rạp. Du lịch Đài Loan tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm khi thiên nhiên nở rộ và có rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hãy cùng mình tìm hiểu xem đất nước này có gì mà khiến hàng triệu du khách “say đắm" nhé!

Du lịch Đài Loan tháng 12

Du lịch Đài Loan tháng 12 | Ảnh: Travellers Worldwide

Thời tiết ở Đài Loan vào tháng 12 như thế nào?

Khí hậu Đài Loan được chia thành hai vùng khí hậu riêng biệt – vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới, chủ yếu ấm áp quanh năm với mùa đông không quá khắc nghiệt. Tháng 12 là tháng đẹp nhất với khí hậu tương đối khô, ôn hòa và nhiều sương mù, lý tưởng cho nhiều hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy sự chênh lệch đáng kể về nhiệt độ giữa ngày và đêm. Hầu như không có mưa trên khắp Đài Loan vào tháng 12, nên mùa đông được cho là có thời tiết đẹp nhất.

Thời tiết ở Đài Loan vào tháng 12

Thời tiết ở Đài Loan vào tháng 12 | Ảnh: Hotels.com Australia

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Đài Loan tháng 12

Để thuận tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan ở Đài Loan, bạn có thể tham khảo các phương tiện sau:

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Đài Loan tháng 12

Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Đài Loan tháng 12 | Ảnh: ThoughtCo

Lưu ý khi du lịch Đài Loan tháng 12

Thời tiết ở Đài Loan vào tháng 12

Thời tiết ở Đài Loan vào tháng 12 | Ảnh: Taiwan News

Các địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Đài Loan tháng 12

Đài Bắc: Đắm chìm trong vẻ đẹp xa hoa

Thành phố đô thị hiện đại của Đài Loan với nhiều địa điểm mang tính biểu tượng này cần được nhắc đến đặc biệt. Đài Bắc từ lâu nổi tiếng với những con phố mua sắm sôi động, những con đường thuộc địa của Nhật Bản và những tòa nhà hiện đại thắp sáng suốt đêm.

Tòa nhà Đài Bắc 101, được thiết kế giống như một cây tre cao với độ cao lên tới 509m, là biểu tượng độc đáo của thành phố. Từ đỉnh của tòa nhà này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Đài Bắc thông qua một đài quan sát trên cao – một trong những đài quan sát cao nhất trên thế giới.

Đài Bắc

Đài Bắc | Ảnh: Spiritual Travels

Nhà thờ Công giáo Wanjin

Được biết đến là nhà thờ cổ nhất, Nhà thờ Công giáo Wanjin được thành lập vào năm 1863 bởi nhà truyền giáo người Dominica gốc Tây Ban Nha. Nằm ở Pingtung, nơi đây thực sự là một trong những địa điểm hấp dẫn để ghé thăm ở Đài Loan vào tháng 12.

Nhà thờ này tổ chức một lễ kỷ niệm hoành tráng, kết hợp truyền thống của phương Đông và phương Tây là một điều không thể bỏ qua. Trong lễ hội này, tượng Đức Thánh Mẫu ngồi 100 tuổi và chiếc kiệu khá lớn được diễu hành qua các đường phố của Bình Đông vào tháng 12 (Chủ nhật thứ 2). Màn trình diễn ánh sáng 3D do chính phủ tổ chức cũng như việc trưng bày cây thông Noel càng làm không gian rực rỡ.

Nhà thờ Công giáo Wanjin

Nhà thờ Công giáo Wanjin | Ảnh: Travel Triangle

Bãi biển Kenting

Thu hút rất nhiều khách du lịch ngay cả trong mùa đông, bãi biển này có nhiều điểm tham quan như đá Ếch và rạn san hô. Là một trong những bãi biển đầy cát đẹp nhất ở Đài Loan, tiếng sóng vỗ với làn nước trong xanh lấp lánh thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Ngoài ra, nơi đây cũng được bao quanh bởi nhiều nhà hàng và khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi.

Bãi biển Kenting

Bãi biển Kenting | Ảnh: Alexis Jetsets

Núi Voi

Nếu bạn là người thích ngắm cảnh hoàng hôn và đang tìm kiếm một chuyến phiêu lưu nhỏ, hãy ghé thăm Núi Voi nhộn nhịp nhưng nổi tiếng nhất của Đài Loan vào tháng 12.

