Khám phá thác nước Thập Phần tại Đài Loan ngày mưa

58

Khám phá du lịch Đài Loan, bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh đẹp như Tòa tháp 101, nông trường Yilan, làng cổ Thập Phần. .. đặc biệt có thác nước Thập Phần không kém phần hấp dẫn. Được mệnh danh là "Niagara của Châu Á", thác nước Thập Phần (Shifen Waterfall) nằm tại làng Xinliao, quận Bình Khê, thành phố Đài Bắc, cách phố cổ Thập Phần, Đài Loan khoảng 20 phút lái xe đang là một điểm tham quan thu hút của khách du lịch. Tới đây bạn sẽ được chứng kiến tận mắt khung cảnh kỳ vĩ của tạo hoá.. Đồng thời cảm nhận được vẻ hoang sơ vốn có ở nó. Và nếu cũng đang tò mò về địa điểm du lịch nổi tiếng này hãy cùng tham khảo thêm bài viết sau đây của mình để có thêm những thông tin hữu ích cho mình nhé!

Thác nước Thập Phần tại Đài Bắc

Thác nước Thập Phần tại Đài Bắc

Thác nước Thập Phần ở đâu?

Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm và đi khám phá thì chắc hẳn nghe nhắc đến thác nước lớn nhất Đài Loan là thác nước Thập Phần. Đến với thác nước bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ vĩ có chút hoang dã ở nơi đây. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều công sức đi tìm kiếm trên bản đồ địa điểm này vì nó chỉ cách phố cổ Thập Phần 20 phút đi bộ theo đường nhựa tại thành phố New Taipei quận Pingxi. Các bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng được thác nước lớn nhất Đài Loan, vẻ đẹp hùng vĩ tựa chốn bồng lai.

Đường vào thác nước sẽ đi qua một cái cầu treo dây

Đường vào thác nước sẽ đi qua một cái cầu treo dây

Đây là một tháp nước nổi tiếng bậc nhất về phong cảnh và sự kỳ vĩ của Đài Loan, thác nước Thập Phần được nhắc đến như một biểu tượng của sự hùng vĩ và thách thức chinh phục của khách khi đi du lịch Đài Loan. Dù không phải là thác nước cao nhất với độ cao 20m và rộng 40m nhưng dòng chảy ở đây có lưu lượng lớn và rất mạnh, nhìn từ xa khiến mọi người có cảm giác sợ và có vẻ mạo hiểm với dòng chảy mạnh của thác. Đặc biệt, hiện nay du khách hoàn toàn có thể thỏa thích khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước này mà không cần tốn bất kỳ một chi phí nào nhé!

thác nước Thập Phần

Rất đông du khách tới đây hằng ngày để được tận mắt thấy dòng thác này

Di chuyển tham quan thác nước Thập Phần Đài Loan

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí cho hành trình du lịch Đài Loan của bạn để tới thác nước Thập Phần thì hãy tận dụng xe lửa hoặc xe bus đến thác nước Thập Phần. Xe bus số 1062 từ trạm Zhongxiao Fuxing để tới trạm ga xe lửa Ruifang, sau đó tiếp tục di chuyển từ trạm xe này là bạn có thể đến làng cổ Cửu Phần. Nếu bạn không muốn đi xe bus đến làng thì bạn đi ngược lại khoảng 500m từ trạm Ruifang sẽ là trạm xe lửa huo che zhan.

Xe lửa đi ngang qua Thập Phần

Xe lửa đi ngang qua Thập Phần (hình ảnh minh hoạ nguồn ảnh – internet)

Giá vé cho một chuyến đi xe lửa khoảng 20$ một người và chất lượng dịch vụ tại đây rất tốt. Có một gợi ý nhỏ là bạn nên di chuyển xuống cuối xe lửa để thuận tiện ngắm cảnh… Từ ga chính Đài Bắc, đi tàu đến Ga Ruifang, sau đó chuyển sang tuyến Pinxi từ Ga Ruifang đến Ga Shifen. Tổng hành trình sẽ mất trung bình 1 giờ 40 phút để đến đích. Sau khi đến ga Shifen, bạn sẽ phải đi bộ khoảng 15-20 phút để đến Công viên thác nước Shifen, sau đó đi thêm 15 phút nữa để đến thác nước. Ngoài ra, có một cách khác là bạn có thể đi xe bus từ ga tàu điện ngầm Muzha. Hoặc cách khác, du khách cũng có thể thuê xe đạp ở phố cổ Thập Phần để lên đây. Với cách di chuyển này du khách sẽ vừa được khám phá thiên nhiên xung quanh đường lên thác vừa trải nghiệm cảm giác đạp xe leo núi vô cùng thú vị.

