Kinh nghiệm vui chơi công viên nước Hồ Tây

34

Mùa hè ở Hà Nội thời tiết oi nóng vô cùng khắc nghiệt. Thật may là chẳng phải đi đâu xa, người dân và du khách ở Hà Nội có thể tìm chốn “giải nhiệt” lý tưởng ngay trong thành phố. Đó chính là với vô vàn trò chơi dưới nước, trên cạn vô cùng hấp dẫn. Cùng theo cân “team So Sánh Tour” một ngày khám phá thiên đường giải trí vui bất tận này nhé!

Công viên nước Hồ Tây – Tổ hợp vui chơi giải trí đầu tiên của Thủ đô

Vào những năm 90, thủ đô Hà Nội vẫn chưa có một khu vui chơi giải trí hiện đại quy mô nào xứng tầm với vị thế. Và để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng lớn của người dân, tổ hợp vui chơi giải trí Hồ Tây đã ra đời và thường được biết đến với tên gọi công viên Hồ Tây hay . Công viên Hồ Tây tọa lạc tại 614 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

công viên nước Hồ Tây

Công viên Hồ Tây nằm gần ngay Hồ Tây thơ mộng @Công viên Hồ Tây

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 8ha với 3 hạng mục chính gồm: Công viên nước, công viên Mặt Trời Mới (hiện đang tạm ngưng phục vụ cho đến khi có thông báo mới) và khu trung tâm dịch vụ đa năng.

Khi được xây dựng, công viên sử dụng các thiết bị và trò chơi được nhập khẩu từ Tây Ban Nha với độ bền và tính an toàn cực cao. Nguồn nước được lọc liên tục bằng hệ thống lọc hiện đại đảm bảo nước luôn trong, sạch và an toàn. Đã hơn 20 năm đưa vào vận hành, nhưng công viên Hồ Tây vẫn xứng tầm là một trong những tổ hợp vui chơi, giải trí hấp dẫn bậc nhất Hà Thành. Nơi đây không chỉ thu hút đông đảo người dân thành phố mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến thủ đô.

công viên nước Hồ Tây

Công viên quy tụ vô vàn trò chơi dưới nước và trên cạn hấp dẫn @Công viên Hồ Tây

Đến công viên nước Hồ Tây thời điểm nào?

Hà Nội mang đặc trưng của khí hậu miền Bắc nước ta với 4 mùa xuân – hạ – thu – đông rõ rệt. Từ tháng 5 đến tháng 9 thời tiết Hà Nội là mùa hè với nhiệt độ có khi lên đến 40 độ C. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là mùa đông, nhiệt độ có khi xuống thấp đến 10 độ C.

Thời điểm lý tưởng nhất để người dân và du khách đến trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị ở là vào mùa hè. Từ tháng 5 đến tháng 8 là dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên nên công viên lúc nào cũng đông khách. Thời tiết lúc này cũng vô cùng lý tưởng để đi lại và trải nghiệm vô vàn trò chơi hấp dẫn từ dưới nước lên trên cạn.

Nếu thích tiết trời thu dịu nhẹ và đỡ đông hơn, bạn có thể đến công viên vào tháng 9. Đến tháng 10 hàng năm là công viên đã đóng cửa bảo dưỡng để chờ mùa khách sang năm.

công viên nước Hồ Tây

Khách đến công viên đông nhất từ tháng 5 đến tháng 8 @Công viên Hồ Tây

Cách di chuyển đến công viên nước Hồ Tây

Để đi du lịch Hồ Tây và đặc biệt là công viên nước Hồ Tây, du khách đến từ các tỉnh miền Trung, miền Nam có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội. Khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, du khách có thể đặt xe đưa đón sân bay trên So Sánh Tour để vào nội thành. Từ địa chỉ lưu trú tại Hà Nội, du khách có thể đến công viên nước bằng các phương tiện như:

Giờ mở cửa và giá vé công viên nước Hồ Tây

Kể từ ngày 22/5/2023 trở đi, công viên nước Hồ Tây sẽ hoạt động từ 8:30 – 20:00 và sẽ có đợt mở bán vé giảm giá từ 17:00 trở đi.

Bảng giá vé được cập nhật theo website chính thức của Công viên Hồ Tây như sau:

công viên nước Hồ Tây

Bảng thông tin của công viên nước. @Sưu tầm

Giá vé các dịch vụ khác

Thuê đồ bơi

– Từ 40.000đ/bộ/người lớn
– Từ 30.000đ/bộ/trẻ em

Gửi đồ

– Từ 35.000đ/tủ

Cách mua vé vào công viên Hồ Tây

Các trò chơi hấp dẫn tại Công viên Hồ Tây

Đến với , bạn sẽ có cơ hội được dành trọn vẹn nguyên một ngày để có thể trải nghiệm đượ hết tất tần tật các trò chơi và hoạt động giải trí thú vị tại nơi đây. Bạn sẽ cần đến cả một ngày nếu muốn trải nghiệm hết những trò chơi thú vị tại nơi đây.

Hãy thỏa thích viu chơi trong làn nước mát tại hệ thống bể bơi đa dạng. Nào là bể tạo sóng với những con sóng nhân tạo mang đến trải nghiệm đã đời không khác gì tắm biển.

Bên cạnh đó còn có những tọa độ cực hot mà ai ai cũng thích đó chính là dòng sông lười êm ru đưa bạn dạo bồng bềnh vòng quanh công viên, bể lâu đời với bình phun nước, cầu trượt, ống trượt được các bạn nhỏ yêu thích… Ai mà thích chơi các trò cảm giác mạnh trên nước thì công viên cũng có luôn bạn nhé, có thể kể đến như: trượt phao, trượt thảm, trượt ống, trượt đa làn, đu cáp treo, nhảy cầu…

công viên nước Hồ Tây

Hồ tạo sóng @Công viên Hồ Tây

Công viên Mặt Trời Mới lại quy tụ những trò chơi trên cạn hiện đại với đủ mọi “sắc thái”. Nào là vòng quay khổng lồ cho những ai không sợ độ cao. Ngồi trên đu quay cao chót vót, bạn có thể thu vào tầm mắt cả một góc thành phố và Hồ Tây thơ mộng. Tàu điện trên không cũng mang đến một cái nhìn toàn cảnh vô cùng mãn nhãn. Đặc biệt, đây không phải một trò cảm giác mạnh nên phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Còn vô vàn trò chơi thú vị khác như: đĩa bay/UFO, đoàn tàu Thomas, rồng thép Thăng Long, sóng thần, tàu hải tặc, đu quay bạch tuộc, đu quay Hào Hoa, đu quay xoắn, đu quay dây văng… đang chờ bạn khám phá. Các bạn nhỏ cũng có thể thỏa thích vui chơi với nhà bóng, đu quay, ô tô đụng và các trò chơi trong nhà Sơn Ca…

công viên nước Hồ Tây

Khu vui chơi cho các bé @Công viên Hồ Tây

Một khi công viên Mặt Trời Mới có dịp mở cửa trở lại để đón tiếp du khách, bạn đừng quên trải nghiệm những hoạt động vui chơi – giải trí tại nơi này nhé.

Ăn gì ở công viên nước Hồ Tây?

quy định khách tham quan không được mang theo đồ ăn bên ngoài vào để đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, nếu muốn mang theo đồ ăn, bạn có thể gửi trong tủ đồ của mình và ăn uống bên ngoài khu vực các công viên.

Tiện nhất, trong công viên có đủ các nhà hàng phục vụ ăn uống với những món ăn nhẹ. Nếu muốn ăn ngon, bạn có thể đến nhà hàng buffet sen Tây Hồ ngay gần công viên và cũng rất nổi tiếng.

