Review chân thực khách sạn Indigo Hakone Gora Nhật Bản

36

Hakone là thị trấn suối nước nóng lâu đời nổi tiếng nằm ở giữa cung đường Tokyo và Osaka, cách Tokyo khoảng 100km và dễ dàng di chuyển bằng các phương tiện giao thông cá nhân và công cộng. Vì vậy, nơi đây đã trở thành một điểm đến chữa lành cho du khách nước ngoài và những người luôn bận rộn ở những thành phố lớn nghỉ ngơi thư giãn sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Trong chuyến hành trình khám phá Xứ Phù tang vào mùa thu năm ngoái, mình cũng đã có cơ hội đến thăm Hakone và trải nghiệm dịch vụ onsen ở đây.

Nhật Bản là một nước yêu thích, tôn thờ và bảo tồn những vẻ đẹp truyền thống, Onsen là một dịch vụ trải nghiệm có từ lâu đời bắt nguồn từ tài nguyên mẹ thiên nhiên ban tặng những núi lửa phủ khắp lãnh thổ. Phần lớn Onsen ở Nhật Bản là những làng onsen lâu đời với thiết kế là những Ryokan truyền thống với những tấm chiếu tatami quen thuộc, bên cạnh đó những điểm lưu trú Osen cũng có những quy định cho du khách như không nhận khách có hình xăm trên cơ thể dù là kích thước lớn hay nhỏ. Bản thân mình là người có hình xăm nên khi đến Nhật Bản, khi chọn khách sạn lưu trú và những điểm công cộng mình thường chú ý đến điểm này vì hồ bơi chung ở khách sạn đôi khi cũng luôn có biển treo “ tattoos are not allowed” hoặc “ no tattoos”.

Khách sạn Indigo Hakone Gora bên bờ sông Haya

Khách sạn Indigo Hakone Gora bên bờ sông Haya

Khi đến Hakone, mình đã phát hiện ra một khách sạn onsen vô cùng đặc biệt là khách sạn Indigo Hakone Gora, một khách sạn thuộc tập đoàn IHG nổi tiếng và vui vẻ chào đón những khách hàng có hình xăm. Không chỉ vậy, khách sạn còn đem đến một không gian lưu trú và trải nghiệm vô cùng mới mẻ và khác biệt với hình thức onsen truyền thống. Hãy cùng mình khám phá khách sạn Indigo Hakone Gora này nhé!

Vị trí tuyệt đẹp “tựa sơn, vọng thủy”

Ấn tượng đầu tiên về khách sạn Indigo Hakone Gora chính là phong thủy “ tựa sơn, vọng thủy” khiến mình phải thốt lên trong sự tán thưởng. Phía trước khách sạn Indigo Hakone Gora là dòng sông cạn Haya nước trong vắt phản chiếu lại bầu trời xanh ngắt với những thác nước nhỏ róc rách chảy, hai bên bờ sông là hàng nghìn cây hoa anh đào của công viên Kamigawara – một địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng.Phía sau là một ngọn đồi thông cổ thụ lớn xanh mướt mang lại cảm giác xanh tươi dịu mát. Sát cạnh cổng chính là một cây cầu nhỏ, tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan sông núi yên bình nên thơ.

Sông Haya thơ mộng dù vào cuối thu khi mà cỏ lau nở rộ hai bên bờ sông

Sông Haya thơ mộng dù vào cuối thu khi mà cỏ lau nở rộ hai bên bờ sông

Trong văn hóa Á Đông, phong thủy là một yếu tố quan trọng khi xây dựng, hầu hết những công trình lâu đài, đình, lầu đều được xây dựng ở những khu vực có địa thế núi sông bởi phong thủy “tựa sơn” – lưng tựa núi mang ý nghĩa tạo ra cảm giác bao bọc, an toàn.“Vọng thủy” có nghĩa là mặt trước hướng sông có ý nghĩa đạt cát may mắn và đem đến một khung cảnh tuyệt đẹp và cảm giác thư thái khi ngắm nhìn nước suối mát trong chảy xuôi dòng.

