Bỏ túi kinh nghiệm khám phá bảo tàng Phòng không – Không quân Hà Nội

111

Được biết đến là một trong những viện bảo tàng thu hút nhiều du khách nhất của thủ đô Hà Nội, hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật cũng như tài liệu giá trị thể hiện rõ được sự hình thành và phát triển của lực lượng không quân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến cứu nước. Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu và khám phá những kinh nghiệm để giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn những chứng tích hào hùng của cha ông ta khi tới nơi đây nhé!

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá bảo tàng phòng không - không quân Hà Nội

Tham quan tại bảo tàng phòng không – không quân | Ảnh: Vinwonder

Tổng quan về bảo tàng phòng không – không quân

Trước đây, Phòng truyền thống Lực lượng Không quân được thành lập từ năm 1958. Sau đó một thời gian, bảo tàng phòng không – không quân đã được xây dựng lên từ năm 2004 và chính thức mở cửa vào ngày 28-8-2007. Hiện nay bảo tàng đang được cất trữ hơn 3.000 hiện vật lớn nhỏ cùng nhiều tư liệu ảnh mang đậm ý nghĩa và bản sắc vốn có của Lực lượng phòng không – không quân Việt Nam ta.

Thưởng thức bầu không khí xem máy bay chiến đấu, xem súng thần công khổng lồ và lắng nghe những câu chuyện lịch sử đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến bảo tàng để trải nghiệm.

Khu vực cổng chính bảo tàng

Khu vực cổng chính bảo tàng | Ảnh: Gody

Phương thức di chuyển tới bảo tàng

Địa chỉ: tại số 173C đường Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Bảo tàng tọa lạc ở ngay quận Thanh Xuân – là một quận nội thành của thủ đô ta nên không khó để có thể tìm đường và di chuyển tới đây. Bạn có thể sử dụng một số phương thức di chuyển sau:

Đặt vé máy bay với nhiều ưu đãi trên So Sánh Tour

Đặt vé máy bay với nhiều ưu đãi trên So Sánh Tour | Ảnh: So Sánh Tour

Ngoài ra, sau khi đến sân bay Nội Bài, du khách cũng có thể chọn sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để thuận tiện di chuyển về phía trung tâm mà không phải xếp hàng chờ đợi taxi hoặc tốn thời gian chờ xe buýt.

Giờ mở cửa và giá vé

Bảo tàng phòng không – không quân sẽ mở cửa đón du khách tham quan buổi sáng từ 8h30 đến 11h00 và 13h00 đến 16h00 vào buổi chiều. Riêng vào 2 ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật thì bảo tàng sẽ chỉ mở cửa khu vực ngoài trời thôi nhé còn các ngày trong tuần từ thứ 2 cho đến thứ 5 thì bảo tàng sẽ luôn mở cửa.

Phòng trưng bày tại Bảo tàng

Phòng trưng bày tại Bảo tàng | Ảnh: Internet

Bảo tàng có mức giá vé quy định là 15.000 VNĐ/vé/lượt với người lớn; 10.000 VNĐ/vé/lượt cho đối tượng học sinh sinh viên và miễn phí vé vào cho trẻ em dưới 6 tuổi, thương bệnh binh, người có công và thương tật nặng.

Các trải nghiệm tại bảo tàng phòng không – không quân

Với diện tích rải rộng lên tới 18.000 m2, bảo tàng được phân chia thành 2 khu vực chính là trong nhà và ngoài trời.

Bảo tàng có không gian rộng

Bảo tàng có không gian rộng | Ảnh: Vinpearl

Khu trưng bày ngoài trời

Với bộ sưu tập hơn 100 loại vũ khí và vật phẩm của đơn vị phòng không: Pháo phòng không, tên lửa, máy bay, radar. Hẳn là nhiều người chưa quên những chiếc B52 thời bấy giờ. Trước mắt du khách là cả một thế giới máy bay, trực thăng đồ sộ được trưng bày tại đây gồm những chiếc MiG 17, 19, 21, A37,…

Sơ đồ tham quan bảo tàng phòng không - không quân

Sơ đồ tham quan bảo tàng phòng không – không quân | Ảnh: DulichPro

Bên cạnh đó là vô vàn các loại súng phòng không, súng radar, tên lửa lột tả rõ ràng được thời kỳ chiến tranh gian hổ và hào hùng của đất nước trong chiến dịch huyền thoại Điện Biên Phủ.

Khu trưng bày ngoài trời bảo tàng phòng không - không quân

Khu trưng bày ngoài trời bảo tàng phòng không – không quân | Ảnh: Lead Travel

Khu trưng bày trong nhà

Tại đây, bảo tàng trưng bày theo 8 chủ đề chính trong hai cuộc kháng chiến, hơn 3000 hiện vật, hình ảnh. Chiếc ghế máy bay Mi.4 được sử dụng trong chuyến công tác của Bác Hồ hay cả bộ sưu tập hiện vật quý giá của Trung tâm Nghiên cứu khoa học Phòng không, Trung đoàn Pháo phòng không 367,…

Bảo tàng phòng không - không quân với nhiều hiện vật

Bảo tàng phòng không – không quân với nhiều hiện vật | Ảnh: thanhxuan.hanoi.gov.vn

Tới đây, các du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng, trải nghiệm sờ thực tế, lắng nghe những câu chuyện xưa xuyên suốt hành, mọi thứ đều được lột tả một cách vô cũng chân thực và sống động.

Khu trưng bày trong nhà bảo tàng phòng không - không quân

Khu trưng bày trong nhà bảo tàng phòng không – không quân | Ảnh: Vinpearl

Bảo tàng là nơi rất thích hợp cho du khách đến nghiên cứu và tham quan. Đây sẽ một số kinh nghiệm sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều trong chuyến đi này đấy.

Mẫu vật máy bay C-482

Mẫu vật máy bay C-482 | Ảnh: Internet

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết để có thể chuẩn bị cho một chuyến đi tham quan bảo tàng phòng không – không quân Hà Nội. Không chỉ các ông, các bác mà ngày nay các bạn trẻ và em nhỏ cũng rất thích thú với lịch sử nước nhà. So với những kiến thức trên sách vở thì những bằng chứng hiện thực ngay trước mắt sẽ giúp ta rèn giữa được lòng tự hào, yêu nước sâu sắc hơn nữa. Chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ!