Hẻm núi Antelope – Tuyệt tác cổ tích trên thế giới

32

Không đơn giản là vách đá thông thường, chính là kiệt tác đỉnh cao của tạo hóa. Hoa Kỳ không chỉ là đất nước có nền kinh tế phát triển cao mà còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng những cảnh quan đa dạng và đầy hấp dẫn. Đến hẻm núi Antelope này bạn sẽ như lạc vào thế giới của cổ tích bởi sự hài hòa, mượt mà và sặc sỡ của ánh sáng, màu sắc và hình dáng. Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu về địa điểm du lịch nổi tiếng này qua bài viết dưới đây nhé!

Hẻm núi Antelope ở đâu?

còn biết đến là hẻm núi Linh dương Lower Antelope Canyon là địa điểm hấp dẫn du khách của Hoa Kỳ. Tại đất nước cờ hoa này, trong những cảnh quan thiên nhiên đa dạng và nổi bật thì không nhắc đến hẻm núi Antelope là một điều thiếu sót vô cùng to lớn. chỉ cách thành phố Page của bang Arizona tầm khoảng 15 phút đi xe ô tô, do đó bạn có thể dễ dàng đến đây để tham quan và trải nghiệm.

Hẻm núi Antelope

Antelope Canyon sẽ là nơi hấp dẫn mọi du khách ở Hoa Kỳ. @unsplash

hoàn toàn không thuộc hệ thống công viên quốc gia của Mỹ mà nơi này thuộc sự quản lý của bộ lạc người thổ dân da đỏ Navajo. Hẻm Linh dương bắt đầu được mở cửa đón du khách lần đầu tiên vào năm 1997 khi công viên bộ tộc Navajo (Navajo Tribal Park) được xây dựng thành công. Do đó nơi này được biết đến là lãnh thổ của người Navajo bản địa, do đó, bạn sẽ không được tùy ý xâm nhập mà cần phải có được sự cho phép và dẫn dắt của người dân địa phương nhiều kinh nghiệm để tránh lạc đường trong hẻm núi này. Hẻm Antelope được gọi là hẻm Linh dương bởi vì trước đây có rất nhiều linh dương sinh sống ở đó.

Đến hẻm núi Antelope bằng cách nào?

Nếu bạn đang có dự định đến đây du lịch, thì chắc hẳn bạn sẽ cần vé máy bay đi Mỹ đấy. Và để tiện lợi cho bạn trong việc đặt vé máy bay thì tại sao bạn không truy cập ngay So Sánh Tour để đặt vé, hơn hết bạn sẽ còn được chọn điểm đến như:

Hẻm núi Antelope

Hẻm núi Antelope nhìn lên bầu trời đêm. @unsplash

nằm ở khu bảo tồn Navajo của tiểu bang Arizona, phía Tây Nam của nước Mỹ. Để đến đây bạn sẽ cần khoảng 35 giờ đi ô tô từ Washington, 37 giờ nếu xuất phát từ New York hoặc bạn sẽ cần khoảng 10 giờ để đến Antelope từ LA. Đến đây chắc chắn bạn sẽ chiêm ngưỡng được những hình dáng uốn lượn mềm mại mà đầy quyến rũ và huyền bí, là địa điểm hấp dẫn dành cho khách du lịch.

Nên đi du lịch ở hẻm núi Antelope khi nào?

Nên bạn đang lựa chọn thời gian đi Mỹ, thì thời điểm vào mùa xuân (cuối Tháng 3 – cuối Tháng 5) hoặc vào mùa thu (cuối Tháng 9 – cuối Tháng 10) là hoàn hảo nhất. Đây là thời điểm trước và sau mùa hè, vì vậy nhiệt độ sẽ trở nên ôn hòa và ít khách du lịch tại những địa điểm hấp dẫn.

Hẻm núi Antelope

Kiệt tác của tạo hóa ban tặng. @unsplash

Còn nếu bạn muốn đi đến thì thời gian tốt nhất để ghé thăm là giữa cuối tháng 3 và tháng 10 hằng năm. Hoặc bạn cũng có thể chọn đi vào tháng 4 với thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều.

Điều gì khiến hẻm núi Antelope có gì hấp dẫn?

Sự độc đáo của tạo hóa

được xem là kiệt tác tài ba và đầy kỳ diệu của tạo hóa, thiên nhiên đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp cho đất Mỹ hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người trong đó. Đến đây, bạn sẽ thấy được sự hoành tráng của thiên nhiên, đồng thời cảm nhận được sự độc đáo của tạo hóa.