Có lẽ với phong thủy hòa hợp giữa thiên nhiên, con người và kiến trúc cùng với phong cảnh hữu tình bao quanh mà ngay khi bước vào khách sạn Indigo Hakone Gora cùng với sự chào đón nồng hậu và vui vẻ của những bạn nhân viên trẻ nhiệt huyết nơi đây khiến mình cảm thấy được thả lỏng và thư giãn tuyệt đối.

Phong cách trẻ trung và hiện đại

Khác với phong cách onsen truyền thống phổ biến ở những căn nhà gỗ và tấm chiếu tatami và khu vườn Nhật thường gặp, khách sạn Indigo Hakone Gora được giới thiệu mang phong cách trẻ trung, thân thiện như những “ hàng xóm tốt bụng” nơi bạn có thể tận hưởng sự thư giãn và vui vẻ khám phá văn hóa cảnh quan địa phương. Khách sạn được thiết kế với phong cách hiện đại với sơn tường màu nâu đất hòa hợp với thiên nhiên kết hợp với nội thất gỗ tự nhiên cao cấp và những chi tiết nhỏ nguyên liệu thiên nhiên như tre, trúc và cây cảnh nhỏ tạo nên một không gian ấm cúng và sang trọng mang cảm giác dịu êm và thoải mái.

khách sạn Indigo Hakone Gora

Phòng khách sạn được thiết kế trẻ trung sang trọng với nội thất gỗ, giường lớn và sofa khác biệt hoàn toàn với những onsen truyền thống ngủ trên sàn chiếu tatami. Có lẽ vì vậy nên du khách lưu trú ở đây chủ yếu là những gia đình trẻ có trẻ con hoặc cặp đôi trẻ

Phòng mình đặt được là phòng đôi view sông với bể tắm onsen private riêng ở khu vực ngoài.

Phòng mình đặt được là phòng đôi view sông với bể tắm onsen private riêng ở khu vực ngoài. Bạn có thể vừa tắm onsen vừa thả hồn vào khung cảnh thơ mộng của đất trời.

Bồn tắm làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp chịu được nhiệt tốt.

Nước khoáng ở đây là nước khoáng hoàn toàn tự nhiên có độ nóng khoảng 70 độ C được lấy trực tiếp bằng mạch nước ngầm. Bồn tắm làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp chịu được nhiệt tốt. Khi bạn sử dụng bồn tắm, bạn phải pha cùng với vòi nước mát để có độ nóng phù hợp với bản thân. Hãy cẩn thận để tránh bị bỏng và xem hướng dẫn sử dụng thật chi tiết nhé.

Khu vực tắm được đặt ở bên ngoài sát cùng với nhà tắm và bồn rửa tay.

Khu vực tắm được đặt ở bên ngoài sát cùng với nhà tắm và bồn rửa tay. Bạn nên tắm sạch bằng nước thường trước khi sử dụng bồn tắm onsen nha

Phong cách onsen trẻ trung hiện đại khác biệt với với những dạng onsen truyền thống khác chính là hệ thống onsen công cộng cho tất cả du khách lưu trú tại đây với rất nhiều hồ onsen khác nhau được thiết kế phong cách hiện đại và các phòng xông hơi thư giãn bao gồm xông hơi khô, xông hơi ướt,… dùng chung cho cả nam và nữ, thay vì khỏa thân hoàn toàn như những điểm onsen khác. Tại đây du khách sẽ mặc đồ bơi để tắm onsen ở khu vực chung, bạn cũng có thể mang theo điện thoại và chụp ảnh ở đây bởi thiết kế ánh sáng với những hình ảnh 3D đặc sắc 4 mùa đặc trưng tại Nhật như Hoa anh đào, núi Phú sĩ, Lễ hội Pháo hoa Mùa hè,… giúp bạn có những khung hình check-in vô cùng quyến rũ và sang chảnh. Khách sạn Indigo Hakone Gora sẽ cung cấp cho mỗi khách hàng một bộ yukata và đồ bơi miễn phí, tuy nhiên, mình nghĩ các bạn nên mang theo đồ bơi của riêng mình để mặc và chụp được những bức ảnh bikini xinh đẹp.

