Khám phá Hồ Nam – Thiên đường du lịch nổi tiếng châu Á

36

từ lâu đã nổi tiếng là một điểm thu hút nhiều khách du lịch bật nhất ở quốc gia Trung Quốc tỷ dân với nhiều điểm tham quan có cảnh sắc tuyệt vời. Thiên đường du lịch này không chỉ có những ngọn núi hùng vĩ kéo dài vô tận và cây cầu kính khổng lồ vang danh thế giới. Mà còn có nhiều kỳ quan thiên nhiên và những ngôi nhà cổ kính thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa truyền thống hơn 2000 năm của lịch sử Trung Hoa.

Hãy cùng So Sánh Tour khám phá cảnh sắc thiên đường du lịch nổi tiếng và tìm hiểu về những bản sắc văn hóa đặc trưng của địa danh nổi tiếng Trung Quốc trong bài viết dưới đây!

Du lịch Hồ Nam

Hồ Nam được mệnh danh là thiên đường du lịch của Trung Quốc. @QTEDU

Thông tin chung về điểm du lịch Hồ Nam

là một tỉnh lớn nằm ở phía Nam trung du khu vực Trường Giang và Hồ Động Bình. Nơi đây có dòng sông Tương chảy quanh uốn lượn nên tỉnh Hồ Nam cũng thường được gọi theo tên của sông Tương.

Không mang vẻ đẹp phồn hoa, tráng lệ như các thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải của Trung Quốc. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ nhờ được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh sắc đẹp đến động lòng người. Chính vì thế, đây là thiên đường nổi tiếng được rất nhiều khách du lịch lựa chọn trong hành trình khám phá của mình.

nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, nổi bậc trong đó là Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới. Đây là hai điểm du lịch mang hai sắc thái đối lập nhau nhưng lại đan xen hài hòa với nhau tạo nên nét đẹp riêng biệt của tỉnh Hồ Nam. Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng với những khu phố cổ có tuổi đời hàng trăm nghìn năm hòa quyện với Trương Gia Giới mang cảnh sắc núi non hùng vĩ.

Cảnh sắc tại Hồ Nam

Hồ Nam nổi bật với cảnh sắc hùng vĩ, nên thơ. @Static

Du lịch Hồ Nam mùa nào đẹp nhất?

Tỉnh Hồ Nam có khí hậu cận nhiệt đới và phân chia rõ ràng thời tiết 4 màu Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mùa hè tại đây thời tiết rất nóng và có nhiều mưa. Còn mùa đông thì thời tiết khá rét lạnh với thời điểm lạnh nhất là vào tháng 1 có nhiệt độ chỉ khoảng từ 3 – 8 độ C.

Chính vì thế, theo thì khoảng thời gian lý tưởng nhất để đếnđây du lịch là khoảng từ tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 9, tháng 10. Đây là hai thời điểm tỉnh này có thời tiết dễ chịu và ôn hòa nhất, rất thích hợp cho việc thăm quan và khám phá vẻ đẹp nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Hồ Nam

Nên đến Hồ Nam vào tháng 4,5 hoặc tháng 9,10. @Laizhongliuxue

Cách di chuyển

Chặng 1: Từ Việt Nam đến tỉnh Hồ Nam

Tỉnh hiện nay có 5 sân bay quốc tế, tuy nhiên lại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến đây. Chính vì thế, khi di chuyển bằng máy bay đến đây, bạn cần phải quá cảnh ở Quảng Châu rồi sau đó tiếp tục nối chuyến đến Hồ Nam.

Giá Vé máy bay đi Quảng Châu chỉ từ 1.222.611 VND/chuyến cực kỳ “vừa túi" đối với 1 chuyến du lịch nước ngoài. Tham khảo thêm một số chặng bay phổ biến trên ứng dụng So Sánh Tour:

Bạn có thể đặt sớm vé máy bay để đi đến để chuyến du lịch trọn vẹn và tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay, So Sánh Tour đang có nhiều chương trình ưu đãi cho các chặng bay quốc tế.

