Khám phá Hồng Nhai Động rực rỡ giữa Trùng Khánh Trung Quốc

57
hồng nhai động

Trùng Khánh – là thành phố lớn thuộc Tây Nam Trung Quốc là 1 trong 4 thành phố trực thuộc Trung ương của Trung Hoa. Nó được tách ra từ tỉnh Tứ Xuyên vào tháng 03 năm 1997, với mật độ dân số tăng trưởng chóng mặt, tính đến thời điểm năm 2023 đã là 32 triệu dân. Trùng Khánh còn được mệnh danh là thành phố mê cung và thành phố núi có nhiều cây cầu nhất thế giới.

hồng nhai động

Trùng Khánh – Thành phố được xây theo lối kiến trúc độc đáo

Nhưng khi nhắc tới Trùng Khánh thì điểm tham quan đầu tiên chắc chắn bạn phải tới đó chính là

Nào cùng theo chân So Sánh Tour khám phá địa điểm vô cùng thú vị này tại Thành phố núi Trùng Khánh nhé.

Lịch sử hình thành Hồng Nhai Động

Hồng Nhai Động có lịch sử hơn 2.300 năm, đây vốn là pháo đài quân sự từ thời Ba nước cổ đại đến đầu triều đại nhà Minh (thế kỷ 14). Trong đó có 17 cổng thành, 9 cổng được mở và 8 cổng đóng, Hồng Nhai Động nằm trong số những cửa bị đóng và chỉ sử dụng cho mục đích quân sự. Vào cuối triều đại nhà Minh, các khẩu đại bác được lắp đặt ở đầu bên trái của bức tường Cổng Hồng Nhai Động, thế nên Đường Thương Bạch trước đây được gọi là Đại lộ Sân pháo. Sau đó, ngày càng có nhiều người chủ yếu là người theo dõi thuyền, người khuân vác và thợ giặt đến khu vực Hồng Nhai Động sinh sống, nơi họ từng sống là nhà sàn Diaojiaolou bằng gỗ.

hồng nhai động

Hồng Nhai Động nằm ngay bên bờ sông Gia Lăng và Dương Tử

Trước đây, vào mùa hè khi lũ nước sông Gia Lăng tràn vào đường Zhiyanhe, phá hủy và thậm chí cuốn trôi nhà sàn Diaojiaolou bằng gỗ, người dân địa phương đã cùng nhau chống lũ bằng cách di chuyển đồ đạc của họ lên phần trên của khu đất. Sau khi lũ lụt qua đi, người dân địa phương đã chuyển về nhà và cùng nhau xây dựng lại toàn bộ địa điểm nhà sàn một lần nữa.

hồng nhai động

Ban đêm Hồng Nhai Động rực rỡ hơn vẻ đẹp ban ngày của nó

Sau năm 1949, với sự suy thoái của ngành vận tải biển, các cảng dọc sông (Qiansimen Dock) đặc biệt là những cảng hướng ra sông (Linjiangmen), rơi vào tình trạng không được sử dụng và hư hỏng. Nhà sàn Diaojiaolou do lâu ngày không được sử dụng đã biến thành đống đổ nát và dần nơi đây dần biến mất là sự nhộn nhịp của thời xưa.

hồng nhai động

Hồng Nhai Động ngày nay đã được tu sửa đến đón hàng triệu lượt khách đến tham quan hàng năm

Khoảng 30 năm trước, Hồng Nhai Động là nơi sinh sống của tầng lớp lao động Trùng Khánh và là tòa nhà sàn đặc biệt duy nhất tại khu vực Tây Nam Trung Quốc. Hồng Nhai Động đã chứng kiến những làn sóng lịch sử và trải qua nhiều thế kỷ để phát triển thành điểm du lịch như ngày nay.

hồng nhai động

Hồng Nhai Động trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và được chính quyền xây dựng lại như ngày nay

Từ năm 2005, chính quyền thành phố bắt đầu phá bỏ những tòa nhà không an toàn và xây dựng lại Hồng Nhai Động theo phong cách Bayu nhà sàn Diaojiaolou cũ. Vì vậy, Hồng Nhai Động, với tư cách là Phố cổ Từ Khí Khẩu ở Quận Shapingba thì Hồng Nhai Động đã trở thành một trong những địa điểm ở Trùng Khánh để đánh giá cao về kiến trúc và văn hóa Bayu truyền thống, khám phá những con phố cổ của Trùng Khánh, thành phố miền núi, tận hưởng khung cảnh giao thoa của sông Dương Tử và sông Gia Lăng, nếm thử những món ăn ngon của vùng Baiyu. Vì thế, Hồng Nhai Động thường được mô tả là “Phòng tiếp tân của Trùng Khánh”.

