Kinh Nghiệm Du Lịch Nhật Bản Mùa Đông: Thời Tiết, Lưu Trú Và Mẹo Du Lịch Vào Mùa Lạnh

36

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời trong năm để du lịch Nhật Bản. Lúc này, bão và mùa du lịch đã kết thúc, nhường lại bầu không khí se lạnh – ở một số nơi, thậm chí còn có cả một lớp tuyết dày. Đây là mùa của những lễ hội ánh sáng mùa đông, lễ hội tuyết, trượt tuyết hay ẩm thực nóng hổi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn trọn bộ kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông sắp tới của bạn.

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời trong năm để du lịch Nhật Bản

Mùa đông là thời điểm tuyệt vời trong năm để du lịch Nhật Bản | Ảnh: itsyourjapan

Hướng dẫn đi du lịch Nhật Bản mùa đông

Nhật Bản là quốc gia thu hút nhiều khách du lịch quốc tế | Ảnh: The Guardian

Du lịch Nhật Bản mùa đông nên đi tháng mấy?

Tại Nhật Bản, mùa đông thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 Dương lịch. Khi đó nhiệt độ có thể giảm xuống âm 50 độ C.

Nếu du lịch Nhật Bản vào mùa Đông, bạn nên cân nhắc yếu tố thời tiết. Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt:

Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì đặc biệt

Nhật Bản có nhiều ngọn núi cùng với lượng tuyết rơi dày quanh biển khiến nơi đây trở thành điểm đến trượt tuyết và trượt ván tuyết lý tưởng. Các vùng có tuyết còn nổi tiếng với các lễ hội tuyết, điển hình như Lễ hội tuyết Sapporo hay Lễ hội Kamakura của Yokote.

Ngoài ra, các địa điểm suối nước nóng càng trở nên hấp dẫn hơn như ngôi làng UNESCO ở Shirakawa-go khi du khách được dịp ngắm nhìn khung cảnh trời tuyết tuyệt đẹp.

Ngôi làng đẹp như cổ tích

Ngôi làng đẹp như cổ tích | Ảnh: vnexpress

Một vài thành phố lớn ở Nhật Bản cũng tổ chức vô số lễ hội chiếu sáng mùa đông đẹp như tranh vẽ, lễ kỷ niệm Giáng sinh và các sự kiện mùa đông. Nhưng những tháng lạnh giá này cũng là cơ hội để bạn tham quan một số thắng cảnh nổi tiếng nhất Nhật Bản, như Gion ở Kyoto hay Đền Meiji ở Tokyo.

Hướng dẫn đi lại khi du lịch Nhật Bản mùa đông

Tàu điện

Dịch vụ tàu điện ở Nhật Bản được xem là một phần quan trọng của hệ thống vận tải hiện đại. Tàu điện địa phương, tàu điện con thoi và tàu điện tốc hành được xem là các phương tiện tiện lợi mà bạn có thể di chuyển. Tuy nhiên, hãy nhớ tuân thủ các quy định như cấm hút thuốc, nói chuyện điện thoại, và duy trì vệ sinh khi sử dụng tàu điện nhé

Xe bus

Xe bus ở Nhật Bản là phương tiện vận chuyển tiết kiệm. Giá vé cho một chuyến xe bus thường dao động từ 150 đến 250 yên (tương đương khoảng 30.000 đến 50.000 VNĐ). Đối với xe bus đường dài, giá vé thường từ 500 yên trở lên (tương đương 100.000 VNĐ hoặc cao hơn). Xe bus rất phổ biến và có thể đưa bạn đến hầu hết các địa điểm trong thành phố, nhưng bạn cần phải biết lịch trình và các tuyến xe mà bus đang hoạt động.

Tàu điện ngầm

Mặc dù đắt hơn một chút so với xe bus, nhưng tàu điện ngầm giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong hành trình. Nó hoạt động quanh năm và thường kết nối giữa các thành phố hoặc các điểm cách xa nhau ít nhất 50km.

Giá vé tàu điện ngầm thường là khoảng 600 yên (tương đương 120.000 VNĐ). Phương tiện này được người dân và du khách ưa chuộng, nhưng gần đây nó đã trở nên quá tải, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi tối. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng tàu điện ngầm, hãy xem xét kỹ và chuẩn bị tinh thần cho bất kỳ tình huống khả năng xảy ra.

