Phá đảo 11 địa điểm du lịch Hồ Nam đẹp quên lối về

29

Hồ Nam là một điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn có cơ hội đến du lịch Trung Quốc. Là tỉnh thành rộng lớn nằm phía nam hồ Động Đình và phía Nam trung du sông Trường Giang, con sông nổi tiếng của Trung Hoa. Nơi đây được mệnh danh như thánh địa của du lịch bởi nhiều địa điểm nổi tiếng.

Các đa dạng sắc màu từ cảnh sắc, kiến trúc, văn hoá đều có đủ. Khác với những nơi ồn ào náo nhiệt như Thượng Hải, Bắc Kinh. Hồ Nam mang vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng đại ngàn, hay e ấp với nét đẹp văn hoá kiến trúc qua những làng cổ đậm dấu ấn của Trung Hoa xưa. Đặt chân đến vùng đất này bạn sẽ được đắm chìm vào non nước hữu tình, tạm xa rời những xô bồ vội vã của cuộc sống thường ngày. Nếu bạn đang có dự định đến Trung Quốc, thì đây sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Cùng So Sánh Tour điểm qua những danh lam thắng cảnh đẹp nức tiếng tại Hồ Nam nhé!

địa điểm du lịch Hồ Nam

Hồ Nam với nhiều cảnh sắc đẹp say đắm lòng người. @haivymakeup

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nhắc đến những , không thể không nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn. Ngụ tại huyện Phượng Hoàng và nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trấn cổ có bề dày lịch sử hơn 1300 năm, đồng thời đây cũng là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số như người Miêu, Thổ Gia, Hán… Sở dĩ có tên gọi là Phượng Hoàng bởi phía tây nam của cổ trấn có ngọn núi có hình dáng tựa như phượng hoàng đang tung cánh bay lên trời.

Ngày này Phượng Hoàng cổ trấn khoác lên mình sự cổ kính, đến nơi đây tham quan cảm tưởng bạn được tách biệt với nhịp sống ồn ào hối hả bên ngoài. Là chứng nhân của lịch sử hàng ngàn năm, nơi đây lưu giữ nhiều văn hoá Trung Hoa cổ. Thể hiện rõ nét nhất chính là kiến trúc cổ của những ngôi nhà ở trấn Phượng Hoàng ngày nay.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Khoác lên mình màu áo cũ kỹ nhưng lại khiến người nhìn say đắm. @queenie14

Đừng quên chiêm ngưỡng kiến trúc Điếu Cước Lâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là điểm đến mà mọi người nhất định phải ghé đến check-in bởi vẻ đẹp của nó vô cùng độc đáo. Được xây dựng với lối kiến trúc của các dân tộc thiểu số ở lưu vực phía Nam của sông Trường Giang. Lối kiến trúc của Điếu Cước Lâu được dựng lên từ gỗ, nhà cao từ 2 đến 3 tầng, các nguyên liệu vô cùng gần gũi quen thuộc như gỗ thông làm cột trụ và các thanh cột ngang, còn nền được làm bằng đá cuội và gạch ngói nung từ đất sét.

Điếu Cước Lâu

Khám phá kiến trúc Điếu Cước Lâu độc đạo tại Trung Quốc. @thitruong.nld

Đến Phượng Hoàng cổ trấn tại Hồ Nam mọi người sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp đầy nên thơ và lãng mạn của dòng sông Đà Giang đang uốn mình quanh cổ trấn. Màu xanh của rừng núi như ôm trọn cổ trấn vào lòng, những mái ngói phủ đầy rêu phong cùng dòng sông nên thơ, tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh sơn thuỷ mà ai ngắm nhìn cũng không khỏi ngân ngơ trước vẻ đẹp của miền sơn cước này.

sông Đà Giang

Dòng sông Đà Giang nên thơ hữu tình. @vietlong__

2. Trấn cổ Phù Dung

không thể không đến tiếp theo chính là trấn cổ Phù Dung. Được xây dựng trên ngọn núi Sùng Sơn huyền bí với bề dày hơn 2000 năm lịch sử. Theo dòng trôi lịch sử, hiện tại nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ kiến người chiêm ngưỡng phải cảm thán không ngừng.

Trấn cổ Phù Dung

Cổ trấn Phù Dung nằm cheo leo trên cao. @rachelmeetschina

Nơi cao nhất của cổ trấn cao chừng 927m và nơi thấp nhất khoảng 139m. Với địa hình độc đáo và có có chút thử thách người tham quan nhưng đến rồi lại chắc muốn rời đi bởi vẻ đẹp lưu luyến lòng người. Nhìn từ xa cổ trấn như được treo lơ lửng trên thác nước cheo leo. Chính vì thế mà nơi đây còn được gọi với cái tên “thị trấn treo trên thác”. Có thể nói đây là không thể bỏ lỡ cho hành trình du lịch.

