Khám phá bãi tắm Cát Cò 2 chốn bình yên tựa thiên đường

79

Huyện đảo Cát Bà Hải Phòng nổi tiếng là địa danh cuốn hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ. Nổi tiếng với những hòn đảo, những bãi biển xanh mướt Cát Bà luôn lựa chọn của nhiều tín đồ mê xê dịch yêu thích tận hưởng không gian vùng biển. Một trong những cái tên lọt top bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á phải kể đến bãi biển Cát Cò thuộc thị trấn Cát Bà.

Bãi tắm Cát Cò rộng lớn mang vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ, được chia thành 3 khu vực Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. được bao bọc bởi ngọn núi hùng vĩ, tạo nên những bãi tắm kín đáo với cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp. Là bãi tắm nằm xa nhất trong ba bãi, du khách tìm đến đây để tận hưởng sự hoang dại của thiên nhiên, sự bình yên của đất trời. Vứt bỏ hết những muộn phiền của cuộc sống, đắm chìm vào không gian với biển xanh, cát trắng, nắng vàng,…

Để có một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn tại bãi tắm Cát Cò 2, ngay bây giờ, hãy cùng So Sánh Tour khám phá những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi nhé.

bãi tắm Cát Cò 2

Cát Cò 2 mang vẻ đẹp hoang sơ và bình yên hơn @joeldoesyoga

1. Giới thiệu về bãi tắm Cát Cò 2

Bãi tắm Cát Cò 2 toạ lạc tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 40km. Cát Cò 2 nối dài với hai bãi tắm Cát Cò 1 và 3 bằng con đường nhỏ men theo triền núi.

Bãi Cát Cò 2 có diện tích nhỏ hơn 2 bãi còn lại, và khoảng cách cũng xa hơn. Tuy nhiên, xung quanh bãi tắm được ôm trọn bởi dãy núi, tạo thành bãi tắm kín, nước êm và trong xanh. Nơi đây tạo nên sự khác biệt bởi không gian xanh thanh bình và thơ mộng, phù hợp cho những tín đồ yêu thích sự yên tĩnh.

Cát Cò 2 chia làm 2 khu: bãi trước và bãi trong, được ngăn cách nhau bởi một mỏm núi nhỏ. Đây cũng là một đặc trưng cuốn hút du khách, việc di chuyển qua lại giữa hai khu khá thú vị, du khách có thể đi qua một vòm hang ở mỏm núi. Du khách thường chọn bãi trước để thư giãn, bởi nơi đây sở hữu bãi cát mịn màng, dễ đi và biển êm hơn bãi trong.

Du lịch bãi tắm Cát Cò

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đúng chuẩn bãi tắm Cát Cò 2. @hang_moo

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch bãi tắm Cát Cò 2

Huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng mang khí hậu đặc trưng của vùng biển Bắc Bộ, mùa hè nóng đông lạnh. Thời tiết chia thành 4 mùa xuân hạ thu đông rõ rệt, mỗi mùa bãi tắm mang một vẻ đẹp khác nhau và mùa hè là thời điểm đông đảo du khách lựa chọn để khám phá bãi tắm Cát Cò 2.

Mùa khô bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10 là lúc bãi tắm Cát Cò 2 đón lượng du khách đông đảo nhất. Lúc này thời tiết dễ chịu, nắng đẹp, khá khô ráo. Là thời điểm du khách muốn rời xa thành thị tấp nập, xô bồ để đến vùng biển vắng tránh nóng , cũng như tận hưởng những chuyến tham quan, nghỉ dưỡng đầy lý thú.

Nếu bạn đến Cát Cò vào những ngày đầu năm thì khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 thường diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội Voi, lễ hội Núi Đối,…Thích hợp cho bạn kết hợp tham quan bãi tắm và tham gia vào những lễ hội náo nhiệt.

Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau thời tiết Hải Phòng khá lạnh, nên không thích hợp để bạn tắm biển. Tuy nhiên, nếu bạn đến Cát Cò 2 vào thời điểm này thì có thể tham quan, chụp ảnh và thưởng thứ nên ẩm thực đa dạng của Hải Phòng.

Cát Cò 2 nhìn từ trên cao

Mùa hè là lúc Cát Cò 2 mang vẻ đẹp quyến rũ. @droneroams

3. Di chuyển đến bãi tắm Cát Cò 2

Di chuyển đến Hải Phòng

Với hệ thống giao thông ngày càng đa dạng và phát triển, bạn có nhiều lựa chọn di chuyển đến Hải Phòng bằng xe khách, máy bay, xe máy, ô tô,…

Máy bay luôn là phương tiện được đa số du khách miền Trung, miền nam lựa chọn bởi tính nhanh chóng và tiện lợi. Chuyến bay đến Hải Phòng sẽ dừng chân tại sân bay Cát Bi, đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Từ đây bạn có thể bắt taxi hoặc đặt trước xe đưa đón sân bay để về trung tâm thành phố hoặc đến Cát Bà.

Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không uy tín, giá rẻ phục vụ chuyến bay đến Hải Phòng. Với nhiều chương trình ưu đãi, du khách có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Hải Phòng tại So Sánh Tour với mức giá chỉ từ 609.000 VNĐ/chiều.

vé máy bay đi Hải Phòng

Đặt vé máy bay đi Hải Phòng ngay hôm nay với mức giá siêu rẻ. @internetinternet

Nếu xuất phát từ khu vực lân cận miền Bắc bạn có thể lựa chọn xe khách với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn và sẽ hơi “ám ảnh” với những hành khách bị say xe.