Bồn tắm onsen chung có thiết kế dạng hồ bơi nhỏ. Khu vực này có bàn và ghế mây khiến bạn có cảm giác như đang ở ngoài trời chứ không phải là ở trong nhà. Hình ảnh trình chiếu 3D vô cùng bắt mắt

Bồn tắm onsen chung có thiết kế dạng hồ bơi nhỏ. Khu vực này có bàn và ghế mây khiến bạn có cảm giác như đang ở ngoài trời chứ không phải là ở trong nhà. Hình ảnh trình chiếu 3D vô cùng bắt mắt

Nhưng đó chỉ là điểm khác biệt, còn điểm khiến cho Indigo Hakone Gora trở thành duy nhất đó chính là hồ bơi nước khoáng đặc biệt, thông thường bạn sẽ chỉ được trải nghiệm tắm onsen trong nhưng hồ nước nhỏ bằng gỗ đủ cho 1 đến 2 người nằm với mực nước thấp, thì ở đây, khách sạn cung cấp một hồ bơi lớn sử dụng nước khoáng nóng tốt cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể vận động bơi lội trong làn nước khoáng ấm nóng tuyệt vời dù vào mùa đông hay mùa hè. Thật tuyệt đúng không nào? Đừng bỏ qua trải nghiệm có 1 không 2 này nhé!

Nội thất sang trọng và thiết kế tinh tế tạo cảm giác ấm cúng ngay khi bạn bước vào sảnh chính.

Nội thất sang trọng và thiết kế tinh tế tạo cảm giác ấm cúng ngay khi bạn bước vào sảnh chính. Chiếc bàn kính luôn phản chiếu bầu trời tạo thành một bức tranh nhỏ khiến mình cứ ngắm nhìn và xuýt xoa mãi khi đợi check-in. Nó gợi mình đến mặt sông Haya trong vắt phía ngoài cũng phản chiếu bầu trời trong xanh. Có lẽ đây cũng là một chủ ý trong thiết kế khách sạn.

Phong cách trẻ trung của khách sạn còn được thể hiện ở việc các bạn nhân viên ở đây đều vô cùng trẻ trung, năng động khoác lên mình bộ đồng phục phương Tây mang phong cách tối giản gam màu nâu nhạt với kỹ năng được đào tạo bài bản chuyên nghiệp và khả năng nói tiếng Anh lưu loát luôn hết mình hỗ trợ khách hàng cũng là một điểm cộng giúp du khách cảm thấy thoải mái khi giao tiếp và trao đổi. Giống như những khách sạn 5 sao cùng hệ thống IHG khác, bạn sẽ không cần phải tự mang hành lý của mình về phòng mà sẽ do nhân viên khách sạn mang đồ cho bạn.

Dịch vụ đưa đón miễn phí vô cùng thuận tiện

Một điểm nổi bật khác mà mình đánh giá cao là dịch vụ đưa đón miễn phí của khách sạn. Dịch vụ đưa đón miễn phí ở đây không chỉ là đón khách từ Ga tàu Odawara về khách sạn và ngược lại, Indigo Hakone Gora còn có dịch vụ đưa bạn từ khách sạn đến ga Gora nơi có tàu hỏa nhỏ leo triền núi ngắm cảnh và lên điểm chờ cáp treo lên thung lũng Owakudani – một địa điểm ngắm núi Phú Sĩ nổi tiếng.

Ga Odawara là ga lớn nhất và có tàu cao tốc Shinkansen từ Tokyo và Osaka đến Kanagawa nói chung và Hakone nói riêng. Từ ga Odawara đến khách sạn Indigo Hakone Gora sẽ mất khoảng 40 phút lái xe. Trên đường tới khách sạn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ trên những đoạn đường núi và cảnh đường phố truyền thống tấp nập du khách có bóng dáng của con phố cổ sầm uất thời xa xưa. Một trong những khung cảnh đắt giá nhất gây ấn tượng mạnh với mình chính là thảm thực vật đa dạng trong rừng cây bên dưới vực đang chuyển sắc đỏ và bên còn lại là những căn biệt thự gỗ nhỏ treo leo trên vách núi giữa núi rừng thiên nhiên tạo nên một kiệt tác kiến trúc độc đáo.

