Cầu tình yêu Cần Thơ – Điểm đến lãng mạn của các cặp đôi đang yêu

83

Cần Thơ, “Xứ gạo trắng nước trong”, từ lâu đã mê hoặc hàng ngàn du khách thập phương với những danh lam thắng cảnh non nước hữu tình. Trong đó, Cầu Tình yêu Cần Thơ đã điểm thêm một màu sắc khác cho hình ảnh du lịch của thủ đô miền Tây, vừa độc đáo vừa lãng mạn. Cùng So Sánh Tour xem nơi đây có gì mà nức lòng du khách gần xa nhé!

Cầu tình yêu Cần Thơ - Điểm đến lãng mạn của các cặp đôi đang yêu

Cầu Tình yêu Cần Thơ điểm thêm một màu sắc khác cho hình ảnh du lịch của thủ đô miền Tây | Ảnh: DanangAZ

1. Giới thiệu về Cầu tình yêu Cần Thơ

1.1 Cầu tình yêu Cần Thơ tọa lại ở đâu?

Cầu Tình Yêu còn được gọi là Cầu Đi Bộ Cần Thơ hay Cầu Đi Bộ Ninh Kiều nằm ở Phường Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ. Cầu được xây dựng vào tháng 2/2016 bắt qua rạch Khai Luông và nối đôi bờ của cồn Cái Khế với bến Ninh Kiều. Đây là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ghé thăm Cần Thơ nhất định phải đến tham quan. Cầu Tình Yêu cũng là địa điểm lãng mạn được nhiều cặp đôi chọn làm nơi hẹn hò và ước hẹn tình cảm lứa đôi bền lâu .

Cầu Tình yêu Cần Thơ cũng nằm gần các điểm tham quan nổi tiếng nên rất thuận tiện để tham quan trong chuyến du lịch Tây Đô của bạn.Nếu muốn dành thêm thời gian để tham thú và trải nghiệm các món ăn ngon, bạn có thể cân nhắc việc nghỉ đêm tại các khách sạn và nhà trọ gần khu vực trung tâm thành phố nhé.

Cầu được xây dựng vào tháng 2/2016 bắt qua rạch Khai Luông và nối đôi bờ của cồn Cái Khế với bến Ninh Kiều

Cầu được xây dựng vào tháng 2/2016 bắt qua rạch Khai Luông và nối đôi bờ của cồn Cái Khế với bến Ninh Kiều | Ảnh: Mia

1.2 Cách di chuyển tới cầu tình yêu Cần Thơ

Hiện nay đã có nhiều chuyến bay tới Cần Thơ, vì vậy bạn có thể đặt trước cho mình vé máy bay đến Cần Thơ và đừng quên chọn ngay cho mình khách sạn để du lịch Cần Thơ tại ứng dụng So Sánh Tour bạn nhé để có thể thoải mái khi du lịch Cần Thơ. Bạn có thể tham khảo các chặng bay tới Cần Thơ từ các hãng:

Để đến tham quan cầu tình yêu Cần Thơ, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Từ bến xe Cần Thơ: Rẽ phải theo vào khu dân cư Hồng Loan -> rẽ phải vào QL1A -> đường Cái Cui -> rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp -> rẽ phải vào đường Quang Trung -> đi thẳng qua cầu Quang Trung -> rẽ phải vào đại lộ Hòa Bình -> đi thẳng đường Nguyễn Trãi -> rẽ phải vào đường Ngô Tất Tố -> rẽ trái đường Hai Bà Trưng là đến nơi.

Từ trung tâm Cần Thơ: Rẽ trái đường 3A -> rẽ trái đường F7 -> rẽ phải vào đường Võ Văn Kiệt -> rẽ trái vào đường Nguyễn Việt Hồng -> rẽ phải vào Phan Văn Trị -> rẽ trái đường Hòa Bình -> từ công trường Độc Lập đi thẳng vào Nguyễn Trãi -> rẽ phải vào đường Ngô Gia Tự -> rẽ trái để tới được đường Hai Bà Trưng rồi đến cầu đi bộ.

Từ sân bay: bạn có thể đi taxi tới cầu đi bộ Ninh Kiều với đoạn đường khoảng 11km. Giá taxi dao động khoảng 100.000 VND/lượt.

