Tham quan đảo Khỉ Cát Bà có gì vui?

29

Đi Cát Bà thì có thể tham quan những đâu? Nếu để nhắc đến những địa điểm du lịch, vui chơi giải trí tại Cát Bà thì có lẽ nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến vịnh Lan Hạ, đảo Nam Cát, vườn quốc gia Cát Bà, biển Cát Cò,… Tuy nhiên, tại đây còn có một thiên đường nghỉ dưỡng mang tên đảo Cát Dứa hay còn được biết đến với tên gọi .

Đến với đảo Khỉ tại khu vực Cát Bà, thành phố Hải Phòng, du khách không chỉ được chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng mà còn được gặp những chú khỉ tinh nghịch và đáng yêu. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá cụ thể xem tại đảo Khỉ thì có gì vui bạn nhé!

đảo Khỉ Cát Bà

Đảo Khỉ Cát Bà là nơi sinh sống tự nhiên của nhiều đàn khỉ. @leadtravel.com.vn

1. Đảo Khỉ Cát Bà nằm ở đâu?

được biết đến như một điểm sáng du lịch của thành phố hoa phượng đỏ. Hòn đảo này nằm ở phía Nam của khu vực vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà và cách thị trấn Cát Bà chỉ khoảng 2km. Nơi đây cách trung tâm Hải Phòng khoảng 60km tương đương với gần 1 giờ đi xe.

Đảo Khỉ có tiện tích chỉ khoảng 0,2km2 và có rất nhiều dứa dại được người dân tận dụng để ngâm nước uống, sấy khô làm thuốc nên có tên là đảo Cát Dứa. Sau này khi đưa 1 đàn khỉ gồm 20 con về thả nuôi tự nhiên thì hòn đảo được nhiều du khách biết đến hơn và gọi là .

Du lịch Cát Bà

Đảo Khỉ nằm trong nhóm các đảo ở vịnh Lan Hạ. @vnexpress

2. Cách di chuyển đến đảo Khỉ Cát Bà

Cách di chuyển đến Hải Phòng

Muốn đến được với đảo Khỉ thì du khách cần di chuyển đến Hải Phòng và sau đó di chuyển đến Cát Bà rồi mới ra vịnh Lan Hạ. Với du khách ở Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc gần Hải Phòng thì để dễ dàng nhất, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi xe khách hay tàu hỏa nhưng đến nơi phải thuê thêm xe để đi đến .

Còn với các tỉnh thành xa hơn như Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh Trung – Nam bộ thì cách tốt nhất để di chuyển đi Hải Phòng chính là đặt vé máy bay trực tiếp đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Cách di chuyển trực tiếp đến sân bay Hải Phòng sẽ phù hợp với du khách chỉ đi đảo Khỉ và vịnh Lan Hạ, không kết hợp du lịch Hà Nội.

Bạn có thể đặt vé máy bay sớm trên ứng dụng So Sánh Tour để tiết kiệm chi phí. Vé máy bay đi Hải Phòng có giá chỉ từ 550.000 VNĐ/vé/chiều và sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào hãng hàng không, điểm xuất phát, thời gian bay hay thời gian đặt vé:

Vé máy bay đi Hải Phòng

Đi máy bay ra Hải Phòng rất nhanh và thuận tiện. @bntravel.com.vn

Còn nếu muốn kết hợp với lịch trình tham quan Hà Nội thì bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội với giá vé chỉ từ 680.000 VNĐ/vé/chiều. Khi đặt vé, bạn có thể đặt xe đưa đón sân bay để vào trung tâm thành phố Hà Nội khám phá rồi sau đó di chuyển đến trạm xe đi Hải Phòng và chinh phục .

Kinh nghiệm khi đặt vé máy bay chính là bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín như So Sánh Tour để tránh các trường hợp không mong muốn có thể xảy ra. Tại So Sánh Tour có nhiều chương trình ưu đãi cùng tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để bạn có thể thường xuyên cập nhật thông tin các chặng bay phù hợp.