Khách sạn gần công viên nước Hồ Tây

Khu vực Tây Hồ được ví như “đất vàng” của thủ đô. Đây là nơi quy tụ nhiều khách sạn sang trọng. Lưu trú tại khách sạn gần công viên nước Hồ Tây du khách cũng rất thuận tiện để tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô. Một vài địa chỉ lưu trú lý tưởng bạn có thể lựa chọn như:

PentStudio West Lake Hanoi

Địa chỉ: 699 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Mức giá: từ 1.779.278 VND/ đêm

công viên nước Hồ Tây

PentStudio West Lake Hanoi. @Sưu tầm

Tọa lạc trên con đường Lạc Long Quân, PentStudio West Lake Hanoi là một tổ hợp gồm các căn hộ cao cấp được thiết kế theo phong cách hiện đại với đầy đủ tiện nghi cùng nội thất sang trọng và đẳng cấp. Không gian lưu trú tại đây chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng khi sở hữu trần nhà cao cùng các khung cửa sổ lớn cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao và cho phép ánh nắng tự nhiên vào phòng, vô cùng dễ chịu vào mỗi sớm mai.

Khách sạn tọa lạc tại vị trí khá lý tưởng khi chỉ cách công viên nước Hồ Tây chỉ 5 phút di chuyển và đồng thời nằm gần các địa điểm du lịch tham quan khác như: Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Twin Dragon – 2 con rồng đá, Chùa Vạn Niên,… Du khách lưu trú tại đây có thể tận hưởng trải nghiệm chạy bộ dọc ven Hồ Tây vào buổi sáng sớm, chèo thuyền SUP và thưởng thức ẩm thực Thủ đô với rất nhiều hàng quán ngon ngay tại khu vực này.

Các hạng phòng lưu trú tại đây có thể kể đến như: One-bedroom Deluxe Loft, One Bedroom Executive Loft, One-bedrom Premier Loft và Two Bedroom Premier Loft với diện tích cực kỳ rộng rãi, từ 58m2 cho đến 180m2 thích hợp khi đi cùng gia đình và hội bạn thân.

The Euphoria Hanoi

Địa chỉ: 15F/9 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Mức giá: từ 939.600 VND/ đêm

công viên nước Hồ Tây

Bên trong phòng The Euphoria Hanoi. @Sưu tầm

The Euphoria Hanoi là một căn hộ cho thuê nằm tại khu vực phía Đông của Hồ Tây và nằm gần các địa điểm check-in, du lịch, tham quan nổi tiếng như: Công viên nước Hồ Tây, Phủ Tây Hồ, Chợ hoa Quảng An, Thung lũng hoa hồ Tây, Chùa Trấn Quốc, Đền Quán Thánh, Vườn Bách Thảo Hà Nội,…

Đây là một trong những địa điểm lưu trú sở hữu điểm đánh giá rất cao với rating 4.8/ 5 sao từ gần 80 người dùng đã lưu trú tại đây. Chỉ với mức giá chưa đến 1 triệu cho một đêm, du khách sẽ được qua đêm trong không gian rộng rãi, thoáng mát; được trang bị đầy đủ các tiện nghi không kém gì ở nhà như ghế sofa, bàn bếp, tivi, tủ lạnh, máy giặt, giường êm và thậm chí là cả một ban công lộng gió để có thể cùng nhau thưởng thức một bữa ăn thật ấm cúng trong không khí se lạnh về đêm nơi Thủ đô.

Các hạng phòng lưu trú tại đây có thể kể đến như: Studio With Balcony City View, Studio With Balcony, Studio City View, Studio, 02 Bed Apartment Pool View và 02 Bed Apartment Lakeview với diện tích lên đến 60m2.

Cara Rustic Apartment

Địa chỉ: Số 52D Tây Hồ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Mức giá: từ 882.000 VND/ đêm

công viên nước Hồ Tây

Nội thất Cara Rustic Apartment. @Sưu tầm

Nếu bạn đã quá chán với việc nghỉ chân tại những khách sạn đơn điệu thì sao không thử đổi gió với Cara Rustic Apartment thử xem? Ngay từ lần đầu gặp gỡ, So Sánh Tour cũng đã đem lòng yêu mến nơi đây rồi í. Âu cũng bởi vì diện mạo của Cara quá là thu hút với gam màu xanh lá – vàng cùng không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng nhằm đem lại cho du khách một nơi nghỉ ngơi được trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn có phần thân thuộc tựa như ở nhà.

Tại đây, những chi tiết nhỏ được chăm chút kỹ lưỡng đã góp phần thổi hồn vào trong ngôi nhà, với những nội thất gỗ sáng màu, cửa vòm, những tấm thảm để bàn, tranh treo tường đầy họa tiết, những bình hoa nhỏ trong một không gian tràn đầy ánh nắng nhờ có những khung cửa sổ lớn.

Các hạng phòng lưu trú tại đây có thể kể đến như: 1 Bedroom Apartment With Garden View, One Bedroom Apartment, Apartment With Lakeview, Two Bedroom Apartment, Two Bedroom Apartment Lakeview và Suite Lakeview với không gian lưu trú rộng rãi, từ 48m2 cho đến 64m2.

Crescendo Studio & Cafe

Địa chỉ: Số 29 Ngõ 45 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Mức giá: từ 1.036.000 VND/ đêm

công viên nước Hồ Tây

Crescendo Studio & Cafe. @Sưu tầm

Có thể nói, tọa lạc gần khu vực Hồ Tây có rất nhiều khách sạn cùng căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện nghi để bạn lựa chọn. Trong số đó, Crescendo Studio & Cafe là một trong những địa điểm mà So Sánh Tour nghĩ sẽ rất lý tưởng khi đi cùng hội chị em hoặc những bạn nào có sở thích đi du lịch lười bởi nơi đây được trang bị tất tần tật những gì bạn sẽ cần.

Có thể bạn đã biết (hoặc có thể bạn chưa) thì studio được dùng để định nghĩa một không gian lưu trú được thiết kế đầy đủ và không có vách ngăn để tận dụng tối đa không gian sinh hoạt. Do vậy mà ở Crescendo, khi ánh nắng ngày mới chiếu qua khung cửa sổ thì toàn bộ không gian đều được thắp sáng. Khi kết hợp cùng các nội thất gỗ, những chiếc sofa sáng màu, những bông hoa nhỏ được trang trí để bàn và tông màu trắng chủ đạo đã khiến cả căn phòng mang vẻ đẹp bình yên và an nhiên vô cùng.

Các hạng phòng lưu trú tại đây có thể kể đến như: King Studio, Queen Studio, Studio With Terrace, Superior Studio, Superior Apartment và 2 – Bedroom Apartment, đều đã bao gồm bữa sáng miễn phí.

Oakwood Residence Hanoi

Địa chỉ: 17 Ngõ 35 – Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam

Mức giá: từ 2.261.700 VND/ đêm

công viên nước Hồ Tây

Oakwood Residence Hanoi. @Sưu tầm

Oakwood Residence Hanoi là một khách sạn 5 sao tọa lạc tại khu vực phía Đông của Hồ Tây, trong khu vực được bao phủ bởi các khách sạn sang trọng và đẳng cấp. Đây là một trong các khách sạn sở hữu điểm đánh giá rất cao với rating 4.7/ 5 sao đến từ gần 300 du khách lưu trú. Qua đó, cho thấy mức độ hài lòng của du khách với trải nghiệm lưu trú của mình tại nơi đây.

Đến với Oakwood, du khách sẽ được chào đón bởi không gian lưu trú hiện đại, sang trọng và đẳng cấp, được trang bị đầy đủ tiện nghi cùng các ban công cực chill để thưởng thức một tách cafe vào buổi sáng với view nhìn ra Hồ Tây yên bình.

Các hạng phòng lưu trú tại đây có thể kể đến như: Studio Twin Beds, Studio King Bed và One Bedroom Apartment với diện tích lên đến 63m2, đều đã bao gồm bữa sáng miễn phí và được sử dụng các tiện ích như hồ bơi trong nhà, phòng gym, phòng xông hơi,…

Quy định với du khách đến công viên nước Hồ Tây

Bất cứ ai khi đến công viên Hồ Tây đều phải tuân thủ các quy định của công viên như:

luôn nằm trong TOP những điểm đến hấp dẫn của thủ đô. Nếu có ý định du lịch Hà Nội và ghé công viên nước, bạn đừng quên “săn” ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho cả vé máy baykhách sạn Hà Nội trên So Sánh Tour nhé!