Đèo Prenn – Đệ nhất cung đường đèo Đà Lạt

49

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên với địa hình đồi núi nên du khách khi du lịch Đà Lạt sẽ có cơ hội chinh phục những con đèo. Ngoài đèo Bảo Lộc, đèo Long Lanh, đèo Ngoạn Mục, Đà Lạt còn có vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là đệ nhất đường đèo của thành phố ngàn hoa.

Đèo Prenn – Con đèo đẹp nhất xứ ngàn hoa

Đèo Prenn là một trong những cung đường chính dẫn vào Đà Lạt. Con đèo này nằm ở trên QL20, có chiều dài khoảng 11km, thuộc địa phận phường 3, TP Đà Lạt. Từ đây, đi thêm khoảng 12km nữa là bạn vào được trung tâm thành phố. So với những con đèo khác ở Đà Lạt, không dài nhất, không nguy hiểm nhất nhưng lại được đánh giá là đẹp nhất.

Cung đường đèo mềm mại như dải lụa mẹ tạo hóa đánh rơi uốn lượn quanh thác Prenn hùng vĩ. Đây là lý do con đèo được đặt cùng tên với ngọn thác này. Hai bên đường đèo là những rừng thông giá xanh mướt quanh năm rì rào trong gió. Đường đi không có nhiều khúc cua nguy hiểm, độ dốc không quá cao, vì vậy du khách có thể hoàn toàn yên tâm khi di chuyển trên con đèo này.

đèo Prenn

Những khúc cua ở đây không khiến du khách phải run sợ.@sưu tầm

Cách di chuyển đến đèo Prenn

Từ các thành phố khác, du khách có thể đến Đà Lạt bằng xe khách, xe cá nhân hoặc bằng cách đặt vé máy bay đi Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, du khách có thể thuê xe máy để khám phá cung đèo này. Nếu du khách phượt xe máy từ Sài Gòn có thể đi theo tuyến đường sau: Từ điểm xuất phát chạy dọc theo QL1K tới Biên Hoà -> qua QL1A -> chạy tới ngã ba Dầu Giây -> rẽ trái vào QL20 -> đi lên phía Đà Lạt -> qua .

đèo Prenn

Một cung đường đèo khá “hiền hòa” nên đông xe đi lại.@sưu tầm

Đèo Prenn Đà Lạt có gì đặc biệt?

Thưởng ngoạn thiên nhiên thơ mộng

Trên đường chinh phục Prenn, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và trong trẻo của Đà Lạt. Hai bên đường đèo là đồi núi nhấp nhô trùng điệp, là bạt ngàn rừng thông thẳng tắp. Không khí trong lành, mát mẻ mang đến cảm giác thư thái và sảng khoái vô cùng tận. Trên từng cây số, cảnh sắc thiên nhiên mở ra trước mắt bạn vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Càng đi lên cao về phía đỉnh đồi, thiên nhiên càng diễm lệ.

Mỗi thời điểm đi trên đèo ta sẽ bắt gặp một vẻ đẹp khác nhau. Khi thì bình minh ló rạng, rừng thông ngập nắng mai. Khi thì hoàng hôn buông huy hoàng, không gian tĩnh lặng, mơ màng.

đèo Prenn

Rừng thông 2 bên đường đèo.@sưu tầm

Khám phá thác Prenn hùng vĩ

Trên đường phượt , du khách đừng quên khám phá thác Prenn hùng vĩ. Khu Du Lịch Thác Prenn nằm ở số 20, đường cao tốc Liên Khương – Prenn, Phường 3, TP Đà Lạt. Chỉ với mức vé 15.000 VNĐ/trẻ em và 30.000 VNĐ/người lớn là bạn đã có thể thỏa thích khám phá ngọn thác hùng vĩ này.

Con thác nằm nép mình dưới rừng thông xanh ngát dưới chân đèo. Những tầng nước đổ từ độ cao 10m xuống va vào đá tung bọt trắng xóa. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền trên thác, cưỡi đà điểu, đi xe Jeep băng rừng, đi cáp treo, tham quan sở thú và rừng phong lan…

đèo Prenn

Thác Prenn Đà Lạt.@khamphadalat.vn

Khám phá khu du lịch thác Datanla

Không chỉ có nhiều cung đường đèo, Đà Lạt còn có nhiều ngọn thác đẹp. Đi đến giữa đèo, du khách có thể ghé tham quan tại khu du lịch thác Datanla. Nơi đây còn được gọi là Suối Tiên bởi thiên nhiên đẹp như tiên cảnh. Giá vé vào cổng khu du lịch chỉ 50.000 VNĐ/người. Ngoài ngắm thác, du khách có thể thỏa sức xả stress với các trò chơi cảm giác mạnh như: trượt Zipline, chạy xe máng trượt hay đu dây vượt thác,… Giá từng trò chơi được quy định khác nhau, chơi trò nào bạn mới phải trả tiền trò đó.

Đến đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội vi vu trên máng trượt xuyên rừng dài nhất Đông Nam Á hay trải nghiệm trò đu dây vượt thác đầy mạo hiểm. Chèo thuyền vượt thác, đu dây băng rừng, đi bộ băng rừng… cũng là những trò chơi vô cùng hấp dẫn tại đây.

đèo Prenn

Du khách trải nghiệm đu dây vượt thác.@Sưu tầm

Thử thách lòng dũng cảm ở “biệt thự ma”

Đến , du khách sẽ được nghe kể câu chuyện về căn biệt thự ma huyền bí. Tương truyền rằng, ngôi biệt thự được xây dựng từ thời Pháp thuộc và được sở hữu bởi một người Pháp. Hắn đã hãm hại một cô gái người dân tộc khiến cô uất hận mà tự kết liễu đời mình. Sau đó hắn phi tang thân thể cô gái xuống giếng nước. Và từ đó oan hồn cô gái không siêu thoát, cứ ẩn hiện trong căn biệt thự hoang.

Có nhiều câu chuyện huyền bí liên quan đến ngôi biệt thự này như người ta thường thấy một ma nữ mặc quần áo trắng với tiếng kêu gào thảm thiết. Hay những ai liều lĩnh ngủ lại đây qua đêm khi thức dậy đều thấy mình nằm ngoài sân. Không ai có thể xác thực tính chính xác của những câu chuyện này nên vẫn có nhiều người tò mò muốn đến đây xem thử một lần xem sao.

đèo Prenn

“Biệt thự ma” Đà Lạt.@thongtindalat24h.com

Chinh phục đồi Robin

Trên đường đèo Prenn, du khách có thể dừng chân ghé lại đồi Robin cũng nằm trên đường đèo. Nơi đây có hệ thống cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh đổi. Đỉnh đồi là vị trí lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố ngàn hoa mộng mơ. Đây cũng là điểm săn mây chất ngất ở Đà Lạt. Trên đồi có vô vàn góc check in đẹp thần sầu. Và cũng trên tuyến cáp treo lên đồi, bạn có thể ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng ở Đà Lạt.

Khi chinh phục , có một vài lưu ý bạn cần nhớ như:

Muốn chinh phục , bạn có thể chọn thời điểm từ tháng 7 đến tháng 10. Lúc này, tiết trời chuyển thu và hoa mai anh đào bắt đầu nở rộ, cảnh tượng thiên nhiên vô cùng mãn nhãn. Cùng săn vé máy bay với những ưu đãi trên So Sánh Tour và vi vu Đà Lạt thôi!

Một số danh mục khách sạn ở Đà Lạt bạn có thể tham khảo