địa điểm check in du lịch Hồ Nam

Địa điểm được nhiều du khách yêu thích. @rachelmeetschina

3. Vườn quốc gia Trương Gia Giới

Hồ Nam nổi tiếng là nơi phong thuỷ hữu tình, được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh sắc tự nhiên. Và Trương Gia Giới là một trong những bức tranh sơn thủy hùng tráng vô cùng nổi tiếng.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới với những ngọn đá đứng vô cùng hùng vĩ. @tthanhtoann

Với hơn 3000 cột đá và vách núi sừng sững ẩn hiện trong lớp sương dày cũng tạo nên sự kỳ bí và huyền ảo cho nơi đây. Hoà lẫn vào những khối đá là hang động, khe núi, suối, thác, rừng nguyên sinh và là ngôi nhà của nhiều loại động vật quý. Có lẽ vì sự kỳ bí và hùng tráng mà nó trở thành điểm đến hút khách tham quan.

Một điểm đến tại Hồ Nam dành cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm độ cao chính là cầu kính Trương Gia Giới. Cầu còn được gọi là cầu kính Vân Thiên bắt ngang qua hẻm núi Thiên Môn đầy hiểm trở, cầu có độ dài 430m bề rộng là 6m nhưng có nơi chỉ rộng 1,5m. Cầu được thiết kế vô cùng chắc chắn với khả năng chịu lực cực cao.

Cầu Kính Trương Gia Giới

Cầu Kính Trương Gia Giới được nhiều người chinh phục. @nnh_2812

mà bạn nhất định phải đến check-in đó chính là ngọn núi Hallelujah Vườn quốc gia Trương Gia Giới. Nơi này được xem là Cột trụ Trời Nam với những ngọn núi cao chót vót và thẳng đứng tựa như cột trụ đứng giữa trời đất. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng cho bộ phim nổi tiếng Avatar.

Một gốc nhỏ của Trương Gia Giới

Một gốc nhỏ của Trương Gia Giới. @tthanhtoann

Du lịch Trương Gia Giới

Trương Gia Giới là điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hồ Nam. @tthanhtoann

4. Hồ Động Đình

Hồ Động Đình là được nhiều người yêu thích. Đây được xem là hồ điều hoà của lưu vực sông Trường Giang, nó nằm ở phía đông bắc tỉnh Hồ Nam. Tuy diện tích hồ khá lớn nhưng mỗi mùa sẽ có kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung là thuộc một trong những hồ nước ngọt có diện tích lớn tại Trung Quốc.

Nơi đây cũng khá nổi tiếng với những câu chuyện truyền thuyết vô cùng kỳ bí gắn liền với một vài ngôi đền, hòn đảo lớn nhỏ trong quần thể hồ. Có lẽ sự kết hợp bởi cảnh sắc và những câu chuyện ly kỳ hấp dẫn mà nơi đây luôn là điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi đến Hồ Nam.

Hồ Động Đình

Cảnh sắc mặt hồ khiến du khách siêu lòng. @dongdinhho

5. Đảo Juzi

Điểm hiện tiếp đến trong cuộc hành trình chinh phục Hồ Nam sẽ là đảo Juzi. Nơi đây nằm trong giữa lòng sông Xiangjian, phía đối diện nó là thành phố Trường Sa sầm uất. Nhìn từ trên cao đảo Juzi như con thuyền màu xanh lá đang trôi nổi giữa lòng sông. Kích thước không quá lớn, nhưng với vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu dịu mát chang hoà hết hợp với cảnh sắc thiên nhiên ban tặng. Mà nơi đây làm nao lòng biết bao du khách ghé thăm.

Đảo Juzi

Đảo Juzi @internet

6. Thành phố Trường Sa

Ghé thăm Hồ Nam làm sao có thể quên đến thăm nơi được mệnh danh là trung tâm văn hoá, kinh tế lớn của Hồ Nam. Khác với những trung tâm ồn ào náo nhiệt khác thành phố Trường Sa khoác một màu hiện đại nhưng lại hoà quyền nơi núi sông và thiên nhiên xanh biết. Dù không phải là cô đô cổ xưa như Tây An, Nam Kinh nhưng đến đây du khách cũng có thể khám phá nhiều lăng mộ cổ, những làng nghề truyền thống, những ngôi đền, chùa với lối kiến trúc đặc biệt.

Thành phố Trường Sa

Thành phố Trường Sa của Trung Quốc với vẻ đẹp hiện đại. @So Sánh Tour

7. Thiên Môn Sơn

Thiên Sơn Môn thuộc vườn quốc gia Trương Gia Giới cùng là được nhiều người yêu thích. Với vẻ đẹp đầy hùng khí của núi non trùng trùng điệp điệp, và sự tĩnh lặng của miền an nhiên, nhiều du khách chọn lui tới đến để tận hưởng không khí trong lành và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Nơi chịu một phần khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nên không quá nóng vào mùa hè và cũng k quá lạnh vào mùa đông. Có lẽ đây cũng là điểm hút khách đến Thiên Môn Sơn ngày một nhiều.

