Top 3 trải nghiệm ở Beppu du khách không nên bỏ qua

35

Beppu được đông đảo du khách biết đến với danh xưng Thủ phủ của suối nước nóng bởi đây là thành phố suối nước nóng có lượng nước nóng nhiều nhất thế giới. Nhìn từ trên cao, thành phố luôn được bao phủ một lớp sương mờ ảo bởi hơi nước khoáng nóng bốc lên từ khắp mọi nơi và hương vị nước khoáng đặc trưng tràn ngập kích thích mọi giác quan của bạn ngay khi bạn đặt chân đến. Beppu cũng rất nổi tiếng với những Địa ngục nước nóng rất đặc biệt không lẫn vào đâu được.Bên cạnh việc thăm thú những Địa ngục nước nóng Beppu nổi tiếng hay tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời tốt cho sức khỏe trong suối khoáng nóng, Beppu còn để lại cho mình ấn tượng sâu sắc không chỉ bởi không gian của một thành phố cổ kính gợi nên sự bình yên trong tâm hồn mà còn những trải nghiệm ẩm thực truyền thống đầy mới mẻ. Hãy cùng mình khám phá đặc sắc nhất sẽ khiến bạn hối hận nếu bỏ qua nhé!

Tháp Beppu - biểu tượng thành phố Beppu rực sáng như một ngọn hải đăng trong đêm

Tháp Beppu – biểu tượng thành phố Beppu rực sáng như một ngọn hải đăng trong đêm

Jigoku Mushi – Hấp “ Địa ngục”

Với lượng nước nóng dồi dào và nhiệt độ luôn xấp xỉ 100 độ C như vậy nên một trong những ẩm thực địa phương nổi tiếng ở đây là Hấp “địa ngục”, các món ăn hấp bằng nguồn nước nóng tự nhiên ở đây thường sẽ không được nêm nếm thêm bất kỳ gia vị vào để giữ được những hương vị tươi ngon của thực phẩm sau khi hấp thụ những vi chất từ khoáng nóng tự nhiên. Ẩm thực Hấp “địa ngục” đặc trưng là một trải nghiệm ở Beppu tuyệt vời bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Jigoku Mushi là không chỉ tên của loại ẩm thực này mà còn là tên của nhà hàng mà mình muốn giới thiệu cho mọi người. Bởi cái tên Jigoku Mushi này rất nổi tiếng nên đôi khi du khách còn nhầm đây là một trong 7 Địa ngục “ Jigoku” nước nóng ở Beppu.

Hơi nước từ đường ống nước bốc lên che mờ một góc nhà hàng Mushi Jigoku từ phía ngoài

Hơi nước từ đường ống nước bốc lên che mờ một góc nhà hàng Mushi Jigoku từ phía ngoài

Jigoku Mushi thu hút khách du lịch không chỉ vì bạn có thể được thưởng thức những món hấp địa ngục tươi ngon bổ dưỡng, mà còn bởi bạn sẽ được trải nghiệm tự hấp đồ ăn bằng nguồn nước nóng tự nhiên không cần một chiếc bếp bằng củi hay ga hay điện.

Bạn có thể dễ dàng tìm được địa điểm khi search tên của nhà hàng trên google, Jigoku Mushi nằm ngay trên con phố cổ gần với Shiraike Jigoku. Nhà hàng có thiết kế là một ngôi nhà Nhật Bản truyền thống, bên ngoài phía bên tay phải có một thác nước nhân tạo nhỏ rất xinh xắn, sát bên cạnh thác nước là một vòi nước khoáng nóng tự nhiên miễn phí với hình dạng mặt nạ quỷ đặc trưng mà mình đã bắt gặp tương tự ở các vòi nước khoáng nóng ở Kamado Jigoku – một trong 7 Địa ngục nổi tiếng ở Beppu.

Nước khoáng nóng miễn phí phía ngoài nhà hàng, nước nóng 98 độ C nên hãy cẩn thận nhé!

Nước khoáng nóng miễn phí phía ngoài nhà hàng, nước nóng 98 độ C nên hãy cẩn thận nhé!