hồng nhai động

Hồng Nhai Động trước đây là được mô tả là phòng tiếp dân của Trùng Khánh

Sau khi Hồng Nhai Động được cải tạo nó vẫn giữ được nét đẹp cổ xưa. Ngày nay nhờ sự phát triển nhanh chóng của internet, Trùng Khánh đặc biệt là Hồng Nhai Động trở thành điểm tham quan hút nhất tại Trung Quốc. Nó là khu phức hợp các điểm tham quan, mua sắm, khách sạn, ăn uống, nhà sàn quy mô lớn. Hồng Nhai Động được xây dựng dọc theo một vách đá dựng đứng bên dòng sông Gia Lăng, bao gồm 11 tầng lầu, cao 75 mét.

hồng nhai động

Trước đây tên gọi của Hồng Nhai Động còn có cái tên: “Nhà sàn trên vách đá và Trùng Khánh xưa trong ký ức”

Những điều đặc sắc ở Hồng Nhai Động

▪ Hồng Nhai Động có 11 tầng, điều đặc biệt là . Nó như 1 con phố đi bộ trên không vô cùng độc đáo, bạn đang đi ở tầng 1 thì là mặt đất của con đường khác thì cũng đừng ngạc nhiên nha. Trùng Khánh còn nổi tiếng với phong cảnh lập thể, điều không bình thường ở các thành phố khác. Hồng Nhai Động là một trong những khu du lịch đô thị tiêu biểu với

hồng nhai động

Đi bộ từ dưới mặt đất lên tầng 5 thì vẫn là mặt đất

▪ Người dân Trùng Khánh đã rất dũng cảm và nằm tại Tầng 4 trong đó có Phố văn hóa Tianchengxiang Bayu Culture. Đi dạo quanh các tầng bạn sẽ bị lạc lối không biết đường về, thế nên đây là lúc các sẽ hỗ trợ bạn tìm được lối ra và phải trả phí cho họ đó nhé. Hãy cẩn thận vì lúc khi bạn thuê họ dẫn đường thì cũng có thể bạn bị lạc chính người hướng dẫn viên tay ngang này nha.

hồng nhai động

Các tòa nhà chung cư được xây dựng bên các vách đá

▪ Hồng Nhai Động được liệt kê trong danh sách Đặc biệt, trong Ngày lễ Quốc tế Lao động năm 2018, có tổng cộng 142.000 người đã ghé thăm Hồng Nhai Động, cho thấy sức hấp dẫn cực lớn của địa điểm này.

hồng nhai động

Hồng Nhai Động là một trong những địa điểm du lịch được ghé nhiều nhất thế giới

▪ Hồng Nhai Động trở nên nổi tiếng vì nó có hình dáng giống với một tòa nhà trong truyện tranh Sen và Chihiro ở thế giới thần bí – một kiệt tác của họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Hayao Miyazaki. Cốt truyện bộ phim kể về câu chuyện cô bé Ogino 10 tuổi luôn buồn chán và bị mắc kẹt ở thế giới của những linh hồn và ma quỷ. Các fan của truyện tranh đến đây để tận hưởng bầu không khí giống như trong truyện tranh nhưng đây là đời thực và đăng ảnh hoặc video về nó trên các mạng xã hội khác nhau, khiến Hồng Nhai Động càng trở nên nổi tiếng trên internet. Hồng Nhai Động còn có tên gọi là

hồng nhai động

Hồng Nhai Động được ví như Vùng đất linh hồn

▪ Từ trên cao mọi người có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực bến sông Gia Lăng và dòng người đi lại tấp nập phía bên dưới để ngắm Hồng Nhai Động. Dòng người đổ xô đến tham quan Hồng Nhai Động từ tờ mờ sáng đến tối mịt, nên Hồng Nhai Động mang vẻ đẹp huyền bí để níu chân khách du lịch ở lại. Bạn sẽ chẳng thể chụp được một tấm hình có một mình bạn mà lúc nào cũng có người đi qua đi lại hết nè.

hồng nhai động

Đứng từ trên đỉnh Hồng Nhai Động nhìn xuống mặt đất là dòng người chen chút chụp hình

▪ Từ 6h tối đến 10h tối hàng ngày, khi màn đêm buông xuống thì Hồng Nhai Động được điểm tô bằng những ngọn đèn vàng và các đèn lồng có tông màu ấm áp rực rỡ thắp sáng toàn không gian Hồng Nhai Động về đêm. Toàn bộ khu vực Hồng Nhai Động như được khoác lên 1 chiếc áo mới và rực rỡ nhất bờ sông Gia Lăng. Khu phức hợp này tỏa sáng giống như

hồng nhai động

Toàn cảnh Hồng Nhai Động rực rỡ ánh đèn vàng, tỏa sáng khắp con phố

Hồng Nhai Động có lịch sử hơn 600 năm, nó là nhân chứng lịch sử, văn hóa của thành phố Trùng Khánh và là biểu tượng của tinh thần thành phố, niềm tự hào của người dân Trùng Khánh.

▪ : từ phía dưới mình phải đi bộ lên các bậc thang để đi lên trên cao của Hồng Nhai Động, tầng 1 là khu phố đi lại có khi có cả xe cộ đi lại nữa đó.

