Thành phố cổ Vigan: Ngắm nhìn “trời Âu” ngay tại Philippin

29

Philippines được xem là điểm đến du lịch không thể bỏ qua tại khu vực Đông Nam Á, không chỉ nổi tiếng với các bãi biển xinh đẹp, đảo quốc này còn có rất nhiều cảnh đẹp rất đặc biệt. Trong đó, thật sự không thể bỏ qua Vigan, nơi được mệnh danh là “trời Âu” tại châu Á. Bài viết ngay dưới đây sẽ cùng bạn đến ngay với để xem nơi đây có gì hấp dẫn nhé!

Thông tin về thành phố cổ Vigan

Vigan là một thành phố cổ tọa lạc tại phía Bắc đảo Luzon, nơi đây được những người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1572, khi mà thực dân Phương Tây tiến hành những cuộc xâm chiếm lãnh địa tại khu vực Đông Nam Á. được xem là một trong ba đô thị cổ nhất tại Philippines, đến hiện nay với những dinh thự cổ kính có tuổi lên đến hàng thế kỷ là những bằng chứng của kiến trúc đặc trưng khi người Tây Ban Nha cai trị Philippines.

thành phố cổ Vigan

Thành phố cổ đậm nét văn hóa Tây Ban Nha. @Sưu tầm

Đến đây, du khách có thể cảm nhận thấy một điều rất đặc biệt, đó chính là bạn có thể chứng kiến cả thời kỳ thuộc địa của thực dân Tây Ban Nha với những nét kiến trúc được bảo tồn khá nguyên vẹn đến tận ngày nay. hiện nay thuộc tỉnh Ilocos Sur của Philippines, nơi đây luôn hút hồn du khách bởi vẻ đẹp riêng biệt không nơi nào có được bằng sự cổ kính nhưng cũng đầy nổi bật với những nét kiến trúc của châu Âu thế kỷ XVI.

Với những con đường được trải bằng sỏi và đá cuội, những con phố nhỏ với mái nhà nghiêng dốc cùng sự pha trộn của kiến trúc cổ điển và hiện đại, một nét nổi bật của châu Âu với châu Á. Thành phố Vigan đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1999. Do đó hiện nay, thành phố này là điểm đến không thể bỏ qua khi đã đi du lịch tại Philippines của rất nhiều du khách.

Du lịch đến Philippin khi nào là thích hợp?

Philippines là một đất nước nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa nên thời tiết ở đây được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nên thời điểm đẹp nhất để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Philippines đó là vào khoảng cuối tháng 12 đến tháng 02. Vì lúc này, khí hậu ở Philippines vô cùng mát mẻ và khô ráo, chắc chắn sẽ rất thích hợp cho các chuyến du lịch trải nghiệm của bạn. Hiện nay, để từ Việt Nam đến bạn sẽ cần đến vé máy bay đến Philippines sau đó di chuyển bằng xe để đến khám phá thành phố này.

Thành phố cổ Vigan có gì hấp dẫn?

Nét đẹp của sự cổ kính với những con phố kiến trúc

Nếu bạn ghé thăm Vigan, nhất là vào những ngày lễ thì du khách đừng nên bỏ qua việc ghé thăm nhà thờ St. Paul Cathedral. Được xây dựng vào năm 1641 theo phong cách Earthquake Baroque vô cùng đặc sắc, nhà thờ đã tạo được ấn tượng đặc biệt đối với mọi du khách. Với sự kết hợp của nét kiến trúc tân gothic và vài nét trang trí Á Đông đã giúp nhà thờ trở thành tâm điểm chú ý tại .

thành phố cổ Vigan

Thành phố cổ nổi bật về đêm. @Sưu tầm

Bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Mestizo vẫn đang ôm ấp từng con phố của thành phố cổ này. Nhà tù cũ, nơi giam giữ tù binh của chế độ thực dân xưa nằm giữa phố giờ cứ ngỡ như công viên đầy hoa thơm và hàng cây xanh thắm.

