Ninh Bình tháng 11 – Thời điểm “vàng” khám phá và nghỉ dưỡng

26

mang đặc trưng của thời tiết Việt Nam, kết hợp cùng quang cảnh thiên nhiên trong lành, những dãy núi đá vôi sừng sững. Ngoài ra hệ thống sông ngòi phong phú càng thêm tô điểm cho sự yên bình và thu hút của vùng đất Ninh Bình. Khách du lịch khi đến đây không chỉ dễ dàng ngắm cảnh mà còn có cơ hội khám phá các công trình, kiến trúc độc đáo.

Đặc biệt lựa chọn đến Ninh Bình vào thời gian này khách du lịch sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình lặng, không còn sự xô bồ và đông đúc như các tháng du lịch. Để có thêm kinh nghiệm tham quan tỉnh thành miền Bắc nổi tiếng này bạn hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Ninh Bình vào tháng 11 yên bình và thơ mộng. @shetravelledtheworld

Ninh Bình vào tháng 11 yên bình và thơ mộng. @shetravelledtheworld

1. Thời tiết của Ninh Bình tháng 11

Nằm ở khu vực phía Bắc, Ninh Bình mang đặc trưng về khí hậu, thời tiết với 4 mùa được chia rõ rệt mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Trong đó có nhiệt độ dao động từ 10 độ C – 33 độ C, trung bình trong ngày khoảng 22 độ C. Nhìn chung đây là mức nhiệt ổn định, mát mẻ và trời không có mưa cũng không có nắng quá gay gắt.

Đây cũng là điều kiện lý tưởng giúp khách du lịch có được chuyến tham quan và check in dễ dàng. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe bạn nên chuẩn bị áo khoác ấm, bao tay, nón và mang theo kem dưỡng ẩm cho da. Bởi lúc này độ ẩm khá thấp trời hanh khô sẽ dễ khiến da bị bong tróc hoặc thậm chí kích ứng.

Thời tiết Ninh Bình vào tháng 11 mát mẻ và thuận tiện cho việc tham quan. @to.anrn

Thời tiết Ninh Bình vào tháng 11 mát mẻ và thuận tiện cho việc tham quan. @to.anrn

2. Hướng dẫn đến Ninh Bình vào tháng 11

Ngoài thế mạnh về thiên nhiên, thời tiết Ninh Bình còn sở hữu vị trí đắc địa khi chỉ cách trung tâm Thủ Đô khoảng 100km di chuyển. Để đến được trung tâm thành phố bạn có thể chọn nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau.

Máy bay

Hiện nay trước nhu cầu du lịch và tham quan đang ngày càng phát triển của du khách, máy bay đã trở thành lựa chọn hàng đầu nhờ sự tiện lợi và an toàn. Đặc biệt bạn có thể chọn vé máy bay đi Hà Nội từ nhiều hãng hàng không, cùng mức giá chỉ từ 600.000 – 1.300.000/ chiều tùy vào đường bay cụ thể.

Ngoài ra khách du lịch còn dễ dàng chủ động về thời gian và chi phí khi đặt vé máy bay bằng cách bật tính năng thông báo giá vé của So Sánh Tour. Mọi thông tin khuyến mãi sẽ được gửi về email giúp bạn dễ dàng đặt chỗ cho chuyến bay.

Tuy nhiên hiện nay tại Ninh Bình chưa có sân bay riêng nên bạn có thể chọn sân bay Nội Bài cách 120km hoặc sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) cách 90km để hạ cánh. Sau đó sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Lựa chọn máy bay đến Ninh Bình tiện lợi @shutterstock

Lựa chọn máy bay đến Ninh Bình tiện lợi @shutterstock

Tàu hỏa

Bên cạnh máy bay khách du lịch có thể chọn tàu hỏa đến tham quan . Đây là phương tiện cũng được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và những trải nghiệm đặc trưng mang đến. Tùy vào điểm xuất phát cụ thể giá vé tàu hỏa chỉ dao động từ 200.000 – 1.442.000/ vé.

Ô tô, xe máy

Nếu bạn là người yêu thích khám phá và muốn trải nghiệm, ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên trên suốt quãng đường đến Ninh Bình thì có thể lựa chọn ô tô, xe máy. Đối với khách du lịch ở khu vực Hà Nội sẽ mất khoảng 1 tiếng 30 phút – 3 tiếng tùy phương tiện cụ thể. Bạn có thể đi theo tuyến đường từ trung tâm Hà Nội đến Văn Điển, Thường Tín -> Quốc lộ 1A cũ đến thành phố Phủ Lý.