Với địa hình sâu và hẹp, Antelope Canyon được tạo nên từ 2 vách núi có hình dáng uốn lượn được hình thành qua những cơn mưa và lũ quét hàng triệu năm. Điều này cũng đã tạo nên nhiều lớp địa chất khác nhau trong hẻm Linh dương nhưng theo nghiên cứu của các nhà địa chất thì chủ yếu ở đây sẽ là sa thạch và đá vôi. Tuy địa hình tương đối hẹp và vô cùng trắc trở nhưng đây chính là địa điểm cuốn hút rất nhiều du khách tìm đến và trải nghiệm một lần. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được những tác phẩm điêu khắc với màu sắc và hình dạng “có một không hai”.

Hẻm núi Antelope

Là địa điểm hấp dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm. @unsplash

Upper Antelope

Upper Antelope là một trong hai địa hình phân biệt rõ rệt của . Trong tiếng của người Navajo thì Upper Antelope Antelope có nghĩa là “nơi nước chảy qua đá”. Hình dáng của nó giống chữ V lộn ngược, phía trên hẹp còn phía dưới rộng nên ánh sáng vào sẽ được chiếu sáng qua những khe hẹp xuống nền hẻm núi tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo và rực rỡ.

Nếu bạn đã từng xem qua ảnh của trên mạng thì đa số trong đó đã có gần 90%là của Upper Antelope. Địa hình của nơi này vô cùng đặc biệt khi nó nằm trên ngọn đồi và ở giữa nó có một vết nứt thẳng đứng như muốn chia cắt ngọn đồi, và đó chính là Upper Antelope. Để có thể chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp của nơi này, bạn nên đến đây vào khoảng 11g trưa đến tầm 13g30 chiều vào những ngày có nắng, lúc đó, ánh sáng sẽ thật sự lung linh và huyền ảo của .

Hẻm núi Antelope

Đỉnh cao hòa hợp của ánh sáng và màu sắc. @unsplash

Nơi này thu hút rất đông du khách đến tham quan, đặc biệt là vào mùa hè. Đến được đây, tận mắt chứng kiến và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm đẹp thì chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn. Vào thời gian cao điểm thì địa điểm này có thể bị tắc nghẽn bên trong.

Lower Antelope

Nếu đã có Upper thì không thể không nhắc đến Lower Antelope. Lower Antelope theo tiếng của người Navajo có nghĩa là “vòm đá xoắn ốc”, đây là một trong hai địa hình nổi bật của . Với địa hình giống như hình chữ V, ngược lại với Upper thì Lower sẽ có phía dưới thì hẹp còn phía trên rộng hơn nên ánh sáng sẽ không hội tụ mà phân tán ra nhiều nên cảm giá nó sẽ không huyền ảo như của Upper Antelope. Tuy nhiên ở Lower Antelope bạn sẽ thấy được hẻm núi có nhiều màu sắc đến từ những viên đã tươi sáng và đầy rực rỡ.

Giữa Upper và Lower thì Lower có vẻ vắng khách hơn, tuy nhiên vì điều đó bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp của tạo hóa và ngắm được thiên nhiên kỳ vĩ. Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây bạn nên đến đây vào lúc hoàng hôn hay bình minh, lúc đó bạn sẽ thấy được những tia nắng chiếu xuyên qua khe núi với cảnh tượng núi đã biến đổi sắc màu đầy lý thú. Và tin chắc rằng, với sự thay đổi đa dạng và đặc biệt đó thì chỉ có mắt thường mới có thể chứng kiến và ghi lại hết toàn bộ.

Hẻm núi Antelope

Đắm chìm vào không gian hùng vĩ và đầy mê hoặc của thiên nhiên. @unsplash

Chính những điểm đặc biệt và quyến rũ đã làm cho hẻm núi Antelope trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ, hằng năm thu hút hơn hàng triệu du khách tìm đến đây để trải nghiệm và khám phá. Đồng thời, nhiều nhiếp ảnh gia cũng dành cả một thời gian dài để chụp những cảnh đẹp với màu sắc và ánh sáng tuyệt vời.

Như vậy, qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã có được một cách nhìn tổng quan về hẻm núi Antelope. Vậy bạn đã biết mình sẽ đến đâu tham quan cho kỳ nghỉ sắp tới rồi đúng không nhỉ? Còn chờ gì mà không đặt vé máy bay với So Sánh Tour ngay nào. Nhanh tay truy cập So Sánh Tour để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn nhé!