Chọn tuyến đường phù hợp với bản thân để bạn có thể đến ngọn núi này và ghi lại vẻ đẹp của nơi này vào các bức ảnh. Ngoài những bức ảnh hoàng hôn, nơi đây có đài quan sát riêng, mang đến tầm nhìn bao quát ra Đài Bắc 101 và trọn vẹn thành phố. Xem pháo hoa năm mới từ núi Voi là một cảnh tượng vô cùng tuyệt vời.

Núi Voi

Núi Voi | Ảnh: 臺北旅遊網

Các hoạt động vui chơi ở Đài Loan tháng 12

Tắm suối nước nóng Wenshan

Suối nước nóng Đài Loan được hầu hết du khách ưa chuộng và yêu thích vì sự mới lạ và lợi ích chữa bệnh tuyệt vời. Lộ lên từ độ sâu của Trái đất, dòng nước này mang theo sự kết hợp mạnh mẽ của các khoáng chất tự nhiên.

Vì vậy, hoạt động này rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm các rối loạn tiêu hóa, thần kinh, tuần hoàn và nội tạng.

Hãy tận dụng thời tiết se lạnh tuyệt vời này và xua tan sự mệt mỏi thường nhật bằng cách ngâm mình trong suối nước nóng thư giãn của Đài Loan. Bạn có thể tham khảo Beitou, Wulai, Guguan, Wenshan, Lengshuikeng, Tangweigou, The Governor General,… là một số suối nước nóng tốt nhất.

Suối nước nóng Wenshan

Suối nước nóng Wenshan | Ảnh: Spiritual Travels

Tận hưởng Giáng sinh và Năm mới của Đài Loan

Mặc dù Giáng sinh là một ngày lễ không chính thức ở Đài Loan nhưng đất nước này lại được chiếu sáng và trang trí rực rỡ vào đêm trước Giáng sinh. Để gây ấn tượng cho những người mua sắm Đài Loan và khách du lịch, tất cả các trung tâm mua sắm, chợ đều trang hoàng cho ngày lễ.

Tản bộ qua những địa điểm này và thưởng thức bữa tối Giáng sinh tại các nhà hàng phương Tây hay khách sạn lớn là những điều tuyệt vời nhất nên làm khi du lịch Đài Loan tháng 12.

Đặc biệt, sự kiện đáng kinh ngạc nhất trong năm mới diễn ra bên cạnh Đài Bắc 101. Hơn 100.000 người dân địa phương và khách du lịch tập trung tại đây, cùng lắng nghe các buổi hòa nhạc, đếm ngược năm mới với pháo hoa lúc nửa đêm chắc chắn là một trải nghiệm khiến bạn mãn nhãn.

Giáng sinh và Năm mới của Đài Loan

Giáng sinh và Năm mới của Đài Loan | Ảnh: Travel Triangle

Hái dâu tươi ở Baishihu

Đừng bỏ lỡ cây cầu Baishihu dài 116 mét nếu bạn đang đi du lịch Đài Loan tháng 12. Cây cầu này về cơ bản nối bốn ngọn núi là Daluntou, Liyu, Zhongyong và Baishihu. Nó trải dài từ Dragon Boat Rock và trông như thể một con rồng khổng lồ đang quan sát thị trấn Baishihu.

Đi bộ qua cây cầu này để hái dâu tươi ở Khu Nông nghiệp Giải trí Baishihu là một hoạt động không thể bỏ qua. Chỉ cách trung tâm thành phố Đài Bắc 30 phút, Baishihu là nơi bạn có thể đi bộ đường dài, ngắm cảnh đẹp và hái trái cây, mang lại những kỉ niệm khó quên.

Baishihu

Baishihu | Ảnh: Travel Triangle

Những khách sạn chất lượng ở Đài Loan

Khách sạn ở Đài Loan là sự hòa quyện của văn hóa truyền thống và tiện nghi hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm tối ưu nhất, với những dịch vụ tiện nghi hiện đại.

