Khám phá vẻ đẹp lung linh huyền ảo động Linh Sơn

36

Động Linh Sơn là hang động mang nét đẹp độc đáo được rất nhiều người yêu thích ghé thăm. Nếu là người yêu thích khám phá các cảnh vật tự nhiên thì đây chắc chắn là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các nhũ đá được tạc khéo léo bởi thiên nhiên mà còn được tận hưởng không khí mát lành ngay bên trong động. Để chuyến ghé thăm hang động Linh Sơn thêm phần thú vị và trọn vẹn, đừng bỏ qua các thông tin bổ ích sau của So Sánh Tour dành riêng cho bạn nhé!

Đôi nét về động Linh Sơn

Khám phá vẻ đẹp lung linh huyền ảo động Linh Sơn

Động Linh Sơn vẫn còn rất hoang sơ | Ảnh: gody

Động Linh Sơn tọa lạc tại xã Linh Nham, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Động nằm bên trong núi Hột – ngọn núi đá vôi đứng riêng biệt với các bản làng xung quanh. Động Linh Sơn có lòng hang rất rộng và có thể chứa được cả ngàn người trong một lúc. Bên trong động luôn có khí hậu mát mẻ và không khí trong lành nên thích hợp để tham quan xuyên suốt trong năm. Động bao gồm 2 hang đá tự nhiên là hang Thiên và hang Địa kết nối với nhau bởi một con đường thông xuống. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nơi đây đã là nơi đóng quân của một số đơn vị bộ đội của tỉnh, liên khu. Ngay cửa động Linh Sơn hiện tại vẫn còn một tấm bia chữ Hán khắc trực tiếp vào vách đá có tựa đề “Trùng tu Linh Sơn động” với niên đại từ thời Lê.

Động Linh Sơn đã được xếp hạng di tích cấp Quốc gia

Động Linh Sơn đã được xếp hạng di tích cấp Quốc gia | Ảnh: thainguyentv

Cách di chuyển đến động Linh Sơn

Động Linh Sơn là một địa điểm du lịch tại Thái Nguyên cực kỳ đáng để bạn trải nghiệm. Để di chuyển thuận lợi nhất đến với động Linh Sơn, bạn nên đi từ Hà Nội bởi đường sá được đầu tư rất chỉnh chu.

Nếu bạn muốn đi từ Hà Nội đến Thành phố Thái Nguyên, bạn có thể tự lái ô tô hoặc xe máy hoặc sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, xe khách hoặc xe giường nằm. Thời gian di chuyển chỉ khoảng từ 1,5 đến 2 giờ. Nếu muốn thuê xe ô tô hoặc xe VIP limousine đến Thái Nguyên, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe của So Sánh Tour.

Còn nếu bạn đến từ miền Trung hoặc Nam, ban chỉ cần đặt trước vé máy bay đi Hà Nội trên So Sánh Tour để tiết kiệm chi phí và lựa chọn các khung giờ bay phù hợp. Vé máy bay Sài Gòn Hà Nội chỉ từ 681.000 VNĐ/chặng/khách hay Vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội khoảng 611.720 VNĐ đã đủ trở thành động lực để bạn xách balo lên và đi ngay chưa?

Địa chất hang động Linh Sơn

Hang Thiên có diện tích hơn 360 m2 với nền hang tương đối bằng phẳng, có nhiều các bậc đi lên như bậc tam cấp và có các bệ thờ Phật bằng đá. Động thiên có rất nhiều cảnh quan kỳ thú do nhũ đá tự nhiên tạo thành với hình dáng như những chùm san hô, hình hổ phục, voi chầu, kỳ lân hay sư tử… Ngoài ra, động Thiên còn có nhiều cảnh đẹp làm say lòng du khách như buồng Tiên nữ, động Thuỷ Tiên và đặc biệt là hình ảnh đôi rồng vờn mây uốn lượn vô cùng huyền ảo được tạo nên bởi các nhũ đá thiên nhiên. Di chuyển về phía tây cuối hang Thiên sẽ có đường đi lên đỉnh núi Hột và có thêm một đường đường thông xuống hang Địa.