▪ có các quán bar nổi tiếng, nhìn Hồng Nhai Động cổ kính bên cạnh sự hiện đại theo xu thế phát triển của đô thị. Tại đây mọi người có thể vừa nhâm nhi ly cocktail vừa ngắm cảnh đêm ở Trùng Khánh thì còn gì bằng.

▪ : Phố văn hóa “Tianchengxiang Bayu Culture”, là nơi trưng bày các ngôi nhà truyền thống của địa phương với mái hiên màu đỏ và gạch màu xám.

▪ khu vực khách sạn nhà sàn.

▪ con phố ẩm thực trải dài và rất nhiều nhà hàng với các món ăn truyền thống như Lẩu Trùng Khánh, các nhà hàng Nhật Bản hay ẩm thực Hàn Quốc.

▪ nơi bán đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo, các tác phẩm điêu khắc được lấy cảm hứng từ cuộc sống và thể hiện lối sống của người Trùng Khánh thời xưa.

hồng nhai động

View chụp toàn cảnh Sông Gia Lăng

Địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh Hồng Nhai Động về đêm đẹp nhất

▪ – Moi người đi lên tầng 1 sẽ có 1 con đường nhỏ để đi ra phía con đường ở mặt đất khác. Đi dọc theo hướng các tòa nhà cao tầng sẽ có 1 con đường để lên cầu. Từ đây hãy bon chen với dòng người tấp nập để quay hoặc chụp được những bức hình toàn cảnh Hồng Nhai Động rực rở về đêm. Đây là vị trí đắc địa nhất để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Gia Lăng, bên cạnh là nhà sàn Hồng Nhai Động vô cùng lộng lẫy và tráng lệ.

hồng nhai động

Cầu Qiansimen là view chụp về hướng Hồng Nhai Động đẹp nhất

▪ – trạm bắt đầu ở Qiansimen Dock và sẽ đi ngang qua Hồng Nhai Động.

hồng nhai động

Đi thuyền bên bờ sông Gia Lăng

▪ – những mái nhà trông giống như những cầu thang rực rỡ nếu nhìn từ trên cao xuống.

hồng nhai động

Đứng từ ban công Hồng Nhai Động nhìn xuống dòng người đi lại tấp nập

Vị trí và phương tiện đi lại đến Hồng Nhai Động

hồng nhai động

Số 88 Đường Binjiang, Sông Gia Lăng, Quận Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc

Hồng Nhai Động nằm ở số 88 Đường Binjiang, Sông Gia Lăng, Quận Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc. Vé tham quan Hồng Nhai Động hoàn toàn miễn phí nhé, mở cửa 24/7.

▪ Đi xe bus tuyến 111, 151, 181, 262, 466, 881, 866 và xuống tại ga Linjiangmen.

▪ : xuống tại ga Jiabin Road Hongya dong (Hongya Cave).

hồng nhai động

Xe bus là phương tiện đi lại chính của người dân Trùng Khánh

▪ đi tuyến số 2, xuống tại ga Linjiangmen, ra cổng A và đi bộ dọc theo đường Lâm Giang tầm 700m.

hồng nhai động

Tàu điện ngầm cũng là phương tiện chính của dân Trùng Khánh

▪ theo kinh nghiệm của mình thì cứ đi taxi cho nhanh và khỏe nhé vì đường xá ở Trùng Khánh không thể định hình chính xác bằng Google map hay Maps.me đâu nhé. Giá taxi ở Trùng Khánh cực kỳ rẻ nên mọi người cứ mạnh dạn đi thử taxi nha, nhưng chú ý là các bác tài ở Trùng Khánh như 1 tay đua cừ phách, đánh võng dã man lắm đó.

Ẩm thực tại Hồng Nhai Động

▪ với 2 màu nước lẩu cay và không cay là ta bị cuốn hút bởi hương vị đậm đà và cay cay của ẩm thực Tứ Xuyên.

hồng nhai động

Lẩu siêu cay, nên thử một lần ăn cay khi đến với Trùng Khánh

▪ ra đời từ năm 1841 từ một người bán hàng rong hay món mì này còn được gọi là Mì Gánh, nó mang đậm hương vị của thời xưa cũ.

hồng nhai động

Mì siêu siêu cay

▪ đi bộ mỏi chân thì nhớ ghé ra các tiệm chè dọc con phố ngay tầng 1 để thưởng thức ẩm thực chè thanh mát như: chè khoai môn, chè trôi nước, trái cây dầm…

hồng nhai động

Người Trùng Khánh rất thích ăn các loại chè làm từ bột

Trùng Khánh còn được mệnh danh là thành phố mê cung dù bạn có rành đường đi lại cỡ nào thì cũng sẽ bị lạc mà thôi. Giống như mình đi một hồi lòng vòng ở Hồng Nhai Động thì không biết đường để đi về khách sạn, nên cuối cùng phải thuê taxi chở thẳng về khách sạn. Hy vọng những điều chia sẻ này sẽ giúp ích cho chuyến đi Trùng Khánh của bạn sắp tới nè.

Nhớ săn khuyến mãi vé máy bay đến Trùng Khánh trên ứng dụng So Sánh Tour ở đây nhé.