Vé máy bay đi Quảng Châu

Máy bay là phương tiện đến Hồ Nam nhanh chóng và tiện lợi. @Vinwonders

Bạn cũng có thể di chuyển bằng đường bộ nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian. Từ Hà Nội, bạn đón xe khách đi Lạng Sơn với giá vé xe dao động khoảng 130.000vnđ/ chuyến. Sau khi đến Lạng Sơn, đón xe ôm hoặc xe taxi đến cửa khẩu Hữu Nghị để làm các thủ tục liên quan đi Nam Ninh, Trung Quốc. Sau đó, từ Nam Ninh, bạn có thể đón xe khách để đi đến Hồ Nam.

Hoặc chọn vé tàu đi đến Nam Ninh từ ga Gia Lâm, Hà Nội sau đó làm thủ tục nhập cảnh tại Nam Ninh. Tiếp theo đó cũng đón xe khách để di chuyển đến Hồ Nam.

Chặng 2: Đi lại tham quan tại Hồ Nam

Tại , xe bus là phương tiện tiết kiệm nhất với giá vé chỉ 2 tệ/người (tương đương khoảng 6.800vnd). Hoặc bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm với giá vé khoảng 3.5 tệ/8km (tương đương khoảng 11.900vnd). Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng xe taxi để thuận tiện đến thẳng từng địa điểm với mức giá khoảng 2 tệ/km.

Những điểm đến nổi tiếng tại Hồ Nam

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa danh rất nổi tiếng với những khu phố cổ tràn ngập ánh đèn, mang nét đẹp vừa lung linh vừa huyền bí. Những căn nhà của Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm dọc dòng sông Tuojiang với mặt trước quay ra dòng sông và mặt sau tựa lưng vào núi.

Đây là khu du lịch chính thu hút rất nhiều khách đến tham quan. Khi đêm xuống, toàn bộ Phượng Hoàng Cổ Trấn như khoác lên mình chiếc áo lấp lánh ánh kim, khiến nhiều du khách mê mẩn quên lối về.

Vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ trấn không chỉ được tạo nên từ những dãy nhà cổ kính mà còn được tô điểm thêm gấp bội phần nhờ con sông Đà Giang uốn quanh. Nước sông xanh biếc in bóng những tòa nhà cổ nhuốm màu thời gian cùng với nhịp sống bình yên, chậm rãi của người dân nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái tâm hồn.

Phượng Hoàng Cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn của tỉnh Hồ Nam đẹp rung động lòng người. @Vietnammoi

Trương Gia Giới

Đối lập với nét văn hóa truyền thống độc đáo của Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới lại thu hút khách du lịch bởi hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ. Khu vực này là một quần thể với nhiều thắng cảnh, có diện tích rộng đến 264km2 với các địa danh nổi tiếng như Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới, Hang Rồng Vua,…

Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, Trương Gia Giới quanh năm có mây mù bao phủ khiến du khách đến đây như lạc vào chốn bồng lai.

Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới vào năm 1982 được công nhận là Rừng Quốc gia đầu tiên của Trung Quốc. Rừng đá sa thạch ở đây có hàng trăm, hàng nghìn cột đá thạch anh mọc thẳng đứng lên từ mặt đất. Trong khuôn viên Rừng Quốc gia còn có nhiều động vật hoang dã sống tự do trong khu vực rừng nguyên sinh.

Từ cầu kính khổng lồ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc hùng vĩ nơi đây.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới với hàng nghìn cột đá cao chọc trời. @Laizhongliuxue

Núi Thiên Môn

Núi Thiên Môn là ngọn núi cao nhất ở Trương Gia Giới. Không chỉ có địa hình độc đáo và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, núi Thiên Môn còn nổi tiếng với nhiều ý nghĩa văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Núi Thiên Môn hay còn gọi là Cổng Trời được xem là vùng đất cổ tích phân cách ranh giới của thiên đàng.

Ở đây còn có con đường kính trong suốt men theo vách đá dựng đứng. Rất nhiều du khách thích thú khi trải nghiệm cảm giác vừa hồi hộp vừa lo sợ khi đi bộ trên con đường kính này.

Núi Thiên Môn

Núi Thiên Môn như vùng đất cổ tích phân cách ranh giới của thiên đàng. @Secretoven

Núi Heng

Núi Heng là ngọn núi tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi . Nơi đây không chỉ có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có đền thờ thiêng liêng của người dân bản xứ. Ở núi Heng, bốn mùa mây vờn quanh đỉnh núi. Khi đứng trên đỉnh và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy vạn vật huyền ảo như chốn tiên cảnh

Đảo Juzi

Đảo Juzi nằm trọn vẹn ngay giữa trung tâm của sông Xiangjiang. Nhìn từ trên cao, đảo Juzi như một con tàu xanh biếc đang lướt sóng giữa dòng sông. Được bao quanh bởi nước sông Xiangjiang và trên đảo cũng có rất nhiều cây xanh nên Juzi có khí hậu mát mẻ, là điểm đến thu hút du khách mỗi khi vào mùa hè nắng nóng.

Đảo Juzi

Đảo Juzi như con thuyền xanh biếc đang lướt sóng. @Hunan.gov.cn

Khu khảo cổ Mawangdui

Đây là một điểm tham quan thú vị cho những ai yêu thích khám phá về khảo cổ học. Những năm 1972 -1974, tại khu vực Mawangdui này, các nhà khảo cổ học đã khai quật được ba ngôi mộ cổ của Hầu tước Li Cang, vợ và con trai của ông. Ngoài ra, khu khảo cổ này còn là nguồn gốc của nhiều món đồ cổ được trưng bày trong bảo tàng

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Hồ Nam

Nghệ thuật ẩm thực của tỉnh chú trọng sự tinh tế và hoàn mỹ trong từng hương vị với nét đặc trưng là hương vị chua cay. Các món ăn ở đây đa phần có vị béo nhưng không ngấy nên rất kích thích vị giác của khách du lịch.

Ẩm thực phong phú với hơn 4000 món ăn khác nhau, trong đó có khoảng 300 món phổ biến với khách đến tham quan. Dưới đây là một số món ngon đặc trưng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Người dân bản xứ rất thích phương pháp nấu xông khói. Họ có thể chế biến nhiều loại thực phẩm khác nhau với cách chế biến này như là gà hun khói, thịt lợn hun khói, cá hun khói… Trong đó nổi bật là món thịt xông khói xào ớt gây nghiện cho du khách khi đến đây.

Món ăn này có cách chế biến rất cầu kỳ khi đậm được ngâm trong nước muối với măng tươi, nấm hương và rượu trắng. Món ăn này mang hương vị hòa quyện của của đậu phụ thối thơm nồng, nấm hương ngọt thanh và vị tê tê của rượu.

Lẩu cá cay là món ăn rất thích hợp để du khách thưởng thức khi ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn vào những ngày không khí se lạnh. Cá được bắt ngay ở dòng sông Đà Giang và chế biến lập tức nên vị cá tươi ngon, ngọt và dai.

Đây là món ăn đặc trưng của tỉnh Món này được chế biến tỉ mỉ bằng cách trộn gạo nếp với tiết sống, sau đó đem hấp cách thủy rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ và chiên giòn. Còn vịt thì được hầm cho đến chín nhừ rồi cho tiết gạo vào tiếp tục hầm đến khi vịt chuyển thành màu đỏ hấp dẫn.

Vịt hầm tiết

Vịt hầm tiết là món ăn đặc trưng của Hồ Nam. @kenh14

Ở đâu khi đến du lịch Hồ Nam?

Có rất nhiều khách sạn ở Hồ Nam nằm khu vực trung tâm, thuận tiện cho khách du lịch di chuyển và tham quan các danh lam thắng cảnh. Bạn có thể tìm kiếm và đặt phòng trên So Sánh Tour để dễ dàng lựa chọn phòng yêu thích và vừa với túi tiền của mình.

là một điểm du lịch vô cùng lý tưởng dành cho những người muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và tìm hiểu về văn hóa của đất nước tỷ dân. Nếu bạn đang lên ý tưởng cho một chuyến du lịch đến nơi đây, đừng quên đặt trước , phòng khách sạn, vé tham quan, vé với mức giá như ý để tiết kiệm chi phí hơn nhé!