Chiêm ngưỡng Thủy Cung Osaka: vẻ đẹp đại dương huyền bí

26

Thuỷ cung Osaka, hay Osaka Aquarium Kaiyukan, không chỉ là một điểm tham quan giải trí, mà còn là nơi thú vị để tìm hiểu về đời sống biển và hệ sinh thái dưới nước. Điều này làm cho nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn cho cả gia đình hay những người yêu thiên nhiên và động vật biển.

Cùng mình khám phá Thuỷ cung Osaka có gì độc đáo cùng những hoạt động thú vị tại đây nhé!

Thủy cung Osaka

Thủy cung Osaka | Ảnh: Kansai Odyssey

Điểm đặc biệt của Thuỷ cung Osaka

Thuỷ cung Osaka, chính thức được gọi là "Osaka Aquarium Kaiyukan" (Viện Hải dương học Kaiyukan), là một trong những điểm tham quan phổ biến và thú vị tại Nhật Bản.

Thuỷ cung này là một trong những viện hải dương học hàng đầu tại châu Á, mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống dưới biển diệu kỳ tại Vành đai Thái Bình Dương, từ Rạn san hô Great Barrier cho đến Bắc Cực.

Thuỷ cung Osaka là một trong những thủy cung công cộng lớn nhất thế giới và chắc chắn sẽ làm say lòng những ai khám phá khu triển lãm tại đây, nơi sinh sống của 30.000 loài động vật biển.

Điều khiến nơi đây trở nên đặc biệt là cách tiếp cận đổi mới và tương tác, thực sự cho phép du khách kết nối với chủ đề chính và các sinh vật xem thủy cung là “nhà”.

Điểm đặc biệt của thuỷ cung Osaka

Điểm đặc biệt của thuỷ cung Osaka | Ảnh: Pinterest

Phương thức di chuyển đến Thuỷ cung Osaka

Bạn có thể dễ dàng đến thủy cung từ khu vực trung tâm thành phố Osaka hoặc từ công viên Universal Studios.

Điều này giúp bạn tiếp cận thủy cung dễ dàng và thuận tiện.

Phương thức di chuyển đến thuỷ cung Osaka

Phương thức di chuyển đến thuỷ cung Osaka | Ảnh: Japan Web Magazine

Giá vé và giờ tham quan Thủy cung Osaka

Vé Osaka Kaiyu cho phép vào cửa thủy cung cũng như một ngày sử dụng không giới hạn các tuyến tàu điện ngầm và tuyến xe buýt của Osaka. Bạn có thể mua vé tại bất kỳ nhà ga xe lửa nào và được giảm giá tại nhiều điểm tham quan ở Osaka, bao gồm Vòng đu quay Tempozan và Bảo tàng Lâu đài Osaka.

Đặc biệt, ưu đãi giảm giá theo nhóm dành cho khách du lịch đi theo nhóm từ 15 người trở lên và cho cư dân Nhật Bản theo nhóm từ 20 người trở lên.

Các loài sinh vật độc đáo ở thuỷ cung Osaka

Các loài sinh vật độc đáo ở thuỷ cung Osaka | Ảnh: Expedia

Lưu ý dành cho du khách đến Thủy cung Osaka

Lưu ý dành cho du khách đến thủy cung Osaka

Lưu ý dành cho du khách đến thủy cung Osaka | Ảnh: Pop Japan

Chơi gì ở Thuỷ cung Osaka?

Đi bộ tham quan Thủy cung Osaka

Thủy cung Osaka là một khu phức hợp hiện đại dành riêng cho sinh vật biển từ khắp Vành đai Thái Bình Dương. Để mô tả chân thực những sinh vật độc đáo, nơi đây tái tạo môi trường tự nhiên ở các môi trường sống khác nhau của chúng.

Chủ đề này xoay quanh ý tưởng về “Giả thuyết Gaia”, cho thấy rằng theo một cách nào đó, khu vực Thái Bình Dương hoạt động như một hệ sinh thái duy nhất. Điều này có nghĩa là bạn có thể chiêm ngưỡng đa dạng của các loài động vật biển ở đây, với 620 loài như cá heo, chim cánh cụt, rái cá, sư tử biển, cá mập voi và sứa.

Trẻ em và người lớn chắc chắn sẽ bị ấn tượng khi tham quan thủy cung Osaka. Không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào.

