Ghềnh Bàng- Địa điểm check-in mới nhất dành cho giới trẻ tại Đà Nẵng

39

Ghềnh Bàng được mệnh danh là “viên ngọc đại dương” với vẻ đẹp hoang sơ cùng đường bờ biển dài, những các mỏm đá hình thù độc đáo, đã trở thành địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên và vui đùa thỏa thích cùng bạn bè. Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu xem địa điểm thú vị này nhé.

GHỀNH BÀNG - ĐỊA ĐIỂM CHECK-IN MỚI NHẤT DÀNH CHO GIỚI TRẺ TẠI ĐÀ NẴNG

Hoàng hôn xinh đẹp ở Ghềnh Bàng | Ảnh: vinpearl

Đặc điểm khiến Ghềnh Bàng được giới trẻ yêu thích

Những khối đá nhấp nhô nằm rải rác ôm lấy đường bờ biển dài, chính là nét đặc trưng của Ghềnh Bàng. Dưới ánh nắng của mùa xuân và mùa hè khiến nơi này trở nên huyền ảo và lung linh.

Cây cối quanh năm tươi tốt, nhất là vào mùa thay lá, những cơn sóng vỗ từng bọt trắng xóa lại càng trở nên cho cảnh vật trở nên đặc biệt thơ mộng Cùng với đó là hai vách đá dựng đứng nhưng cánh cổng đón chào những người ghé thăm. Đến Ghềnh Bàng, các bạn như được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

Bãi đá có hình thù đa dạng ở Ghềnh Bàng

Bãi đá có hình thù đa dạng ở Ghềnh Bàng | Ảnh: traveldanang.org

Nên đi Ghềnh Bàng vào lúc nào?

Nếu muốn đi Ghềnh Bàng bạn nên lựa chọn đi vào mùa khô là tốt nhất. Lúc này trời khô ráo nên sẽ dễ dàng di chuyển hơn. Sóng biển cũng nhẹ nhàng và không có bão nên có thể thoải mái tắm biển, ngắm cảnh và tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Không những vậy, bạn còn có thể tranh thủ thời gian để khám phá thêm nhiều địa danh khác ở Đà Nẵng hay các sự kiện, lễ hội hơn.

Đến Ghềnh Bàng như thế nào?

Di chuyển đến Đà Nẵng

Dưới đây là những phương tiện di chuyển thông dụng đến Đà Nẵng. Đừng quên đặt vé trước khi đi để đảm bảo rằng bạn sẽ có chỗ và giá vé tốt nhất.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là một trong những sân bay lớn nhất của Việt Nam và được nhiều hãng hàng không nổi tiếng khai thác. Bạn có thể đi máy bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang,… đến sân bay Đà Nẵng. Sau khi đến sân bay, bạn có thể di chuyển bằng taxi, đặt dịch vụ đưa đón sân bay hoặc xe đưa đón của khách sạn.

Giá vé tham khảo các chặng bay đến Đà Nẵng:

Nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình đến Đà Nẵng bằng đường bộ, xe buýt là một phương tiện lựa chọn khá phổ biến. Có nhiều nhà xe chạy tuyến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Bình,… đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, hành trình đi xe buýt sẽ mất nhiều thời gian hơn so với đi máy bay.

Đường sắt Bắc – Nam đi qua thành phố Đà Nẵng nên bạn cũng có thể di chuyển đến đây bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng tàu hỏa cũng khá lâu và có thể không tiện lợi cho những ai có kế hoạch ngắn ngày.

Nếu bạn muốn di chuyển đến Đà Nẵng một cách nhanh chóng và tiện lợi, thì máy bay là phương tiện tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian và muốn trải nghiệm hành trình thì xe buýt hoặc tàu hỏa cũng là những phương tiện khá tốt.

Cách di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng đến Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng nằm ngay Bãi Bụt, thuộc bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đầu tiên, bạn đi theo đường Võ Nguyễn Giáp và đường Hoàng Sa để đến được Sơn Trà. Sau đó Chạy qua resort Intercontinental sẽ thấy một cái bảng nhỏ ghi lối vào Ghềnh Bàng nhé.

Nơi đây mang một vẻ đẹp yên bình và trong lành, hoàn toàn khác hẳn xô bồ, náo nhiệt nơi phố thị Thế nên bạn bạn đừng quên dành thời gian khám phá Ghềnh Bàng nếu đã đến Đà Nẵng nhé!

Bạn có thể đến Ghềnh Bàng bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như:

Ghềnh Bàng có mất vé vào tham quan không?