Xe khách

Để đi xe khách đến Ninh Bình bạn cần ra bến xe Giáp Bát và bắt tuyến về Ninh Bình. Trung bình cứ cách thời gian khoảng một tiếng bạn sẽ thấy chuyến xe đến cùng mức giá vé từ 80.000 – 200.000/ lượt. Sau khi xuống bến xe Ninh Bình bạn chỉ cần bắt taxi để về khách sạn, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Sử dụng xe khách đến Ninh Bình tiết kiệm. @Motortrip

Sử dụng xe khách đến Ninh Bình tiết kiệm. @Motortrip

3. Ở đâu lý tưởng khi đến Ninh Bình tháng 11

Về nơi ở khi đến Ninh Bình du khách có thể an tâm, bởi hiện nay có rất nhiều mô hình và chất lượng khách sạn Ninh Bình cho bạn lựa chọn. Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn trước và tham khảo các ưu đãi hấp dẫn tại So Sánh Tour để có chuyến đi thuận lợi, tiện ích hơn.

Một số danh mục khách sạn ở Ninh Bình bạn có thể quan tâm

4. Những điểm tham quan ấn tượng tại Ninh Bình tháng 11

Đầm Vân Long

Nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên cùng khung cảnh thiên nhiên đầy ấn tượng, Đầm Vân Long mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên ngay lần đầu ghé thăm. Với những ngọn núi đá vôi có tuổi đời lâu năm, kết hợp cùng màu xanh rêu và dòng nước trong vắt càng làm cho quang cảnh trở nên hoang sơ và thơ mộng.

Đặc biệt để tham quan Đầm Vân Long bạn cần ngồi trên thuyền gỗ được chèo bởi người dân bản địa. Mang đến trải nghiệm vừa thú vị, vừa ngắm nhìn bao quát toàn cảnh thiên nhiên của điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì tại Ninh Bình.

Đầm Vân Long hoang sơ và yên bình khi bước vào tháng 11. @stefania__ainafets

Đầm Vân Long hoang sơ và yên bình khi bước vào tháng 11. @stefania__ainafets

Danh lam thắng cảnh Tràng An

Nếu còn phân vân thì chắc chắn danh lam thắng cảnh Tràng An sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Vào thời điểm tháng 11 điểm du lịch này trở nên thanh bình, không còn sự chen chúc và xô đẩy bởi du khách.

Vào khoảng thời gian này Tràng An cũng trở nên e thẹn như những cô gái mới lớn, kết hợp cùng cảnh núi non hoang sơ và hùng vĩ của các đỉnh núi đá vôi. Tất cả tạo nên điểm check in lý tưởng cho mọi du khách khi ghé qua tham quan và vui chơi.

Danh lam thắng cảnh Tràng An hiện là điểm check in hàng đầu. @disantrangan.vn

Danh lam thắng cảnh Tràng An hiện là điểm check in hàng đầu. @disantrangan.vn

Chùa Bích Động

Được xây dựng ở thôn Đàm Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư chùa Bích Động hiện là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhị Động”. Vào thời điểm tháng 11 ngôi chùa trở về với vẻ đẹp bình dị và mộc mạc ngày thường. Với sự kết hợp giữa cảnh vật thiên nhiên, núi đá vôi vùng vĩ và thiết kế chùa cổ xưa tạo nên tổng quan độc đáo.

Chùa Bích Động cổ kính và bình dị. @tramtrauu.98

Chùa Bích Động cổ kính và bình dị. @tramtrauu.98

Vườn chim Thung Nham

Đối với khách du lịch còn phân vân thì hãy thử một lần đến với vườn chim Thung Nham. Sở hữu vị trí nằm cách khu du lịch Tam Cốc khoảng 4km thuộc huyện Hoa Lư – Ninh Bình, tại đây hiện là nơi sinh sống của nhiều loài chim cò, vạc, le le,… cùng nhiều loại chim khác được ghi trong sách đỏ.

Vào tháng 11 khi đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt từng đàn chim rủ nhau về tổ, tất cả tạo nên một tổng quan ấn tượng khiến bất kỳ ai nhìn thấy không khỏi trầm trồ và thích thú.

Vườn chim Thung Nham quy tụ nhiều loài chim quý hiếm. @adrian_impressud

Vườn chim Thung Nham quy tụ nhiều loài chim quý hiếm. @adrian_impressud

5. Ẩm thực hấp dẫn của Ninh Bình vào tháng 11

Không chỉ sở hữu thiên nhiên và lịch sử lâu đời, vùng đất Cố Đô Ninh Bình còn khiến du khách không khỏi ấn tượng bởi nền ẩm thực phong phú, độc đáo. Dưới đây là một số món ăn ngon mà bất kỳ ai khi đến Ninh Bình cũng nên thử một lần.

Cơm cháy

Nhắc đến một món ăn dân dã và nổi tiếng với khách du lịch khi đến , chắc chắn cơm cháy sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Đặc biệt đây còn là một món ăn rẻ và được làm 100% từ gạo chiên giòn, nhưng hương vị mang đến khiến bất kỳ ai nếm thử đều phải gật gù khen ngợi.

Từng hạt gạo đầy đặn được qua bàn tay của người dân đều trở nên căng tròn, vàng ươm bắt mắt. Khi ăn cùng thịt dê được chế biến theo công thức riêng sẽ càng trở nên thơm ngon, đáng thưởng thức. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đây là món quà dành cho gia đình, hoặc bạn bè trong chuyến du lịch Ninh Bình của mình.

Cơm cháy là món ăn dân dã và ấn tượng của người dân Ninh Bình. @quangthanh28

Cơm cháy là món ăn dân dã và ấn tượng của người dân Ninh Bình. @quangthanh28

Dê núi

Ninh Bình được thiên nhiên ban tặng những dãy núi đá vôi lâu năm, cùng nhiều loại thảo mộc phát triển tự nhiên. Đây chính là điều kiện lý tưởng cho việc chăn nuôi dê thả tự nhiên, mang đến hương vị thịt thơm ngon đặc trưng.

Khác hẳn với những món ăn thịt dê tại nhiều vùng miền khác, dê núi Ninh Bình ngọt thịt, chắc chắn và thoảng mùi của thảo mộc. Khi được chế biến bởi người dân bản địa sẽ cho ra đời nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Một số món có thể chọn như: dê tái chính, dê xào cay, dê nướng tảng,…

Dê núi Ninh Bình được thả tự nhiên thơm ngon. @hohoangtu89

Dê núi Ninh Bình được thả tự nhiên thơm ngon. @hohoangtu89

Ốc núi

Tại khu vực miền Bắc ốc núi là một món ăn khá quý bởi đây là loài ốc khó bắt, thường chỉ xuất hiện nhiều vào mùa mưa. Không chỉ khó bắt mà hương vị của ốc núi cũng rất khác biệt, khiến bất cứ ai lần đầu thưởng thức cũng đều ấn tượng và khó quên.

Cụ thể ốc sẽ có độ dai nhiều so với bình thường và thoải mùi thuốc bắc rất dễ chịu, không hề tanh hay gây cảm giác khó chịu khi ăn. Một số món ăn được chế biến từ ốc núi có thể kể đến như: ốc núi xào, ốc hấp gừng, ốc nướng,…

Ốc núi quý hiếm khiến mọi du khách ấn tượng. @nguyenduckham162

Ốc núi quý hiếm khiến mọi du khách ấn tượng. @nguyenduckham162

Không chỉ cần nắm rõ những kinh nghiệm du lịch , để có được trải nghiệm thú vị và nhiều kỷ niệm đáng nhớ bạn cần nắm một số lưu ý sau:

Lưu ý khi tham quan Ninh Bình vào thời gian tháng 11. @coco_cherie66

Lưu ý khi tham quan Ninh Bình vào thời gian tháng 11. @coco_cherie66

Vẻ đẹp kiến bất kỳ ai ghé thăm đều phải trầm trồng với sự bình lặng, nhẹ nhàng của thiên nhiên núi non và sông nước. Du khách không chỉ được cảm nhận rõ không gian nơi đây, mà còn có cơ hội khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thoải mái check – in sống ảo trên background ấn tượng. Nếu muốn chủ động về thời gian và tiết kiệm chi phí cho chuyến đi bạn có thể tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt khách sạn và máy bay.