Xuất phát từ Hà Nội bạn có nhiều lựa chọn về các hãng xe, với đa dạng giá cả và dịch vụ bạn có các gợi ý về hãng xe uy tín như Good morning Cát Bà, Anh Huy, Hoàng Long, Hải Châu, Phúc Xuyên,…Giá dao động từ 120.000 – 250.000 VNĐ/ chuyến.

Di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận đến Hải Phòng là phương thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với phương thức này du khách không chỉ chủ động trong việc di chuyển mà còn vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, khi lái xe bạn cần đảm bảo tốc độ, vững tay lái và tuân thủ luật lệ giao thông, đảm bảo chuyến đi an toàn.

Di chuyển đến bãi tắm Cát Cò 2

Việc di chuyển đến Cát Cò 2 khá dễ dàng vì bãi tắm chỉ cách trung tâm đảo Cát Bà tầm 600m, du khách thường lựa chọn xe ôm hoặc xe điện di chuyển trong 10 phút là đến nơi.

Để di chuyển nhanh nhanh chóng đến đảo Cát Bà bạn có thể tham khảo 3 lộ trình dưới đây.

4. Ăn gì khi du lịch Cát Cò 2

Cát Bà Hải Phòng là địa danh nổi tiếng với những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi ngon. Đến với Cát Cò bạn không thể bỏ qua những món quà của biển cả như cá biển, hàu, mực, sam biển, tôm, tu hài, bạch tuộc…

Với những món hải sản tươi ngon được chế biến đặc trưng bạn sẽ cảm nhận được hết hương vị biển cả, thơm ngon, khó quên. Bạn có thể tìm mua hải sản tại các khu chợ, nhà hàng hải sản ven biển ,hoặc thưởng thức tại khách sạn. Bạn muốn lựa đồ hải sản tươi ngon bạn có thể mua tại chợ rồi thuê đầu bếp khách sạn chế biến với giá 100 – 150.000 VNĐ. Ngoài ra bạn có thể ăn tại các khu nhà nổi, đồ ăn khá ngon và giá cũng hợp lý khoảng 100.000VNĐ/người.

Hải sản ở Cát Bà

Hải sản luôn là món khoái khẩu của đông đảo du khách khi đến với Cát Cò. @internet

5. Lựa chọn khách sạn tại Cát Cò 2

Nổi tiếng là địa điểm thu hút đông đảo du khách, do đó bạn không cần quá lo lắng về vấn đề lưu trú. Bạn có thể lựa chọn resort, khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay,..Với đa dạng về dịch vụ và mức giá, tuỳ thuộc theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp, sao cho phù hợp với lịch trình di chuyển và tham quan.

Dưới đây là một vài gợi ý về khách sạn Cát Bà có giá chỉ từ 400.000VNĐ/đêm, phục vụ đa dạng dịch vụ và được nhiều du khách đánh giá cao.

6. Kinh nghiệm ăn chơi tại bãi tắm Cát Cò 2

Tắm biển, bơi lội

Đến với bãi tắm Cát Cò 2, bạn sẽ không thể cưỡng lại được mong muốn được hòa mình với làn nước trong xanh và vui đùa cùng với những con sóng bạc đầu đang đua nhau đánh vào bờ.

Sau khi đã tắm biển thỏa thích, bạn có thể đến nằm dài nghỉ ngơi tại các chòi lá mát mẻ trên bãi cát trắng sạch sẽ. Được thưởng thức cốc nước hoa quả mát lành và nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng nơi đây thì còn gì tuyệt vời hơn.

Du lịch Cát Cò 2

Những bãi đá hoang dại luôn thu hút nhiều du khách. @lilymay1905

Điểm sống ảo lý tưởng

Con đường ven biển nối liền 3 bãi tắm Cát Cò là một địa điểm được khách du lịch thi nhau check-in bởi những góc ảnh đẹp lung linh tại đây. Thong dong đi dạo trên con đường men theo núi cao, ta khoan khoái hưởng gió trời mát mẻ, vừa thỏa sức ngắm nhìn cảnh biển lộng lẫy từ trên cao.

Tham gia các trò thể thao trên biển

Sau khi ngâm mình dưới biển xong, bạn có thể tham gia vào một số hoạt động trên bờ biển hoặc nằm trải người trên bờ cát trắng mịn ngắm vẻ đẹp của biển khơi. Ngoài ra, bạn còn có thể nằm thư giãn bên trong các chòi lá trên bãi biển và thưởng thức những ly nước mát lạnh.

Du lịch Cát Cò

Du khách yêu thích những hoạt động thể thao ngoài trời tại Cát Cò. @flamingocatba

7. Lưu ý khi du lịch bãi tắm Cát Cò 2 Cát Bà

Để có được một kỳ nghỉ thuận lợi và trọn vẹn nhất, du khách nên chú ý một số điều cần thiết dưới đây.

Với những kinh nghiệm du lịch mà So Sánh Tour đã gợi ý, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn, nhiều niềm vui và kỷ niệm. Nếu có bất cứ nhu cầu đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch, đừng quên truy cập traveloka, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.