Khung cảnh tuyệt đẹp trên đường về khách sạn Indigo Hakone Gora

Khung cảnh tuyệt đẹp trên đường về khách sạn Indigo Hakone Gora

Xe đưa đón từ ga Odawara về khách sạn Indigo Hakone Gora là xe bus cỡ lớn, bản thân mình không rõ là xe bao nhiêu chỗ nhưng mình nghĩ là khoảng 30 chỗ. Xe được vệ sinh sạch sẽ, có mùi hương rất dễ chịu và tài xế chuyên nghiệp. Khi bạn đặt phòng, bạn nên thông báo cho khách sạn qua email trước về thời gian đến và hỏi về lịch đưa đón cho phù hợp với lịch trình. Điểm đón xe sẽ ở bãi đỗ gần điểm đón bus ngay trong khu vực Ga Odawara, bạn chỉ cần bước ra ngoài là sẽ thấy một chiếc bus lớn có ghi tên khách sạn, tài xế sẽ hỗ trợ bạn xếp đồ và chào đón bạn một cách niềm nở như những người hàng xóm tốt bụng đúng với thông điệp mà khách sạn muốn truyền tải.

Phố Hakone luôn tấp nập du khách đến lưu trú và tham quan trải nghiệm

Phố Hakone luôn tấp nập du khách đến lưu trú và tham quan trải nghiệm

Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp dịch vụ di chuyển miễn phí đến một vài điểm tham quan như Ga Gora bằng xe limousine cá nhân 4 chỗ siêu sang trọng khi bạn lưu trú tại khách sạn. Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần thông báo cho lễ tân khách sạn khi check-in về lịch trình tham quan khám phá Hakone của mình.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Thưởng thức ẩm thực hảo hạng cao cấp

Khách sạn Indigo Hakone Gora là một khách sạn nghỉ dưỡng vậy nên ẩm thực ở đây cũng đặc biệt được chú trọng. Mặc dù khách sạn chỉ có duy nhất một nhà hàng nhưng nhà hàng được thiết kế 1 tầng ven sông với 2 khu trong nhà và ngoài trời. Khu vực trong nhà có không gian thiết kế mở với cửa kính tận dụng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài tạo cảm giác yên bình, êm ả. Khu vực ngoài trời được đặt trong không gian vườn, phía trước là mặt sông, phía sau là rừng thông xanh ngát, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê vào sáng sớm và tận hưởng không khí trong lành mát vẻ, lắng nghe âm thanh róc rách vui tai của dòng sông, một cảm giác lắng đọng tuyệt vời để hòa mình với thiên nhiên vô tận.

Nhà hàng được thiết kế với tông màu ấm và sử dụng nội thất gỗ tự nhiên sang trọng. Khu vực quầy bar với ghế thấp thay vì ghế cao thông thường

Nhà hàng được thiết kế với tông màu ấm và sử dụng nội thất gỗ tự nhiên sang trọng. Khu vực quầy bar với ghế thấp thay vì ghế cao thông thường

Không gian hòa hợp với thiên nhiên mang lại cảm giác thư thái

Không gian hòa hợp với thiên nhiên mang lại cảm giác thư thái

Nhà hàng khách sạn có cung cấp bữa ăn tối và bữa trưa với menu cao cấp và đa dạng. Ngoài ra, bữa sáng là bữa thường nằm trong chính sách dịch vụ của khách sạn, tuy vậy nhưng khi nhìn thấy bữa sáng ở đây, mình ngỡ là đang tham gia bữa tiệc ẩm thực. Bữa sáng ở đây là dạng buffet, với ẩm thực năm châu vô cùng đa dạng từ những loại trà đến bánh và hoa quả tráng miệng, salad khai miệng,…, bên cạnh đó, phần chính theo set, bạn sẽ được lựa chọn giữa ẩm thực Nhật Bản và ẩm thực Tây Âu. Mình đến Nhật du lịch nên mình đã lựa chọn set đồ Nhật Bản, và dĩ nhiên, không làm mình thất vọng, nhân viên đã mang ra một set đồ đa dạng được trang trí độc đáo tỉ mỉ trong một chiếc khay gỗ tinh tế, đậm chất Nhật với hương vị tuyệt hảo. Mình nhớ không nhầm, khách sạn còn bán set menu Nhật Bản ăn sáng này với giá khoảng 2800-3000Yên/ người ( Khoảng 600.000VND). Vậy nên nếu bạn đặt phòng đã bao gồm ăn sáng trên So Sánh Tour là rất có lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí đó.

