Những địa điểm du lịch Thượng Hải mãn nhãn quên lối về

34

Thượng Hải là một trong những thành phố lớn nhất nhì ở Trung Quốc và rất thu hút du khách bằng sự pha trộn độc đáo vừa có sự cổ kính vừa rất hiện đại. Khi tìm kiếm những ta không khỏi bất ngờ với những địa điểm tham quan độc đáo, cảnh đẹp tuyệt vời và ẩm thực phong phú của nơi đây.

Hãy cùng So Sánh Tour khám phá cảnh sắc thiên đường du lịch nổi tiếng và tìm hiểu về những bản sắc văn hóa đặc trưng của thành phố Thượng Hải trong bài viết dưới đây!

địa điểm du lịch Thượng Hải

Thượng Hải là một trong những thành phố phồn hoa nhất nhì Trung Quốc. @China-briefing

Các địa điểm du lịch Thượng Hải nổi tiếng

1. Bến Thượng Hải – Biểu tượng của thành phố cảng

được kể đến đầu tiên phải là Bến Thượng Hải, còn được gọi là Bến Wusongkou, là một trong những địa điểm du lịch độc đáo và thú vị tại Thượng Hải. Với vị trí quan trọng ven biển Đông Trung Quốc, bến cảng này trở thành một trong những điểm đến thú vị cho những người yêu thích sự hòa quyện giữa vẻ đẹp tự nhiên và hiện đại.

Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải – Địa điểm du lịch Thượng Hải không thể bỏ qua. @cnbc

2. Dự Viên (Yuyuan)

được kể đến tiếp theo là Dự Viên (Yuyuan), nằm tại trung tâm của Thượng Hải, là một trong những địa điểm du lịch quan trọng và đáng yêu nhất của thành phố. Được xây dựng vào thế kỷ 16, Dự Viên thể hiện rõ nét sự pha trộn giữa kiến trúc Trung Quốc cổ điển và vẻ đẹp thiên nhiên, tạo nên một cảnh đẹp hấp dẫn cho du khách.

Dự Viên - Thượng Hải

Vẻ đẹp ngây ngất lòng người của Dự Viên – Thượng Hải. @luhanhvietnam

3. Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu – Biểu tượng kiến trúc Thượng Hải

được kể đến kế tiếp là Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu (Oriental Pearl Tower), nổi tiếng là một trong những biểu tượng kiến trúc ấn tượng và độc đáo của Thượng Hải, Trung Quốc. Được xây dựng vào những năm 1990, tháp truyền hình này đã trở thành một trong những điểm đến quan trọng và nổi tiếng của thành phố, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm

tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Cận cảnh tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu – Biểu tượng kiến trúc Thượng Hải. @pixels

4. Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc – Kho tàng văn hóa và nghệ thuật Thượng Hải

Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc sẽ là , là một trung tâm văn hóa và nghệ thuật độc đáo, nơi bạn có cơ hội khám phá và hiểu rõ sâu hơn về nền văn hóa và nghệ thuật đa dạng của Trung Quốc. Nằm tại vị trí trung tâm, bảo tàng này là một điểm đến quan trọng của Thượng Hải, thu hút cả du khách và người dân địa phương.

Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc

Bảo tàng nghệ thuật Trung Quốc – Kho tàng văn hoá nghệ thuật. @CGTN

5. Chùa Phật Ngọc – Không gian yên bình trong lòng Thượng Hải

Chùa Phật Ngọc (Jade Buddha Temple) là một điểm đến tâm linh và văn hóa nổi tiếng tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là không nên bỏ qua. Với kiến trúc truyền thống và không gian yên bình, chùa này thu hút cả du khách và người dân địa phương đến tham quan.

Chùa Phật Ngọc nổi tiếng với hai bức tượng Phật Ngọc quý báu. Được chạm khắc từ mảnh ngọc nguyên chất, những tượng Phật này thể hiện vẻ đẹp tinh xảo và tinh tế của nghệ thuật điêu khắc Đông Á.

Chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc – Chốn yên bình trong lòng Thượng Hải. @treksplorer

6. Đại Lộ Nam Kinh – Con đường phồn thịnh của Thượng Hải

Đại Lộ Nam Kinh, hay Ngô Quyền Đại Lộ (Nanjing Road), là một trong những con phố trung tâm nổi tiếng và sầm uất nhất tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là nơi tất cả những gì đẹp và thú vị của Thượng Hải đều tụ hội, tạo nên một bức tranh phô diễn về sự phát triển và thịnh vượng của thành phố.

