Khu du lịch đảo Nam Cát – Thiên đường nghỉ dưỡng Cát Bà

28

Nếu bạn đang tìm một nơi nghỉ dưỡng tại Cát Bà để tạm quên đi những xô bồ và mệt mỏi của cuộc sống thì là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới và là nơi nghỉ dưỡng đầy yên bình được nhiều du khách yêu thích.

Khi đến với đảo Nam Cát, du khách có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình, tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng đầy yên bình hoặc tham gia vào các trò chơi giải trí đầy hấp dẫn. Có thể nói, khu du lịch nép mình trong vịnh Lan Hạ này sẽ là điểm dừng chân không thể tuyệt vời hơn cho những ai muốn tái tạo năng lượng sau những ngày mệt mỏi.

Khu du lịch đảo Nam Cát

Khu du lịch đảo Nam Cát đẹp như tranh vẽ. @truyenhinhdulich.vn

1. Khu du lịch đảo Nam Cát nằm ở đâu?

Để định vị tọa độ của đảo Nam Cát thì nơi đây thuộc Khe Sâu – Việt Hải, nằm trong vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Hòn đảo nhỏ này cách bến Bèo khoảng 5 km về phía Đông Nam và sở hữu một bãi biển dài khoảng 500m với những hòn đảo nhỏ xung quanh.

Cũng chính vì thế mà vô cùng thơ mộng và yên bình, không nhộn nhịp hay xô bồ. Nơi đây rất thích hợp cho những buổi “chạy trốn" khỏi cuộc sống ồn ào, vội vã bên ngoài.

2. Cách di chuyển đến đảo Nam Cát

Cách di chuyển đến Hải Phòng

Làm sao di chuyển đến ? Trước tiên, du khách cần di chuyển đến Hải Phòng rồi mới từ đó di chuyển đến đảo Nam Cát.

Do Hải Phòng chỉ cách Hà Nội khoảng 100km nên từ Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc thì bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Hải Phòng bằng tàu hỏa hoặc phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô. Taxi và xe khách cũng là 2 phương tiện được nhiều du khách lựa chọn.

Tàu hỏa chuyến Hà Nội - Hải Phòng

Tàu hỏa chuyến Hà Nội – Hải Phòng. @congluan.vn

Còn nếu đi từ Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh Trung – Nam bộ thì bạn nên đặt vé máy bay đi Hà Nội với giá vé dao động từ 680.000 – 1.300.000 VNĐ/ chiều để đến sân bay Nội Bài rồi từ đó di chuyển đi Hải Phòng. Tùy theo điểm xuất phát, thời gian bay và hãng hàng không mà giá vé có sự khác nhau:

Ngoài ra, một lựa chọn khác cho bạn chính là đặt vé máy bay trực tiếp đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Cách này sẽ phù hợp hơn với những du khách chỉ muốn đi Nam Cát, không kết hợp du lịch Hà Nội.

Bạn có thể đặt vé máy bay trực tiếp trên So Sánh Tour để có ưu đãi tốt nhất. Bên cạnh tính năng đặt vé máy bay, So Sánh Tour còn hỗ trợ đặt xe đưa đón sân bay đến trạm xe đi Hải Phòng và đặt khách sạn cho chuyến đi của bạn.

Bên cạnh việc đặt vé sớm, trên So Sánh Tour còn có tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin các chặng bay phù hợp với nhu cầu của mình.

Cách di chuyển đến khu du lịch đảo Nam Cát

Từ Hải Phòng, muốn đến đảo Nam Cát, du khách sẽ thuê taxi hoặc đi xe máy, ô tô đến bến Bèo rồi đi thuyền qua làng chài Cái Bèo rồi ra vịnh để đến được đảo. Lúc này, phương thức di chuyển sẽ là bằng thuyền với mức giá 150.000VNĐ/chuyến (huyền nhỏ của dân chài) và 500.000 VNĐ/chuyến (thuyền du lịch).

3. Thời điểm lý tưởng đi đảo Nam Cát

Muốn đi thì nên đi vào thời điểm nào trong năm là phù hợp nhất? Theo đó, du khách nên đến đây vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 vì lúc này thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu, không có mưa hay rét buốt nên thích hợp cho những chuyến du lịch khám phá. Tuy nhiên, thời điểm này rất đông khách du lịch nên rất dễ hết phòng khách sạn hoặc các chi phí du lịch đều tăng cao.

Còn nếu bạn muốn đến đảo Nam Cát vào những tháng “trái mùa du lịch" thì thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn, ít có nắng đẹp. Nhưng đổi lại bạn sẽ có thể tận hưởng được trọn vẹn vẻ bình yên của mà không phải lo lắng việc chen chúc đông người.

đảo Nam Cát yên bình

Vào mùa hè, thời tiết tại đảo Nam Cát rất mát mẻ. @chudu24.com

4. Kinh nghiệm vui chơi ở khu du lịch đảo Nam Cát

Đến Nam Cát thì có thể chơi những gì? Với những du khách chưa từng đặt chân đến đây thì việc sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Khi ghé thăm , bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động như:

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Còn gì tuyệt vời hơn việc được đón bình minh trên biển cả và ngắm nhìn vẻ đẹp đầy lãng mạn, thơ mộng của những tia nắng đầu ngày mới? Khi những tia nắng vàng lấp lánh trên mặt nước biển sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt diệu, mang đến cho bạn thật nhiều năng lượng để sau những ngày mệt mỏi.

Buổi sáng tại đảo Nam Cát

Buổi sáng tại đảo Nam Cát bình yên và thơ mộng. @agoda.com

Vẻ đẹp không kể xiết của không chỉ đến từ những ánh mặt trời buổi sáng sớm mà còn ở khung cảnh chiều tà, khi mặt trời dần buông xuống. Hoàng hôn tại đảo Nam Cát rất đỗi yên bình. Những tia nắng vàng cam nhẹ nhàng lướt trên mặt biển, như một tấm lụa đang được dát bạc lấp lánh.

Vì thế, đã dành thời gian để đến đảo Nam Cát thì đừng quên dậy sớm để đón bình minh trên biển cũng như cho mình thời gian để thưởng thức khung cảnh hoàng hôn tại đây bạn nhé.

Chèo thuyền kayak

Đến chơi gì? Một gợi ý dành cho bạn chính là thử sức với bộ môn chèo thuyền kayak. Khi chèo thuyền, bạn không chỉ được luyện tập sức khỏe, độ bền bỉ và dẻo dai mà còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh của đảo Nam Cát. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tại đây.

Chèo thuyền kayak tại đảo Nam Cát

Chèo thuyền kayak là hoạt động rất thú vị khi đến khu du lịch đảo Nam Cát. @haiphongtours.com

Tham quan vịnh, đảo

Đi đảo Nam Cát, ngoài việc nghỉ dưỡng tại đảo ra thì bạn cũng có thể dành thời gian để khám phá vịnh Lan Hạ. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường của thành phố Hải Phòng. Khi đến đây, đừng quên tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô để tận mắt chiêm ngưỡng thế giới sinh động và đầy màu sắc dưới đại dương bạn nhé.

Ngoài ra, khi tham quan thì du khách cũng có thể tham quan thêm các đảo nhỏ lân cận và các hang động như đảo Sến, đảo Cù, đảo Tự Do, hang Tối, hang Dơi,…

Đảo Tự Do

Đảo Tự Do có vẻ đẹp hoang sơ. @tieudung.vn

Dạo quanh làng chài

Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến đảo Nam Cát đó chính là dạo quanh các làng chài như làng chài Vạn Giá, làng chài Việt Hải. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản được đánh bắt trong ngày nên vô cùng tươi ngon.

Hơn nữa, khung cảnh làng chài cũng rất mộc mạc và giản dị. Người dân tại đây thân thiện và hiếu khách, chào đón khách rất nồng hậu nên bạn sẽ cảm nhận được không khí vô cùng ấm áp và bình yên.

Thưởng thức hải sản tươi sống tại khu du lịch đảo Nam Cát

Ẩm thực là một phần linh hồn của các địa điểm du lịch. Vì thế, đã đến thì đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây bạn nhé.

Những món ăn khiến khách du lịch vương vấn, nhớ mãi không quên và mong muốn quay lại Nam Cát để thưởng thức chính là những món hải sản tươi sống được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, rang me, nướng mỡ hành, nướng muối ớt,… Hải sản tại đảo Nam Cát đều là hải sản được đánh bắt mới mỗi ngày nên giữ được độ tươi ngon, có vị ngọt đặc trưng của hải sản và rất chắc thịt.

Hải sản trên đảo Nam Cát

Hải sản trên đảo Nam Cát được đánh bắt mới mỗi ngày. @chudu24.com

Tại có phục vụ rất nhiều loại hải sản như tôm, mực, cá, sò,… Đặc biệt, đã đến với đảo Nam Cát thì đừng quên thưởng thức bề bề, tu hài, tôm hùm và cá mú.

Ngoài ra, một số quán ăn còn có cả những món đặc sản Hải Phòng như bánh đa cua, nem cua bể, dừa dầm,… Do đó, bạn chắc chắn sẽ có những buổi ăn ngon miệng khi đến với hòn đảo nhỏ này.

5. Lưu trú tại đảo Nam Cát

Hiện nay, đảo Nam Cát chưa phát triển nhiều về khu lưu trú. Hơn nữa, hầu hết du khách thường sắp xếp lịch trình khám phá trong ngày. Do đó, sau khi vui chơi tại đảo Nam Cát thì du khách có thể quay về nghỉ ngơi tại khu vực vịnh Lan Hạ hoặc Cát Bà.

Một số nhà nghỉ, resort và khách sạn tại Cát Bà mà bạn có thể tham khảo gồm có:

khách sạn tại Cát Bà

Có thể lựa chọn ở tại khách sạn trong khu vực Cát Bà. @vnexpress

6. Gợi ý lịch trình du lịch đảo Nam Cát 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn chưa biết sắp xếp lịch trình khám phá và Cát Bà như thế nào cho phù hợp thì dưới đây sẽ là lịch trình mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Hà Nội – Cát Bà

Sáng sớm ăn sáng ở Hà Nội rồi di chuyển đến Cát Bà, nhận phòng khách sạn rồi nghỉ ngơi, dùng bữa trưa. Sau đó khám phá biển Cát Bà và thành phố Cát Bà về đêm, nghỉ ngơi sớm cho hành trình đi vào hôm sau.

Ngày 2: Cát Bà – Nam Cát

Thức dậy sớm, dùng bữa sáng tại Cát Bà rồi di chuyển đến cảng Cái Bèo – bến Bèo và đi thuyền qua phía Nam vịnh Lan Hạ để tới được đảo Nam Cát. Vui chơi và tham gia các hoạt động khám phá đảo Nam Cát.

Buổi chiều ngắm hoàng hôn, ăn tối trên biển rồi di chuyển trở về thị trấn Cát Bà.

Ngày 3: Cát Bà – Hà Nội

Khám phá các đảo nhỏ tại vịnh Lan Hạ rồi đi chợ Cát Bà, mua hải sản và quà lưu niệm. Trở về Hà Nội và kết thúc chuyến hành trình du lịch của mình.

là thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu tại Hải Phòng, nơi có không khí trong lành và mát mẻ cùng vô vàn những cảnh đẹp đang chờ đón du khách. Cùng So Sánh Tour chuẩn bị hành trang và đi ngay bạn nhé.