Trân Châu cảng – Điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Hawaii

39

Trân Châu Cảng là một trong các điểm du lịch trọng điểm tại đảo Oahu. Trân Châu Cảng mang trong mình vẻ đẹp của hải cảng tự nhiên lớn nhất vùng đảo Hawaii và nơi đây cũng mang một phần chứng tích lịch sử oanh liệt của thế chiến thứ hai. Thế nên hải cảng này là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Thiên đường tình yêu Hawaii.

Đôi nét về Trân Châu Cảng

Trân Châu Cảng nằm trực thuộc đảo Oahu, Hawaii, ở phía tây thủ phủ của tiểu bang Honolulu. Nó nằm cách sân bay Honolulu khoảng 10km về phía đông và có diện tích 89 km2. Cảng bao gồm ba vịnh có hình dạng giống như chim và sâu vào trong đất liền. Chỉ có một cái miệng hẹp được nối tiếp với đại dương. Độ sâu của nước trong vịnh là 10- 20m, và diện tích mặt nước là 26 km2. Sở dĩ khu vực này được Mỹ chọn làm căn cứ quân sự là bởi vì địa hình thiên nhiên tạo nên lá chắn phòng thủ tốt và có không gian rộng lớn để tập kết quân sự.

Địa điểm du lịch trên đảo Oahu Hawaii - Trân Châu Cảnh

Địa điểm du lịch trên đảo Oahu Hawaii – Trân Châu Cảnh @shutterstock

Trân Châu cảng được biết đến với tên tiếng Anh là Pearl Harbor, sở dĩ hải cảng này mang trong mình cái tên xinh đẹp như vậy là vì người Hawaii nguyên thủy đã từng tìm thấy sự đa dạng phong phú của các loại ngọc trai ở vùng biển nơi đây. Khi ấy địa danh này mang tên Wai momi, cái tên với ý nghĩa thuần túy là “nước ngọc trai”.

Quần đảo Hawaii - đảo Oahu

Quần đảo Hawaii – đảo Oahu @shutterstock

Hawaii với vị trí nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, là quần đảo được xem là cực tây của Hoa kỳ. Quần đảo này được tạo nên từ kết hợp của 8 đảo núi lửa lớn, có thể kể đến các đảo đang được khai thác du lịch mạnh đó là Hawaii, Oahu, Lanai, Molokai và Maui. Hawaii là cái tên thân thuộc với thế giới vì cái tên đại diện cho cả quần đảo nhưng là Oahu đảo nổi bật nhất vì có kinh tế phát triển nổi trội so với các đảo trong khu vực cùng với tổng diện tích khoảng 1500 km², nằm ở phía Tây Bắc đảo Hawaii.

Cảnh đẹp của thành phố Honolulu, Diamond Head và Waikiki Beach vào ban đêm Hawaii, Hoa Kỳ

Cảnh đẹp của thành phố Honolulu, Diamond Head và Waikiki Beach vào ban đêm Hawaii, Hoa Kỳ @shutterstock

Trân Châu Cảng còn gắn liền với lịch sử chiến tranh nước Mỹ. Nơi đây địa hình thiên nhiên độc đáo và khá phức tạp khi có vịnh biển ăn sâu vào trong đất liền tạo thành nhiều luồng nhiều ngách kín đáo. Điều này góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ đội tàu chiến của của Hải Quân Mỹ trước sự tấn công của nước xâm lược.

Trân châu cảng với địa hình thiên nhiên độc đáo

Trân châu cảng với địa hình thiên nhiên độc đáo @shutterstock

Tại sự kiện Trân Châu Cảng tháng 12 năm 1941, hai con tàu chiến làm nên lịch sử đó là USS Arizona và Utah đã bị hư hỏng nặng và Hải quân Mỹ đã chấp nhận để lại, chỉ di dời các vũ khí và thiết bị trên 2 tàu này để lắp đặt vào các tàu chiến khác.

