Thiên đường biển giấu mình ở Hòn Cò Cà Ná

43

Biển Cà Ná nổi tiếng với màu xanh lam tuyệt đẹp, là nơi có cung đường biển Cà Ná huyền thoại mà ai cũng muốn đi qua. Tuy nhiên, Cà Ná không chỉ đẹp khi bạn “đi ngang qua”, nơi đây còn có một thiên đường nghỉ dưỡng yên tĩnh nằm ngay sát Quốc lộ 1A. Đó chính là resort Hòn Cò Cà Ná.

Thông tin về resort Hòn Cò Cà Ná

Resort Hòn Cò Cà Ná tọa lạc ngay sát quốc lộ 1A đoạn qua eo biển Cà Ná tỉnh Ninh Thuận, cách Tp.HCM 300km và cách sân bay Cam Ranh 90km. Đây là resort được xây ở vị trí độc đáo, nơi vừa có bãi biển vừa có Vườn Đá Bạc độc đáo lạ kỳ.

Resort Hòn Cò Cà Ná có hình thức lưu trú qua đêm với giá phòng từ khoảng 1.500.000 VND/đêm. Nếu không ở qua đêm, bạn có thể ăn sáng, trưa, hoặc tối tại nhà hàng Hải Âu trong khuôn viên resort để nhân cơ hội tham quan xung quanh. Vào một số dịp đặc biệt như lễ, hè, resort có bán vé vào tắm biển và chụp ảnh, với giá tầm 100.000 VND đến 200.000 VND/ người.

Hòn Cò Cà Ná

Resort Hòn Cò Cà Ná

Chơi gì ở Hòn Cò Cà Ná

Mình chọn ở hẳn một đêm trong resort để thưởng thức trọn vẹn thiên đường biển giấu mình này, để rồi cảm thấy từng giây phút của mình ở đây đều đáng giá. Do mình chọn phòng ở hạng thường với giá thấp nhất, nên mình thấy phòng ở nơi đây rất bình thường, tuy nhiên thiên nhiên quanh Hòn Cò thì xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Tắm biển Cà Ná cát trắng nước trong

Việc đầu tiên sau khi nhận phòng là mình chạy ngay xuống bãi biển dù đang lúc trưa nắng. Bãi biển ở đây cát trắng mịn, nước xanh trong tận đáy. Ở đây không có bãi cát dài tít tắp mà chia thành từng bãi tắm nhỏ bởi những mỏm đá, nước biển khá sâu nên khi tắm bạn không nên ra quá xa. Nước biển sâu, trong, bãi biển lại nằm ở vị trí được che chắn tốt nên hầu như không có sóng như các bãi biển khác. Vì thế nơi đây khá thích hợp cho những ai muốn bơi lội trên biển.

Xế chiều khi nắng dịu bớt, mình xuống biển tắm thì mới biết những mỏm đá nhô ra biển đều khá trơn nhẵn, bạn có thể đi dưới nước vòng qua các tảng đá mà không sợ bị đá khứa vào chân. Vì quá thích biển nơi đây nên sáng hôm sau mình lại dành cả buổi sáng để tắm biển.

Hòn Cò Cà Ná

Bãi biển ở Hòn Cò Cà Ná

Hòn Cò Cà Ná

Nước biển Cà Ná trong veo

Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná

Bãi tắm ở Hòn Cò

Lang thang Vườn Đá Bạc

Mình rất ấn tượng với vườn đá ở resort Hòn Cò. Lúc mới đến mình không biết rằng khu vườn này có tên là Vườn Đá Bạc, một cái tên khá đáng yêu và phù hợp với màu sắc của những tảng đá trắng nơi đây. Khi nắng chiếu vào các tảng đá lúc chiều muộn, chúng ánh lên sắc bạc lấp lánh giữa không gian màu xanh nước biển xung quanh.

