Đi đường ven biển Ninh Thuận khám phá biển Cà Ná

81

Mùa hè là mùa đẹp nhất để đi biển, vì lúc này biển trong xanh hơn bao giờ hết, nắng vàng rực rỡ và bầu trời cao vời vợi. Nói về màu xanh của biển thì không nơi nào qua được Cà Ná. Để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp của biển Cà Ná, hãy men theo đường ven biển Ninh Thuận vào một ngày hè đầy nắng.

Bãi biển Cà Ná

Cách Sài Gòn khoảng 300 km theo đường Quốc lộ 1A về hướng Hà Nội là eo biển Cà Ná. Không giống như những bãi biển cát vàng ở Phan Thiết, bãi biển Cà Ná cát trắng và nước biển cực kỳ trong. Đường quốc lộ được làm rất gần biển, chỉ cần đậu xe rồi đi vài bước là bạn đã tới bãi biển. Đây là đoạn đường rất đẹp, một bên là núi thấp lởm chởm đá, còn một bên là bãi biển xanh ngắt.

Dọc bãi biển Cà Ná có các nhà hàng hải sản và nhiều resort. Nếu chỉ đi ngang qua, bạn có thể vào nhà hàng ăn trưa, sẵn tiện ngắm cảnh. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn, hãy ở lại qua đêm tại một trong các điểm lưu trú gồm resort Hòn Cò Cà Ná, khách sạn Cà Ná, khách sạn Hải Đăng – Mũi Dinh,…

Nước biển Cà Ná trong vắt sẽ làm hài lòng bất cứ du khách khó tính nào. Bãi biển Cà Ná không phải là một bãi cát dài liên tục, mà xen kẽ giữa bãi tắm nhỏ và những bãi đá. Nước ở đây khá sâu, nên khi tắm biển bạn đừng ra quá xa bờ.

khám phá biển cà ná

Nước biển trong vắt và xanh ngắt ở bãi biển Cà Ná

khám phá biển cà ná

Bãi biển Cà Ná nhìn về hướng nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

khám phá biển cà ná

Bãi biển Cà Ná khu vực có nhiều đá, nước vẫn trong xanh nhưng không thích hợp để tắm.

Đồng muối Cà Ná

Đường ven biển Ninh Thuận (đoạn đường tỉnh 701) bắt đầu từ thôn Lạc Nghiệp, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam và kéo dài đến biển Ninh Chữ, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Từ Quốc lộ 1A trong khu vực eo biển Cà Ná, bạn chạy đến cây xăng Cà Ná rồi rẽ phải vào đường “Ngã ba mới”, qua cầu Cà Ná là bắt đầu vào đường tỉnh 701.

Ngày đoạn đầu của đường tỉnh 701 là đồng muối Cà Ná với quang cảnh tuyệt đẹp. Con đường nhựa chạy xuyên giữa đồng muối sẽ đưa bạn qua những thửa ruộng muối phẳng lì nơi nước biển được dẫn vào và chờ bốc hơi dưới cái nắng gay gắt của miền biển. Đồng muối Cà Ná không lớn nhưng được bao quanh bởi những ngọn núi tạo nên cảnh quan đẹp mắt.

khám phá biển cà ná

Đường nhựa chạy xuyên qua đồng muối Cà Ná.

khám phá biển cà ná

Đồng muối Cà Ná hướng núi non

khám phá biển cà ná

Đồng muối Cà Ná hướng ven biển

khám phá biển cà ná

Đậu xe quan sát đồng muối Cà Ná

Rời đồng muối Cà Ná bạn sẽ đi ngang qua cảng biển Cà Ná, nơi bờ kè bê-tông được xây chắc chắn để tàu bè neo đậu và vận chuyển hàng hóa.

khám phá biển cà ná

Cảng biển Cà Ná với nhiều kè bê-tông

Cảnh đẹp trên đường ven biển Bình Thuận

Đường tỉnh 701 được làm và bảo trì khá tốt. Cung đường này vào buổi trưa vô cùng vắng vẻ, trên đường không có hàng quán, khách sạn, nhà nghỉ. Theo thông tin mình được biết thì đây là khu vực dự tính phát triển các nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam, nên đường biển Ninh Thuận không dành cho phát triển du lịch. Có lẽ vì không bị che khuất bởi các resort nên du khách đi trên cung đường này sẽ được ngắm cảnh núi non và biển xanh một cách trọn vẹn nhất. Và đây là những điều bạn sẽ được trải nghiệm:

khám phá biển cà ná

Đường biển Ninh Thuận được rải nhựa phẳng đẹp

khám phá biển cà ná

Đường biển Ninh Thuận vắng vẻ lúc trưa hè

khám phá biển cà ná

Điểm check-in nổi tiếng trên đường ven biển Ninh Thuận

khám phá biển cà ná

Điểm dừng chân với băng đá đã cũ nhưng vẫn cuốn hút bởi màu phượng đỏ rực rỡ

khám phá biển cà ná

Điểm dừng chân trên đường ven biển Ninh Thuận với view siêu đẹp

khám phá biển cà ná

Điểm dừng chân trên đường ven biển Ninh Thuận với view siêu đẹp

khám phá biển cà ná

Bờ biển nhấp nhô với nhiều mũi đất nhỏ dọc đường ven biển Ninh Thuận

khám phá biển cà ná

Một vịnh nhỏ nước trong veo

khám phá biển cà ná

Đường ven biển Ninh Thuận được xây ở lưng chừng núi

khám phá biển cà ná

Một khối đá hình dáng tuyệt đẹp dọc đường ven biển Ninh Thuận

Đồng cát Mũi Dinh

Mũi Dinh là mũi đất khá hoang sơ nằm cách cảng Cà Ná tầm 20km, trên đỉnh cao nhất của mũi Dinh có một ngọn hải đăng nhỏ. Từ đường nhựa muốn ra hải đăng, bạn phải băng qua khoảng 1km toàn là cát đến bãi Tràng, sau đó leo dốc lên hải đăng. Hiện nay có 1 con đường rải đá dẫn từ đường nhựa ra bãi Tràng nhưng đường thường bị cát vùi lấp. Nếu tay lái cứng, bạn vẫn có thể lái xe máy ra đến bãi Tràng. Các bạn trẻ thường mang theo lều để cắm trại qua đêm ở bãi Tràng, sáng sớm lên hải đăng để ngắm bình minh. Hôm mình đi cát phủ nhiều và rất lún nên mình không thể ra bãi Tràng được, chỉ lang thang ngắm đồng cát mênh mông như sa mạc giữa trưa nắng.

khám phá biển cà ná

Mũi Dinh và đường lên hải đăng nằm cạnh bãi Tràng

khám phá biển cà ná

Khung cảnh như sa mạc ở đường ra mũi Dinh

khám phá biển cà ná

Đường ra mũi Dinh

khám phá biển cà ná

Du khách phải băng ngang đồng cát ngút ngàn trước khi ra đến mũi Dinh

Nếu bạn có nhiều thời gian, cung đường ven biển Cà Ná còn khá nhiều chỗ để tham quan như:

Đường ven biển Ninh Thuận đoạn qua Đường tỉnh 701 là cung đường tuyệt đẹp giúp bạn khám phá trọn vẹn khu vực biển Cà Ná. Ngày hè, bạn hãy thử đi trên cung đường này để tận mắt nhìn thấy màu xanh độc nhất vô nhị của biển Cà Ná. Cũng đừng quên ghé qua các điểm tham quan ven đường nếu có thời gian nhé!