Nhìn từ trên không của Missouri Battleship ở Trân Châu Cảng, Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ

Nhìn từ trên không của Missouri Battleship ở Trân Châu Cảng, Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ @shutterstock

Cho đến hiện tại, xác hai con tàu này vẫn nằm ở vùng biển nông tại Trân Châu Cảng và trở thành biểu tượng những năm tháng thế chiến thứ hai tại vùng đất này. Trận tấn công bất ngờ của Nhật Bản lên Hải Quân Hoa Kỳ vào ngày 7 tháng 12 năm 1941 đã trở thành trận tấn công lịch sử khi tổn thất quân Nhật mang lại là quá lớn.

Trân châu cảng gắn liền với lịch sử chiến tranh của nước Mỹ

Trân châu cảng gắn liền với lịch sử chiến tranh của nước Mỹ @shutterstock

Quân đội Nhật Bản đã tấn công quần đảo này với 6 tàu sân bay vùng với 353 máy bay chiến đấu, cuộc tấn công này đã đánh chìm 4 tàu chiến và 2 trong số này hư hỏng nặng và không có khả năng vớt lên tái sửa chữa.Hơn thế nữa chiến đội Nhật đã phá hủy 188 máy bay chiến đấu Mỹ cùng với các tàu tuần dương, tàu thả mìn và tàu khu trục. không chỉ thiệt hại về thiết bị quân sự, trận tấn công này tổn thất mà Mỹ phải gánh chịu là quá lớn khi hơn hơn 1300 người bị thương, 3000 người hi sinh trong đó có 1777 thuyền viên thuộc tàu chiến USS Arizona.

Những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Trân Châu Cảng

Battleship Missouri

Điều đầu tiên khi du khách đến tham quan chiến hạm này đó là cảm nhận được bề dày lịch sử của nó và hiểu được sự tân tiến trong tàu chiến của Hoa Kỳ trong thế chiến thứ 2. USS Missouri chính là chiến hạm cuối cùng được chế tạo bới Hải Quân Mỹ Du khách đứng trên boong tàu có thể nhìn bao quát được cảnh quan nơi đây và có cơ hội ngắm nhìn từ xa tàu chiến USS Arizona một phần còn nổi trên mặt biển

Chiến hạm Battleship Missouri với bề dày lịch sử lâu đời

Chiến hạm Battleship Missouri với bề dày lịch sử lâu đời @shutterstock

Đài tưởng niệm USS Arizona

USS Arizona là nơi khai thác du lịch trọng điểm tại Trân Châu Cảng vì điểm tham quan này thu hút 1.8 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến ghé thăm mỗi năm. Đài tưởng niệm này được xây dựng trên thân tàu chiến USS Arizona đã bị chìm trong trận chiến Trân Châu Cảng năm 1941 nhằm tôn vinh 1177 hải quân Mỹ đã tử nạn vào trong trận chiến lịch sử tháng 12 năm 1941.

Du khách ghé thăm đài tưởng niệm USS Arizona

Du khách ghé thăm đài tưởng niệm USS Arizona @shutterstock

Đài tưởng niệm là tòa nhà màu trắng được xây dựng phía trên chiến hạm chìm từ đài tưởng niệm này, du khách có thể thấy một số bộ phận của con tàu trên mặt nước, trong đó phải kể đến Ngọn tháp pháo của tàu chiến Arizona vươn lên từ dưới mặt nước, nơi chiếc tàu này còn nằm lại dưới đáy Trân Châu Cảng

Du khách ghé thăm đài tưởng niệm USS Arizona

Du khách ghé thăm đài tưởng niệm USS Arizona @shutterstock

Số vé được bán ra để tham quan vào đài tưởng niệm được giới hạn mỗi ngày, vậy nên du khách nếu không đi theo tour thì nên cân nhắc mua vé trước để chủ động trong việc tham quan. Đến với USS Arizona du khách sẽ được thưởng thức một bộ phim tài liệu để cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử nơi đây

Bảo tàng công viên tàu ngầm USS Bowfin

USS Bowfin là tàu ngầm đã tham gia trực chiến trong chiến tranh thế giới thứ hai, con tàu này trong quá trình tham gia chiến đấu đã có sự hư hại nhưng sau đó một tổ chức tư nhân đã đầu tư khôi phục. Hiệp hội tưởng niệm tàu ngầm Thái Bình Dương cũng đã duy trì công viên để tưởng niệm các tàu ngầm cùng các phi hành đoàn của quân đội Mỹ đã hy sinh trong chiến tranh.