Regent Taipei

Regent Taipei

Regent Taipei | Ảnh: traveloka

Regent Taipei là một biểu tượng của sự xa hoa và tiện nghi tại trung tâm thủ đô Đài Bắc, Đài Loan. Khách sạn này nổi tiếng với kiến trúc ấn tượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc.

Những phòng nghỉ tại đây rộng rãi và sang trọng, với tầm nhìn đẹp ra toàn cảnh Đài Bắc. Du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng tòa nhà cao ốc Taipei 101, một biểu tượng nổi tiếng của thành phố.

Kimpton Da an Taipei, an IHG Hotel

Kimpton Da An Taipei

Kimpton Da An Taipei | Ảnh: traveloka

Kimpton Da an Taipei, một khách sạn thuộc hệ thống InterContinental Hotels Group (IHG), là biểu tượng của sự hiện đại và tiện nghi tại trung tâm Đài Bắc, Đài Loan.

Khách sạn này cung cấp một loạt các tiện nghi cao cấp, bao gồm các nhà hàng, quầy bar đa dạng, spa thư giãn, hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục hiện đại. Bạn sẽ luôn được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp, mang đến một kỳ nghỉ thoải mái nhất.

The Lin Hotel

The Lin Hotel

The Lin Hotel | Ảnh: traveloka

Dịch vụ thượng hạng và tiện nghi đa dạng là những điểm mạnh đáng chú ý tại The Lin Hotel, đảm bảo mang đến cho mọi du khách một trải nghiệm kỳ nghỉ đáng nhớ.

Trung tâm thể dục tại khách sạn ở Đài Loan này là một trong những điểm sáng, cung cấp mọi dụng cụ cần thiết cho việc duy trì sức khỏe và thể lực trong suốt kỳ nghỉ của quý khách. Bạn cũng có thể tận hưởng những liệu pháp spa tinh tế độc đáo, giúp thư giãn tinh thần và làm tươi trẻ cơ thể, mang đến cảm giác thư thái tối đa.

Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập So Sánh Tour để tìm hiểu thêm các khách sạn ở Đài Loan giá rẻ khác để có sự lựa chọn phù hợp với chuyến đi của mình.

Một số món ăn ngon khi du lịch Đài Loan tháng 12

Mì bò (Niu Rou Mian)

Mì bò (hay Niu Rou Mian) nổi tiếng ở Đài Bắc đến nỗi nơi đây có lễ hội tôn vinh hàng năm. Món ăn rất đơn giản – mì sợi cắt dày hoặc mì bột với những miếng thịt bò mềm trong nước dùng thịt bò.

Trong phiên bản gốc, không có loại thảo mộc hoặc gia vị nào được thêm vào – chỉ một vài miếng bắp cải để tăng thêm hương vị và kết cấu – điều này khiến món ăn này thực sự độc đáo trong số các món ăn Đài Bắc.

Niu Rou Mian

Niu Rou Mian | Ảnh: Seonkyoung Longest

Xiao Long Bao

Là món ăn đặc trưng của chuỗi nhà hàng Din Tai Fung nổi tiếng, những chiếc bánh bao vừa ăn này có lớp bọc mỏng như tờ giấy bao quanh thịt viên thịt lợn mềm trong nước dùng đậm đà, nóng hổi.

Mặc dù đơn giản nhưng món ăn lại cực kỳ nổi tiếng với người dân địa phương cũng như khách du lịch vì hương vị tuyệt vời và đã đưa nhà hàng có trụ sở tại Đài Bắc này được quốc tế ca ngợi.

Xiao Long Bao

Xiao Long Bao | Ảnh: Food.com

Bánh dứa

Một món quà lưu niệm tuyệt vời để mang về nhà tặng bạn bè và gia đình, những món ăn ngọt ngào, thơm ngon từ trái cây này được làm từ những quả dứa tươi của Dãy núi Bagua ở Đài Loan.

Sau đó, chúng được chế biến thành một loại nhân mứt đậm đà, được trình bày trong một chiếc bánh ngọt hơi bơ để tạo ra những chiếc bánh hình khối nhỏ hơn này.

Bánh dứa

Bánh dứa | Ảnh: Taste Of Asian Food