Mặc dù Ghềnh Bàng đang là một địa thu hút nhiều bạn trẻ, thế nhưng nơi đây miễn phí vé vào cổng hay phí bất cứ loại dịch vụ nào khác. Bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào, vui chơi cả ngày, thậm chí là qua đêm. Tuy nhiên, bạn cần phải tự mình chuẩn bị đồ dùng, thức ăn – nước uống trước và các vật dụng cần thiết, bởi ở đây chưa có các dịch vụ này.

Những hoạt động thú vị khi vui chơi tại Ghềnh Bàng

Tắm biển Ghềnh Bàng

Bãi biển ở Ghềnh Bàng rất trong xanh và mát. Nếu đến đây vào những ngày hè, hẳn bạn sẽ ngăm mình trong làn nước biển mát rượi, giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Được hít thở thở không khí thiên nhiên trong lành.

Lặn ngắm san hô tại Ghềnh Bàng

Lặn ngắm san hô là loại hình rất được yêu thích tại Ghềnh Bàng. San hô ở đây mọc đa dạng về hình thù và sắc màu khiến du khách không khỏi thích thú. Ghềnh Bàng hội tụ rất nhiều yếu tố cho một nơi lặn ngắm san hô đẹp: độ sâu phù hợp nước sạch, trong và an toàn. Bạn chỉ cần có một chút kỹ năng lặn và thêm mấy chục nghìn để thuê kính lặn tự chế của người dân là đã có thể bắt đầu cuộc hành trình khám phá của mình.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô | Ảnh: Gonatour

Cắm trại qua đêm ở Ghềnh Bàng

Vớ những tín đồ yêu thích đi phượt và khám phá những điều mới lạ thì cắm trại qua đêm tại Ghềnh Bàng chắc chắn sẽ một điều hết sức thú vị. Ghềnh Bàng do chưa được khai thác du lịch nên vẫn còn hoang sơ. Vì thế bạn có thể chọn lựa thoải mái một góc để dựng lều, chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây và cùng tổ chức nấu nướng, hát hò, ngắm cảnh biển cùng bạn bè.

Cắm trại

Cắm trại | Ảnh: amthucdanang

Câu cá tại Ghềnh Bàng

Nếu bạn không biết bơi hay biết lặn thì câu cá chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Bạn chỉ cần mang theo cần câu hoặc thuê của người dân cùng mồi và một chiếc xô là đã có thể tham gia trò chơi yêu cầu tính kiên nhẫn này. Bạn vừa hóng gió, vừa câu cá, vừa ngắm cảnh mây trời, biển cả thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thỏa sức sống ảo ở Ghềnh Bàng

Với một khung cảnh lãng mạng như Ghềnh Bàng thì không thể nào mà thiếu đi những tấm ảnh xuất sắc. Đường bờ biển dài cùng những hòn đá lớn, nhỏ hay những tán cây xanh ngát sẽ là một background “sống ảo” tuyệt vời cho bạn.

Ghềnh Bàng lời nơi “sống ảo

Ghềnh Bàng lời nơi “sống ảo" thích hợp khi đi với nhóm bạn thân | Ảnh: kenhsukien.vn

Ăn gì khi chơi ở Ghềnh Bàng

Bởi vì chưa được khai thác du lịch, nên khi đến Ghềnh Bàng một là bạn mang theo thức ăn, nước uống như: bánh mì, kimbap, cơm trộn, thịt gà, thịt heo, hải sản đã được tẩm ướp để nướng trực tiếp. Còn nếu bạn chỉ có dự định chơi ở Ghềnh Bàng 2-3 tiếng thì di chuyển về phía trung tâm bán đảo Sơn Trà hoặc trung tâm thành phố để thưởng thức đặc sản Đà Nẵng như: bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bún mắm nêm nhé.

Ghềnh Bàng là một nơi tuyệt vời để chuyến đi phượt và khám phá đúng nghĩa. Với khung cảnh cây cối xanh tươi, biển trời hoang sơ sẽ làm mê mẩn bất kỳ ai khi đặt chân tới.Hãy nhanh tay chốt kèo cùng đồng bọn và du lịch Đà Nẵng ngay nhé. Hiện nay, vé máy bay đi Đà Nẵng chỉ từ 800k và được khai thác với tần suất dày đặt bởi nhiều hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air và Bamboo Airways Việt Nam. Thế nên, còn chần chừ gì mà không đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và những người yêu quý!!!

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số danh mục khách sạn ở Đà Nẵng sau