Gọi tên những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua

25

Sài Gòn là thành phố phát triển và thu hút được nhiều du khách đến tham quan trong những năm gần đây. Bên cạnh việc sở hữu nhiều cảnh vật thiên nhiên và công trình ấn tượng, thì vùng đất này còn thể hiện văn hóa tâm linh qua những ngôi chùa. Việc tham khảo chùa đẹp ở Sài Gòn được khá nhiều khách du lịch quan tâm, nhằm hướng đến những trải nghiệm tham quan, check in chùa tại Việt Nam đáng nhớ.

Nếu bạn đang có dự định đến với Sài Gòn trong thời gian tới và chưa biết nên chọn ngôi chùa nào để khám phá, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Chùa đẹp ở Sài Gòn

Sài Gòn sở hữu nhiều ngôi chùa đẹp và quy mô. @Vietjet_Air

1. Bật mí những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn

Chùa Hoằng Pháp

Nằm trong số những ngôi chùa nổi tiếng tại khu vực Sài Gòn và thu hút được nhiều phật tử đến cầu may mắn, cũng như tham quan kiến trúc truyền thống ấn tượng. Bên cạnh đó, chùa còn trở thành điểm đến của nhiều du khách đến từ nước ngoài có mong muốn tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Ngay khi bước vào chùa bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước thiết kế đặc trưng của truyền thống phía Bắc, với mái ngói đỏ và góc đao cao vút tạo cảm giác uy nghiêm của chốn linh thiêng. Hiện nay, chùa Hoằng Pháp được biết đến là và nổi bật tháp Nhị Nghiêm, nơi yên nghỉ của cố Hòa thượng Ngộ Chân Tử.

Chùa Hoằng Pháp

Chùa Hoằng Pháp nổi tiếng với kiến trúc cổ xưa. @chuahoangphap.com

Chùa Phổ Quang

Được xây dựng vào năm 1951, chùa Phổ Quang hiện đã trải qua nhiều năm lịch sử và vẫn là một trong những điểm tâm linh nổi tiếng tại khu vực Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Chùa có đại điện cao 3 tầng và gồm 12 mái được xây dựng kiên cố, xung quanh chùa còn có không gian xanh, sân gạch đỏ truyền thống độc đáo.

Trong khuôn viên chùa có đặt tượng Quan Thế Âm Bồ Tát tại khu vực hòn nam bộ quy mô, còn khu vực đại điện hiện đang thờ Phật Thích Ca, Phật Quan Thế Âm.

Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang được xây dựng với quy mô rộng và lịch sử lâu đời. @Go2joy

Việt Nam Quốc Tự

Nếu bạn đang tìm , thì Việt Nam Quốc Tự sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Sau nhiều năm trùng tu và đi vào hoạt động, chùa được biết đến với danh xưng là ngôi chùa cao nhất tại Việt Nam, với 13 tầng và cao 63m. Hàng năm, đây không chỉ là địa điểm chiêm bái của nhiều Phật tử, mà còn trụ sở của Thành hội Phật giáo Việt Nam.

Việt Nam Quốc Tự

Việt Nam Quốc Tự có khung cảnh nghiêm trang và ấn tượng @internet

Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long hiện là điểm tâm linh độc đáo được sử dụng phong cách thiết kế Thái Lan, tạo nên khung cảnh nguy nga và tráng lệ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhìn từ bên ngoài chùa trông giống như một tòa lâu đài khang trang màu trắng tinh khôi, phía trước chùa có hồ lớn được chạm khắc tinh tế. Đặc biệt, chùa nổi bật với các tháp bảo vàng lung linh và sáng chói trong nắng.

Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nổi bật với thiết kế đậm chất Thái Lan @internet

Chùa Vĩnh Nghiêm

Nhắc đến , chùa Vĩnh Nghiêm là cái tên không thể thiếu khi sở hữu hàng loạt đường nét chạm khắc tinh tế, nhẹ nhàng. Đồng thời, chùa còn được kết hợp mái ngói đỏ uốn cong rất truyền thống tạo cảm giác uy nghiêm cho chùa. Trong khuôn viên chùa còn có tháp đá 14m cao nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, chùa còn có tháo Xá Lợi cộng đồng và giữ hài cốt của nhiều người.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm luôn mang đến khung cảnh yên bình, nhẹ nhàng. @Go2Joy

2. Khách sạn gần chùa tại Sài Gòn

La Vela Saigon Hotel

La Vela Saigon Hotel hiện là khách sạn 5 sao chất lượng tại khu vực Quận 3 và gần chùa Hoằng Pháp, du khách có thể chọn đây là điểm dừng chân giúp quá trình di chuyển, tham quan chùa dễ dàng. Đồng thời, trong hotel còn luôn chú trọng mang đến cho du khách trải nghiệm tiện nghi, không gian hiện đại và sang trọng.

La Vela Saigon Hotel

La Vela Saigon Hotel sở hữu chất lượng dịch vụ cao cấp. @

Khách sạn New Pacific

Nếu bạn muốn đến tham quan , nhưng chưa biết nên chọn điểm dừng chân nào lý tưởng thì khách sạn New Pacific sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Với thiết kế được sử dụng tông màu nâu gỗ và trắng kết hợp tạo nên không gian sang trọng, ấm cúng cho du khách trải nghiệm. Trong hotel có 12 tầng và gồm 120 phòng đầy đủ tiện nghi, chắc chắn sẽ tạo nên cho bạn sự hài lòng.

Khách sạn New Pacific

Khách sạn New Pacific có quy mô rộng lớn và nhiều tiện ích. @grabviec

ibis Saigon Airport

ibis Saigon Airport hiện là khách sạn Sài Gòn uy tín sở hữu chất lượng 4 sao hàng đầu và nằm gần chùa Việt Nam Quốc Tự, chùa Phổ Quang nên khá thuận lợi cho việc di chuyển. Với thiết kế hiện đại và nhiều màu sắc, không gian của hotel sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thư giãn thoải mái trong suốt chuyến đi.

ibis Saigon Airport

ibis Saigon Airport có đầy đủ tiện nghi. @hado.com

SaiGon Garden Hotel

SaiGon Garden Hotel mang chất lượng 2,5 sao và là khách sạn TP.HCM giá rẻ được trang bị khá nhiều tiện ích, cùng không gian ấm cúng, hiện đại. Ngoài những trang bị đầy đủ trong phòng, hotel còn khu vực nhà hàng và quầy bar với nhiều phong cách ẩm thực cho du khách lựa chọn. Đặc biệt, bạn có thể di chuyển đến Việt Nam Quốc Tự cách 120m và nhiều ngôi chùa ở quận lân cận.

SaiGon Garden Hotel

SaiGon Garden Hotel mang chất lượng bình dân. @saigon-garden-hotel

không chỉ là điểm đến tâm linh nổi tiếng về tín ngưỡng, mà còn mang đậm nét văn hóa và truyền thống của người Việt Nam. Nếu bạn có dự định đến tham quan những ngôi chùa tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới thì hãy tham khảo vé máy bay Sài Gòn, cũng như đặt khách sạn trước tại So Sánh Tour ngay hôm nay.