Du lịch Đại Lý Trung Quốc – Khám phá thành phố cổ nổi tiếng

40

Sở hữu nhiều di tích đẹp xuất sắc, lưu giữ nhiều đền miếu cổ, Đại Lý trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm khi đến Trung Quốc. Nơi từng là cửa ngõ giao lưu văn hóa thương mại quan trọng giữa Trung Quốc với các nước Đông Nam Á, Đại Lý được ví như “con đường tơ lụa” của Trung Quốc một thời. Vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc của kiến trúc và cuộc sống của người dân tộc thiểu số nơi đây đã thu hút sự tò mò của nhiều du khách.

Nếu đã có kế hoạch Trung Quốc, bạn nên chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng và đừng quên đặt vé máy bay trước khi đi khoảng 2 – 3 tháng trên ứng dụng So Sánh Tour để săn nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá vùng đất mới Đại Lý trong bài viết dưới đây!

Du lịch Đại Lý Trung Quốc

Phong cảnh hữu tình của thành phố cổ Đại Lý. @baoquangninh

Cách di chuyển đi Đại Lý Trung Quốc

Chặng bay TP Hồ Chí Minh Trung Quốc

Ở Đại Lý có một sân bay nhỏ đó là Dali Huangcaoba Airport. Nếu bạn muốn đến được đó, thì phải mua vé máy bay đến một số sân bay lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Trùng Khánh, Côn Minh…. Mặc dù, vé máy bay TP Hồ Chí Minh Trung Quốc khá đắt nhưng đây là phương tiện di chuyển nhanh và tiện lợi.

Hiện nay, có khá nhiều hãng bay thẳng đến Côn Minh, trong đó vẫn có chuyến bay quá cảnh tại Malaysia hay Quảng Châu. Một số hãng bay quốc tế uy tín, bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi Trung Quốc như China Eastern Airlines, Vietnam Airlines,…

Để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào về thời gian bay, giá vé, ưu đãi hiện hành bạn có thể truy cập vào ứng dụng So Sánh Tour để theo dõi thường xuyên về chuyến bay.

Cách di chuyển đến Đại Lý Trung Quốc

Đại Lý là thành phố có mạng lưới giao thông hiện đại có sân bay, ga tàu hỏa nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Để tiết kiệm chi phí và thời gian chờ đợi, bạn có thể đặt dịch vụ đưa đón sân bay trên ứng dụng So Sánh Tour sau khi đặt vé máy bay.

Ngoài ra, bạn có thể chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng đó là taxi. Với giá vé khá rẻ khoảng 2 – 3/lượt đi, bạn có thể tiết kiệm chi phí và di chuyển an toàn hơn. Tàu cao tốc cũng là phương tiện di chuyển phổ biến tại Trung Quốc. Đặc biệt, các ga tàu ở Trung Quốc thường xây dựng gần trung tâm thành phố, nên rất thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Thời điểm thích hợp đến Đại Lý

Thời điểm diễn ra nhiều lễ hội ở Đại Lý nhất là vào khoảng tháng 3. Nếu đi du lịch vào tháng này bạn sẽ có dịp tìm hiểu phong tục đặc sắc ở Đại Lý. Từ tháng 3 đến tháng 5, cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tham quan và tham gia nhiều hoạt động thú vị vì nhiệt độ rất dễ chịu.

Đại Lý Trung Quốc

Cây Hạnh Ngân làm nổi bật cho những con đường ở phố cổ Đại Lý. @baohoabinh

Vào tháng 6 đến tháng 11, Đại Lý vào mùa mưa nên mặt trời cũng ít gay gắt hơn, nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảng biển đỗ quyên dọc theo Shangri-la đang nở rộ.

Gợi ý một số địa điểm nên tham quan khi du lịch Đại Lý

Thành phố cổ Đại Lý

Thành cổ này từng là thủ đô của vương quốc Nanzhao (Nam Chiếu) và vương quốc Đại Lý thời xưa. Đến đây, bạn có thể ghé thăm phố đi bộ Fuxing Road sầm uất vào ban ngày, trải nghiệm mặc đồ tết tóc kiểu dân tộc hay thử các món ăn đường phố của người bản địa. Tại đây còn có một số điểm tham quan như tháp Wuhua, bảo tàng thành phố Đại Lý,… Chính vì vậy, thành phố Đại Lý được lọt vào top cổ trấn đẹp nhất tại Trung Quốc.

Thành phố cổ Đại Lý

Thành phố cổ Đại Lý nhộn nhịp vào ban ngày. @unsplash

Thị trấn Shuanglang

Nằm ở bờ biển phía đông bắc của hồ Erhai và thành phố Đại Lý, thị trấn Shuanglang là nơi tập trung tinh hoa của khung cảnh Đại Lý. Ở thị trấn này có hai hòn đảo đó là đảo Yuji và đảo Nanliao. Nơi đây còn được nhiều du khách check in bởi sở hữu bộ bàn ghế trắng có thể nhìn ra núi non sông nước.

Thị trấn Shuanglang

Làng Shuanglang một mặt giáp đảo và mặt còn lại giúp núi. @unsplash

Sùng Thánh Tự

Sùng Thánh Tự nằm đối diện với bờ hồ Nhĩ Hải, ở phía đông của đỉnh núi thứ mười tại dãy Thương Sơn – quanh năm tuyết phủ trắng xóa. Ngôi chùa này được xem là biểu tượng tâm linh và nổi tiếng ở Trung Quốc. Nằm trên đỉnh núi, Sùng Thánh Tự nổi bật Tam tự tháp với ba ngôi chùa độc lập tạo thành một hình tam giác đều. Trong đó, tòa tháp mang tên Thiên Tuần cao hơn 60m được xây dựng để mang đến những điều may mắn và phước lành cho mảnh đất này. Ở đây cũng chính là nơi tu hành của nhiều vị vua nước Đại Lý xưa.

Tam tháp của Sùng Thánh Tự

Tam tháp của Sùng Thánh Tự là biểu tượng của nổi tiếng ở Đại Lý. @daophatngaynay

Hồ Nhĩ Hải

Nhĩ Hải được biết đến là một trong số 16 hồ thuộc khu bảo hộ tự nhiên cấp quốc gia ở Trung Quốc. Vì vậy nơi đây được xem là niềm tự hào của người dân Vân Nam. Vào những ngày xuân hoặc thu, bạn sẽ cảm nhận được những làn gió mát lạnh thoảng qua. Thậm chí, nhiều du khách còn thấy bị choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Vì hơi nước có trong gió khá nhiều, nên bạn cần chuẩn bị quần áo dày, nếu chịu lạnh kém.

Hồ Nhĩ Hải

Những chú chim hải âu sải cánh tung bay ở hồ Nhĩ Hải. @baohoabinh

Cang Sơn (Cangshan)

Cang Sơn nằm ở phía tây của hồ Erhai với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp khi tuyết rơi. Nên, nơi đây được xem là một trong bốn danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Đại Lý. Để lên được Cang Sơn, bạn cần đi cáp treo để ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên và tham quan địa điểm khác như đường Yudai Yunyou, hang động Tianlong, đền Gantong, bàn cờ Zhenlong, đài tưởng niệm Nanxun Dehua, đền Baolin,…

núi Cang Sơn

Quang cảnh hùng vĩ của đỉnh núi Cang Sơn. @unsplash

Hiện nay có ba tuyến cáp treo lên Cang Sơn đó là Zhonghe, Gantongsi, Ximatan. Mặc dù, phí đi cáp treo khá cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng nếu bạn muốn chinh phục đỉnh núi này.

Dãy Thương Sơn

Nằm ở phía Tây tỉnh Vân Nam, dãy núi Thương Sơn là ngọn núi được hình thành cách đây khoảng 50 triệu năm. Ngọn núi chủ yếu tạo thành từ nhiều loại đá biến chất, bao gồm đá cẩm thạch nổi tiếng với cấu trúc tinh tế và màu sắc rực rỡ.

Ngọn núi chạy theo chiều từ Bắc xuống Nam, có chiều dài 48km như một bức tường bao quanh hồ Nhĩ Hải. Thương Sơn bao gồm 19 đỉnh núi, 18 dòng suối, với nhiều hang động và ngôi đền tự nhiên lâu đời. Đặc biệt, ngọn núi quanh năm được bao bọc bởi lớp tuyết trắng xóa tạo nên không gian tuyệt đẹp với áng sương mù mờ ảo.

Dãy Thương Sơn

Dãy núi Thương Sơn được bao phủ bởi nhiều lớp sương mù dày đặc. @unsplash

Sa Khê cổ trấn

Có lịch sử khoảng 2400 năm, từ thời Xuân Thu – Chiến Quốc (770-221 TCN), Sa Khê cổ trấn vẫn bảo tồn tốt phố Tự Đăng – khu chợ trên con đường Trà Mã cổ đạo. Con đường này được xem là nơi giao thương cổ đại quan trọng sánh ngang với “Con đường tơ lụa”. Theo thời gian, con đường này không còn được sử dụng nên thị trấn cũng ngày càng yên tĩnh hơn.

Sa Khê cổ trấn

Thị trấn Sa Kê nằm trên con đường Trà Ngựa cổ. @dantri

Ẩm thực hấp dẫn tại Đại Lý du khách không thể bỏ lỡ

Bánh hoa

Hoa hồng không chỉ làm đẹp cho vùng đất Đại Lý, mà còn là nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra món bánh hoa có hương vị thơm ngon. Thành phần chính của bánh là bột mì và phần cánh hoa hồng tươi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhưng không hề ngấy của bánh. Vì chỉ sử dụng cánh hoa tươi để làm nhân nên giá mỗi chiếc bánh khá cao.

Bánh hoa

Nguyên liệu chủ yếu của bánh là cánh hoa hồng. @afamily

Lẩu sườn phơi khô

Nếu Thành Đô nổi tiếng với vịt tắm dầu sôi thì Đại Lý có món lẩu sườn phơi khô. Từng miếng sườn sẽ được ướp thấm rồi đem phơi khô dưới nắng cho ngấm gia vị. Món lẩu được nấu chung với các loại rau, nấm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của món lẩu và càng ăn càng thấy mê mẩn không thôi.

Lẩu sườn phơi khô

Lẩu sườn phơi khô được ăn kèm với rau và nhiều loại nấm. @thitruong

Trứng gà luộc nước trà

Trứng luộc nước trà là món ăn rất đỗi thân thuộc với người dân Đại Lý. Những quả trứng gà được luộc cùng với nước trà, kết hợp với mùi hương của hoa hồi tạo nên món ăn đặc biệt này. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của các loại thảo mộc, thoang thoảng của hương trà nên dù ăn nhiều cũng không ngán.

Trứng gà luộc nước trà

Món ăn sáng phổ biến ở Đại Lý đó là trứng gà luộc nước trà. @thitruong

Bún qua cầu

Bún qua cầu cái tên rất lạ nhưng lại là món ăn đặc sản có lịch sử hơn 100 năm. Món này gắn liền với câu chuyện cảm động về tình nghĩa phu thê của người Trung Hoa thời xưa. Tô bún qua cầu được chế biến kỹ lưỡng, với phần bún được chần sẵn, nước dùng nóng để riêng. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm với nhiều món như cá hồi, thịt, trứng, rau xếp vào nhiều bát bên cạnh, khi nào ăn mới thêm vào.

Bún qua cầu

Món bún qua cầu tồn tại hơn 100 năm lịch sử. @thitruong

Đại Lý sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, có nhiều công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn của lịch sử. Nên du khách rất muốn đặt chân đến vùng đất mới này một lần trong đời. Nhưng để chuẩn bị tốt cho chuyến , bạn nên có lịch trình cụ thể và săn vé máy bay giá tốt.

Mọi ưu đãi về giá , phòng khách sạn, vé tham quan, vé được So Sánh Tour cập nhật thường xuyên ở mục Ưu đãi hiện hành, bạn truy cập vào ứng dụng để theo dõi thông tin vé máy bay. So Sánh Tour luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế để khám phá nhiều vùng đất trên thế giới!