Tìm đến bản Sín Chải – Thiên đường núi rừng cho dân mê xê dịch

31

Sapa nổi tiếng với những bản làng nhỏ nằm được bao quanh bởi đồi núi trùng điệp và là một trong những điểm đến sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và thơ mộng lấy lòng bao du khách. Nào hãy cùng So Sánh Tour du ngoạn đến bản làng này trong bài viết sau đây nha! Cùng tìm hiểu thôi nào!

Bản Sín Chải – Điểm đến hoang sơ đẹp như tranh của Sapa

nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 5km, nơi đây ở rất gần bản Cát Cát – điểm du lịch nổi tiếng được du khách yêu thích. Bản Sín Chải thuộc địa phận xã San Sả Hồ. Đây là bản làng có diện tích lớn nhất ở Sapa và là nơi sinh sống của hơn 1600 đồng bào dân tộc H-mông.

bản Sín Chải

Vẻ đẹp của bản Sín Chải từ một góc chụp xa.@Shutterstock

Bản làng nằm nép bên dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ nên sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng được tạo nên bởi núi rừng Tây Bắc thơ mộng, hữu tình. Dù ở rất gần thị trấn sầm uất nhưng bản làng vẫn giữ riêng cho mình sự yên bình, nét đẹp hoang sơ vốn có từ thuở ban sơ. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những ngôi nhà có kiến trúc truyền thống và tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo cũng như đời sống của người dân tại bản.

Bản Sín Chải đẹp nhất khi nào?

Bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của bạn làng này, bạn có thể đến vào các thời điểm sau đây:

bản Sín Chải

Bạn có thể đến bản Sín Chải vào tháng 9-10 để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vào mùa thu hoạch.@mia

Phương thức di chuyển đến bản Sín Chải

Để đến được với từ các tỉnh thành xa, du khách có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour (681.920 VND) vô cùng tiện lợi. Từ sân bay Nội Bài, dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour sẽ giúp bạn đến với các điểm lưu trú hoặc bến xe một cách nhanh chóng để tiếp tục cho chặng đường đến với San Sả Hồ, Lào Cai.

Với vị trí ở gần trung tâm thị trấn, đường đi đến tương đối đơn giản, bạn có thể di chuyển đến đó bằng các hình thức phổ biến như:

bản Sín Chải

Bạn có thể thực hiện một chuyến trekking đến Sín Chải để có nhiều trải nghiệm hơn ở đây.@Sưu tầm

Những điều đặc sắc ở bản Sín Chải

Sín Chải là một trong những bản làng đẹp ở Sapa. Nơi đây mang vẻ đẹp bình yên hiếm đâu có được, nếu bạn đang muốn có những khoảnh khắc thực sự thư giãn, hòa mình với thiên nhiên thì đây là nơi rất lý tưởng để bạn ghé đến đây, bởi vì những 4 điều thú vị nơi đây!

Khung cảnh bản làng mộc mạc và yên bình

Nằm kế bên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, như được che chở khỏi mọi suy nghĩ muộn phiền của cuộc đời. Quanh năm nơi đây được nuôi dưỡng và bồi đắp bởi khí trời trong lành, hương cỏ cây thanh mát và những mái nhà đơn nhà được ấm hơi bếp lửa.

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thời gian đi bộ trên những con đường làng của để ngắm nhìn những căn nhà đơn sơ, hòa mình vào không khí lao động, trồng trọt, chăn nuôi của người dân trong bản.

bản Sín Chải

Sín Chải đẹp ở mọi góc chụp.@Sưu tầm

Check – in tại mọi ngóc ngách tươi đẹp của bản Sín Chải

Một góc nhỏ đơn sơ củacũng có thể giúp bạn có được tấm ảnh cực kì nghệ thuật. Sín Chải đẹp ở từng mái nhà, từng con người. Với khí trời mát mẻ, đôi lúc có nắng vàng soi chiếu, bản làng này nổi bật giữa thiên nhiên núi rừng bao la ở Sapa. Nếu đã đặt chân đến bản Sín Chải hãy tranh thủ chụp vài pô ảnh nhé!

Thưởng thức những món ăn hấp dẫn

Để có sức cho chuyến tham quan ở Sín Chải, bạn cần phải nạp năng lượng bằng những món ngon trên suốt chặng đường đến với Sín Chải như:

bản Sín Chải

Món xôi ngũ sắc hẳn sẽ làm bạn no bụng trong chuyến đi đến bản Sín Chải.@Vietnamplus

Kết hợp tham quan bản Cát Cát

ở rất gần bản Cát Cát. Nếu đã đến bản Sín Chải thì bạn hãy kết hợp tham quan thêm bản Cát Cát nhé bạn. Bước vào bản, bạn sẽ ấn tượng với những lối đi được lát bằng những tảng đá lớn cực kì kiên cố và độc lạ. Ở đây nổi tiếng với những khu chợ náo nhiệt và những gian hàng lưu niệm trưng bày những món đồ đầy màu sắc, hẳn đây là địa điểm để bạn lựa chọn và mua sắm quà cho người thân và bạn bè.

Một số lưu ý khi tham quan bản Sín Chải

Đọc đến đây rồi, hẳn bạn cũng đã hiểu tại sao Sín Chải lại là bản làng thu hút du khách nhất nhì ở Sapa rồi đúng không? Vậy thì còn chờ đợi gì nữa bạn ơi, săn vé máy bay giá rẻ trên So Sánh Tour để khởi hành chuyến đi thôi nào! Sín Chải đang chờ bạn đấy!