Set đồ ăn sáng kiểu Nhật đa dạng đầy đủ dưỡng chất được trang trí tinh tế đến từng chi tiết
Set đồ ăn sáng kiểu Nhật đa dạng đầy đủ dưỡng chất được trang trí tinh tế đến từng chi tiết

Set đồ ăn sáng kiểu Nhật đa dạng đầy đủ dưỡng chất được trang trí tinh tế đến từng chi tiết

Vào buổi tối, bạn cũng có thể thưởng thức các loại đồ uống và cocktail ở khu vực quầy bar. Bartender trong khách sạn là một người có kinh nghiệm và hiểu biết nhiều về rượu. Có những loại đồ uống signature của khách sạn rất đáng để thử, ngoài ra nếu bạn có thể sử dụng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, bạn có thể trò chuyện với Bartender và yêu cầu một loại đồ uống mang hương vị mà bạn mong muốn cũng rất tuyệt đó nhé.

2 ly signature và một ly được bartender trang trí theo kiểu giáng sinh. Bánh mì bơ tỏi siêu ngon được tặng kèm

Mình đã gọi 2 ly này trên menu signature và một ly được bartender trang trí theo kiểu giáng sinh vì khi mình đến là khoảng đầu tháng 12. Bánh mì bơ tỏi siêu ngon được tặng kèm

Các chi tiết siêu đáng yêu và hương vị thơm ngọt dịu dàng

Các chi tiết siêu đáng yêu và hương vị thơm ngọt dịu dàng

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Một trải nghiệm ẩm thực mình muốn giới thiệu đến những tín đồ ẩm thực khi lưu trú tại khách sạn Indigo Hakone Gora là một nhà hàng ẩm thực sushi địa phương cách khách sạn khoảng 5 phút đi bộ. Nhà hàng sushi truyền thống của một cặp đôi lớn tuổi địa phương nằm trong một con ngõ nhỏ có tên Yamahiko Zushi. Mình được một người bạn Nhật Bản giới thiệu quán ăn này như một hidden gems “ must-try” ở Hakone. Nhà hàng sushi nằm đối diện một cửa hàng cá tươi sống, nghe vậy chắc bạn cũng có thể tượng tượng được mức độ tươi ngon của hải sản ở đây đúng không nào.

Đây là một nhà hàng địa phương nhỏ nhưng phong cách thiết kế lại tạo ra một cảm giác sang trọng

Đây là một nhà hàng địa phương nhỏ nhưng phong cách thiết kế lại tạo ra một cảm giác sang trọng không kém một nhà hàng sang trọng

Nhà hàng được thiết kế là một ryokan truyền thống ngồi bệt trong một không gian nhỏ nhưng lại mang lại cảm giác trang trọng và có quầy bar ngay trước bếp, bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn vừa quan sát đầu bếp chế biến các món ăn. Nguyên liệu tươi sống thơm ngon được đặt vào bàn tay của vị đầu bếp lớn tuổi địa phương cũng chính là chủ cửa hàng có nhiều năm kinh nghiệm tạo nên hương vị tuyệt hảo không thể bàn cãi.

bát cơm Hải sản yêu thích (Kaisendonburi)

Mình gọi một bát cơm Hải sản yêu thích (Kaisendonburi) để ăn được nhiều nhất các loại hải sản tươi ngon

Địa chỉ: 635-1 Miyagino, Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa 250-0401, Nhật Bản

Giờ mở cửa:

Trưa: 11h30 – 14h00

Tối: 17h00 – 21h00

Mức giá: Từ 2000 Yên/ người ( Khoảng 500.000VND)

Indigo Hakone Gora đã đem lại cho mình rất nhiều những trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời. Mình rất muốn giới thiệu đến các bạn du khách đam mê khám phá dịch vụ nghỉ dưỡng thư giãn có 1 không 2 này nếu có dịp đến với Hakone. Bạn có thể đặt phòng sớm trên So Sánh Tour để có một mức giá tốt và chọn được phòng có view đẹp nhé. Mình đã đặt phòng ở đây trên So Sánh Tour vào cuối năm ngoái và có được mức giá tốt đến bất ngờ vì So Sánh Tour có khuyến mãi giảm giá cuối năm.

Địa chỉ: 924-1 Kiga, Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa 250-0402, Nhật Bản