Viện bảo tàng Metropolitan: nơi của các kiệt tác vượt thời gian

36

Thành phố New York, còn được gọi là NYC hay "The Big Apple", là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Hoa Kỳ. Đây là một trong những thành phố đa văn hóa và đa dạng nhất trên thế giới, thu hút người từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc.

New York nổi tiếng với nhiều địa danh lịch sử, văn hóa và giải trí, bao gồm Tòa tháp tự do One World, Đại lộ Broadway, Trung tâm Lincoln,.. và một trong số đó chắc chắn không thể bỏ qua:

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Vẻ đẹp đặc trưng của Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan. @Unsplash

1. Giới thiệu Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

(Metropolitan Museum of Art) là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật hàng đầu của Hoa Kỳ và thế giới. Viện bảo tàng mỹ thuật Metropolitan nằm ở vị trí trung tâm của thành phố New York, tại số 1000 Fifth Avenue, New York, NY 10028, Hoa Kỳ. Với các bộ sưu tập đa dạng về nghệ thuật từ nhiều thế kỷ và vùng lãnh thổ khác nhau, viện bảo tàng này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan và khám phá những tác phẩm nghệ thuật đẳng cấp thế giới.

Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan thu hút du khách

Viện bảo tàng thu hút hàng loạt lượt tham quan mỗi năm. @Unsplash

2. Kinh nghiệm tham quan Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Lịch sử viện bảo tàng nổi tiếng tại New York

được thành lập vào năm 1870 và hiện nay nằm ở số 1000 Fifth Avenue, New York, NY 10028, Hoa Kỳ. Với hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật và vật phẩm lịch sử, bảo tàng là nơi lưu giữ một phần quan trọng của văn hóa thế giới. Viện bảo tàng Metropolitan được chia thành 17 phòng trưng bày khác nhau, mỗi phòng trưng bày tập trung vào một thể loại nghệ thuật cụ thể. Bên cạnh đó, viện còn có một thư viện nghệ thuật lớn với hơn 1,5 triệu tài liệu về nghệ thuật, lịch sử và văn hóa.

Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Chiêm ngưỡng những nét độc đáo tại Viện bảo tàng nổi tiếng New York. @Unsplash

Những nét ấn tượng khi tham quan Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Tại , du khách có thể tìm thấy những bộ sưu tập nghệ thuật đa dạng bao gồm hình ảnh, điêu khắc, trang sức, đồ gốm, bức tranh, sách, tài liệu về lịch sử và văn hóa của nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Các bộ sưu tập này được chia thành nhiều phòng trưng bày khác nhau, cùng với các chương trình giáo dục và triển lãm đặc biệt được tổ chức thường xuyên.

Một số phòng trưng bày nổi bật tại viện bảo tàng gồm:

Một số tác phẩm nghệ thuật thời đại được trưng bày tại đây có thể kể đến như: Kiệt tác của Titian, Georges de La Tour, Rembrandt, Claude Monet, Vincent Van Gogh…, cùng những báu vật thuộc Hy Lạp cổ đại hay nghệ thuật Hồi giáo Trung cổ.

Phòng trưng bày tại Metropolitan

Một tác phẩm ấn tượng được trưng bày tại Metropolitan. @Unsplash

Lưu ý để có những trải nghiệm tham quan tuyệt vời tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

(Metropolitan Museum of Art) là một điểm đến nghệ thuật nổi tiếng ở New York, Mỹ. Nếu bạn đang có ý định tham quan viện bảo tàng này, hãy lưu ý một số điều sau đây để có trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất:

Để tránh tình trạng đông đúc và xếp hàng kéo dài, hãy xem lịch trình tham quan trên trang web chính thức của Metropolitan Museum of Art trước khi đến. Bạn cũng nên dành thời gian đủ để khám phá từng phòng trưng bày để không bỏ lỡ bất kỳ kiệt tác nào.

Bạn nên mua vé trước để tránh việc phải xếp hàng mua vé dài và tốn thời gian. Vé có thể mua trực tuyến hoặc qua các đại lý bán vé. Thêm nữa, bạn cũng nên lưu ý rằng vé vào cửa không bao gồm phòng trưng bày đặc biệt hay triển lãm tạm thời, bạn cần mua vé riêng cho chúng nếu muốn tham quan.

Thời gian tham quan nên dài từ 2-3 giờ để có đủ thời gian khám phá tất cả các phòng trưng bày. Nếu bạn là một tín đồ nghệ thuật thì có thể dành cả ngày để khám phá mọi thứ.

Việc di chuyển từ phòng này đến phòng khác trong viện bảo tàng cũng khá mệt mỏi, do đó, bạn nên mặc quần áo và giày thoải mái để cảm thấy dễ chịu. Hơn nữa, đảm bảo không mặc quần áo quá ngắn, quá hở hay quá ồn ào, bởi vì đây là một địa điểm văn hóa nên phong cách lịch sự, trang nhã là điều cần thiết.

Bạn nên giữ hành lý nhỏ và thuận tiện để di chuyển bên trong viện bảo tàng. Các túi xách, balo quá lớn hoặc hành lý sẽ không được phép mang vào phòng trưng bày.

3. Di chuyển đến Viện bảo tàng Mỹ thuật metropolitan

Để đến tham quan thì bạn cần tìm và đặt Vé máy bay đi New York, nơi bảo tàng đặt tại địa chỉ 1000 5th Ave, New York, NY 10028, Hoa Kỳ. Bạn có thể nhanh chóng tìm các chuyến bay trên trang web So Sánh Tour hoặc liên hệ với các hãng hàng không để biết thêm thông tin chi tiết về các chuyến bay đến New York.