Taxi

Taxi là lựa chọn thuận tiện để di chuyển trong thành phố, mặc dù giá có phần cao. Thông thường, bạn sẽ trả khoảng 600 yên cho 2km đầu và 300 yên cho mỗi cây số tiếp theo. Giá taxi tăng khoảng 20% vào buổi tối và cho những chuyến đường xa hơn, chi phí có thể tăng lên đáng kể.

Nếu bạn cần di chuyển đến các địa điểm xa hơn hoặc đô thị khác, máy bay là một phương tiện nhanh chóng, phù hợp cho chuyến đi ngắn hạn mặc dù đắt hơn.

Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì chơi?

Hokkaido

Hokkaido, đặc biệt Sapporo, là điểm đến phổ biến cho bạn khi du lịch Nhật Bản mùa đông. Với nhiệt độ âm 50 độ C, bạn có thể tham gia vào các hoạt động tuyết thú vị như lễ hội tuyết, trượt tuyết, và ngắm tuyết rơi. Hokkaido còn có các tòa lâu đài và dòng sông băng tuyệt đẹp để du khách khám phá.

Mùa đông ở Sapporo | Ảnh: fun-japan

Tokyo

Tokyo vào mùa đông thực sự là một điểm đến tuyệt vời. Khung cảnh tuyết phủ xung quanh tạo nên một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp mà du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Ngoài việc thăm núi Phú Sĩ, bạn còn có cơ hội trượt tuyết tại Gala Yuzawa và thư giãn tại Echigo-Yuzawa Onsen trong khi thưởng thức món nabe truyền thống.

Thành phố Tokyo vào mùa đông

Thành phố Tokyo vào mùa đông | Ảnh: Gotokyo

Shirakawago

Shirakawago là ngôi làng cổ ở tỉnh Gifu, Nhật Bản, nổi tiếng với phong cảnh mùa đông tuyệt đẹp. Dưới tuyết phủ trắng xóa, ngôi làng này trở nên như trong cổ tích với nét đẹp cổ kính và bảo tồn từ hàng trăm năm qua. Là một di sản văn hóa thế giới UNESCO, Shirakawago là điểm đến đáng thăm trong mùa đông.

Làng tuyết Shirakawago

Làng tuyết Shirakawago | Ảnh: fun-japan

Nên đặt khách sạn nào khi du lịch Nhật Bản mùa đông?

Khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông,du khách có rất nhiều lựa chọn lưu trú tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Khách sạn 5 sao tại Nhật Bản

Những khách sạn 5 sao tại Nhật Bản dưới đây mang lai dịch vụ xuất sắc và những trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Khách sạn The Mitsui Kyoto có 161 phòng và thuộc bộ sưu tập Luxury Collection Hotel & Spa của Marriott International, tọa lạc trên đất đai của gia tộc Mitsui trong hàng thế kỷ. Đây là khách sạn cao cấp duy nhất tại trung tâm Kyoto với suối khoáng nóng tự nhiên và khu spa rộng hơn 1.000 m2, bao gồm hai nhà tắm khoáng nóng, phòng khách, và các phòng trị liệu.

Khách sạn được trang trí sang trọng

Khách sạn được trang trí sang trọng | Ảnh: Hotel the mitsui kyoto

Four Seasons Hotel Tokyo nằm ở phường Higashiyama và gần các điểm tham quan như Bảo tàng Quốc gia Kyoto, Đền Myoho-in, Đền Chishaku-in, và Đại học Nữ sinh Kyoto. Xung quanh là những khu rừng tuyết tùng Nhật Bản hoang sơ. Khách sạn cung cấp các hoạt động chăm sóc sức khỏe vào các buổi sáng Chủ nhật, bao gồm yoga bên hồ bơi, tọa thiền bên hồ nước và shinrin yoku (tắm trong rừng).

Nhà hàng của khách sạn

Nhà hàng của khách sạn | Ảnh: Four Seasons Hotel Tokyo

Mandarin Oriental Tokyo được công nhận như biểu tượng của sự xa hoa tinh tế ở thành phố Tokyo. Đây cũng là khách sạn đầu tiên thuộc tập đoàn Mandarin Oriental ở Nhật Bản kết hợp vẻ đẹp kiến trúc đương đại và truyền thống. Tại đây, bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố và thuận lợi tiếp cận các cơ sở hội nghị và tiệc cưới trong tòa Mitsui Main Building gần đó.