Cầu tình yêu Cần Thơ là địa điểm du lịch được nhiều cặp đôi yêu thích

Cầu tình yêu Cần Thơ là địa điểm du lịch được nhiều cặp đôi yêu thích | Ảnh: nucuoimekong

1.3. Thời điểm thích hợp để ghé thăm Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu tình yêu mở cửa miễn phí cả ngày, do đó, bạn có thể đến tham quan nơi này bất kỳ lúc nào. Trong đó, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá cầu là vào buổi sáng. Vì bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp trên bến Ninh Kiều. Bạn cũng có thể đến cầu đi bộ vào buổi chiều để ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn nơi cồn Cái Khế. Từ 19h đến 21h là khoảng thời gian có nhiều bạn trẻ, khách du lịch vui chơi và thắp đèn, thời điểm này thì thích hợp để check in cuộc sống về đêm nhộn nhịp tại Cần Thơ.

Nhiều cặp đôi đã gắn ổ khóa lên cầu tình yêu để làm kỷ niệm, thế nhưng, tất cả ổ khóa hiện đã bị dỡ bỏ vì kết cấu chịu lực của cây cầu không cho phép điều này. Vì vậy, khi đến đây tham quan, bạn chỉ nên chụp ảnh check-in, không gắn ổ khóa nhằm tránh tạo áp lực và làm hư hỏng cầu.

Đến cầu đi bộ vào buổi chiều tối để ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn nơi cồn Cái Khế

Đến cầu đi bộ vào buổi chiều tối để ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn nơi cồn Cái Khế. | Ảnh: nucuoimekong

2. Cầu tình yêu Cần Thơ có gì độc đáo?

2.1 Dải lụa mềm mại bắc qua sông Hậu

Ấn tượng đầu tiên về Cầu tình yêu Cần Thơ là kiến trúc hình chữ S độc đáo vắt ngang qua dòng sông Hậu thơ mộng. Cầu được trang trí với hai bông hoa sen và được tạo điểm nhấn bằng hệ thống đèn nhấp nháy vào ban đêm. Từ cầu Tình Yêu, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông nước miền Tây và cầu Cần Thơ phía xa xa.

2.2 Chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc

Các loại hoa cúc, hoa mai, hoa hướng dương được trồng hai bên cầu càng đua nhau khoe sắc làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây cầu nổi tiếng này. Du khách có thể đứng bên thành cầu thưởng thức hương hoa và thả hồn mình giữa cảnh sắc đất trời bao la.

Du khách có thể đứng bên thành cầu thưởng thức hương hoa và thả hồn mình giữa cảnh sắc đất trời bao la

Du khách có thể đứng bên thành cầu thưởng thức hương hoa và thả hồn mình giữa cảnh sắc đất trời bao la. | Ảnh: Mia

2.3 Thiên đường “sống ảo”

Đến Cầu Tình Yêu Cần Thơ mà “quên” làm vài kiểu ảnh check-in sống ảo quả là một thiếu sót lớn. Bởi, nơi đây có rất nhiều góc chụp đẹp để bạn lựa chọn như bên đài sen, dọc hai bên thành cầu hay khu vực chính giữa cầu. Không chỉ vậy, nhiều cặp đôi chọn cầu tình yêu để chụp ảnh cưới hay lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của tình yêu.

Đến Cầu Tình Yêu Cần Thơ mà “quên” làm vài kiểu ảnh check-in sống ảo quả là một thiếu sót lớn

Đến Cầu Tình Yêu Cần Thơ mà “quên” làm vài kiểu ảnh check-in sống ảo quả là một thiếu sót lớn. | Ảnh: YAN

2.4 Lung linh về đêm

Khi màn đêm buông xuống, cầu tình yêu tràn ngập ánh đèn lung linh và huyền ảo. Cầu được trang bị hệ thống đèn led nhấp nháy đủ sắc màu xung quanh lan can và đài hoa sen. Từ 19h là khoảng thời gian đông đảo du khách và người dân tới tham quan và vui chơi. Vào buổi tối, từ trên cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của hệ thống đèn và tận hưởng làn gió mát lành của sông Hậu để thư thái, xua đi mọi mệt mỏi của cuộc sống.

Khi màn đêm buông xuống, cầu tình yêu tràn ngập ánh đèn lung linh và huyền ảo

Khi màn đêm buông xuống, cầu tình yêu tràn ngập ánh đèn lung linh và huyền ảo. | Ảnh: Cần Thơ Online

Cầu Tình Yêu chắc chắn là điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ. Nếu bạn chưa từng đến đây thì hãy thử đến một lần và cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của đất cùng sự chân chất, hiền hòa của người miền Tây. Hy vọng những thông tin về cầu tình yêu Cần Thơ trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm những kinh nghiệm cần thiết vào cẩm nang du lịch Cần Thơ của mình.