Cách di chuyển đến khu du lịch đảo Khỉ

Để đến được thì từ Hải Phòng, du khách tiếp tục di chuyển đến Cát Bà bằng đường bộ hoặc đi tàu cánh ngầm với giá vé 220.000 VNĐ/người. Tiếp theo, di chuyển đến bến Bèo rồi đi tàu qua đảo. Theo đó, chi phí đi tàu là từ 80.000 – 100.000 VNĐ/người/lượt còn chi phí vé tham quan đảo Khỉ là 50.000 VNĐ/người/lượt.

Thời gian di chuyển từ bến Bèo đến đảo Khỉ mất từ 15 – 25 phút. Trong quá trình đi, tàu sẽ đi ngang làng chài Cái Bèo nên du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ xanh nổi trên thuyền vô cùng bình yên.

Những ngày nước thấp, tàu không cập sát đảo được thì cần có thêm thuyền nhỏ để trung chuyển. Chi phí sẽ là 10.000 VNĐ/người/lượt.

di chuyển bằng tàu thuyền ra đảo Khỉ Cát Bà

Cần di chuyển bằng tàu thuyền ra đảo Khỉ Cát Bà. @ecotour.com.vn

3. Nên du lịch đảo Khỉ Cát Bà vào thời gian nào?

Thời gian thích hợp cho chuyến đi là khoảng cuối tháng 3 đến tháng 10. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ít mưa nên rất thuận tiện để tham gia các hoạt động khám phá.

Thông thường, du khách sẽ đến đảo đông nhất là khoảng tháng 6 đến tháng 8. Vì thế thời gian này đảo thường rất đông, nếu có kế hoạch đi chơi thì nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước để tránh cháy vé.

Còn nếu đi vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 thì nên xem trước dự báo thời tiết vì có thể có mưa. Tuy nhiên, lúc này mưa bão thường không quá nhiều nên bạn vẫn có thể yên tâm khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

4. Chơi gì ở đảo Khỉ Cát Bà?

Theo được nhiều du lịch chia sẻ thì khi đến nơi đây, du khách sẽ có vô vàn những trải nghiệm thú vị.

Tắm biển tại bãi biển Cát Dứa 1

Khi đến với hòn đảo Khỉ ở Cát Bà thì điều đầu tiên mà nhiều du khách yêu thích lựa chọn chính là tắm biển tại bãi Cát Dứa 1. Đây cũng là bãi biển chính trên đảo Khỉ với đường bờ biển dài, biển rộng và trong vắt như một tấm gương phản chiếu thế giới sinh vật đa dạng bên dưới đại dương.

Bãi biển Cát Dứa 1

Bãi biển Cát Dứa 1 là bãi biển chính tại đảo Khỉ. @vteambuilding.com

Đến với bãi biển Cát Dứa 1, du khách có thể đi bộ trên bờ cát trắng tinh, tắm nắng rồi thả mình vào làn nước mát lạnh và tận hưởng không khí vô cùng tuyệt vời. Sau khi tắm biển thỏa thích, việc lên bờ và nhâm nhi một ly đồ uống mát lạnh, hít căng lồng ngực mùi gió biển sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm không bao giờ quên.

Ngắm vịnh Lan Hạ trên đỉnh đá tai mèo

Khi đến đảo Khỉ tại Cát Bà thì đừng quên đi theo đường mòn để leo lên đỉnh đá tai mèo. Đứng tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của vịnh Lan Hạ. Những hòn đảo nhỏ to nhấp nhô trên làn nước xanh biếc trông vô cùng sinh động và đẹp mắt.

Chèo thuyền kayak

Một hoạt động thú vị tại chính là chèo thuyền kayak trên biển. Du khách sẽ được tự tay thử sức với bộ môn thể thao dưới nước này. Vừa hoạt động rèn luyện sức khỏe vừa được ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ và bình yên tại đảo Khỉ thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào?

Chèo thuyền kayak ở Cát Bà

Chèo thuyền kayak là hoạt động thú vị tại đảo Khỉ Cát Bà. @halotravel.vn

Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến đảo Khỉ đấy.