Bãi biển resort Hòn Cò dường như có 2 khu riêng biệt: một khu là bãi biển cát mịn dành cho du khách tắm, khu còn lại chính là Vườn Đá Bạc với cơ man nào là đá. Khu này không tắm được nhưng dành cho những ai thích leo trèo khám phá. Đá rải rác khắp nơi, từ những tảng đá cao như tòa nhà đến những khối đá nhỏ xíu, chúng nằm từ sâu trong đất liền gần khu lưu trú của resort, tràn ra cả bãi cát và cố lấn ra ngoài biển. Khi thủy triều lên, các tảng đá ngấm nước và nâu sẫm. Khi thủy triều rút đi, đá phơi dưới ánh mặt trời một thời gian thì khô đi và trắng sáng trở lại như ban đầu.

Vào buổi chiều, mình đi dạo quanh Vườn Đá Bạc thì gặp một người địa phương đang lang thang trên bãi biển đầy rêu. Bắt chuyện với cô thì biết được rằng cô đang đi quanh các tảng đá để bắt mấy con ốc bé xíu về nấu cháo. Mình thấy loài mà cô bắt có dạng giống như bào ngư nhưng chỉ bé bằng móng tay cái, sống bám trên đá chỗ mép nước, có màu sắc trùng với màu nâu đen của đá nên rất khó nhìn thấy.

Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná

Hình thù đặc sắc của các tảng đá ở Vườn Đá Bạc

Hòn Cò Cà Ná

Đá nằm rải rác từ ngoài biển cho tới tận khu lưu trú của resort

Hòn Cò Cà Ná

Người dân đi bắt sò ốc ở Vườn Đá Bạc vào buổi chiều

Hòn Cò Cà Ná

Vườn Đá Bạc nhìn ra biển

Hòn Cò Cà Ná

Lối đi giữa hai tảng đá

Thư giãn và chụp những bức ảnh ấn tượng

Để thư giãn, bạn có thể thả bộ dọc theo các đường mòn quanh resort. Các đường mòn này đưa bạn len dưới những tán cây mát rượi, xuyên qua các tảng đá, đi dọc hồ bơi và dẫn ra bãi cát. Những chiếc ghế được bày dưới chòi lá ngoài bãi biển cũng là nơi mang đến những phút giây bình yên: Bạn nằm đấy đọc sách, ngắm biển hoặc đơn giản là chợp mắt đôi chút dưới gió biển nhè nhẹ. Hồ bơi của resort cũng rất sạch và đẹp, hãy bơi vài vòng sau để thư giãn nếu muốn.

Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná

Những chiếc ghế để du khách ngồi ngắm biển

Hòn Cò Cà Ná

Ghế nằm thư giãn dưới chòi lá ngoài bãi biển

Hòn Cò Cà Ná

Lối đi dạo mát rượi

Hòn Cò Cà Ná

Hồ bơi ở resort Hòn Cò

Ngoài những bức ảnh tuyệt đẹp tại Vườn Đá Bạc, những ai thích sống ảo còn tìm được vô số góc chụp độc lạ khác tại Hòn Cò Cà Ná.

Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná

Xích đu sát biển ở Hòn Cò Cà Ná

Hòn Cò Cà Ná

Xích đu ngà voi cho bức ảnh sống ảo đặc sắc

Hòn Cò Cà Ná

Rock Bar nằm trong Vườn Đá Bạc sát biển

Hòn Cò Cà Ná

Bên trong Rock Bar lúc không phục vụ du khách

Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná
Hòn Cò Cà Ná

Những góc ảnh đẹp chụp từ Rock Bar

Ngắm trăng trên biển vắng

Một hoạt động khác tại Hòn Cò mà mình rất thích nhưng không có tấm ảnh nào để khoe, đó là việc ra biển ngắm trăng. Buổi tối, trăng lên ngoài biển và sáng rõ giữa không gian tối đen không ánh đèn. Bạn có thể ra chỗ xích đu sát biển, ngồi đu đưa ở đó, vừa đón gió biển mát mẻ, vừa nghe sóng đánh nhè nhẹ, vừa ngắm ánh trăng lung linh.

Thiên đường Hòn Cò Cà Ná nằm ẩn mình sát ngay quốc lộ 1A, là chốn yên tĩnh mà bạn có thể dành một ngày một đêm để trải nghiệm. Không gian rộng rãi, vắng vẻ cùng bãi biển xanh trọng tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn những giờ phút thư giãn thật sự. Ngoài ra, đừng bỏ qua các hoạt động khám phá vườn đá và chụp những bức ảnh cực đẹp khi đến đây nhé.