USS Bowfin - tàu ngầm đã tham gia trực chiến trong chiến tranh thế giới thứ hai

USS Bowfin – tàu ngầm đã tham gia trực chiến trong chiến tranh thế giới thứ hai @shutterstock

Tại thế chiến thứ 2, con tàu ngầm này được trang bị và thiết kế bởi công nghệ tối tân và tinh vi nhất, Theo ghi nhận từ quân đội Mỹ thì tàu ngầm Bowfin đã có chiến tích rực rỡ khi đánh chìm đến 44 tàu chiến của quân đội Nhật Bản.

Đối với tòa USS Bowfin Museum, du khách đến đây có thể tìm hiểu bao quát các khía cạnh và ý nghĩa của tàu ngầm trong lịch sử và được tận mắt chiêm ngưỡng các mô hình được tái dựng và các hiện vật còn sót lại.

Du khách đến tham quan tàu ngầm USS Bowfin

Du khách đến tham quan tàu ngầm USS Bowfin @shutterstock

Bảo tàng hàng không Thái Bình Dương tại Trân Châu Cảng

Có một điều bạn nên biết đó là bảo tàng này thuộc đảo Ford chứ không phải Oahu. Từ trung tâm du khách Trân Châu Cảng, bạn có thể di chuyển đến bảo tàng bằng xe buýt. Tại bảo tàng này sẽ được chia ra thành hau khu nhà chứa máy bay, một khu trưng bày chiến tích trong thế chiến thứ hai, khu còn lại là chứng tích về cuộc tấn công lịch sử Trân Châu Cảng.

Bảo tàng hàng không Thái Bình Dương với nhiều mô hình máy bay độc đáo

Bảo tàng hàng không Thái Bình Dương với nhiều mô hình máy bay độc đáo @shutterstock

Du khách khi đến tham quan bảo tàng sẽ được thưởng thức video tài liệu dài 12 phút tái dựng trận chiến Trân Châu Cảng để cảm nhận tường tận sự khốc liệt của chiến tranh, sau đó sẽ dành thời gian tham quan bảo tàng được tận mắt thấy các hiện vật còn sót lại

Cách di chuyển đến Trân Châu Cảng

Nếu muốn ghé thăm Trân châu cảng, du khách Việt Nam sẽ phải đặt vé máy bay đi Mỹ. Từ Thành phố Hồ Chí Minh/ Hà Nội bạn cần đặt vé máy bay đến di chuyển đến sân bay Honolulu, thông thường sẽ có chuyến bay transit tại Taipei. Bạn nên chọn chuyến bay để đáp đến sân bay Honolulu vào buổi chiều để có thời gian nghỉ ngơi và ăn tối thư giãn tại trung tâm Honolulu, và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bãi biển Waikiki về đêm.

Du khách dừng chân tại trung tâm Honolulu chiêm ngưỡng vẻ đẹp bãi biển Waikiki về đêm

Du khách dừng chân tại trung tâm Honolulu chiêm ngưỡng vẻ đẹp bãi biển Waikiki về đêm @shutterstock

Một số chặng bay từ Việt Nam mà du khách có thể tham khảo trên So Sánh Tour:

Sau đó, bạn di chuyển từ trung tâm Honolulu đến Trân Châu Cảng để tham quan nơi trận chiến thảm khốc vào năm 1941, được trực tiếp ngắm nhìn các chiến hạm tối tân của Mỹ trong thế chiến thứ hai bằng các phương tiện như xe bus, tàu, thuyền,… hoặc sử dụng ngay dịch vụ đưa đón sân bay được cung cấp bởi So Sánh Tour tiện lợi nhất.