Khám phá khung cảnh thiên nhiên ở thác nước Thập Phần

Có thể nói thác nước Thập Phần là một điểm đến thú vị với cảnh sắc tuyệt vời dành cho bạn. Bởi thác là sự kết hợp hài hòa giữa khung cảnh hùng vĩ của thác nước, sự yên bình và thơ mộng của mặt hồ xanh biếc dưới thác, vẻ đẹp xanh mát của cánh rừng nguyên sinh bao bọc xung quanh và một làng cổ Thập Phần độc đáo về văn hóa truyền thống Đài Loan nằm dưới chân thác. Chính vì vậy khi đến thác nước, du khắc hẳn sẽ bị mê hoặc bởi không gian thiên nhiên rộng lớn nơi đây.

Để xuống được cây cầu treo phải đi bộ qua một con dốc

Để xuống được cây cầu treo phải đi bộ qua một con dốc

Sẽ trọn vẹn hơn nếu như các bạn tới Thập Phần vào một ngày nắng đẹp. Tuy nhiên, đúng đợt mình đi thì trời lại đổ mưa và có phần se lạnh, nghe bạn hướng dẫn viên đoàn mình bảo vào ngày nắng thì chụp hình ở thác nước này đẹp lắm. Nhưng đối với mình, mỗi hành trình đều là một trải nghiệm, phải tới ngày mưa như thế này thì mình mới có góc nhìn về ngày mưa, hẹn một lần gần nhất sẽ tới thác nước Thập Phần vào ngày nắng để ngắm nhìn con thác tuyệt đẹp và hùng vĩ này.

ngày nắng đẹp ở thác nước thập phần

Ảnh xin của bạn hướng dẫn viên đoàn, bạn đi vào ngày nắng đẹp (nguồn – Bảo Ngọc)

Đường vào thác rất sạch sẽ không có rác xung quanh đường

Đường vào thác rất sạch sẽ không có rác xung quanh đường

Để đi vào thác các bạn phải đi qua một cây cầu treo, lúc đi trên đó rất chông chênh, vì là cầu treo nên người đi qua lại nó rất là rung lắc. Tuy nhiên, các bạn cứ yên tâm đi nhé, vì lan can ở cây cầu này cao và tuyệt đối an toàn.

ngày mưa và âm u nhưng rất đông du khách ghé thăm thác thập phần

Vào ngày mưa và âm u nhưng rất đông du khách ghé thăm

Có một tuyến đường sắt đi song song với cây cầu treo

Có một tuyến đường sắt đi song song với cây cầu treo

Đặc biệt đến với thác nước Thập Phần du khách sẽ có cơ hội được hòa mình giữa khung cảnh thơ mộng và bình yên với những cánh rừng nguyên sinh xanh mát có nhiều loài cây dại cùng những đám rêu phủ kín khắp nơi. Với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, thơ mộng và không khí trong lành, tươi mát hiếm có, mọi muộn phiền mệt mỏi của bạn sẽ hoàn toàn bị tan biến và thay vào đó là sự sảng khoái đến lạ thường.

Một khu vườn trên đường vào thác nước

Một khu vườn trên đường vào thác nước

Nếu bạn tận mắt chứng kiến thác nước Thập Phần bạn sẽ thấy từ mọi góc của con thác đều hiện ra vô cùng hùng vĩ, tựa như một bức tranh phong thủy sinh động với nhiều màu sắc kỳ bí. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này du khách cũng có thể thả ga check-in ở khắp nơi, nhất là từ đỉnh thác để có những tấm hình sống ảo lung linh nhất.

Quan niệm viết điều ước lên sợi dây và buộc nó lên cây

Quan niệm viết điều ước lên sợi dây và buộc nó lên cây

Trước khi vào khu bán hàng và khu ăn uống ở giữa đường vào thác, đập vào mắt tôi là một khu vườn có ngôi đền nhỏ có thờ Phật bốn mặt. Chúng ta ai đã từng đi Campuchia hay Thái Lan, Đài Loan hay Trung Quốc. Hoặc đã từng nghe đến Nụ Cười Bayon nổi tiếng đều biết đến hình ảnh một bức tượng có bốn mặt. Nếu bạn đã từng đi Campuchia hay Thái Lan, Đài Loan hay Trung Quốc hoặc đã từng nghe nói Nụ Cười Bayon nổi tiếng sẽ nghĩ đến hình ảnh một bức tượng có bốn mặt. Thường thường chúng ta hay nghe người ta nói đó là Tứ Diện Phật (Phật Bốn Mặt), ngoài ra cũng nghe nói Bốn Mặt Phật, biểu thị cho bốn phẩm chất quý báu của Phật Giáo là Từ Bi Hỷ Xả.