Thủy cung Osaka Kaiyukan

Thủy cung Osaka Kaiyukan | Ảnh: Lonely Planet

Triển lãm thường trực thủy cung

Như thể các loài động vật chưa đủ ấn tượng, hãy đợi cho đến khi bạn thấy thủy cung Osaka được bố trí như thế nào. Trong suốt chuyến tham quan, du khách sẽ được đưa qua 15 xe tăng lớn, mỗi xe tăng dành riêng cho một khu vực khác nhau quanh Vành đai Thái Bình Dương.

Câu chuyện bắt đầu khá ngoạn mục với thủy cung “Fish Underpass – Aqua Gate” có hình dạng giống như một đường hầm mà bạn đi qua. Hành trình lên tầng tám của tòa nhà, bạn sẽ bắt đầu quá trình từ từ đi xuống, bắt đầu với triển lãm “Rừng Nhật Bản” với đầy cây cối và cây xanh.

Các triển lãm khác trong thủy cung bao gồm “Nam Cực” là nơi sinh sống của chim cánh cụt và “Great Barrier Reef” với nhiều loài cá nhiệt đới rực rỡ. Nhiều cuộc triển lãm trải dài trên nhiều tầng, nghĩa là bạn sẽ được chiêm ngưỡng những góc nhìn khác nhau về những môi trường sống phức tạp này.

Triển lãm thường trực thủy cung

Triển lãm thường trực thủy cung | Ảnh: JR Pass

Thời gian cho ăn và bể cá vào ban đêm

Thủy cung Osaka cũng có nhiều hoạt động đặc biệt khiến chuyến tham quan ở đây không chỉ đơn thuần là ngắm nhìn từng môi trường sống khác nhau. Điều này bao gồm các yếu tố tương tác khác nhau được đưa vào bể cá, như tái tạo khí hậu, mùi và âm thanh cho một số môi trường sống nhất định. Một số triển lãm như Khu Maldives cho phép du khách thực sự chạm vào cá mập và cá đuối dưới nước.

Sau đó là thời gian cho ăn, nơi hướng dẫn viên sẽ cung cấp các bài nói chuyện đặc biệt giải thích về sinh học và thói quen của các sinh vật. Và để nhìn mọi thứ dưới một góc nhìn mới, hãy đợi đến 5 giờ chiều khi thủy cung chuyển sang chế độ “Thủy cung đêm Kaiyukan”. Lúc này, âm nhạc và ánh sáng bên trong thay đổi, chuyển toàn bộ không khí sang một đêm trăng sáng.

Thời gian cho ăn và bể cá vào ban đêm

Thời gian cho ăn và bể cá vào ban đêm | Ảnh: Kansai Guide

Điểm thu hút nhất ở Kaiyukan là triển lãm “Thái Bình Dương”, bởi có bể lớn nhất trong bể cá với độ sâu 9 mét, khiến nơi đây thích hợp làm môi trường sống cho hai loài cá mập voi khổng lồ – loài cá lớn nhất còn sống trên thế giới hiện nay.

Địa điểm tham quan xung quanh Thủy cung Osaka

Osaka Castle

Nằm cạnh nhau, Osaka Castle và Osaka Aquarium Kaiyukan là hai điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đến thăm Osaka. Lâu đài mang đến lịch sử và văn hóa, trong khi viện hải dương học cung cấp cho bạn cơ hội thám hiểm thế giới dưới biển.

Osaka Castle là biểu tượng vương giả của thành phố và một trong những lâu đài lịch sử quan trọng nhất tại Nhật Bản. Được xây dựng vào thế kỷ 16, lâu đài này có kiến trúc độc đáo với tầng trên cao và tầng dưới rộng, thường được gọi là "lâu đài trong lâu đài." Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của khu vực này thông qua bảo tàng và triển lãm.

Osaka Castle

Osaka Castle | Ảnh: The Japan News

Làng cảng Tempozan

Mặc dù Thủy cung Osaka là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở khu vực Vịnh Osaka nhưng nó chỉ là một phần của Làng Cảng Tempozan. Khu vực ven sông này tự hào có nhiều điểm tham quan phù hợp cho gia đình, chưa kể đến vô số địa điểm để nếm thử ẩm thực Nhật Bản.

Hãy đến Naniwa Kuishinbo Yokocho để thử nhiều món ăn đường phố Nhật Bản khác nhau, trong khi Vòng đu quay khổng lồ Tempozan sẽ mang đến cho bạn một số góc nhìn tuyệt đẹp ra vịnh và thành phố.

Làng cảng Tempozan

Làng cảng Tempozan | Ảnh: OSAKA-INFO

Các món ăn đặc trưng khi ghé thăm Thuỷ cung Osaka

Okonomiyaki – Món ăn “linh hồn” của người Osaka

Okonomiyaki được làm bằng cách thêm trứng và bột mì vào nước dùng, sau đó thêm bắp cải thái lát mỏng, hành tây và những miếng tempura (tenkasu) nhỏ, thêm các nguyên liệu bổ sung rồi nướng trên đĩa sắt nóng.