Thiên Môn Sơn

Những khúc của của Thiên Môn Sơn như những dãy lụa trắng đan xem. @vietlong__

Du lịch Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hùng vĩ. @vietlong__

8. Núi Heng

Núi Heng được mệnh danh là một trong những ngọn núi linh thiêng bậc nhất ở Hồ Nam, Trung Hoa. Với địa thế độc đáo kết hợp với những ngôi đền, chùa nằm cheo leo trên vách núi cũng tạo nên một quang cảnh cuốn hút khách tham quan. Ngắm nhìn quan cảnh từ trên núi Heng, cảnh đẹp tựa cổ tích và huyền ảo, cảm thưởng như có thể chạm tay vào những đám mây bao quanh đỉnh núi.

Với khí hậu mát mẻ, thảm thực xanh tốt và đa dạng, nơi đây là điểm đến tránh nóng lý tưởng vào mùa hè của nhiều người.

Núi Heng

Núi Heng là điểm đến nổi tiếng tại Hồ Nam – Trung Quốc. @Internet

9. Khu khảo cổ Mawangdui

Ngược dòng thời gian khi tìm đến khu khảo cổ Mawangdui để tìm hiểu về bức tranh đời sống dưới thời Hán của Trung Hoa. Đến khám phá nơi đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những cổ vật thời xa xưa như: đồ sơn mai, cuốn phiến tre để viết chữ hay những sản phẩm được dệt thủ công tinh xảo…

Nếu bạn là người yêu thích khám phá, yêu thích văn hoá và tìm hiểu về lịch sử thì đây sẽ là điểm đến đáng để ghé thăm.

Khu khảo cổ Mawangdui

Khu khảo cổ Mawangdui. @Internet

10. Thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Vũ Lăng Nguyên nằm ở phía Bắc thành phố Trương Gia Giới, đây là điểm du lịch thu hút khách du lịch bậc nhất tại Hồ Nam. Nơi đây được ví như “tiên cảnh thu nhỏ” bởi sở hữu những cột đá cao vót hoà cùng những thung lũng, hang động, rừng núi, thác nước tất cả tạo nên sự hùng vĩ và có chút ma mị, nhưng lại đầy hấp dẫn.

Tên gọi Vũ Lăng Nguyên được bắt nguồn từ bài thơ “Đào nguyên hành” do nhà thơ đời Đường viết nên để ca ngợi cảnh sắc nơi đây. Vào năm 1992 nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Vũ Lăng Nguyên

Vẻ đẹp hùng vĩ tại Vũ Lăng Nguyên. @vi.wikipedia

11. Thủ Phủ Cát Phủ

Thủ Phủ Cát Thủ là điểm dừng chân tiếp theo nếu bạn đến Hồ Nam. Được biết nơi đây là thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Thổ Gia và dân tộc Miêu Trương Tây tại Hồ Nam Trung Quốc. Đến đây mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành cổ Kiếm Châu với kiến trúc độc đáo hay công viên văn hoá dân tộc Tương Tây và nhiều điểm di tích độc đáo cổ xưa.

Thủ Phủ Cát Phủ

Ghé Hồ Nam đừng quên ghé thăm Thủ Phủ Cát Phủ. @Internet

Du lịch Trung Quốc ngày nay khá dễ dàng, đặc biệt là đối với Việt Nam với vùng biên giới lân cận. Việc di chuyển du lịch Trung Quốc bằng đường hàng không là phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm nhiều thời gian. Nhu cầu du lịch ngày càng nhiều nên các chuyến bay từ Việt Nam đến Trung Quốc ngày càng được các hãng bay khai thác. Để tiết kiệm chi phí, mọi người có thể vé máy bay để tiết kiệm thêm chi phí cho việc di chuyển.

Tỉnh Hồ Nam khá rộng, có đến 5 sân bay Quốc tế. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa khai thác được bay thẳng đến Hà Nam. Do vậy du khách có thể quá cảnh đến Quảng Châu sau đó di chuyển đến Quảng Châu. Vé máy bay đến Quảng Châu chỉ từ 1.222.611 VND/chuyến:

Nếu có cơ hội ghé thăm những mà So Sánh Tour vừa chia sẻ, chắc hẳn cảnh đẹp nơi đầy sẽ khiến bạn mãn nhãn, hài lòng. Còn nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến đi mà còn phân vân về tour du lịch, vé máy bay, đặt khách sạn ở Hồ Nam thì đừng quên tìm hiểu thông tin tại website của So Sánh Tour. Đừng quên theo dõi traveloka để cập nhật những chương trình ưu đãi, đồng thời đặt trước , phòng khách sạn, vé tham quan, vé với mức giá như ý để tiết kiệm chi phí hơn nhé!