Xung quanh khu vườn trên các tán cây và những con ngựa có buộc những sợi dây màu đỏ. Theo như lời tôi hỏi chị hướng dẫn viên thì chị bảo là người ta sẽ viết các điều ước của mình mong ước lên sợi dây màu đỏ đó và buộc lên cây cũng như xung quanh bức tượng Phật bốn mặt và các con voi trong vườn này.

Một nơi thờ Phật bốn mặt trên đường vào thác

Một nơi thờ Phật bốn mặt trên đường vào thác

Thác nước Thập Phần Đài Loan là minh chứng hoàn hảo giữa yên bình mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho vùng đất này, thác nước chảy xuống, thác nước đổ xuống mặt hồ xanh biếc có phần hoang sơ và thanh tịnh giống như mặt hồ nước sâu thẳm khiến cho lòng người dễ bị chìm đắm cảm xúc theo phong cảnh non nước hữu tình

Mỗi du khách đến đầy đều checkin với ngọn thác hùng vĩ này

Mỗi du khách đến đầy đều checkin với ngọn thác hùng vĩ này

Những dòng nước từ trên cao buông xuống trắng xóa, từ xa nhìn lại trông như những dải lụa mềm mại đang ôm lấy những vách đá rêu phong khổng lồ. Điểm đặc biệt nhất ở dòng thác Thập Phần là dù nước có tuôn chảy ầm ầm, dữ dội như thế nào thì khi rơi xuống mặt hồ trong xanh vẫn mang vẻ phẳng lặng, yên bình đến lạ thường, giống như hai thế giới đối lập ở ngay sát kề.

Rất đông du khách đứng chụp hình bên ngọn thác Thập Phần

Rất đông du khách đứng chụp hình bên ngọn thác Thập Phần

Ngoài ra, thác nước Thập Phần còn nằm giữa một rừng nguyên sinh được bảo tồn gần như nguyên vẹn với các loài cây cổ thụ to lớn, xanh tươi mát mẻ vẽ nên một bức tranh sơn thuỷ hoang sơ mà không kém phần hữu tình. Mặc dù nhìn có vẻ nguy hiểm và đáng sợ song thác Shifen Đài Loan vẫn là nơi cực kỳ thu hút khách du lịch nước ngoài.

Thác nước Thập Phần nằm trong một khu rừng nguyên sinh

Thác nước Thập Phần nằm trong một khu rừng nguyên sinh

Mặc dù nhìn khá nguy hiểm và hoang sơ nhưng thác Shifen Đài Loan vẫn là nơi rất hấp dẫn khách du lịch quốc tế. Thác Shifen Đài Loan chính là bức tranh thiên nhiên với sự kết hợp khá hài hòa giữa cảnh vật thiên nhiên, cây cỏ, núi non và con người. Ở bất kì góc độ nào khi ngắm thác Shifen bạn đều thấy thác hiện ra thật đẹp, trông hệt như một bức tranh thiên nhiên được chấm phá tinh tế với những sắc màu kỳ bí, huyền ảo nhưng đầy tính mê hoặc người tới thăm.

Rất đông du khách ghé thăm mỗi ngày

Rất đông du khách ghé thăm mỗi ngày

Ở phía chân thác là làng cổ Thập Phần – ngôi làng mang đậm nét văn hóa của người Đài Loan. Đây sẽ là một địa điểm dừng chân lý tưởng kết hợp giữa non nước mây trời con người và sông núi trong chuyến đi của mình. Chắc chắn không ai có thể quên được những giây phút cực kỳ đặc biệt và ấn tượng trong đời khi đặt chân dù chỉ 1 lần đến đây. Không chỉ vậy, ở khu du lịch Thập Phần, bạn còn được đón chào bằng sự hiền hòa, hiếu khách của những người bản địa và được tìm hiểu những bản sắc văn hóa địa phương độc đáo, cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị của làng cổ Thập Phần tiêu biểu như thả đèn hoa đăng nữa đấy.

Trải nghiệm thả đèn hoa đăng ở làng cổ Thập Phần

Nếu thuận tiện nhất các bạn có thể đặt tour du lịch trọn gói Đài Loan trên So Sánh Tour để đi dành cho ai thích nhanh gọn, còn nếu tự túc thì các bạn có thể chọn book lẻ các dịch vụ như vé máy bay, phòng khách sạn và các tour tại điểm trong mục Xperience nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi đầy ý nghĩa.