Bãi biển Tiên Sa – Khám phá vẻ đẹp tĩnh lặng nằm giữa Đà Nẵng

29

là địa điểm du lịch có sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến với Đà Nẵng. Bãi biển nằm ở phía bắc bán đảo Sơn Trà nên bãi biển cũng sở hữu khung cảnh nên thơ và xinh đẹp.

Giới thiệu về Bãi biển Tiên Sa

Bãi biển Tiên Sa nằm ở cuối đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố hơn 9km về hướng Đông Bắc. Bãi biển này thuộc khu du lịch sinh thái Tiên Sa Đà Nẵng và được ví như một dải lụa mềm vắt qua chân núi của bán đảo Sơn Trà. Tương truyền, các tiên nữ thường rủ nhau xuống đây dạo chơi, ngắm cảnh. Cũng từ đó mà cái tên “Tiên Sa” đã được ưu ái đặt cho nơi này.

Bãi biển Tiên Sa: khám phá vẻ đẹp tĩnh lặng nằm giữa Đà Nẵng

Một góc bãi Tiên Sa | Ảnh: vivre_auboutdumonde

Cách di chuyển đến khu du lịch Tiên Sa

Di chuyển đến Đà Nẵng

Đối với những du khách tại các tỉnh thành khác, cách để di chuyển nhanh nhất là book vé máy bay đi Đà Nẵng. Hiện nay có rất nhiều hãng bay khai thác chuyến bay thẳng đi Đà Nẵng, cụ thể: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar.

Giá vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng sẽ dao động tùy từng thời điểm. Thường giá vé sẽ lên rất cao vào mùa lễ tết và kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, trung bình mức chi phí cần trả cho chuyến bay 1 chiều đi từ Hà Nội vào Đà Nẵng từ 500.000 – 1.200.000 VNĐ.

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng | Ảnh: So Sánh Tour

Du khách có thể trải nghiệm dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để không phải lo lắng khi vừa bước chân xuống sân bay tại một nơi xa lạ và bị bao quanh bởi đội quân taxi dù đông đảo, trong khi hàng người đợi taxi sân bay chính hãng thì dài không điểm dừng.

Di chuyển đến Bãi Biển Tiên Sa

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của những người đam mê du lịch, để đến được biển Tiên Sa, bạn có thể đi theo lộ trình sau: Từ trung tâm thành phố, đi qua cầu Rồng, cầu quay sông Hàn rồi rẽ vào đường Ngô. Từ đây, bạn đi theo hướng Ngô Quyền, xuôi theo đường Yết Kiêu. Đi hết đường Yết Kiêu, bạn sẽ thấy tấm biển giới thiệu khu du lịch sinh thái Tiên Sa. Tùy vào mục đích đến Khu du lịch sinh thái Tiên Sa mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau.

Đường đi tới Bãi tắm Tiên Sa Đà Nẵng

Đường đi tới Bãi tắm Tiên Sa Đà Nẵng | Ảnh: Sưu tầm

Với xe đưa đón, bạn có thể đi hoặc dừng tùy thích, quay lại bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên vì thuê xe trọn gói nên giá sẽ tương đối cao, thích hợp với nhóm từ 4 người trở lên.

Những hoạt động thú vị có thể làm tại bãi biển Tiên Sa

Check-in lung linh tại “viên ngọc quý” huyền bí

Trong số những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng vì có những góc check-in siêu chất không thể không kể đến bãi biển Tiên Sa. Khung cảnh non nước hữu tình, những bãi đá len lỏi trên bãi cát dài trắng mịn là background tuyệt vời để bạn chụp những bức ảnh sống ảo.

