Khám phá cánh đồng điện gió Bạc Liêu, biến gió thành điện năng

41

Bạc Liêu có bờ biển dài 56 km, nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, thuận lợi cho ngành điện gió phát triển. Trên địa bàn tỉnh có 4 dự án điện gió đang được xây dựng. Trong số đó, trang trại điện gió Bạc Liêu là lớn nhất, hiện đại nhất và đẹp nhất. Đây là địa điểm hấp dẫn, đáng trải nghiệm dành cho du khách khi đến du lịch Bạc Liêu, được nhiều người gọi là “cánh đồng điện gió”.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu đã trở thành điểm đón thu hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Địa điểm chính là một nhà máy điện gió với hàng trăm tuabin gió khổng lồ đặc biệt. Những tuabin này là phông nền selfie hoàn hảo cho các bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào khi du lịch tại đây nhé!

Khám phá cánh đồng điện gió Bạc Liêu, biến gió thành điện năng

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu | Ảnh: dulichmientay

Giới thiệu đôi nét về cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là địa điểm “check-in” siêu tọa lạc tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 20 km và Sài Gòn 290 km.

Cánh đồng điện gió gồm 62 cột tháp

Cánh đồng điện gió gồm 62 cột tháp | Ảnh: vietnamnet

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu được khởi công xây dựng từ năm 2010 với kinh phí đầu tư khủng lên đến 1 nghìn tỷ đồng. Sáu mươi hai cột tháp cao 80m và cánh quạt gió dài 42m đặt ngang mực nước biển tạo nên một cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, kỳ vĩ và hùng vĩ không nơi nào có được.

Cánh đồng điện gió này được xây dựng để tạo ra và cung cấp năng lượng sạch cho khu vực miền Tây rộng lớn. Nhưng không ngờ nó lại trở thành điểm hot cho các du khách đến du lịch Bạc Liêu. Các tuabin nước được bố trí xen kẽ kết hợp với đường bê tông nổi trên mặt biển giúp du khách dễ dàng di chuyển. Dù bạn đang ở đâu, chỉ cần giơ điện thoại lên là có những bức ảnh check in sống ảo tuyệt đẹp.

Về xứ công tử Bạc Liêu checkin cùng đồng bọn

Về xứ công tử Bạc Liêu checkin cùng đồng bọn | Ảnh: Bazan Travel

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu không chỉ là địa điểm nổi tiếng khi đến du lịch Bạc Liêu mà còn là dự án phát triển năng lượng quan trọng, đặc biệt của tỉnh Bạc Liêu và toàn khu vực miền Tây. Nhà máy điện sản xuất khoảng 320 triệu kilowatt điện hàng năm. Dù đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng lượng điện tiêu thụ của Việt Nam nhưng đây vẫn xứng đáng là một mô hình tốt có thể nhân rộng ra nhiều nơi trên cả nước.

Di chuyển đến cánh đồng quạt gió Bạc Liêu như thế nào?

Đi bằng xe khách

Tại Sài Gòn, hàng ngày có rất nhiều tuyến xe đưa bạn đi Bạc Liêu. Bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách uy tín như Phương Trang, Hoàng Yến, Kim Yến với giá vé dao động từ 190.000 – 200.000 đồng/người/lượt.

Đi bằng máy bay

Sân bay Cà Mau hiện phục vụ nhiều đường bay từ các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Sài Gòn, Nha Trang, Đà Lạt, Tuy Hòa… có tần suất trung bình 2 chuyến/ngày. Hãng hàng không khai thác với đường bay thẳng là Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 1.200.000 VNĐ, còn các hãng hàng không khác sẽ cần hơn 1 điểm dừng/quá cảnh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về vé máy bay đi Cà Mau tại So Sánh Tour với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Sau khi đến sân bay Cà Mau, bạn có thể đặt dịch vụ thuê xe hoặc thuê xe máy để đến Bạc Liêu nhé!

Đi bằng phương tiện cá nhân

Xe máy cũng là phương tiện được nhiều người chọn lựa, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích trải nghiệm. Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu chạy dọc theo đường Cao Văn Lầu ven biển đến ấp Viễn Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông. Đường ở đây được trải nhựa nên rất dễ đi lại. Khung cảnh hai bên đường cũng rất đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Khi nào nên đến cánh đồng quạt gió?