Bạn có thể tiếp tục hành trình khám phá Vigan trên chiếc kalesa – xe ngựa, một đặc trưng của người Tây Ban Nha xưa. Bạn có thể chi khoảng 60.000 VND/giờ để trải nghiệm phương tiện đặc sắc và phổ biến tại . Đến Vigan, du khách còn có thể ngắm một bãi biển cát đen vì khoáng chất đặc biệt, rất sạch và rất đậm màu. Với cát đen, biển xanh, mây trắng và nắng vàng, bạn có thể thả mình tự do giữa khung cảnh tuyệt đẹp.

thành phố cổ Vigan

Xe ngựa kalesa nổi tiếng tại thành phố cổ Vigan. @manilatimes

Kiến trúc độc đáo của sự pha trộn

Với hơn 400 năm tuổi tồn tại, nét đẹp của cũng đã bào mòn bởi thời gian ít nhiều. Tuy nhiên, trên con phố cổ Mestizo, nơi được mệnh danh là linh hồn của Vigan với con đường lát đá vuông bàn cờ, quảng trường trung tâm, nhà thờ Công giáo… đã tạo nên một huyền thoại của kiến trúc Tây Ban Nha tại Philippines.

Không chỉ có mỗi đặc trưng của Tây Ban Nha cổ điển mà còn là sự kết hợp của rất nhiều nét văn hóa nổi bật như Trung Quốc, người bản địa Ilocano… Tại quận Mestizo, Kasanayan (nơi người Hoa sinh sống tại Philippines) sẽ là nơi bạn nên ghé quá để ngắm nhìn dấu ấn lịch sử của cư dân Trung Quốc vài thế kỷ trước.

thành phố cổ Vigan

Nơi đây thu hút rất nhiều du khách tìm đến check-in. @Sưu tầm

Khi bạn đặt chân đến Calle Crisologo, một con phố nổi tiếng tại nơi mà bạn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà mái đỏ đậm chất Tây Ban Nha, các bảo tàng như Father Burgos, Crisologo… Không chỉ vậy khi đến với thành phố cổ này, du khách còn có thể bắt gặp đâu đó trên những con phố là lối kiến trúc rất đặc sắc đến từ xứ Don Quixote.

Với sự pha trộn tại Vigan không giới hạn, bạn sẽ có thể nhận ra dấu ấn đến từ những người bản địa qua các khung cửa sổ ghép từ vỏ sò trắng xen kẽ giữa những kiến trúc ngoại nhập.

Những khách sạn lưu trú thích hợp lưu trú tại thành phố Vigan

Nếu đã đến Philippines du lịch, bạn có thể tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại thành phố Vigan một cách dễ dàng với So Sánh Tour. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Hotel Luna

Hotel Luna là một khách sạn được rất nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch tại . Bạn sẽ chỉ cách các điểm tham quan ở thành phố cổ tầm vài trăm mét, với đầy đủ các dịch vụ từ nhà hàng cung cấp bữa ăn sáng/trưa/tối, minibar, tiệm cà phê, dịch vụ đưa đón sân bay…

thành phố cổ Vigan

Bên trong phòng khách sạn Luna. @hotelluna.ph

Paradores de Vigan

Một sự lựa chọn tiếp theo dành cho bạn lựa chọn đó chính là Paradores de Vigan, với đa dạng các loại dịch vụ và tiện ích khác nhau như nhật báo, nhà hàng, tiệm cà phê, giặt ủi, đưa đón tại sân bay, phòng tập thể dục thể thao… Và cũng rất dễ dàng tham quan, mua sắm tại những khu vực lân cận.

thành phố cổ Vigan

Nội thất bên trong phòng. @vigan.paradores.ph

Grandpa's Inn

Grandpa's Inn là khách sạn giá rẻ mà bạn có thể cân nhắc ở thành phố Vigan. Bạn sẽ chỉ cách bảo tàng St. Paul's Metropolitan Cathedral tầm 400m, có thể tham quan Syquia Mansion tầm 200m… Và đa dạng các dịch vụ, tiện ích khách sạn này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

thành phố cổ Vigan

Bên ngoài khách sạn. @Sưu tầm

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về phòng khách sạn khác một cách nhanh chóng với So Sánh Tour như:

Với những thông tin đề cập bên trên, hy vọng rằng bạn đã có thêm cho mình một điểm đến du lịch hấp dẫn cho mình tại đất nước Philippines. Và đừng quên truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay, khách sạn ở Philippines nhanh chóng cho chuyến du lịch đến hấp dẫn nhé!