Ngay khi đi vào bên trong bạn sẽ nhìn thấy bảng menu lớn các loại thực phẩm và một chiếc máy bán hàng tự động, bạn có thể dễ dàng order các phiếu ăn từ chiếc máy này. Bạn cần order 01 phiếu tự hấp do đây là một nhà hàng tự phục vụ và những phiếu thực phẩm bạn mong muốn tương ứng trên màn hình, với một số set đồ thì bạn còn được miễn phí bia và nước.Các loại thực phẩm ở đây rất đa dạng cho bạn lựa chọn từ các loại rau củ đến các loại hải sản đắt tiền như tôm hùm, cua hoàng đế,…. Beppu là một thành phố biển nên hải sản ở đây rất tươi ngon và giá cũng không quá đắt đỏ như ở các thành phố lớn. Nếu có cơ hội thì bạn nên thử trải nghiệm ở Beppu này nha. Bạn yên tâm, hình ảnh ở đây không mang tính chất minh họa nên khi bạn order những món gì thì họ sẽ đưa ra những món ăn y như hình nhé!

Menu của nhà hàng Hấp địa ngục rất đa dạng, bạn có thể gọi nhiều set phù hợp  với sức ăn của mình

Menu của nhà hàng Hấp địa ngục rất đa dạng, bạn có thể gọi nhiều set phù hợpvới sức ăn của mình

Sau khi nhận được phiếu ăn, bạn sẽ nhận thực phẩm tươi sống ở quầy phía trong có những nhân viên lớn tuổi rất thân thiện và dễ mến sẽ hướng dẫn bạn sử dụng nồi hấp và thời gian phù hợp cho những món ăn của bạn. Sau đó bạn sẽ tự chọn nồi hấp và được hướng dẫn các bước hấp, cuối cùng là chỉ việc ngồi chờ thành phẩm và thưởng thức.

Bạn sẽ được nhân viên đưa cho set đồ bạn đã chọn, nước sốt, đĩa đựng, găng tay và một chiếc đồng hồ bấm giờ, nhân viên cũng sẽ đưa cho bạn phiếu có ghi thời gian hấp tương ứng cho từng set đồ bạn gọi

Bạn sẽ được nhân viên đưa cho set đồ bạn đã chọn, nước sốt, đĩa đựng, găng tay và một chiếc đồng hồ bấm giờ, nhân viên cũng sẽ đưa cho bạn phiếu có ghi thời gian hấp tương ứng cho từng set đồ bạn gọi

Khu vực hấp đồ luôn có nhân viên túc trực để hỗ trợ và hướng dẫn bạn hấp đồ vào đúng giỏ hấp của mình đã được đánh dấu

Khu vực hấp đồ luôn có nhân viên túc trực để hỗ trợ và hướng dẫn bạn hấp đồ vào đúng giỏ hấp của mình đã được đánh dấu

Thưởng thức thành quả ngon tuyệt

Thưởng thức thành quả ngon tuyệt

Jigoku mushi

Giờ mở cửa: 10h00 – 18h00

Giá: Từ 1000 Yên – 2000 Yên/ Người ( 170.000 VND – 360.000 VND)

Sushi truyền thống

Sushi là món ăn đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới, thế nhưng bạn đã biết cách ăn Sushi truyền thống đúng chuẩn chưa? Sushi nhìn có vẻ đơn giản chỉ là cắt miếng thịt sống đặt lên trên cơm đã được nắm.Nhưng sự thật lại không phải như vậy, để làm ra được món sushi đúng vị đầu bếp phải học rất lâu và có nhiều năm kinh nghiệm thì mới có thể làm ra được món sushi ngon tuyệt hảo.Cũng giống như cách làm sushi, thưởng thức sushi cũng cần có các bước để có thể nếm trọn hương vị của món ăn có vẻ đơn giản này và tôn trọng người đầu bếp đã làm ra món ăn.