Check in bãi Tiên Sa - Đà Nẵng

Check in bãi Tiên Sa – Đà Nẵng | Ảnh: Vinpearl

Nghỉ ngơi tắm nắng dưới vòm dừa

Đến thăm bãi tắm Tiên Sa Đà Nẵng này, du khách còn được trải nghiệm tắm nắng dưới những hàng dừa xanh mát. Khi gió biển thổi, những tàu dừa xào xạc rung rinh theo điệu múa của mình. Kỳ nghỉ của bạn sẽ thật sự trọn vẹn khi vừa nằm dài trên bãi cát trắng vừa ngắm biển, uống nước dừa và trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

Dựng lều qua đêm, đốt lửa trại

Có thể đây sẽ là ý tưởng mới lạ mà bạn chưa từng nghĩ có thể xảy ra. Tuy nhiên, với bãi cát trắng trải dài, phía trước là biển bao la, phía sau là núi non xanh ngắt, trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây sẽ khiến bạn khó quên suốt đời.

Cắm trại cạnh bãi tắm Tiên Sa

Cắm trại cạnh bãi tắm Tiên Sa | Ảnh : nhhuyhoang

Thư giãn, thả trôi tâm trí trong làn nước trong vắt mát lạnh

Nằm dưới chân núi, bãi biển Tiên Sa sóng yên biển lặng, an toàn cho cả trẻ em và người già. Đến với khu du lịch Tiên Sa, đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh của biển cả. Mọi căng thẳng của cuộc sống hàng ngày sẽ bị cuốn trôi hoàn toàn.

Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển thú vị

Không chỉ là nơi du khách tham quan, tổ chức dã ngoại, bãi biển Tiên Sa còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn không thua kém bất kỳ đâu. Đến thăm nơi đây, du khách đừng bỏ qua các trò chơi cảm giác mạnh như mô tô nước, dù lượn,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thử lặn biển, câu cá cùng ngư dân,…

Không thiếu nhiều hoạt động cho bạn vui chơi thỏa thích

Không thiếu nhiều hoạt động cho bạn vui chơi thỏa thích | Ảnh: Vinpearl

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm biển Tiên Sa

Bãi tắm Tiên Sa Đà Nẵng nổi tiếng với du lịch biển, khám phá cảnh quan thiên nhiên. Vì vậy, bạn nên chọn những ngày nắng ráo để có những ngày thuận lợi và vui vẻ. Thông thường, thời tiết Đà Nẵng chia làm 2 mùa, mùa nắng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 và mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Bãi biển Tiên Sa mùa khô thời tiết vô cùng nắng đẹp, thiên nhiên tươi đẹp và nước biển cũng trong xanh. Các hoạt động như bơi lội, tắm nắng, lướt ván, team building chỉ có vào những ngày khô ráo. Ngược lại, vào những ngày mưa mù mịt, khu du lịch Tiên Sa khá vắng.

Mặt trời lặn trên Tiên Sa

Mặt trời lặn trên Tiên Sa | Ảnh: panda_clover

Món ăn ngon tại Bãi biển Tiên Sa

Tiên Sa Retreat có khu nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống với giá niêm yết và sự phục vụ tận tình, chu đáo. Nếu không thích gọi món tại nhà hàng, du khách có thể thưởng thức các món hải sản tươi sống tại các bè nuôi cá trên biển. Nếu có ý định cắm trại, bạn có thể tự mang theo đồ nướng để buổi tối tổ chức BBQ.

Bên trong khu du lịch Tiên Sa có các nhà hàng phục vụ hải sản và các món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Tuy nhiên, vì nằm trong resort nên giá cả không rẻ, món ăn cũng không quá đa dạng. Đặc biệt, nơi đây phù hợp hơn với du khách lưu trú, còn những ai đi du lịch tự túc và muốn khám phá có thể tìm đến những nhà hàng, quán ăn gần đó để tiết kiệm chi phí mà vẫn có một bữa ăn ngon, nhiều lựa chọn. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn gần biển Tiên Sa đều thiên về hải sản tươi sống.

Hải sản Tiên Sa

Hải sản Tiên Sa | Ảnh: Foody

Một số quán ăn mà bạn nên thử:

Hy vọng những thông tin hữu ích ở trên đã giúp bạn có thêm động lực để ghé thăm bãi biển Tiên Sa trong chuyến đi Đà Nẵng tới đây. Nếu bạn chưa đặt vé máy bay đi Đà Nẵng, truy cập So Sánh Tour để tìm chuyến bay phù hợp với giá cực hấp dẫn.