Gợi ý một số địa điểm tham quan lân cận Trân Châu Cảng

Ngoài ghé thăm Trân Châu Cảng, bạn có thể di chuyển đến các địa danh nổi tiếng khác trong cùng khu vực để tham quan, ngắm cảnh hay thưởng thức các bữa ăn ngon miệng. một số địa điểm tham quan lân cận mà du khách có thể ghé qua có thể kể đến như:

Chợ đêm Honolulu

Chợ đêm Honolulu, còn được gọi là "Chợ đêm International Honolulu" hay "Chợ đêm cầu Kamehameha", là một chợ đêm nổi tiếng ở thành phố Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ. Chợ đêm này nằm tại cầu Kamehameha, trên đường North King Street và River Street.

Khám phá khu chợ đêm Honolulu

Khám phá khu chợ đêm Honolulu @shutterstock

Chợ đêm Honolulu nổi tiếng với sự đa dạng về hoạt động mua sắm, ẩm thực và văn hóa. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều gian hàng bán đồ cổ, quần áo, trang sức, đồ điện tử, đồ dùng gia đình và hàng nghìn món đồ khác.Ngoài ra, chợ đêm Honolulu cũng là một điểm đến lý tưởng để thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng, từ món ăn địa phương như xôi, bánh mì xúc xích, poké hải sản,…

Thưởng thức đa dạng các món ăn tại chợ đêm Honolulu

Thưởng thức đa dạng các món ăn tại chợ đêm Honolulu @shutterstock

Tượng vua Đài Pali

Tượng vua Đài Pali ở Hawaii là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và nổi tiếng. Tượng này được đặt trên đỉnh dãy núi Đài Pali, gần thành phố Honolulu trên đảo Oahu của Hawaii. Tượng vua Đài Pali là một tượng đồ sộ, cao khoảng 36 feet (khoảng 11 mét) và được chế tác từ nhựa cứng. Nó được xây dựng để tưởng nhớ đến Kamehameha I, vị vua đầu tiên của vương quốc Hawaii, người đã thống nhất tất cả các đảo của quần đảo này vào năm 1810.

Tượng vua Đài Pali ở Hawaii là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và nổi tiếng

Tượng vua Đài Pali ở Hawaii là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và nổi tiếng @shutterstoock

Tượng vua Đài Pali thể hiện vị vua đứng trên một đống đá, với tay phải giơ lên trong tư thế chỉ huy và tay trái giữ một giáo chiến. Đây là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và sự thống trị của Kamehameha I.

Lâu đài Lolani

Lâu đài Lolani, còn được gọi là Iolani Palace, là một lâu đài lịch sử ở Honolulu, Hawaii. Được xây dựng vào năm 1879, lâu đài này là nơi cư ngụ của hoàng gia Hawaii cho đến khi Hawaii trở thành một tiểu bang của Hoa Kỳ vào năm 1893.

Lâu đài Lolani

Lâu đài Lolani @shutterstock

Lâu đài được thiết kế theo kiến trúc Hoàng gia Châu Âu, kết hợp với các yếu tố địa phương của Hawaii. Hiện nay, Lâu đài Lolani là một điểm tham quan du lịch quan trọng ở Honolulu, nơi du khách có thể khám phá văn hóa và lịch sử của Hawaii.

Bãi biển Waikiki

Bãi biển Waikiki là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Honolulu, Hawaii. Nằm ở đảo Oahu, Waikiki là điểm đến du lịch phổ biến với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và khung cảnh đẹp mắt.Bãi biển Waikiki nằm ngay bên cạnh khu phố Waikiki năng động, là nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, cửa hàng và các hoạt động giải trí.

Đi Hawaii không thể bỏ qua bãi biển tuyệt đẹp Waikiki

Đi Hawaii không thể bỏ qua bãi biển tuyệt đẹp Waikiki @shutterstock

Du khách có thể thưởng thức một bức tranh tuyệt đẹp của biển cả, ngắm nhìn bãi biển từ những hồ bơi hay tận hưởng các hoạt động thể thao ngoài trời như lướt sóng, lặn biển, đánh cá và chèo thuyền kayak.Bãi biển Waikiki cũng nổi tiếng với bãi biển Kuhio, nơi du khách

Đi Hawaii không thể bỏ qua bãi biển tuyệt đẹp Waikiki

Đi Hawaii không thể bỏ qua bãi biển tuyệt đẹp Waikiki @shutterstock