Mình rất may mắn vì được một người bạn Nhật giới thiệu cho một quán ăn sushi truyền thống và thật là xấu hổ vì tại Beppu lần đầu tiên mình biết ăn sushi truyền thống đúng cách sau hơn 10 năm ăn sushi.

Những miếng sushi với đủ các loại từ hải sản đến thịt và trứng được bày trực tiếp trên bàn, đây là một phong cách sushi truyền thống, chú trọng vào hương vị thức ăn hơn hình thức trang trí

Những miếng sushi với đủ các loại từ hải sản đến thịt và trứng được bày trực tiếp trên bàn, đây là một phong cách sushi truyền thống, chú trọng vào hương vị thức ăn hơn hình thức trang trí

Quán ăn mình được giới thiệu tên là Owadazushi, nằm ngay trong phố đi bộ chính của Beppu, cách ga Beppu chỉ 5 phút đi bộ. Nhìn từ phía ngoài, Owadazushi chỉ là một quán ăn Nhật Bản thông thường không có trang trí nổi bật hay bắt mắt, phía bên trong cũng chỉ có bàn quầy bar bằng gỗ sạch bóng và phòng riêng ngồi bệt kiểu Nhật. Nhưng khi nhìn lên tường, bạn sẽ thấy có rất nhiều những bức ảnh của những người nổi tiếng đã đến đây ăn, chụp hình lưu niệm với đầu bếp và lưu lại cả chữ ký. Quả thật không tầm thường chút nào đúng không.

Chữ ký và hình ảnh của người nổi tiếng đã đến thưởng thức ẩm thực ở đây
Chữ ký và hình ảnh của người nổi tiếng đã đến thưởng thức ẩm thực ở đây

Chữ ký và hình ảnh của người nổi tiếng đã đến thưởng thức ẩm thực ở đây

Đây là một nhà hàng gia đình truyền thống dễ thương, dưới sự đón tiếp nồng nhiệt của bà chủ lớn tuổi cố gắng giao tiếp với mình bằng một chút tiếng Anh thật sự khiến cho mình cảm thấy vô cùng ấm áp trong một buổi tối mưa lạnh.

Đồng hồ sushi được trang trí rất dễ thương

Đồng hồ sushi được trang trí rất dễ thương

Mình gọi một set sushi với giá gần 4000 Yên khoảng 700.000 VND, trong menu thì không ghi rõ trong set có những loại sushi gì khiến cho mình có chút hào hứng và mong chờ. Không mất quá nhiều thời gian, chú đầu bếp lớn tuổi mang ra từng miếng sushi tươi ngon và đặt trực tiếp lên bàn. Lúc này mình khá bất ngờ bởi thông thường sushi sẽ được đặt trên đĩa và trưng bày rất bắt mắt trên đĩa có kèm hoa và wasabi rất tinh tế và tỉ mỉ. Một cách tự nhiên, mình đã dùng đũa để gắp miếng sushi lên ăn, và một chú đầu bếp trung tuổi đã nhíu mày. Lúc này, có lẽ chú nhận ra mình là người nước ngoài và chưa ăn sushi truyền thống bao giờ. Chú mỉm cười và hướng dẫn mình ăn sushi truyền thống đúng cách trọn vị. Đây quả thực là một trải nghiệm ở Beppu tuyệt vời!

Sushi được đặt trực tiếp trên bàn thay vì được trưng bày trên đĩa - Trải nghiệm ở Beppu

Sushi được đặt trực tiếp trên bàn thay vì được trưng bày trên đĩa – Trải nghiệm ở Beppu

Mình đi một mình và gọi 1 duy nhất 1 set sushi này nhưng sau khi ăn xong thì mình thực sự đã no căng bụng. Vậy nên các bạn hãy tham khảo menu kỹ và hỏi bà chủ về món ăn phù hợp với sức ăn của mình để tránh lãng phí thức ăn hoặc bị quá no như mình nhé!

Không kể đến hương vị tuyệt hảo và tươi ngon của sushi, cách ăn sushi này cũng đã là một trải nghiệm ở Beppu không thể nào tuyệt vời hơn và hoàn toàn xứng đáng cho chuyến đi Beppu lần này của mình.

