Check in chợ hoa Tết bến Bình Đông – Địa điểm "Hot" nhất Sài Thành mùa Tết

29

Tết là một dịp lễ vô cùng quan trọng trong văn hóa của người Việt. Phong vị Tết thì mỗi vùng lại có mỗi sự khác nhau. Nếu Tết ở miền Bắc được hiện hữu trong tâm trí người dân với cảnh vườn đào Nhật Tân nô nức sắc hồng, thì với người dân Sài Gòn nói chung và dân cư khu vực quận 8 nói riêng sẽ không thể nào quên được hình ảnh tết về trên chợ hoa Bình Đông.

Check in chợ hoa Tết bến Bình Đông - Địa điểm

Thuyền hoa neo trên bến | Ảnh: dulich

Hòa trong không khí mùa “xuân vận” đã có bao giờ bạn thắc mắc người Sài Gòn thường đón Tết như nào chưa. Nếu như có dịp ghé thăm Sài Gòn những ngày giáp Tết hay đơn giản là muốn thưởng thức cách mà người Sài Gòn đón Tết về từ chợ hoa Tết nhé.

Bến Bình Đông là ở đâu?

Tọa lạc tại trên bờ kênh Tàu Hũ – Bến Nghé nơi tiếp giáp giữa khu vực quận 1 và quận 8, ven đường . Nói qua một chút về lịch sử của khu vực này, nơi đây được xem là những thôn xóm định cư đầu tiên của một bộ phận người Hoa di cư từ Biên Hòa, Đồng Nai đến đây. Khác với những khu vực tấp nập người Hoa như Chợ Lớn, tại là sự giao thoa giữa bộ phận người Hoa, cùng người Sài Gòn và cả những người miền Tây mang nét thân thương từ giọng nói đến tiếng cười.

Dãy phố lầu sầm uất một thời

Dãy phố lầu sầm uất một thời | Ảnh: Thanhnien

Chợ hoaTết sẽ bắt đầu từ khoảng 15 tháng Chạp, khi những ghe thuyền chở hoa quả, trái cây từ miền Tây bắt đầu cập bến hai bên bờ mang theo những sản vật từ những vùng đất phù sa trù phú. Tất cả những điều ấy tạo nên một bức tranh hài hòa màu sắc và nguyên vẹn được cảm xúc nô nức những ngày cận Tết.

Đi Bến Bình Đông như thế nào cho tiện?

sẽ một địa điểm đáng được thêm vào nếu như bạn đang “du hí” tại Sài Thành hoặc nếu đang sinh sống và làm việc tại thành phố này thì đây cũng là một địa điểm rất thú vị.

Nếu mua vé máy bay Hà Nội Sài Gòn bạn có thể lựa chọn di chuyển qua các hãng bay thương mại như Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines,… với giá vé đặt qua So Sánh Tour cực kỳ ưu đãi cho cả vé một chiều hoặc khứ hồi.

Thông tin chuyến bay

Thông tin chuyến bay | Ảnh: So Sánh Tour

Khi đến Sài Gòn mọi người có thể lựa chọn thuê xe theo ngày để tiện di chuyển hoặc sử dụng các ứng dụng xe công nghệ và di chuyển từ trung tâm quận 1 bạn có thể di chuyển dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt về hướng quận 5, sau đó rẽ phải vào đường Hải Thượng Lãn Ông, qua vòng xoay lên hướng cầu Chà Và và xuống đường phía dưới chân cầu.

Những chiếc thuyền luôn ngập tràn hoa

Những chiếc thuyền luôn ngập tràn hoa | Ảnh: tapchidulich

Mọi người nên dùng phương tiện công cộng hoặc đặt xe công nghệ vì tại khu vực này thường khá đông nên để tiện di chuyển và bảo đảm an toàn tài sản cho bản thân nhé.

Những địa điểm bạn nên ghé thăm

Với những chuyến đi tham quan như thế này thì chắc hẳn check-in sẽ là một điều không thể thiếu và cũng không phải ngẫu nhiên khi Bến Bình Đông trở thành địa điểm check-in lưu giữ phong vị Tết xưa xịn sò nhất.