Thời điểm đẹp nhất để đến với cánh đồng điện gió Bạc Liêu là từ 6h đến 9h hoặc sau 16h. Theo kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu nếu muốn ngắm cảnh đẹp nhất thì bạn nên đến đây vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Không khí cũng thoải mái và mát mẻ. Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch nên bạn không nên đi vào buổi trưa.

Cánh đồng điện gió lúc chiều hoàng hôn |

Cánh đồng điện gió lúc chiều hoàng hôn | Ảnh: Wowweekend

Địa điểm độc đáo, kích thích sự tò mò của du khách – điểm du lịch cánh đồng điện gió đã góp phần tạo nên những dấu ấn có một không hai cho Bạc Liêu, giúp nơi đây sở hữu cho mình sản phẩm du lịch khác với các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những năm gần đây.

Nơi check-in quyến rũ xinh đẹp như châu Âu

Checkin cánh đồng điện gió không gian như trời Âu

Checkin cánh đồng điện gió không gian như trời Âu | Ảnh: dulichmientay

Khách du lịch khi đặt chân đến cánh đồng gió Bạc Liêu sẽ ngỡ ngàng trước thiên nhiên vô cùng tuyệt vời, trời xanh trong vắt và không khí vô cùng dễ chịu. Ở trung tâm là chiếc cối xay gió lớn mà chỉ có thể thấy ở trời Tây. Những khung hình tuyệt đẹp này được các bạn trẻ chụp lại để tạo nên một không gian đậm chất Hà Lan – nơi có nhiều cối xay gió.

Không gian đậm chất Hà Lan

Không gian đậm chất Hà Lan | Ảnh: VOVdulich

Cánh đồng gió Bạc Liêu chỉ cách mẹ Nam Hải năm cây số. Bạn cũng có thể ghé thăm tượng Phật Bà Quan Âm được chạm khắc tinh xảo và ghé thăm một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở miền Tây. Đặc biệt nhất, có lẽ du khách ai cũng sẽ từng nghe qua cái tên Công Tử Bạc Liêu, nơi đây sẽ cách địa điểm Cánh đồng gió 20 km. Là một trong những điểm tham quan thu hút nhiều du khách nhất đến với Bạc Liêu. Địa danh này gắn liền với truyền thuyết đốt tiền để luộc trứng trong một bài hát.

Thưởng thức phong cảnh hữu tình tại Cánh cối xay gió Bạc Liêu

Nếu có dịp ghé thăm cánh đồng điện gió Bạc Liêu vào một buổi chiều hoàng hôn nắng đẹp, bạn sẽ cảm thấy địa điểm này rất đáng giá. Hình ảnh mặt trời từ từ lặn xuống biển, để lại một bầu trời ửng hồng. Trang trí một lá cờ gió khổng lồ. Không gian tuyệt vời và thơ mộng này sẽ mang đến cho bạn những cảm hứng khó quên.

Nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn

Nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn | Ảnh: vnexpress

Giá vé tham quan cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Phải xin phép trước từ ban quản lý và những người bảo vệ cổng để vào thăm cánh đồng điện gió. Tuy nhiên, gần đây tại nơi này đã bắt đầu được khai thác về du lịch, bạn chỉ cần mua vé với giá 20.000 VNĐ là đã có thể thỏa sức check in sống ảo rồi.

Khi tham quan khu vực trang trại điện gió, du khách lưu ý phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn hành lang lưới điện quốc gia, khu vực làm việc theo quy định, đặc biệt là các khu vực hạn chế. Du khách được tự do tham quan trong khu vực cho phép, nhưng không được gây ồn ào làm ảnh hưởng đến công việc của các kỹ sư đang làm việc tại đây.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch cánh đồng điện gió Bạc Liêu mà mình muốn chia sẻ. Hy vọng rằng sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đến du lịch Bạc Liêu. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Bạc Liêu mới nhất của mình tại So Sánh Tour nhé!