Trải nghiệm tắm onsen và sand bath (tắm cát)

Đã đến Beppu thì việc nhất định phải làm là tắm onsen và một trong những điểm đặc sắc không lẫn vào đâu khiến cho trải nghiệm onsen ở Beppu được đánh giá cao là dịch vụ tắm cát.

Còn những lợi ích và tác dụng của tắm khoáng nóng thì chắc là mình sẽ không cần bàn tới nữa vì phải có những lý do đặc biệt nào đó mới khiến tắm onsen trở nên nổi tiếng và là trải nghiệm ở Beppu được yêu thích như vậy.

trải nghiệm ở Beppu

Onsen ở Beppu không chỉ là một loại dịch vụ nhằm mang lại lợi ích sức khỏe mà còn là một truyền thống văn hóa cũng như tâm linh có ý nghĩa linh thiêng của người dân địa phương. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những miếu thờ onsen như thế này ở trên đường và mỗi trung tâm onsen đều có những miếu thờ riêng.

Có thể một vài bạn đã biết Nhật Bản vẫn chưa quá cởi mở với việc cho những người có hình xăm được tắm công cộng, không chỉ là onsen mà bao gồm cả tắm hồ bơi thông thường. Vậy nên ngay ngoài cửa của một số phòng tắm hoặc bể bơi công cộng sẽ có quy định không nhận khách có hình xăm, đôi khi mình cũng gặp phải trường hợp phòng tắm onsen chung của khách sạn có biển không phục vụ khách có hình xăm.

Nhưng cũng không hẳn 100% các khu onsen đều có quy định này, nên ngoài việc chi một khoản tiền lớn để tắm trong phòng tắm private thì bạn vẫn có thể tìm được những khu tắm onsen nhiệt tình đón tiếp các khách hàng có hình xăm.

Hyotan Onsen - Một onsen nổi tiếng chào đón cả những người có hình xăm

Hyotan Onsen – Một onsen nổi tiếng chào đón cả những người có hình xăm

Là một cô gái trẻ làm sáng tạo nên trên người mình cũng có một vài nét mực, đôi khi mình cũng gặp cảnh khá đau đầu khi tìm phòng tắm onsen phù hợp. Lần này tại Beppu, mình đã tìm được Hyotan onsen, là một khu dịch vụ đến khá nổi tiếng nằm gần với các Jigoku, có điểm bus riêng rất thuận lợi và cũng là số ít các trung tâm onsen có tắm cát. Hơn thế nữa, ở đây không có quy định đặc biệt nào đối với những người có hình xăm, vậy nên dù bạn có hoặc không có hình xăm thì đều được đón tiếp nồng nhiệt. Chi phí ở đây rất hợp lý, ngoài phòng tắm chung với giá chỉ từ 600 Yên khoảng 100.000 VND còn có các phòng tắm riêng với giá chỉ từ 2000 Yên khoảng 340.000 VND cho 2 người, một mức giá theo mình đánh giá là rẻ so với các dịch vụ onsen private ở những thành phố khác. Đặc biệt, ở đây bạn có thể trải nghiệm tắm cát nổi tiếng chỉ có ở Beppu vì đây cũng là một thành phố biển.

Khoảng sân của Hyotan rất rộng, phía bên trái có một địa điểm đỗ xe miễn phí, ngay ngoài cổng bạn có thể thấy miếu thờ onsen đặc trưng chỉ có tại Beppu

Khoảng sân của Hyotan rất rộng, phía bên trái có một địa điểm đỗ xe miễn phí, ngay ngoài cổng bạn có thể thấy miếu thờ onsen đặc trưng chỉ có tại Beppu

Tắm onsen

Khu vực tắm onsen tập thể là khu vực không được mang điện thoại và máy ảnh vào, thế nên bạn lưu ý tuân thủ quy định này nhé.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khăn tắm cá nhân và mang khăn tắm cá nhân đến thì sẽ không mất tiền thuê khăn tắm, tiết kiệm 400 Yên khoảng 70.000 VND.

Khu tắm onsen chung ở đây rất lớn được chia làm 2 khu, mỗi khu đều khu vực trong nhà và ngoài trời rất đẹp. Khu vực trong nhà có đến 8 bể tắm chủ đề nóng và lạnh khác nhau, khu vực ngoài trời với không gian thiên nhiên xanh kết hợp với những tảng đá lớn và thác nước nhỏ không chỉ giúp cho cơ thể cảm thấy khỏe khoắn lạ thường mà còn đem lại cảm giác thư giãn tuyệt vời và hòa mình với thiên nhiên bất tận. Thời gian tắm ở đây không giới hạn, vậy nên bạn có thể tắm, ngâm mình thoải mái. Ngay phía ngoài phòng locker, bạn có thể thay yukata đã được phát lúc ban đầu miễn phí, ra khu vực nhà hàng ngoài trời và ăn nhẹ sau đó trở lại tắm onsen tiếp cũng không sao.

Một dạng onsen lạnh, nước khoáng được làm mát thông qua những cây thảo dược. Hình thức onsen này còn được sử dụng để trang trí ở nhiều nơi tại Beppu

Một dạng onsen lạnh, nước khoáng được làm mát thông qua những cây thảo dược. Hình thức onsen này còn được sử dụng để trang trí ở nhiều nơi tại Beppu

Tắm cát

Nếu bạn không thích phong cách onsen truyền thống phải cởi hết đồ thì đây là một phong cách mới và phù hợp với bạn vì bạn sẽ mặc yukata và được vùi mình trong những lớp cát nóng mịn. Lớp cát nóng này được chuẩn bị một cách đặc biệt rất tốt cho sức khỏe và xương khớp. Vùi mình trong lớp cát ấm nóng hoặc đơn giản là nằm trên cát nóng, nhắm mắt thư giãn và tưởng tượng bạn đang nằm trên bãi biển nóng độc nhất vô nhị cũng là một trải nghiệm ở Beppu rất tuyệt vời đúng không nào.

Phía cổng vào khu vực đón tiếp của Hyotan onsen

Phía cổng vào khu vực đón tiếp của Hyotan onsen

Khu nhà ăn ngoài trời rất mát mẻ và dễ chịu, bạn có thể nhâm nhi một tách trà ấm nóng vào mùa đông hay ăn một chiếc kem mát lạnh vào mùa hè hoặc thưởng thức những món hấp đơn giản như trứng, xúc xích nướng từ nước khoáng nóng. Cảm giác thư thái tuyệt đối sau khi ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng khiến cho mình dường như đã quên hết đi những bộn bề của cuộc sống thường nhật và muốn dành cả một buổi chiều ở đây cũng không hề thấy chán.

Dịch vụ ở đây cũng rất chu đáo, phòng tắm tráng sạch sẽ và rộng rãi, có sức chứa lớn, các sản phẩm dầu gội đầu, sữa rửa mặt, dầu xả, sữa tắm,… đều được chuẩn bị đầy đủ để bạn có thể làm sạch cơ thể bất kỳ lúc nào. Phòng thay đồ nằm cạnh phòng locker và có phòng trang điểm với những bàn trang bị đầy đủ gương và máy sấy tóc với ánh sáng thích hợp. Sau khi bạn tắm xong, bạn có thể dành bao nhiêu thời gian ở đây tùy thích để chuẩn bị và chỉnh trang lại quần áo cũng như đầu tóc.

Một chi tiết nhỏ dễ thương của nhân viên ga tàu khi mình rời Beppu

Một chi tiết nhỏ dễ thương của nhân viên ga tàu khi mình rời Beppu

Với mình Beppu không chỉ là một thành phố onsen thông thường mà cuộc sống yên bình trong từng giây phút, từng góc phố và sự thân thiện, tốt bụng của người dân nơi đây đã đem lại cho mình những trải nghiệm mới mẻ ngoài sự mong đợi. Một ngày nào đó không xa, chắc chắn mình sẽ quay lại thành phố tuyệt vời này.