Quảng trường Thời Đại: Nơi nhộn nhịp, đặc sắc tại New York

38

New York là thành phố hội tụ sự đa dạng của các nền văn hóa với những nét đẹp đặc trưng khác nhau. Nơi đây cũng là thành phố của nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, sôi động. Với nhiều các địa điểm nổi bật: , Tượng Nữ thần Tự do,… New York là điểm đến du lịch của nhiều du khách khắp mọi nơi.

Hãy cùng So Sánh Tour khám phá nét đẹp sôi động của – địa điểm nổi tiếng được nhiều người ghé thăm trong các chuyến đi tới thành phố New York.

1. Đôi nét về Quảng trường Thời Đại

hay còn gọi là Times Square là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại New York và trên thế giới. Nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm bởi không chỉ là trung tâm của khu thương mại và giải trí sầm uất nhất thành phố, mà còn là nơi diễn ra các sự kiện lớn, chào đón năm mới và trao giải Oscar. Với bề dày lịch sử và những điều đặc sắc của mình, xứng đáng là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến New York.

Quảng trường Thời Đại đầy màu sắc

Một góc Quảng trường Thời Đại đầy màu sắc. @Unsplash

2. Khám phá dòng chảy lịch sử của Quảng trường Thời Đại

được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1904, tại giao lộ Broadway và Seventh Avenue, ở trung tâm Manhattan, New York City, Mỹ. Tên gốc của quảng trường là Longacre Square, được đổi tên thành Times Square vào năm 1904 khi nhà báo Adolph S. Ochs mua lại tờ báo The New York Times và dời trụ sở của nó tới đây.

Trong những năm 1920 và 1930, trở thành trung tâm giải trí của thành phố với rạp chiếu phim, các quán bar, nhà hàng và các phòng hát. Tuy nhiên, vào những năm 1960 và 1970, khu vực này đã rơi vào tình trạng suy giảm các hoạt động kinh doanh, giải trí.

Từ những năm 1980, đã được chính phủ thành phố New York đưa vào kế hoạch phát triển lại với mục tiêu nâng cấp hạ tầng và phát triển kinh tế. Các nhà đầu tư bắt đầu đổ vốn vào khu vực này để xây dựng các tòa nhà cao tầng, khách sạn, rạp chiếu phim, nhà hàng và các trung tâm mua sắm.

Vào những năm 1990, đã trở thành địa điểm nổi tiếng thế giới và là trung tâm của kinh đô giải trí của New York. Mỗi năm, hàng triệu khách du lịch đến đây để tận hưởng không khí sôi động của thành phố, tìm hiểu lịch sử và thưởng thức các hoạt động giải trí đa dạng.

Năm 2009, được tái trang trí hoàn toàn với các tòa nhà được trang trí đèn neon, hệ thống đài phun nước và màn hình LED lớn nhất thế giới. Hiện nay, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất trên thế giới và là biểu tượng của thành phố New York.

Quảng trường Thời Đại buổi tối

Cảm nhận sự nhộn nhịp tại Quảng trường Thời Đại. @Unsplash

3. Kinh nghiệm tham quan Quảng trường Thời Đại

Không khí nhộn nhịp tại Quảng trường Thời Đại

Khi đến , du khách sẽ được trải nghiệm một không gian vô cùng sầm uất với những dãy nhà cao tầng, đèn neon sặc sỡ, đại nhạc hội, quảng cáo khổng lồ và những người nghệ sĩ đường phố tài năng. Cảm giác của du khách sẽ càng trở nên sống động vào ban đêm khi hàng ngàn đèn neon sáng lấp lánh cùng âm nhạc vang lên khắp nơi. Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới có không gian giải trí tương tự như .

Các hoạt động nổi bật tại Quảng trường Thời Đại

có nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng để du khách có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm:

Xem các buổi biểu diễn đường phố: Mỗi ngày, rất nhiều nghệ sĩ đường phố đến Times Square để biểu diễn và giới thiệu các tiết mục của họ. Du khách có thể hòa vào không khí sôi động của thành phố và thưởng thức các tiết mục đặc sắc của các nghệ sĩ đường phố khi đến thăm địa điểm này.

Thưởng thức ẩm thực đường phố: có nhiều gian hàng bán đồ ăn đường phố và nhà hàng nổi tiếng như Bubba Gump Shrimp, Hard Rock Cafe, Olive Garden, Red Lobster. Đặc biệt, khu phố ẩm thực đường phố "Restaurant Row" ở vùng Hell's Kitchen cạnh Times Square chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có những trải nghiệm ẩm thực thỏa mãn.

Tham gia các tour du lịch: Du khách có thể tham gia các tour đạp xe, tour tàu điện ngầm hoặc tour tàu buýt để khám phá thành phố và tìm hiểu lịch sử của Times Square. Bạn có thể tham khảo các tour du lịch hấp dẫn ngay trên So Sánh Tour Xperience với những thông tin thú vị.

Xem các vở nhạc kịch và buổi hòa nhạc: quy tụ rất nhiều nhà hát và phòng biểu diễn như Gershwin Theatre, Majestic Theatre, Broadway Theatre và Music Box Theatre, nơi diễn ra các vở nhạc kịch và buổi hòa nhạc nổi tiếng. Du khách dễ dàng mua vé và tận hưởng không khí nghệ thuật trong các tác phẩm trứ danh.

Tham quan các cửa hàng và trung tâm mua sắm: Nơi đây có hàng loạt các cửa hàng bán quà lưu niệm, trung tâm mua sắm lớn như Times Square Mall và các cửa hàng thời trang nổi tiếng như H&M, Forever 21, Zara, Levi's. Đây là nơi phù hợp để bạn thỏa sức tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm yêu thích, chất lượng.

Quảng trường Thời Đại

Quảng trường Thời đại nổi bật với những tòa nhà cao tầng đầy màu sắc. @Unsplash

Lưu ý khi tham quan Quảng trường Thời Đại

là một điểm du lịch thú vị với nhiều hoạt động đặc sắc, náo nhiệt để bạn trải nghiệm. Đừng quên “bỏ túi” một vài lưu ý để có một chuyến tham quan trọn vẹn và an toàn:

Thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm là vào buổi tối, khi đường phố đã lên đèn rực rỡ và có nhiều các chương trình sôi động diễn ra.

Bạn nên tránh những ngày lễ hay sự kiện lớn như giao thừa hay ngày Tạ Ơn vì lượng người đổ về Quảng trường rất lớn, gây ra tình trạng tắc nghẹn và khó chịu với người tham quan.

Bạn nên cẩn thận với những người hóa trang thành các nhân vật hoạt hình dễ thương hay siêu anh hùng vì họ có thể yêu cầu du khách trả tiền khi chụp ảnh.

Tư trang hay các đồ trang sức có giá trị cần được cất giữ cẩn thận vì dễ mất cắp trong một không gian đông đúc và náo nhiệt.

4. Lưu trú gần Quảng trường Thời Đại

Hotel Edison Times Square

Hotel Edison Times Square nằm cách khoảng 200m, bạn dễ dàng di chuyển đến để tham quan địa điểm nổi tiếng này. Khách sạn cung cấp cho du khách những dịch vụ đa dạng với chất lượng phục vụ tuyệt với: quầy bar, tiệc, phòng hội nghị,… Nghỉ dưỡng trong một không gian sang trọng và gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng, Hotel Edison Times Square chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi tới đây.

Hotel Edison Times Square

Góc phòng “rất thơ” với hoa tươi. @Hotel Edison Times Square

Paramount Times Square

Paramount Times Square là địa điểm thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày không ngừng khám phá thành phố New York. Sau đó, khách sạn trở thành điểm xuất phát hoàn hảo cho hành trình ngày hôm sau. Từ Paramount Times Square, bạn có thể dễ di chuyển nhanh chóng, tiện lợi đến nhiều địa điểm nổi bật khác trong thành phố: Công viên trung tâm, quảng trường Herald, ,…

Paramount Times Square mang vẻ đẹp đầy tinh tế. @So Sánh Tour

Hilton New York Times Square

Với đa dạng các loại phòng: Deluxe, Premium,… trong không gian thoáng mát, rộng rãi Hilton New York Times Square là điểm lưu trú không thể bỏ qua khi bạn có kế hoạch du lịch . Tại khách sạn, bạn cũng có dịp thưởng thức những món ăn yêu thích mang đậm phong cách Hilton New York Times Square. Đặc biệt, các căn phòng ở đây có những chiếc view đắt giá, cho bạn phóng tầm mắt và bắt trọn những khung cảnh tuyệt đẹp của New York.

Hilton New York Times Square

Nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi. @Hilton New York Times Square

Hard Rock Hotel New York

Hard Rock Hotel New York nằm ngay trung tâm của Midtown Manhattan, với 446 phòng và 36 tầng, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một căn phòng nghỉ ngơi phù hợp. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại địa điểm lưu trú này với quầy bar và view tầng thượng đẹp chất ngất. Và tuyệt vời hơn nữa, chỉ bước ra khỏi cổng, bạn đã có thể lạc vào con đường mua sắm Broadway hay trung tâm Rockefeller và Fifth Avenue.Hard Rock Hotel New York xứng đáng được note vào những danh sách khách sạn hoàn hảo và lý tưởng dành cho bạn.

Hard Rock Hotel New York

Không gian sang trọng tại Hard Rock Hotel New York. @Hard Rock Hotel New York

5. Các địa điểm du lịch nổi tiếng xung quanh

Đài tưởng niệm 11/9

Đây là một địa điểm quan trọng để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001. Các mũi tên hai đài tưởng niệm được đặt trên các cơ sở của các tháp đôi World Trade Center đã bị phá hủy và chúng là nơi để ghi tên của hơn 3.000 người đã mất trong vụ tấn công.

Trung tâm Rockefeller

Trung tâm Rockefeller là một khu phức hợp lớn tọa lạc Midtown Manhattan, bao gồm 19 tòa nhà thương mại với diện tích rộng lớn lên tới 89.000 m2. Khu vực này có nhiều cửa hàng, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, phim trường và đài phát thanh, và là nơi để thưởng ngoạn những cảnh quan đẹp của thành phố từ trên cao.

Công viên Bryant

Đây là một trong những công viên đẹp nhất tại thành phố New York với khung cảnh xanh mát và không khí trong lành. Du khách có thể đến đây để nghỉ ngơi, tận hưởng không gian thư giãn hay picnic và tham gia hàng loạt những hoạt động giải trí thú vị. Công viên cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình, sự kiện thu hút nhiều du khách đến tham dự mỗi năm.

Bảo tàng Madame Tussauds New York

Đây là một bảo tàng nổi tiếng về tượng sáp, với hơn 200 tượng sáp của các ngôi sao nổi tiếng. Khi đến với bảo tàng, bạn còn có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng: Ariana Grande, Justin Bieber,…

Tổng kết

chính là một điểm tham quan lý tưởng cho bạn khi đến với thành phố nhộn nhịp New York. Hòa vào nhịp sống sôi động với đa dạng nền văn hóa và thưởng thức nét ẩm thực đặc trưng nơi đây chắc chắn sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm du lịch khó quên. Đừng quên truy cập vào So Sánh Tour để đặt vé máy bay đến New Yorkđặt phòng khách sạn để bắt đầu cho chuyến đi thú vị của mình.