Loanh quanh Đà Lạt

32

Có lẽ Đà Lạt giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch quá đỗi quen thuộc với hầu hết mọi người và mình cũng không phải ngoại lệ. Nhưng khi số lần đến Đà Lạt đã không còn có thể đếm trên đầu ngón tay thì nơi đây cũng đã dần nắm giữ một góc nhỏ trong tâm hồn "ưa phiêu lưu" của mình. Đây cũng có lẽ là lí do mà cứ thi thoảng mình lại có cảm giác thôi thúc muốn tìm đến mảnh đất thơ mộng trữ tình này. Và vì đã chán ngấy với các địa điểm du lịch đông nghẹt du khách thì loanh quanh Đà Lạt và tự mình khám phá những ngóc ngách nhỏ xinh của thành phố đã trở thành hoạt động ưa thích nhất của mình mỗi khi đặt chân đến nơi đây. Sau đây là những quán xá nhỏ xinh mà mình đã tình cờ tìm thấy trong cuộc dạo quanh của bản thân lần này.

Loanh quanh Đà Lạt

Loanh quanh Đà Lạt

DAT art space

Đà Lạt- một thành phố mộng mơ, một nơi mà rất nhiều tâm hồn nghệ thuật trở về để tìm cảm hứng, tuy vậy lại thật đáng buồn khi nơi đây lại không phổ biến các loại hình triển lãm nghệ thuật chẳng hạn như phòng tranh. Có lẽ vì vậy mà mình cảm thấy thật sự may mắn khi bắt gặp DAT art space trong chuyến hành trình vui chơi của bản thân.

Loanh quanh Đà Lạt

DAT Art space

Loanh quanh Đà Lạt

Bà cụ H-Mông

Loanh quanh Đà Lạt

Ngôi nhà pha chế

Loanh quanh Đà Lạt

Những chi tiết nhỏ đáng yêu

Ngoài là một phòng tranh triển lãm những bức họa ra thì nơi đây cũng là một quán cafe cực "nghệ". Chúng ta có thể vừa nhâm nhi trà chiều nơi sân vườn, tận hưởng cái khí lạnh se se đặc trưng của Đà Lạt vừa được thỏa mắt đắm mình vào các tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế. Phí vào xem tranh là hoàn toàn "free" nên mọi người có thể uống cafe như là một hình thức ủng hộ các bạn nhân viên tại đây. Ngoài ra, mình nghe nói khu sân vườn buổi tối sẽ phục vụ nhà hàng; tuy mình chưa có cơ hội thưởng thức nhưng nếu có thời gian thì đó cũng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Loanh quanh Đà Lạt

Góc vườn

Ngủ Ngày cà phê

Có vị trí nằm ngay cạnh con dốc đường Nguyễn Thị Nghĩa giữa trung tâm thành phố. Ngủ Ngày có vị trí lý tưởng để quan sát Đà Lạt chầm chậm trôi.

Một không gian yên ả dễ chịu cho phép con người ta lười biếng, dừng lại để suy ngẫm và cảm nhận nhiều thứ xung quanh một cách riêng biệt.

Loanh quanh Đà Lạt

Biển vẫy ngủ ngày

Loanh quanh Đà Lạt

Góc cây xanh của quán

Loanh quanh Đà Lạt

Nội thất kiểu Đà Lạt xưa

Một kiểu không gian được sắp xếp để “đơn giản” đầy ý đồ của chủ quán. Nội thất của quán đa phần là bàn ghế gỗ và những đồ trang trí theo cá tính riêng của Ngủ Ngày. Một cách nào đó không gian nhỏ nhắn này lại toát lên chút cổ xưa của Đà Lạt.

Ngủ ngày là nơi tụi mình đến vào một ngày Đà Lạt mưa phùn, cơ hội để ngắm nhìn những chuyển động của con người và thời tiết của thành phố, hay đơn giản là vài tác phẩm của chủ nhân nơi này để mê con người và thành phố này hơn.

Loanh quanh Đà Lạt

Cạnh con dốc

Không quá sành sỏi về cà phê nhưng người luôn cần tối thiểu một cốc cà phê mỗi ngày, mình đánh giá khá cao hương vị cà phê của quán. Một kiểu cà phê đậm đà rất Việt Nam.

Loanh quanh Đà Lạt

Cà phê sữa hay cà phê muối

Tiệm lẩu Nhớ

Một địa điểm có đường vào khá nhọc nhằn. Tiệm lẩu Nhớ đón tụi mình bằng những con dốc quanh co, khó chịu đầy thử thách. Quán có vị trí chỗ lưng chừng đồi, chính vì thế mà view nhìn và không khí là những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tụi mình tại đây.

Loanh quanh Đà Lạt

Tiệm lẩu Nhớ

Loanh quanh Đà Lạt

Bữa trưa vui vẻ

Cái không khí se lạnh tràn ngập gió, trong không gian mộc mạc kiểu dễ thương với vài chiếc bàn gỗ và bộ chén đĩa gốm Việt xưa, tiệm lẩu Nhớ là điểm đến thích hợp cho một ngày thèm chiếc lẩu nóng hút xì xụp để tận hưởng nơi này.

Bạn được chọn 2 vị nước dùng và order nhiều topping đi kèm với giá cả khá hợp lý. Tụi mình chọn thịt, tàu hủ và sườn sụn cho bữa ăn hôm đó. Quầy rau buffet 17.000 VNĐ và nước chấm tự chọn là điểm cộng lớn đối với “những kẻ mê rau” như mình.

Ăn lẩu giữa thành phố, nghe tiếng gió thổi ngắm nhìn cái lạnh trong sự ấm nóng và chút mây trời lại làm người ta nhung nhớ Đà Lạt hơn.

Loanh quanh Đà Lạt

Một góc bàn nhỏ

Loanh quanh Đà Lạt

Gọn gàng và ngăn nắp

Loanh quanh Đà Lạt

Gọn gàng và ngăn nắp

Loanh quanh Đà Lạt

Một góc bàn nhỏ

Tiệm cà phê góc của Tùng

Góc của Tùng – quán cafe đúng chuẩn “studio" cho những tín đồ sống ảo. Một quán cafe được thiết kế đậm chất Đà Lạt – xinh đẹp một cách yên bình. Với đủ loại hoa lá cành và những bộ bàn ghế vintage thì mọi nơi trong quán đều là một góc sống ảo như phim cho các cô nàng thoải mái lựa chọn. Đặc biệt vào buổi tối thì không gian quán cực kì chill và thoải mái đến mức mình không nỡ ra về. Một điểm cộng lớn nữa là so với các quán cafe khác thì nước ở đây cũng khá ngon và phải chăng.

Loanh quanh Đà Lạt

Chiếc bảng hiệu nhỏ nhắn

Loanh quanh Đà Lạt

Một khoảng sân trước đầy cúc họa mi và sen đá

Loanh quanh Đà Lạt

Vài góc của Tùng

Loanh quanh Đà Lạt

Quầy pha chế

Loanh quanh Đà Lạt

Mùa cúc họa mi

Still

Still cafe, một quán cafe hiếm hoi hội tụ đủ cả 2 tiêu chí với các góc sống ảo thơ mộng và cả không gian yên bình cho những ai mong muốn tận hưởng vẻ đẹp tĩnh lặng và trong trẻo của Đà Lạt. Still cafe nằm trong một khu tổ hợp mang concept nhật bản nằm ngay trung tâm Đà Lạt. Tuy có vị trí đặt ngay trung tâm thành phố nhưng quán lại như được tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, không ồn ào náo nhiệt mà ngược lại rất thanh bình.

Quán có cách bố trí không gian đầy tinh tế và thấu hiểu khách hàng. Những khu vực check-in, chụp hình đều được đặt khá xa không gian cần sự yên tĩnh để làm việc và trò chuyện với bạn bè. Ở đây, các bạn không cần phải sợ bị làm phiền hay lọt vào khung ảnh "bất đắc dĩ" khi đang tận hưởng cốc cà phê của mình nữa. Các loại đồ uống và bánh cũng được chăm chút và decor cực kì đẹp mắt. Với những “con sen cuồng mèo" thì khi đi dạo quanh quán, các bạn còn có thể bắt gặp và vuốt ve các chú mèo được chị chủ nhận nuôi. Nếu bạn lên Đà Lạt để tìm một quán cafe healing thì không nên bỏ qua Still cafe nha!

Loanh quanh Đà Lạt

Still về đêm

Loanh quanh Đà Lạt

Vài góc của Still

Loanh quanh Đà Lạt

Trước cổng nhà Still

Loanh quanh Đà Lạt

Still về đêm

Top 5 những không gian nói trên là trải nghiệm cá nhân của mình với thành phố sương lần này. Hy vọng bài viết mang đến bạn đọc những tọa độ hấp dẫn phù hợp với hành trình mới của mọi người.

Hãy tiếp tục theo dõi So Sánh Tour Go & Share vì ngoài những địa điểm nói trên, tụi mình sẽ chia sẻ thêm nhiều vùng đất khác nữa nha.

Cảm ơn đã theo dõi và đồng hành cùng tụi mình trong chuyến đi này!