Công viên Banpo Hangang: sống như người Hàn đích thực

92

Công viên sông Hàn Banpo Hangang là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng của người dân Seoul, nhưng có vẻ như lại ít được biết đến bởi khách du lịch. Nếu như bạn nghĩ công viên này không có gì hấp dẫn thì hãy nghĩ lại! Chúng mình đã có khoảng thời gian thú vị ở công viên Banpo Hangang, trải nghiệm một buổi chiều tà đúng chất dân địa phương với những kỷ niệm khó quên.

Công viên Banpo Hangang

Một góc công viên Banpo Hangang nhìn ra khu đảo nổi Sebitseom. Đây cũng là nơi có cửa hàng tiện lợi GS25 hot nhất trong truyền thuyết tại Seoul, nơi bạn dễ dàng bắt gặp những hàng người xếp hàng dài để vào mua đồ. Chủ yếu là người dân mua đồ của GS25 để cắm trại tại công viên Banpo.

Đôi nét về công viên Banpo Hangang

Công viên Banpo Hangang là một mảng không gian xanh rộng lớn khoảng 567.600m2, nằm phía Nam bên kia sông Hàn, và trải dài từ cầu Hannam đến cầu Dongjak. Đây cũng là một trong những nơi có tầm nhìn tốt nhất để bạn ngắm nhìn toàn cảnh tháp Namsan bên kia sông.

Không chỉ vậy, trong khuôn viên công viên Banpo Hangang còn là một quần thể các điểm tham quan như đài phun nước cầu vồng Banpodaegyo, đảo nổi Sebitseom, chợ đêm Bamdokkaebi, và nhiều sân chơi bóng, đường trượt patin đa dạng.

Nếu bạn hay xem phim Hàn, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội làm một chuyến dã ngoại, ngồi nhâm nhi ly cà phê yêu thích bên bờ sông, và chiêm ngưỡng tầm nhìn tuyệt vời về phía thành phố Seoul.

Công viên sông Hàn Seoul

Dọc bờ sông Hàn ở thủ đô Seoul thật ra có rất nhiều công viên, những khu vực công viên Banpo xung quanh cầu Banpo luôn là lựa chọn hàng đầu để người Hàn Quốc thư giãn. Vào những ngày đẹp trời, công viên Banpo ở sông Hàn không chỉ là một địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn, mà còn là nơi hẹn hò dã ngoại của các gia đình, nhóm bạn, tụ tập lại để cùng nhau tưởng thưởng vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên.

Cầu Banpo, hay còn gọi là cầu Banpodaegyo

Không phải ngẫu nhiên mà mình giới thiệu công viên và cầu Banpo, bởi đây thật sự là một trong những địa danh hấp dẫn ở Seoul. Cây cầu mang tính biểu tượng này nằm ngay giữa thành phố Seoul, và bắc qua sông Hàn, nối khu vực Seocho-gu ở phía nam với Yongsan-gu ở phía bắc với nhau. Đặc biệt hơn, đây còn là cây cầu hai tầng đầu tiên được xây dựng tại Hàn Quốc.

Công viên sông Hàn Seoul

Tại công viên Banpo không hề thiếu những chiếc tượng khổng lồ của những nhân vật văn hoá đình đám làm nên tên tuổi của Hàn Quốc trên thế giới.

Vui chơi gì ở công viên Banpo Hangang

Đài phun nước cồng vồng Banpodaegyo

Màn trình diễn phun nước ánh sáng từ cầu Banpo trên sông Hàn là hoạt động bạn không thể bỏ qua khi du lịch Seoul. Hệ thống phun nước được lắp đặt dọc theo hai bên cây cầu Banbo với chiều dài 570m.

Nước được hút lên từ sông Hàn và phun ra từ 380 vòi phun, tạo thành một màn trình diễn vũ điệu của âm nhạc kết hợp với chuyển động của nước. Hoạt động này diễn ra mỗi đêm từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm, với lịch phun nước từ bốn đến sáu lần mỗi ngày. Mỗi buổi trình diễn kéo dài 20 phút, và hoàn toàn miễn phí nhé.

Lịch phun nước cụ thể như sau:

Công viên sông Hàn Seoul

Nằm ngay trước khu quần thể căn hộ cao cấp thuộc quận nhà giàu Kangnam sát bờ sông Hàn, công viên Banpo được quy hoạch hiện đại và chăm chút tỉ mỉ trong thiết kế. Dạo bộ công viên Banpo trong tiết trời se lạnh của mùa thu vừa giúp khỏe người, vừa không cảm giác mệt mỏi, lại còn được ngắm cảnh đẹp nữa nè.

Chợ đêm Bamdokkaebi:

Đây là khu chợ đêm quy tụ nhiều xe bán đồ ăn Hàn Quốc đa dạng, chợ trời, kết hợp nhiều buổi biểu diễn nhỏ lẻ ngoài trời của các nghệ sĩ tự do. Chợ Bamdokkaebi được người dân địa phương ưu ái đặt biệt danh là ‘Chợ ánh trăng lãng mạn', và là nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện về đêm.

Nếu may mắn, bạn cũng có thể mua được những món quà lưu niệm độc đáo với giá phải chăng làm quà. Ngoài ra, lễ hội Xe tải đồ ăn là cơ hội để bạn càn quét đủ bộ sưu tập các món ăn quốc dân của Hàn Quốc. Chợ đêm Bamdokkaebi tại công viên Banpo Hangang được tổ chức vào tối thứ Sáu và thứ Bảy mỗi tuần, từ 6h chiều đến khuya, từ tháng 4 đến tháng 10.

Công viên Banpo Hangang

Công viên Banpo ở sông Hàn là điểm đếm có hướng nhìn sang tháp Namsan đẹp nhất. Về buổi đêm, cả thành phố lung linh dưới ánh đèn như được thu nhỏ lại trong tầm mắt những người đang ngồi bên kia sông.

Ấn tượng với khu đảo nổi Sebitseom:

Khi đến công viên Banpo Hangang, chắc chắc khu đảo nổi Sebitseom sẽ đập vào mắt bạn, bởi những tòa nhà khu đảo nổi được thiết kế bao quanh với đèn LED ấn tượng, và được chiếu sáng vào mỗi đêm.

Đảo nổi Sebitseom gồm 3 toà nhà, tượng trưng cho các loài hoa ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Some Gavit là tòa nhà lớn nhất và tượng trưng cho một bông hoa đang nở rộ. Some Chavit trông giống như một nụ hoa, và Some Solvit là tòa nhà nhỏ nhất đại diện cho hạt giống của hoa.

Công viên sông Hàn Seoul

Một buổi chiều mùa thu ráng vàng ánh hoàng hôn ở Seoul, cùng cắm trại với người thương, tận hưởng đồ ăn ngon, nhạc hay và khung cảnh đẹp, bạn có muốn một lần trải nghiệm không?

Lên ngay ứng dụng So Sánh Tour, săn vé máy bay và khách sạn với nhiều ưu đãi hấp dẫn để đến ngay với Hàn Quốc thôi nào!

Đảo Banpo Seorae:

Banpo Seorae là một hòn đảo nhân tạo, nằm giữa cầu Banpo và cầu Dongjak. Đảo Seorae là một trong số ít những nơi trong thành phố mà bạn có thể tìm thấy những cánh đồng hoa cải dầu vàng ươm rực rỡ. Nơi đây cũng là địa điểm tổ chức Lễ hội hoa cải dầu hằng năm vào tháng 5.

Công viên sông Hàn Seoul

Người dân Hàn Quốc có thể cắm trại và dã ngoại ở công viên Banpo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, kể cả khi nhiệt độ có xuống 15 độ C. Đến đây vào mùa thu thì khung cảnh này là rất bình thường bạn nhé.

Công viên Banpo Hangang

Dọc bờ sông Hàn bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những sự kiện được tổ chức trực tiếp, hoặc chiếu trực tiếp để người dân vừa cắm trại, vừa thưởng thức dễ dàng.

Công viên Banpo Hangang

Ngay sát chân cầu Banpo là một quảng trường với thiết kế sân khấu mini, nơi các nghệ sĩ đường phố có thể thỏa sức trình diễn tài năng ca hát của mình, còn người dân thì thoải mái đắm chìm trong không gian văn hoá đầy thi vị. Các chương trình ca hát của nghệ sĩ đường phố thường sẽ diễn ra và kết thúc trước khi cầu Banpo biểu diễn phun nước cầu vồng, vào lúc 19h30 tối vào mùa thu và mùa đông.

Công viên sông Hàn Seoul

Ở Seoul rất khó để tìm thấy một thùng rác công cộng, mà họ sẽ tập trung rác tại những khu vực cố định. Nên sau khi cắm trại ăn uống xong, các bạn nhớ thu dọn rác và vứt rác đúng quy định nhé. Mẹo nhỏ là các bạn nên mua đồ ăn ở trên đường di chuyển đến công viên Banpo, vì trong khuôn viên công viên có rất ít chỗ bán đồ ăn, và bán thì lại đắt và không ngon bằng bên ngoài nhé.

Các hoạt động thú vị khác tại công viên Banpo Hangang:

Có thể nói công viên Banpo Hangang là địa điểm tụ hội các sự kiện địa phương, nên bạn có thể dễ dàng hòa mình vào những hoạt động đa dạng.

Cách di chuyển đến công viên Banpo Hangang

Có nhiều line tàu điện ngầm dẫn đến cầu Banpo. Bạn có thể đi tuyến số 3, 7 hoặc 9, xuống tại trạm Express Bus Terminal, và ra cửa số 8. Sau đó bạn đi thẳng khoảng 250m, quẹo phải tại ngã tư Express Bus Terminal, tiếp tục đi thẳng thêm 400m nữa, băng qua đường, và đi theo đường hầm chui để đến công viên Banpo Hangang.

bạn có thể bắt xe bus màu xanh dương số 405 hoặc 740 để đến trạm Express Bus Terminal, ngay trước cửa ra số 8 của trạm tàu điện, sau đó đi theo hướng dẫn như của tàu điện ngầm để đến công viên Banpo Hangang.

Nếu đến Seoul và hỏi người dân nơi đây về một địa điểm có mảng xanh trong lành ngay tại thủ đô, thì cái tên Banpo sẽ được 9/10 người dân gợi ý cho bạn. Nói thế để biết mức độ nổi tiếng của công viên sông Hàn Banpo, một nơi tràn ngập những điều thú vị và kết tinh văn hoá của người Seoul, mà ít khách du lịch có cơ hội đến thăm và trải nghiệm.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng chương trình biểu diễn nhạc nước cầu vồng, thì bạn cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động xung quanh khác tại Banpo. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn nắm tất cả các thông tin mình đã cung cấp về công viên Banpo trong bài chia sẻ này, và thêm chúng vào hành trình khám phá Hàn Quốc của bạn, để có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ nhé!