Sau khi đã đến New York, bạn có thể di chuyển đến Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan bằng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm hoặc taxi. Bạn có thể tìm thông tin chi tiết về các tuyến đường và lịch trình của các phương tiện công cộng trên trang web của các cơ quan quản lý giao thông tại New York.

Nếu bạn muốn di chuyển đến Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan bằng taxi, bạn có thể đặt xe trước hoặc tìm taxi tại các điểm dừng chuyến của các hãng taxi tại New York.

Lưu ý rằng trước khi di chuyển đến , bạn cần chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ cần thiết để nhập cảnh Hoa Kỳ, bao gồm hộ chiếu hợp lệ và thị thực (nếu cần). Bạn nên kiểm tra lại các quy định và thủ tục nhập cảnh Hoa Kỳ trên trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam để đảm bảo việc nhập cảnh diễn ra thuận lợi.

4. Lưu trú gần Viện bảo tàng Mỹ thuật metropolitan

The Mark

The Mark nằm cách khoảng 477m, chỉ 5 phút đi bộ, đây là địa điểm nghỉ ngơi phù hợp dành cho bạn trong chuyến đi tham quan viện bảo tàng nổi tiếng New York. Các phòng của khách sạn ở New York này được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi với phong cách sang trọng, thanh lịch, hoàn toàn có thể mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái và hoàn hảo. Từ khách sạn, du khách cũng có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng khác trong thành phố: The Woodlawn Cemetery and Conservancy hay Times Square.

Khách sạn The Mark

Căn phòng sang trọng tại The Mark. @The Mark Hotel

The Carlyle, A Rosewood Hotel

The Carlyle, A Rosewood Hotel cung cấp cho bạn đa dạng các loại phòng với nhiều phong cách ấn tượng như sang trọng hay cổ điển. Với các phòng rộng rãi, thoáng mát, chất lượng dịch vụ hoàn hảo cùng phong cách phục vụ vô cùng chuyên nghiệp, đây là điểm đến lý tưởng dành cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn tại thành phố New York. Đặc biệt, The Carlyle, A Rosewood Hotel còn cung cấp các loại phòng phù hợp với những người khuyết tật nhằm phục vụ và mang lại những trải nghiệm thuận tiện, phù hợp nhất dành cho các du khách.

The Carlyle, A Rosewood Hotel

The Carlyle hiện đại, thu hút. @The Carlyle

The Lucerne Hotel

Với mức giá phù hợp, The Lucerne Hotel mang đến cho bạn dịch vụ nghỉ dưỡng đầy đủ và hợp lý. Tại đây, bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một căn phòng phù hợp với đầy đủ các dịch vụ cần thiết. Những tiện ích tại The Lucerne Hotel có thể điểm qua: nhà hàng, giặt ủi hay phòng tắm dành riêng cho người khuyết tật. Nằm cách khoảng hơn 1km và tọa lạc tại vị trí an ninh trong thành phố, đây chắc chắn là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc để có chuyến đi tham quan New York trọn vẹn.

The Lucerne Hotel

Nội thất đầy ấn tượng tại The Lucerne Hotel. @The Lucerne Hotel

Arthouse Hotel New York City

Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với khách sạn Arthouse Hotel New York City bởi sự sang trọng và to lớn khi nhìn từ bên ngoài. Từ Arthouse Hotel New York City, du khách hoàn toàn có thể du ngoạn tới các địa điểm trong thành phố một cách dễ dàng như Trump Tower, Times Square bằng hệ thống phương tiện tiện lợi, dày đặc tại đây. Khách sạn cũng rất dễ tìm và nằm gần nhiều tiện ích công cộng, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Arthouse Hotel New York City

Phòng ăn rộng rãi với chất lượng phục vụ tuyệt vời. @Arthouse Hotel

5. Các địa điểm nổi tiếng gần Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan

Trung tâm Rockefeller

Trung tâm Rockefeller là một tòa nhà cao tầng nổi tiếng tại New York, nằm cách khoảng 3,5 km về phía Nam. Đây là một điểm đến văn hóa và giải trí với nhiều cửa hàng, nhà hàng, rạp chiếu phim, trung tâm nghệ thuật, khu mua sắm và đặc biệt là Top of the Rock – một điểm quan sát tuyệt đẹp để ngắm toàn cảnh thành phố New York.

Công viên trung tâm

Central Park là một công viên rộng lớn và nổi tiếng của New York, nằm cách khoảng 1,5 km về phía Tây. Công viên có nhiều địa điểm tham quan và giải trí, bao gồm đài phun nước Bethesda, Công viên vườn đại dương, Sân vận động trượt tuyết Wollman, Công viên Hóa thạch và rất nhiều điểm ăn uống và mua sắm.

Bảo tàng Solomon R. Guggenheim

Bảo tàng Solomon R. Guggenheim là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại nằm ở gần , chỉ cách đó khoảng 2 km về phía Tây. Bảo tàng có bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đương đại và hiện đại, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lưu trữ nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng giá.

Như vậy, có thể thấy là một địa điểm nổi tiếng bạn nên ghé thăm mỗi dịp đến với New York, Hoa Kỳ. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá mọi ngóc ngách của thành phố này để trải nghiệm nhiều hoạt động và nét đặc sắc nổi bật. Đừng quên truy cập vào So Sánh Tour để có thêm nhiều thông tin bổ ích và tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn cho việc đặt khách sạn ở Mỹ của bạn.