Cận cảnh căn phòng của khách sạn

Cận cảnh căn phòng của khách sạn | Ảnh: Mandarin Oriental Tokyo

Khách sạn 4 sao tại Nhật Bản

Những khách sạn 4 sao Tokyo dưới đây là điểm đến hoàn hảo cho du khách yêu thích sự thoải mái và ấm cúng.

Keio Plaza Hotel Tokyo là địa điểm lý tưởng để khám phá những thú vui của thành phố Tokyo Khách sạn cung cấp nhiều loại hình dịch vụ hiếu khách gồm 1.453 phòng ở để bạn lựa chọn. Tọa lạc tại Shinjuku, ngay trung tâm thủ đô Tokyo, Keio Plaza Hotel Tokyo có nhiều dịch vụ và tiện nghi mà du khách mong đợi ở một khách sạn đẳng cấp thế giới.

Bên ngoài khách sạn

Bên ngoài khách sạn |Ảnh: HORIGUCHI PHOTOGRAPH

Oakwood Premier Tokyo nằm liền kề với Ga Tokyo và khu kinh doanh, tài chính Marunouchi. Nằm từ tầng 6 đến tầng 19 của khu phức hợp đa dịch vụ 19 tầng, Oakwood Premier Tokyo được thiết kế để mang đến một nơi lưu trú giữa lối sống đô thị của Marunouchi. Có tất cả 123 căn hộ ở đây được trang bị đầy đủ tiện nghi cùng các dịch vụ độc đáo, thoải mái dành cho khách hàng.

Căn hộ có view nhìn ra thành phố

Căn hộ có view nhìn ra thành phố | Ảnh: discoverasr

Khách sạn giá rẻ tại Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn giá rẻ tại Nhật Bản thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn:

Hotel Tavinos là khách sạn trung tâm du lịch ở Hamamatsucho và Asakusa ở Tokyo. Không gian của khách sạn lấy cảm hứng thiết kế từ manga, loại hình nghệ thuật đại diện cho văn hóa Nhật Bản. Với những phòng nghỉ độc đáo này, ngay từ khi mở cửa, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào thế giới truyện tranh đầy thú vị.

Không gian của khách sạn lấy cảm hứng thiết kế từ manga

Không gian của khách sạn lấy cảm hứng thiết kế từ manga | Ảnh: Hotel Tavinos Asakusa

KOKO HOTEL Tsukiji Ginza là tổ hợp của không gian thiết kế đương đại kết hợp lòng hiếu khách của người Nhật. Ở đây có nhiều phòng ở rộng rãi với nhiều sự lựa chọn khác nhau, đảm bảo mang đến cho bạn chốn lưu trú sang trọng với mức giá cực hời.

Căn phòng ấm cúng tiện nghi

Căn phòng ấm cúng tiện nghi | Ảnh: KOKO HOTEL Tsukiji Ginza

Nên ăn gì khi du lịch Nhật Bản mùa đông?

Vào mùa đông, các món ăn nóng hấp như lẩu (nabe), oden (rau om, đậu phụ, v.v.) và shabu-shabu trở nên phổ biến và là cách hoàn hảo để sưởi ấm trong một đêm lạnh giá.

Dưới đây là một số nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản mà bạn có thể thưởng thức khi đến đây.

Món Motsunabe

Món Motsunabe | Ảnh: Hakata Motsunabe Yamaya

Bên ngoài quán Toridashioden Samon

Bên ngoài quán Toridashioden Samon | Ảnh: @okayhong

Món mì Udon bò hầm

Món mì Udon bò hầm | Ảnh: Rokkasen

Món Shabu-shabu

Món Shabu-shabu | Ảnh: Rokkasen

Một số điểm tham quan khác gần Nhật Bản

Ngoài những địa điểm hot đã kể trên, bạn cũng đừng bỏ lỡ vài điểm tham quan khác gần Nhật Bản vào mùa đông để chuyến du lịch thêm trọn vẹn hơn:

Ngôi làng băng đá được xây dựng mỗi năm | Ảnh: shutterstock

Hồ Xanh Biei, Hokkaido

Hồ Xanh Biei, Hokkaido | Ảnh: aomorijp

Một số lưu ý khi du lịch Nhật Bản mùa đông

Khi du lịch Nhật Bản mùa Đông, để đối phó với thời tiết lạnh, bạn nên: