Trải nghiệm du lịch Cổng trời Sapa chi tiết từ A – Z

50

đang là một điểm du lịch được rất nhiều du khách săn đón hiện nay. Gây thương nhớ bởi nét đẹp đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc, cảnh núi non thiên nhiên hùng vĩ từ những con dốc uốn lượn trùng mây, cổng trời Sapa thu hút đông đảo du khách mỗi năm. Cổng trời Sapa đã góp phần làm nên sự nổi tiếng của Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta. Cùng So Sánh Tour khám phá cụ thể những trải nghiệm du lịch tại Cổng trời Sapa nhé!

Cổng trời Sapa nằm ở đâu?

nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, nếu từ trung tâm Sapa du khách sẽ đi qua lần lượt các địa điểm Thác Bạc, Trạm Tôn, Thác Tình Yêu theo lối quốc lộ 4D đi Lai Châu và sẽ đến với Cổng trời Sapa. Nằm ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam nên trong quá trình đi đến Cổng trời Sapa, mọi người sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan, bên dưới là những rặng nguyên sinh bao phủ đất đá chứa đựng vẻ huyền bí. Ngoài ra, từ đoạn Thác Bạc hướng lên Cổng trời du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vùng rẻo cao Tây Bắc.

Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa.@vnexpress

Cách di chuyển đến cổng trời Sapa

Nếu bạn đang ở các tỉnh khu vực phía Bắc, bạn có thể đến theo 2 hướng là từ thành phố Lai Châu hoặc từ thị trấn Sapa. Còn nếu ở các khu vực khác, bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour, sau đó di chuyển đến trung tâm thị trấn Sapa và đi đến Cổng trời. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng So Sánh Tour thì bạn cũng sẽ được hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ như Thông báo giá vé, Đổi lịch trình bayHoàn tiền, giúp mọi người an tâm hơn khi du lịch.

Cổng trời Sapa

Có một cổng trời cực chill tại Sapa. @Sưu tầm

Sau khi đến Hà Nội, bạn có thể di chuyển đến thị trấn Sapa bằng các phương tiện như ô tô, xe khách, tàu hỏa,… Từ thị trấn Sapa, để đến Cổng trời bạn chỉ cần đi theo lối chợ Sapa (đường Điện Biên Phủ). Sau đó, hãy men theo lối quốc lộ 4D cũ để lần lượt qua các địa điểm Thác Bạc, Trạm Kiểm Lâm. Đi thêm vài cây số nữa, bạn sẽ đến được Đèo Ô Quy Hồ. Cuối cùng, chỉ cần đi tiếp đoạn đường khoảng 18km là sẽ đến được Cổng trời Sapa.

Nếu xuất phát từ Thành phố Lào Cai, mọi người chỉ cần đi theo dọc quốc lộ 4D trên bản đồ khoảng 40km là sẽ tới Cổng trời.

Cổng trời Sapa

Đặt vé máy bay đi Hà Nội.@So Sánh Tour

Thời điểm thích hợp để du lịch tại Cổng trời Sapa

Mỗi mùa, sẽ đều có những vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cổng trời Sapa chính là vào mùa hè và mùa thu.

Cổng trời Sapa

Nơi hấp dẫn du khách tìm đến check in.@Sưu tầm

Cổng trời Sapa

Check-in cổng trời Sapa.@suutam

Chơi gì tại cổng trời Sapa?

Nếu đã đặt chân lên Sapa thì còn chần chờ gì mà không lưu giữ những kỷ niệm tại . Với giá vé vào cổng ở thời điểm hiện tại là: 80.000 VNĐ/người/lượt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của ngọn đèo Ô Quy Hồ huyền thoại.

Cổng trời Sapa

Những bức ảnh cực kỳ chất tại cổng trời Sapa.@Sưu tầm

Vì ở độ cao hơn 2000m so với mực nước, chi kém chút so với đỉnh Fansipan nên sau khi chụp ảnh xong, việc thưởng thức một ly trà mật ong ấm nóng sẽ là cảm giác vô cùng tuyệt diệu giữa khí trời se lạnh.

Cuối năm vào khoảng tháng 9, tháng 10 là mùa săn mây tại. Thời gian thích hợp để ngắm mây là từ 3-4h buổi chiều, khi đó sương mù sẽ giảm bớt khi mặt trời đi xuống, khiến cho cơ hội thấy được những dải mây trắng bồng bềnh dưới chân sẽ có xác suất cao hơn.

Cổng trời Sapa

Trải nghiệm săn mây trên đỉnh Ô Quy Hồ.@suutam

Các điểm tham quan hấp dẫn gần cổng trời Sapa

Trên đoạn đường từ thị trấn Sapa đến sẽ có rất nhiều địa điểm du lịch không thể bỏ qua:

Nằm trên lối đi đến Cổng trời Sapa, cách Thác Bạc khoảng 2km. Thác Tỉnh Yên ở độ cao cách 1.800m so với mực biển, với vẻ đẹp hoang sơ mà gần gũi khi được bao bọc bởi Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, đan xen những đóa hoa đỗ quyên giữa sắc xanh mượt của núi rừng đại ngàn.

Đây là thác nước đẹp nhất của Sapa, nằm cách thị trấn 12km về phía Lai Châu. Có tên gọi là Thác Bạc là bởi vào mùa mưa, nước từ dòng thác mạnh mẽ đổ xuống tung bọt trắng tuyết như một dải lụa bạc.

Cổng trời Sapa

Thác Bạc Sapa.@shutterstock

được khánh thành năm 2020 trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, quý khách sẽ được dẫn lối vào trong lòng núi, sau đó trải nghiệm hệ thống thang máy cao 70m để lên vị trí cầu kính, ở vị trí cách mực nước biển 2.200m.

Ăn gì ở Cổng trời Sapa?

Thưởng thức ẩm thực Tây Bắc đặc trưng cũng là một trong những trải nghiệm cần thử khi đặt chân đến . Tại đây, du khách có thể thưởng thức các loại đồ nướng như ngô, khoai,… dân dã hay các loại đặc sản thịt trâu gác bếp, các loại thắng cố,… vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, tùy vào mùa vụ mà mọi người cũng có thể nhâm nhi các loại đặc sản thơm ngon như khô đào, mận, mơ.

Cổng trời Sapa

Thịt trâu gác bếp.@dienmayxanh

Qua những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm du lịch cần thiết trước khi đi đến . Chúc bạn có thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Lào Cai và đừng quên đặt vé máy bay từ So Sánh Tour để nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn cho chuyến đi nữa nhé.