Mặc dù thịt lợn thường là nguyên liệu truyền thống, nhưng món okonomiyaki có thể tự do tạo ra sự kết hợp và biến thể độc đáo với các nguyên liệu khác, chẳng hạn như thêm hải sản hoặc phủ phô mai lên trên.

Okonomiyaki

Okonomiyaki | Ảnh: Sous Chef

Kushi-katsu: “Cá viên chiên" kiểu Nhật

Kushi-katsu, món xiên thịt và rau củ chiên giòn, rất phổ biến ở khu Shinsekai, trung tâm dành cho người lao động ở trung tâm thành phố trước đây. Đó là "thức ăn nhanh" thời xưa – rẻ, nhanh và ngon.

Chiên nguyên liệu trong một lớp vụn bánh mì mịn cho đến khi giòn là phong cách chế biến món ăn này của người địa phương, và sẽ thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn thưởng thức món chiên kushi-katsu nóng hổi giữa tiết trời Osaka.

Kushi-katsu

Kushi-katsu | Ảnh: MICHELIN Guide – The Michelin Group

Kitsune Udon: Đậu hũ chiên ngọt với nước dùng vừa miệng

Ở Osaka, mì udon không kết hợp thêm bất kỳ thành phần nào thường được gọi là "su-udon" hoặc udon đơn giản. Tuy nhiên, khi miếng đậu phụ được chiên và đun trong nước sốt ngọt rồi thêm vào mì udon, món ăn này trở thành "kitsune udon". Kitsune udon xuất phát từ một cửa hàng udon ở Osaka vào thời kỳ Meiji và nhanh chóng trở thành một món ăn phổ biến.

Nước dùng đóng vai trò quan trọng trong ẩm thực của Osaka, và Kitsune udon không là ngoại lệ – được làm từ cá ngừ và tảo bẹ, tạo ra hương vị đậm đà. Udon ở Osaka thường có đặc điểm là sợi mì mềm, phổ biến ở nhiều nơi và thậm chí còn được sử dụng làm thực phẩm cho trẻ sơ sinh.

Kitsune Udon

Kitsune Udon | Ảnh: The Spruce Eats

3 khách sạn 5 sao ở gần Thủy cung Osaka

Conrad Osaka

Khách sạn Conrad Osaka là một trong những điểm đến sang trọng và đẳng cấp tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Được thành lập bởi tập đoàn khách sạn Hilton, Conrad Osaka mang đến một trải nghiệm lưu trú đỉnh cao với thiết kế hiện đại, dịch vụ tận tâm và vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố.

Conrad Osaka cung cấp các phòng nghỉ rộng lớn và được thiết kế tinh tế với tầm nhìn đẹp ra thành phố hoặc sông Yodo. Tất cả các phòng đều được trang bị nội thất cao cấp, đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách.

Conrad Osaka

Conrad Osaka | Ảnh: traveloka

The St Regis Osaka

The St Regis Osaka tọa lạc tại vị trí trung tâm, trên đường Midosuji nổi tiếng, khách sạn này đang chờ đón bạn với sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc đương đại và dịch vụ xuất sắc. Du khách có thể nghỉ dưỡng trong những căn phòng rộng rãi và đầy phong cách với tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Dojima, cùng với trang thiết bị cao cấp và tiện nghi hiện đại.

The St. Regis Osaka là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích ẩm thực và giải trí, với những nhà hàng và quầy bar đẳng cấp. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chu đáo sẽ đảm bảo bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Osaka.

The St Regis Osaka

The St Regis Osaka | Ảnh: traveloka

Ocean Nippombashi Higashi

Các phòng nghỉ tại Ocean Nippombashi Higashi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại cùng tiện nghi tiên tiến, với tầm nhìn đẹp ra thành phố và biển. Bạn sẽ được chào đón bằng không gian thoải mái và ấm cúng, tạo điều kiện lý tưởng cho một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Không chỉ vị trí và phòng nghỉ độc đáo, Ocean Nippombashi Higashi còn tự hào về dịch vụ chuyên nghiệp và thân thiện của đội ngũ nhân viên. Đặc biệt, nơi đây còn cung cấp đầy đủ tiện ích, từ nhà hàng đa dạng đến các hoạt động giải trí cao cấp.

Ocean Nippombashi Higashi

Ocean Nippombashi Higashi | Ảnh: traveloka