Một góc nhìn chợ hoa từ cầu số 7

Một góc nhìn chợ hoa từ cầu số 7 | Ảnh: Báo Thanh Niên

Cầu số 7

Là đoạn cầu bắc ngang khu vực đường Bình Đông, mỗi dịp Tết đến thì nơi đây được trang trí với đủ loại hoa lá nhiều màu sắc, vô cùng bắt mắt. Dạo chơi trên không gian cầu cũng là dịp để bạn có thể thoải mái ngắm nhìn chợ hoa xuân và những dãy phố lầu sầm uất đặc trưng của vùng đô thị trong thế kỷ XX.

Dãy phố lầu bến Bình Đông

Dãy phố lầu mang nhiều hoài niệm

Dãy phố lầu mang nhiều hoài niệm | Ảnh: Vietjet

Tại khu vực ven Bến Bình Đông một thời từng là khu mua bán nhộn nhịp của Sài Gòn xưa, với đặc trưng là những dãy nhà phố liền kề nhau, biển hiệu vẽ tay mang đầy dáng vẻ hoài niệm về một Sài Gòn thế XX, khác xa với sự hiện đại tại thời điểm này. Đây cũng là một địa điểm check-in vô cùng lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích những tone màu hoài cổ, sống mãi với thời gian.

Check-in tiểu cảnh

Dọc trên con đường Bình Đông thì được bố trí nhiều tiểu cảnh thiết kế đặc biệt với mong muốn mang lại cho du khách một không khí đằm thắm đặc trưng của ngày Tất dân tộc. Khu vực chợ hoa xuân muôn màu muôn vẻ từ những loại đa dạng như: hồng, lan, huệ, cúc,…cho đến những chậu bonsai được cắt tỉa bắt mắt sẽ là điều mà bạn không nên bỏ qua.

Khu vực bến trong lành mát mẻ ngày Tết | Ảnh: Halo Travel

Thưởng thức đờn ca tài tử trên sông

Đờn ca tài tử trên sông

Đờn ca tài tử trên sông | Ảnh: Báo quân đội nhân dân

Đờn ca tài tử là một “đặc sản” của miền Tây sông nước mà nghĩ rằng chỉ có tại nơi đây mỗi dịp xuân về thì mới tổ chức. Những người nghệ sĩ trong trang phục dân tộc, lênh đênh trên chiếc thuyền trôi sông, đôi bàn tay nhẹ lướt trên các nhạc cụ dân gian Việt Nam như: đàn tranh, đàn kìm, đàn bầu, sáo nhị,… cất lên những âm thanh kỳ diệu, vừa trong trẻo lại có chút đằm thắm và chân chất của những con người dân dã thôn quê.

Chùa Quan Âm

Long Hoa Tự

Long Hoa Tự | Ảnh: Top 9

Chùa Quan Âm hay Long Hoa Cổ Tự là một trong những ngôi chùa linh thiêng theo hệ phái Bắc Tông, tọa lạc tại số 360A Bến Bình Đông, Phường 15, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 1996 chùa được tái thiết và trở thành địa điểm ghé thăm của phật tử nhiều nơi. Chùa Long Hoa chia khu chánh điện gồm 2 phần: Đại hùng bảo điện ở trên lầu có tượng thờ Đức Bổn Sư Thích Ca chiều cao 3m, phía tầng dưới là nhà giảng. Khu sau của chánh điện trưng bày điện Dược Sư với 3.000 tượng Phật Dược Sư cùng Thập bát La Hán và Tam Tạng kinh điển.

Chợ đêm Hưng Phú

Chợ đêm Hưng Phú

Chợ đêm Hưng Phú | Ảnh: 1Nhat

Nếu đến chợ hoa Tết vào buổi chiều tà hoặc gần tối, thì bạn đừng quên ghé qua chợ đêm Hưng Phú để tìm vài món lót dạ đó nha. Khu chợ đêm sầm uất với đầy đủ các mặt hàng từ hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép,…. Cho đến những đặc sản ẩm thực đến từ khắp nơi trên thế giới, chắc hẳn sẽ là một “bữa tiệc siêu ngon” cho bụng đói đó.
Trên đây là chia sẻ của mình về một “đặc sản” làm ấm áp mùa Tết của Sài Gòn, nếu có dịp mọi người đừng quên tham quan chợ hoa Tết để sắm sửa cho mình những loại hoa yêu thích nhé. Và cuối cùng là “lướt qua” So Sánh Tour để tham khảo và đặt vé máy bay cùng phòng nghỉ với các ưu đãi staycation cực chất cho mùa Tết này.