Khám phá Lao Chải – Bản làng xinh đẹp giữa núi đồi Sapa

30

Du khách thường chỉ biết đến đỉnh Fansipan ở Sapa bởi vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ hay những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp. Nhưng ít ai biết rằng giữa nhịp sống bộn bề và hối hả phố thị ấy lại có một bản làng xinh đẹp mang tên . Một địa điểm lý tưởng để bạn có thể thư giãn và đắm mình trong những mảng thiên nhiên xanh mát giữa núi đồi Sapa. Cùng theo chân So Sánh Tour khám phá bản làng này ngay say đây nhé!

Lao Chải nằm ở đâu?

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7-12km, là 1 trong hai bản lớn ở Sapa – Lào Cai. Bản còn lại là Tả Van, đây cũng là 2 bản chính trong khu du lịch Sapa. Lao Chải – Tả Van là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như người H'Mông đen, người Dao Đỏ, người Giáy… Khác với thị trấn Sapa có chút náo nhiệt, đông đúc bản làng này lại mang vẻ đẹp yên bình rất riêng của miền núi. Nằm giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và núi Hàm Rồng, bản làng được hai ngọn núi che chở nên ngày càng có nhiều người về đây sinh sống.

Lao Chải

Lao Chải yên bình và nên thơ. @Sưu tầm

Cách di chuyển đến Lao Chải

Tại Sapa – Lào Cai vẫn chưa có sân bay cho nên du khách miền Nam và các tỉnh khác có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội sau đó chọn xe khách để di chuyển đến Sapa. Tại So Sánh Tour, bạn có thể săn được vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội nhờ các tính năng tiện ích như: Thông báo giá vé, Thay đổi lịch trìnhHoàn tiền.

Sau khi đến Sapa, du khách có thể dễ dàng tham quan Lao Chải vào bất kể thời điểm nào, vì bản làng này không nằm quá xa thị trấn. Từ trung tâm Sapa, du khách đi qua nhà Thờ Đá rồi di chuyển theo hướng Cầu Mây rồi rẽ sang Mường Hoa. Khi đến thung lũng Mường Hoa đi thêm vài trăm mét là đến bản Lao Chải.

Để đi đến Lao Chải, du khách có thể lựa chọn đi xe máy hoặc xe ô tô, tuy nhiên xe máy vẫn hợp lý nhất. Bởi bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh núi rừng vừa có thể tận hưởng không khí trong lành miền sơn cước.

Lao Chải

Đặt vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour.@So Sánh Tour

Thời điểm thích hợp để du lịch Lao Chải

Đến Lao Chải vào thời điểm nào đẹp nhất là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Thật ra, vào mùa nào thì cảnh sắc ở Lao Chải cùng đều đẹp, nhưng đẹp nhất là khoảng tháng 9 – tháng 4.

Đây là thời điểm khung cảnh Lao Chải mơ mộng nên thơ nhất. Những thửa ruộng bậc thang lúc này đang chín vàng óng ả, cả một vùng thung lũng được nhuộm màu rực rỡ nối tiếp nhau đến lưng chừng núi. Một cảnh đẹp không thể bỏ lỡ khi đến Lao Chải cũng như Sapa.

Lao Chải

Lao Chải mùa lúa chín rộ đầy hấp dẫn. @Sưu tầm

Đi vào đầu tháng 9 thì tiết trời thu ấm áp vô cùng. Còn đi vào đầu xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây đào rực rỡ sắc hồng, hay ngắm nhìn những cây hoa mận trắng tinh khôi. Cùng với đó là không khí sôi động của các lễ hội ngày Tết của người dân bản địa.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Lao Chải

Một số hoạt động tham quan trải nghiệm khi đến Lao Chải gồm có:

Check-in ruộng bậc thang

Điểm ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến ắt hẳn là những thửa ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp chạy dọc theo các triền đồi. Mỗi một thời điểm trong năm thì ruộng bậc thang nơi đây lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Đây là điểm check-in lý tưởng dành cho du khách khi du lịch Lao Chải.

Lao Chải

Mỗi mùa Lao Chải đều mang trong mình một nét riêng.@suutam

Lao Chải

Có một Lao Chải duyên dáng giữa núi rừng Sapa hùng vĩ.@shutterstock

Tham quan các phiên chợ

Vào cuối tuần, bản sẽ có các buổi họp chợ phiên rất thú vị, nếu đến đây vào các ngày cuối tuần thì bạn nhất định phải đến đây nhé. Có rất nhiều mặt hàng được bày bán trong chợ phiên như: đặc sản địa phương, nông sản, trang phục thổ cẩm đẹp mắt…

Lao Chải

Các mặt hàng thổ cẩm tại phiên chợ ở Lao Chải.@shutterstock

Tham gia lễ hội địa phương

Đến Lao Chải nhất là vào mùa xuân, du khách sẽ được sống trong khung cảnh tưng bừng của mùa lễ hội. Những trò chơi dân gian, màn ca hát thú vị, hay hoạt động nhảy múa quây quần bên bếp lửa… sẽ là những trải nghiệm khó quên khi bạn đến đây.

Một số địa điểm tham quan hấp dẫn gần Lao Chải

Ngoài tham gia các hoạt động trên, du khách có thể tham quan một số địa điểm khác như:

Lao Chải

Cát Cát – Ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc.@suutam

Lao Chải

Fansipan – Đỉnh núi cao nhất Việt Nam.@vnexpress

Một số lưu ý dành cho du khách khi đến Lao Chải như:

Trên đây là những thông tin về bản làng nơi Sapa xinh đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn thú vị trong lịch trình du lịch sắp tới nhé. Đừng quên đặt vé máy bay tại So Sánh Tour để tối ưu chi phí cho chuyến đi nha bạn ơi!