Thuê thuyền đi tham quan đảo

Đi , bạn có thể thuê tàu du lịch hoặc cano để chạy vòng quanh đảo và dọc theo vịnh Lan Hạ, thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên. Chi phí để thuê tàu trong khoảng 2 tiếng cho tàu từ 10 đến 20 người là 1.600.000 VNĐ/tàu.

Nếu bạn muốn thuê tàu to hơn, sức chứa từ 20 – 30 người thì chi phí khoảng 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ/tàu. Trường hợp thuê tàu riêng theo buổi thì bạn có thể thỏa thuận mức giá, thường sẽ khoảng 2.300.000 – 3.500.000 VNĐ/tàu.

Lặn biển ngắm san hô tại bãi biển Cát Dứa 2

Nếu ở bãi biển Cát Dứa 1, du khách tha hồ ngụp lặn tắm biển thì đến với bãi biển Cát Dứa 2 thuộc , du khách có thể trải nghiệm lặn biển. Với hoạt động này, bạn sẽ được trang bị các thiết bị bảo hộ an toàn nhất để lặn ngắm san hô và quan sát những sinh vật dưới đại dương.

Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển giúp bạn quan sát được các sinh vật sống dưới đại dương. @dulichtoday.vn

5. Bỏ túi kinh nghiệm đi đảo Khỉ Cát Bà

Khách sạn tại đảo Khỉ

Đảo Khỉ có diện tích không quá lớn nên chưa có các cơ sở lưu trú. Bạn có thể đi đảo Khỉ trong ngày và sau đó lựa chọn những resort hay khách sạn tại Cát Bà để nghỉ ngơi trong chuyến hành trình của mình, chẳng hạn như:

Ăn gì tại đảo Khỉ Cát Bà?

Khi đi , bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi sống nơi đây, đặc biệt là bề bề, tôm hùm, tu hài và cá mú. Hải sản tại đảo Khỉ rất tươi ngon, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Tuy nhiên, tại đảo Khỉ chưa có nhiều nơi buôn bán nên bạn có thể đem theo nước và một ít đồ ăn nhẹ lên đảo. Đừng quên dọn rác sau khi ăn, không vứt rác bừa bãi bạn nhé.

Món bề bề

Bề bề là một món ăn không thể bỏ qua khi đến đảo Khỉ Cát Bà. @dienmayxanh.com

Chuẩn bị gì khi đi đảo Khỉ?

là nơi đây ít khu vực che nắng nên du khách cần chú ý mang theo mũ, dù và chuẩn bị kem chống nắng, kem dưỡng da.

Ngoài ra, nên uống thuốc chống say với những ai bị say sóng vì cần phải di chuyển bằng tàu ra đảo. Nên mang theo thuốc để dùng trước khi lên tàu di chuyển về Cát Bà. Bạn có thể chọn vị trí ngồi giữa để ít bị ảnh hưởng nhất.

Một số kinh nghiệm đi đảo Khỉ

Tại đảo Khỉ có rất nhiều khỉ sinh sống. Vì thế, khi quay phim chụp ảnh hoặc mang đồ đạc bên người thì nên cẩn thận bởi chúng có thể nhanh tay lấy đồ đạc, tư trang cá nhân của bạn và phá hỏng, không trả lại.

Ngoài ra, khi đến , không nên chọc phá khỉ quá trớn hay đứng quá sát với chúng vì khỉ có thể tấn công và gây thương tích cho bạn.

Tham quan đảo Khỉ ở Cát Bà

Du khách khi tham quan đảo khỉ nên hạn chế cho khỉ ăn và cẩn thận đồ đạc. @tptravel

Và nếu bạn muốn khám phá rừng núi tại đây thì cũng nên cân nhắc do đường dốc cao, rừng rậm, địa hình khá khó di chuyển. Việc leo núi sẽ cần nhiều thể lực và sức khỏe nên hãy chuẩn bị tinh thần trước khi bắt đầu hành trình nhé.

trong nhiều năm liền luôn là điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu tại vịnh Lan Hạ. Còn chờ gì mà không cùng So Sánh Tour đặt vé máy bay và đi ngay bạn nhỉ?