Đại Lộ Nam Kinh bắt đầu từ Quảng trường Hòa Hiếu ở phía tây và kéo dài đến Quảng trường Thái Bình ở phía đông, tạo nên một tuyến phố mua sắm và giải trí đa dạng.

Đại lộ Nam Kinh

Đại lộ Nam Kinh – Con đường phồn thịnh của Thượng Hải. @vietkite

7. Sông Hoàng Phố

Sông Hoàng Phố là nổi tiếng, là biểu tượng độc đáo của thành phố này. Với độ dài lớn nhất, sông chứa đựng di tích lịch sử và văn hóa, là bảo tàng sống động về sự phát triển của Thượng Hải từ thời cổ đại đến hiện đại. Ngoài vai trò giao thông quan trọng, sông còn tạo bức tranh ánh sáng lung linh vào buổi tối, mang lại không khí lãng mạn và thư giãn cho du khách. Với tòa nhà cao tầng và cây cầu đèn đẹp mắt, sông Hoàng Phố là không gian thú vị, làm nổi bật văn hóa và văn minh độc đáo của Thượng Hải

Sông Hoàng Phố nhìn từ trên cao

Sông Hoàng Phố nhìn từ trên cao. @wikipedia

8. Miếu Thành Hoàng

Miếu Thành Hoàng, tọa lạc tại quận Hoàng Phố, là một nổi tiếng, mang đậm bản sắc văn hóa lịch sử. Xây dựng từ đầu thế kỷ XV và trùng tu nhiều lần, Miếu Thành Hoàng đã giữ được vẻ cổ kính và truyền thống qua thời gian. Toàn khu miếu rộng tới 10.000 m2, với những con phố cổ tạo nên không gian độc đáo, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và sự hiện đại của thành phố lộng lẫy. Đối với du khách, Miếu Thành Hoàng không chỉ là điểm tham quan quan trọng mà còn là nơi để hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của người Trung Quốc.

Miếu Thành Hoàng

Miếu Thành Hoàng có lịch sử lâu đời. @pinterest

9. Phim trường Thượng Hải

Phim trường Chedun (phim trường Thượng Hải) là một thú vị, đưa bạn quay về quá khứ dân quốc Trung Quốc. Nơi này tái hiện không khí và phong cách của những năm tháng điện ảnh lịch sử với những bộ trang phục cổ xưa. Đây là không gian ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt là thể loại cổ trang, kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và nghệ thuật. Nếu bạn là người yêu điện ảnh, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm phim trường Chedun khi đến Thượng Hải.

Phim trường Thượng Hải

Phim trường Thượng Hải là một trong những phim trường lớn nhất Trung Quốc. @kenh14

10. Tân Thiên Địa

Tân Thiên Địa, một trong những ấn tượng, là khu phức hợp thú vị gìn giữ văn hóa truyền thống của thành phố. Với kiến trúc Shikumen độc đáo, nơi này kết hợp tinh tế giữa thương mại, giải trí và ẩm thực đa dạng. Các ngôi nhà màu xám xanh và mái ngói đỏ phản ánh bức tranh sống động về quá khứ của Thượng Hải, trong khi công trình hiện đại mang đến không gian phù hợp với du khách hiện đại. Phía Bắc của Tân Thiên Địa giữ nguyên nét cổ điển, trong khi phía Nam thể hiện sự hiện đại.

Tân Thiên Địa

Những ngôi nhà cổ vẫn được giữ nguyên vẹn ở Tân Thiên Địa. @laizhongliuxue

11. Disneyland Thượng Hải

Disneyland Thượng Hải là điểm đến nổi tiếng trong các , là công viên giải trí đầu tiên của Disney tại Trung Quốc. Nằm trong phân khu Pudong hiện đại, khu vui chơi có diện tích rộng lớn và nhiều điểm vui chơi phong phú, phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch. Với không gian màu sắc châu Âu kết hợp với đặc trưng văn hóa Trung Hoa, Disneyland Thượng Hải mang đến trải nghiệm độc đáo. Công viên bao gồm nhiều khu vực chủ đề như công viên Hoa, giải đấu Thế giới – Trận chiến vĩ đại, công viên Kỷ Jura, Tiên Cung và lâu đài thần tiên, với kiến trúc độc đáo và hoạt động giải trí hấp dẫn

