Khám phá núi Rushmore nổi tiếng của Hoa Kỳ

49

Khi nhắc đến Mỹ, chúng ta không chỉ biết đến ở đây là đất nước cờ hoa, mà còn nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Vậy nếu đã một lần du lịch đến đất nước này, thì là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Vậy qua bài viết dưới đây hãy cùng So Sánh Tour để tìm hiểu về địa điểm hùng tráng này nhé!

Núi Rushmore ở đâu?

hay còn được gọi là tượng đài tưởng niệm hoàng gia hay kiêu hơn chúng ta có thể gọi nó là núi Tổng thống Mount Rushmore. Được biết đến là công trình nghệ thuật điêu khắc khổng lồ của nước Mỹ và cả thế giới. Tác phẩm có một không hai này được thực hiện tại dãy núi Rushmore ở bang Dakota, Hoa Kỳ. Hiện tại núi Rushmore được nằm tại thành phố Keystone, tiểu bang South Dakota, Hoa Kỳ và là địa điểm hấp dẫn du khách đến tham quan hằng năm.

Núi Rushmore

Núi Rushmore điểm đến hấp dẫn rất nhiều du khách mỗi năm của Hoa Kỳ. @unsplash

Núi Rushmore bắt đầu thi công vào năm 1927 và kết thúc vào năm 1941 với lý do không đủ kinh phí để thực hiện tiếp công trình này. Được biết vào thời điểm đó, công trình này đã tiêu tốn hơn 900.000 USD, một con số khổng lồ. Hiện nay đây là công trình hấp dẫn và thu hút hàng triệu du khách tìm đến mỗi năm.

Đến núi Rushmore bằng cách nào?

tọa lạc tại phía Nam của bang Dakota và nằm gần thành phố Keystone, bang South Dakota, Hoa Kỳ. Để đến được đây bạn cần phải có một chiếc vé máy bay đi Mỹ để đến đây. Tại traveloka bạn sẽ đặt vé thuận lợi và có thể chọn địa điểm đến phù hợp cho bản thân như:

Khi đã đến được Hoa Kỳ thì việc đến núi Rushmore thì vô cùng dễ dàng, từ thủ đô Washington D.C bạn sẽ mất tầm 24 tiếng đi xe để đến núi Rushmore, còn nếu di chuyển từ New York bạn sẽ cần 26 tiếng đi xe, còn ở LA thì bạn sẽ cần 19 giờ đi xe để đến đây. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ và đầy ấn tượng của công trình này, cảm nhận được sự to lớn và vĩ đại của tượng điêu khắc hình các vị tổng thống.

Núi Rushmore

Núi Rushmore là điểm đến không thể bỏ qua khi đến đây. @Sưu tầm

Núi Rushmore và những điều bạn chưa biết

Chân dung của 4 tổng thống nổi tiếng

Điều nổi bật ở đây chính là hình ảnh của 4 vị tổng thống của nước Mỹ được điêu khắc trên vách núi. Bạn có thể nhận ra được đây là 4 vị tổng thống vô cùng nổi tiếng của đất nước này là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Các vị tổng thống đã tạo được những đóng góp to lớn cho công cuộc ban đầu của Hoa Kỳ, kể theo từ trái sang phải là:

Núi Rushmore

Công trình khổng lồ thể hiện sự vĩ đại to lớn. @unsplash

Gương mặt đặc biệt

Như bạn đã biết trên vách có 4 gương mặt của 4 vị tổng thống có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hoa Kỳ. Khi bắt đầu lập ra kế hoạch xây dựng và phát họa những ngày đầu đã có nhiều tranh cãi về các gương mặt được điêu khắc ở đây. Với 3 gương mặt của George Washington, Thomas Jefferson và Abraham Lincoln tất cả những người tham gia dự án đều đồng tình nhưng đến gương mặt thứ 4 đã có nhiều ý kiến khác nhau.

Núi Rushmore

Nhiều người đã tranh cãi về gương mặt thứ 4 để trên công trình này. @unsplash

Bản thân Gutzon Borglum – cha đẻ của tác phẩm – muốn gương mặt thứ 4 đó là Theodore Roosevelt vì nỗ lực bảo vệ kênh đào Panama cũng như về giải thưởng Nobel ông nhận được, trong khi nhiều người khác lại muốn đó là gương mặt của Woodrow Wilson – người đã lãnh đạo của đất nước trong thế chiến thứ nhất. Và cuối cùng Gutzon Borglum đã chọn Theodore Roosevelt để làm gương mặt còn lại vì những đóng góp của ông thay vì người có công trong chiến tranh thế giới. Cũng từng có thời điểm có người đã đề xuất thêm gương mặt của Susan B. Anthony – nhà hoạt động nữ quyền – lên trên nhưng điều này đã bị bác bỏ.

Công trình của một đời thiết kế

Có thể bạn chưa biết, nhà thiết kế Gutzon Borglum đã không thể tận mắt nhìn thấy tác phẩm của mình được hoàn thiện bên ngoài đời thật. Ông đã ra đi vào 06/3/1941, chỉ cách vài tháng trước khi công trình được hoàn thành 31/10/1941. Sau đó công trình đã được hoàn thành sau khi được chuyển giao lại cho con trai của ông. Tuy nhiên điều này cũng thật sự rất đáng buồn khi mà ông lại không thể nhìn thấy công trình mà mình tâm huyết.

Núi Rushmore

Chân dung của cha để công trình – Gutzon Borglum. @dinsmorefarm.org

Căn phòng bí mật

Có thể bạn sẽ thấy lạ, tuy nhiên khi đến đây, bạn sẽ được đi tham quan nơi này, có một căn phòng bí mật được xây dựng ở trên , cụ thể thì nó nằm ở phía sau khuôn mặt của tổng thống Abraham Lincoln. Ban đầu với dự định của Gutzon Borglum là dùng nó để lưu trữ những tài liệu nổi bật liên quan đến lịch sử của nước Mỹ, tuy nhiên sau này với vị trí vô cùng đặc biệt đó, nó bỗng trở nên vô cùng nổi tiếng và rất nhiều du khách đã leo lên đây để tận mắt nhìn thấy căn phòng độc đáo này.

Núi Rushmore

Căn phòng bí mật phía sau của công trình vĩ đại. @Sưu tầm

Thuốc nổ của sự sáng tạo

Với các công trình nhỏ và đơn giản khác thì việc sử dụng bún, đục hay khoan sẽ dễ hơn. Nhưng phải thi công một công trình to lớn, kích thước khổng lồ và độ cứng của đá Granite của thì sẽ gây khó khăn và tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó vào năm 1927, Gutzon Borglum đã quyết định sử dụng thuốc nổ cho việc điêu khắc tác phẩm này. Đây là điều vô cùng đặc biệt đồng thời còn là sự kỳ công tính toán rất cẩn thận của người thi công.

Như vậy bạn đã có những thông tin cần thiết về rồi nhỉ? Vậy thì còn chờ gì mà không xách balo lên và chuẩn bị ngay cho mình đi tham quan một địa điểm hấp dẫn và nổi tiếng này nào. Với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ đặt vé máy bay nhanh chóng, chần chờ gì mà không cùng đi du lịch tiện lợi với So Sánh Tour nào!