Địa chất hang động Linh Sơn rất độc đáo

Địa chất hang động Linh Sơn rất độc đáo | Ảnh: thainguyentv

Hang Địa rộng khoảng hơn 480 m2, sâu và thấp hơn hang Thiên khoảng 15 mét. Nền hang động khá phẳng, rộng rãi và có chiều hướng thấp dần, tạo nên những chiếu nghỉ rộng lớn. Nơi đây có không gian tĩnh tại hòa với những hình tượng nhũ đá hết sức độc đáo như hình ảnh mẹ bồng con, bút tháp,… Trước đây, nhân dân trong vùng đã từng dùng động Địa làm chỗ thờ Phật nên hiện tại động vẫn còn lưu giữ tượng phật Thích Ca bằng đồng và một số tượng đá tự nhiên, một số tượng được phủ sơn son thiếp vàng đặt trên các bệ bằng đá. Hiện tại vẫn có rất nhiều người dân bản địa thường xuyên ghé thăm và thắp hương ở hang động này.

Hang địa luôn được rất nhiều người ghé thăm

Hang địa luôn được rất nhiều người ghé thăm | Ảnh: sacotravel

Các trải nghiệm nên thử khi đến với hang động Linh Sơn

Động Linh Sơn với địa chất kỳ ảo

Động Linh Sơn với địa chất kỳ ảo | Ảnh: Du lịch thông minh Thái Nguyên

Sau đây sẽ là những hoạt động bạn không nên bỏ qua nếu như đã ghé thăm hang động tự nhiên này:

Chiêm ngưỡng các nhũ đá tự nhiên

Vì địa hình rất bằng phẳng nên việc đi dạo và ngắm nhìn các nhũ đá bên trong hang động Linh Sơn rất thuận lợi. Những hình dáng độc đáo của nhũ đá sẽ trở nên sinh động hơn nhiều trong trí tưởng tượng của bạn. Không khí mát lành bên trong động Linh Sơn cũng sẽ giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái cũng như giúp tái tạo năng lượng rất hiệu quả. Đi dạo chậm rãi, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh, hít đầy lồng ngực không khí trong lành chắc chắn sẽ là trải nghiệm mà bất cứ ai cũng mong muốn được thử qua. Tuy nhiên, vì hang khá tối nên khi khám phá bên trong hang động bạn không nên đi thật cẩn thận.

Nhũ đá rất đa dạng về hình dáng và màu sắc

Nhũ đá rất đa dạng về hình dáng và màu sắc | Ảnh: sacotravel

Ngắm nhìn toàn cảnh

Bạn nhất định phải leo đến đỉnh núi Hột để chiêm ngưỡng tổng thể miền quê vùng trung du thoáng mát ngay bên dưới. Gió mát rượi cùng những ruộng lúa xanh mướt chuyển động nhịp nhàng sẽ thổi bay những muộn phiền mà bạn đã mang theo trước chuyến khám phá này. Bạn sẽ thấy tất cả những nỗ lực cho chuyến đi này là hoàn toàn xứng đáng.

Thưởng thức đặc sản của vùng

Hiện nay, tới tham quan động Linh Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của sơn động mà còn có thể ghé thăm miền quê Đồng Hỷ để được thưởng thức các đặc sản nổi tiếng bản địa. Cụ thể, du khách sẽ được thưởng thức vị tươi mát của vải Linh Sơn, giải nhiệt với củ đậu núi Hột,… Ngoài ra, trò chuyện cùng những người dân bản địa tại đây để biết thêm về lịch sử của hang động Linh Sơn cũng là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt mà bạn nên thử.

Củ đậu núi Hột rất thanh mát

Củ đậu núi Hột rất thanh mát | Ảnh: monngonmoingay

Vì hang động vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có nên chuyến ghé thăm của bạn cũng cần lưu ý một số điều để đảm bảo cho chuyến đi được thuận lợi hơn:

Với những điểm nhấn đặc biệt về kỳ quan tự nhiên, hoạt động thể thao đầy thử thách và không gian thiên nhiên hoang sơ, Động Linh Sơn Thái Nguyên là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc. Hãy lên kế hoạch đặt vé máy bay sớm và khám phá điểm đến này ngay hôm nay nhé!