Disneyland Thượng Hải

Bên ngoài Disneyland Thượng Hải. @traveloka

12. Cổ Trấn Chu Gia Giác

Cổ trấn Chu Gia Giác, nằm bên bờ hồ Điện Sơn thơ mộng, là một địa danh nổi tiếng ở Thượng Hải. Với lịch sử hơn 1.700 năm, từ thời nhà Tống, Chu Gia Giác là làng Chu Gia phát triển nông nghiệp và công nghiệp. Với diện tích 47km² hình quạt, nơi này được mệnh danh là "Venice của Thượng Hải". Cổ trấn thu hút du khách bởi kiến trúc cổ kính, cây cầu độc đáo, và tác phẩm điêu khắc đá tinh xảo.

Cổ trấn Chu Gia Giác

Cổ trấn Chu Gia Giác là địa điểm phải đến thăm khi ở Thượng Hải. @vnexpress

13. Khu Tô giới Pháp

Khu Tô Giới Pháp quản lý bởi chính phủ Pháp từ 1849 đến 1946, là một nổi tiếng. Những con đường bóng mát và những ngôi nhà cổ kính tại đây giữ vững không khí của "Paris của phương Đông". Các hàng rào sắt rèn và lan can cầu thang là điểm đặc trưng, quen thuộc với những người biết đến Paris hay Montreal. Khu vực này, thịnh vượng trong hơn một thế kỷ, ngày nay vẫn rất sôi động và phát triển.

Khu Tô Giới Pháp

Khu Tô Giới Pháp – Châu âu trong lòng Thượng Hải. @expedia

14. Đường đi bộ và công viên bờ sông Phố Đông

Phố đi bộ và công viên bờ sông Phố Đông là rất lý tưởng, tọa lạc dọc theo bờ Đông của sông Hoàng Phố. Với chiều dài 2.5km, nơi đây không chỉ là điểm hội tụ vui chơi và ẩm thực của cộng đồng địa phương mà còn là địa điểm thu hút du khách. Bạn có thể thưởng thức không khí trên con phố rộng, qua những bãi cỏ xanh, ngang qua khu vườn, bên cạnh dòng sông sôi động. Phố bờ sông là điểm lý tưởng để ngắm nhìn những kiến trúc hiện đại như Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu và Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải.

Phố đi bộ và công viên bờ sông Phố Đông

Không khí sôi động ở Phố đi bộ và công viên bờ sông Phố Đông. @expedia

15. Nhà hàng Din Tai Fung

Nhà hàng Din Tai Fung là một điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách các địa điểm du lịch Thượng Hải, nổi tiếng với món bánh bao Trung Quốc truyền thống. Đây là một chuỗi nhà hàng có tiếng trên khắp năm châu, thu hút du khách bởi sự tinh tế và hương vị đặc trưng. Tại Din Tai Fung, bạn có cơ hội thưởng thức nhiều loại bánh bao với kích cỡ và vị nhân đa dạng. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ những món ăn tuyệt vời như gà hầm thuốc bắc và soup, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.

Nhà hàng Din Tai Fung

Chuỗi nhà hàng nổi tiếng Din Tai Fung. @balodeplao

Cách di chuyển đến Thượng Hải

Với tốc độ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, máy bay là lựa chọn hàng đầu cho du khách muốn đến Thượng Hải – một thành phố với hệ thống hạ tầng hiện đại và hoàn thiện nhất Trung Quốc.

Thành phố có hai sân bay quốc tế chính: Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải (PVG) và Sân bay Hồng Kiều Thượng Hải (SHA). Hạ cánh tại một trong hai sân bay này, du khách dễ dàng tiếp tục hành trình và khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thượng Hải.
Bạn có thể săn vé máy bay để có tiết kiệm chi phí hơn. Mọi người có thể tham khảo các tuyến đường bay giá vé máy bay đi Trung Quốc tại So Sánh Tour.

vé máy bay đi Trung Quốc

Đặt vé máy bay giá rẻ tại ứng dụng So Sánh Tour. @tinhte

Trên đây là những sẽ khiến bạn mê mẩn đến quên lối về mà So Sánh Tour muốn chia sẻ để giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có những trải nghiệm thú vị cùng những người thân yêu. Và nếu bạn muốn đặt phòng tại Thượng Hải, hay vé máy bay, tour du lịch, vé vui chơi giải trí đừng quên vào website của So Sánh Tour để cập nhật các chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn!