Công viên trung tâm New York – Điểm đến không thể bỏ qua

30

là một trong những công viên nổi tiếng nhất trên thế giới với diện tích lên đến hơn 341 ha. Nằm giữa lòng thành phố Manhattan, công viên này là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị và đa dạng. Hôm nay hãy cùng với So Sánh Tour đến tham quan một vòng công viên nổi tiếng này xem có gì nổi bật nhé!

Lịch sử của công viên trung tâm New York

là một trong những công viên nổi tiếng nhất, lâu đời nhất và được yêu thích nhất tại thành phố New York. Với hơn 3,4 km2 diện tích và nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, công viên này đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách khi đến New York.

công viên trung tâm new york

Không gian xanh ấn tượng ngay giữa lòng thành phố. @Sưu tầm

được cho ra mắt công chúng chính thức từ năm 1853 khi thành phố New York quyết định mua lại khu đất trên đảo Manhattan để xây dựng một công viên lớn. Năm 1858, công viên được đặt tên là "The Central Park" và được mở cửa cho công chúng vào tham quan.

Trong suốt lịch sử của mình, công viên trung tâm New York đã trải qua nhiều sự thay đổi. Đặc biệt là trong những năm 1930, công viên đã có một quá trình cải tạo lớn với sự tài trợ từ chính phủ liên bang Hoa Kỳ, các hồ nước, sân chơi và khu vực câu cá đã được xây dựng trong thời kỳ này.

Những năm 1960, đã trở thành một biểu tượng của phong trào đấu tranh về văn hóa và chính trị. Các cuộc biểu tình và các buổi hòa nhạc đã được tổ chức tại công viên nhằm phản đối cuộc chiến tranh tại các nước thuộc địa, trong đó có Việt Nam, và các vấn đề xã hội khác.

Trong những năm gần đây, đã được cải tạo và nâng cấp để phục vụ nhiều người dân và du khách một cách tốt hơn. Công viên cũng có các trung tâm thương mại và nhà hàng riêng để phục vụ khách du lịch.

công viên trung tâm new york

Sự trái ngược giữa 2 bên của trung tâm đô thị. @Sưu tầm

Cách di chuyển đến công viên trung tâm New York

Để đến tham quan được , chắc chắn bạn sẽ cần một chiếc vé máy bay đi New York. Và khi đã có mặt tại Mỹ rồi thì bạn cũng có thể di chuyển đến công viên bằng nhiều phương tiện khác nhau như, xe bus, taxi, tàu điện ngầm…

mở cửa mở ngày, từ 6 giờ sáng đến 1 giờ sáng ngày hôm sau. Một số điểm tham quan trong công viên sẽ có những giờ mở cửa riêng. Do đó hãy tìm hiểu trước để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo nhé!

Hoạt động thú vị tại công viên trung tâm New York

Tham quan Lâu đài Belvedere

Công viên Trung tâm New York rộng lớn đến nỗi có thể chứa cả một lâu đài phong cách Gothic kết hợp với Romanesque có tên là Belvedere. Được xây trên đỉnh mỏm đá cao hơn 39m, lâu đài này từng là nơi đặt Đài quan sát khí tượng của New York từ những năm 1860. Sau khi đài khí tượng được di chuyển đến Trung tâm Rockefeller thì lâu đài Belvedere trở thành điểm thu hút khách du lịch, là địa điểm đầy tự hào với các phòng triển cổ điển đầy hấp dẫn.

Đôi khi, các giáo dục về động vật hoang dã cho sinh viên học sinh hoặc khách tham qua cũng được tổ chức tại lâu đài Belvedere.

Tham gia tour đi bộ tham quan

Nếu cảm thấy bản thân không thể đi tham quan cả vòng Công viên trung tâm rộng hơn 340 hecta thì bạn hãy xem xét tham gia tour đi bộ miễn phí từ 60 đến 90 phút do tổ chức Bảo tồn Công viên Trung tâm tổ chức. Đây chính là cách bạn có thể tận hưởng được những điều tuyệt vời ở công viên. Ngoài ra nếu là người yêu thích lịch sử thì bạn có thể chọn tour đi bộ Big Onion kéo dài khoảng 2 giờ, để khám phá được tiến trình lịch sử cũng như những điều thú vị ở công viên.

công viên trung tâm new york

Đi bộ tham quan không gia đầy ấn tượng của công viên trung tâm New York. @Sưu tầm

Thưởng thức các buổi hòa nhạc

Vào mùa hè, thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc phục vụ như khách, với đa dạng các thể loại từ nhạc pop đến nhạc cổ điển, đồng quê… Đến đây bạn sẽ vừa tham quan các địa điểm ngoài trời và lắng nghe âm nhạc một cách thư giãn. Các sự kiện âm nhạc đặc biệt phải nhắc đến ở công viên bao gồm: Central Park SummerStage, Metropolitan Opera in the Parks, New York Philharmonic in the Parks…

Khám phá Khu bảo tồn Hallett Nature Sanctuary

Đây là khu vực có diện tích khác nhỏ ở , khu bảo tồn Hallett Nature Sanctuary sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên bằng những con đường mòn uốn lượn lên xuống đồi, tầm nhìn đa dạng cảnh vật thiên nhiên và nhiều khu vực ngồi nghỉ chân gần bờ ao, thích hợp cho bạn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

Thăm Sở thú Central Park Zoo

Sở thú của là nơi thích hợp để bạn có cơ hội ngắm nhìn những loài động vật hoang dã ngay giữa trung tâm Manhattan. Nơi đây quy tụ với hơn 130 loài động vật khác nhau từ gấu xám lớn đến kiến cắt lá nhỏ bé. Nếu may mắn bạn còn có cơ hội nhìn ngắm báo tuyết, hoặc tham gia một buổi biểu diễn sư tử biển.

công viên trung tâm new york

Sở thú là nơi thú hút rất nhiều du khách tìm đến. @Sưu tầm

Ngoài ra, cũng là nơi diễn ra các sự kiện nổi tiếng thu hút rất nhiều người đến tham dự như triển lãm hoa tulip, các buổi hòa nhạc, lễ hội Halloween…

Các khách sạn gần công viên trung tâm New York

Dưới đây sẽ là một số khách sạn ở New York mà So Sánh Tour gợi ý để bạn có thể cân nhắc việc đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của mình.

công viên trung tâm new york

Không gian thiết kế sang trọng đạt chuẩn 5 sao. @Sưu tầm

Mandarin Oriental là một khách sạn 5 sao nổi tiếng ở thành phố New York của Hoa Kỳ. Với những dịch vụ tốt như giặt ủi, hỗ trợ đặt Tour, nhân viên đa ngôn ngữ, nhật báo tại sảnh, dịch vụ tiệc cưới, dịch vụ lưu trữ/bảo quản hành lý… đồng thời, còn có các hội trường chức năng, nhà hàng, quầy bar phục vụ du khách. Ở khách sạn Mandarin Oriental bạn sẽ dễ dàng đến các điểm du lịch hấp dẫn như Conference House Museum khoảng 37km và Rutgers New Brunswick tầm 50km.

công viên trung tâm new york

Tòa nhà khách sạn cao vút cực choáng ngợp. @Wikipedia

Một khách sạn 4 sao mà bạn có thể cân nhắc để đến The Westin New York Grand Central để cho chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo. Với đầy đủ các trang thiết bị, dịch vụ như giặt ủi, bảo quản đồ, hội trường đa chức năng, nhà hàng, quầy bar, trung tâm thể dục thể hình… Chắc chắn với khách sạn này bạn sẽ được trải nghiệm những điều hấp dẫn nhất ở thành phố New York.

công viên trung tâm new york

Nội thất thiết kế sang trọng của khách sạn. @Sưu tầm

Tiếp tục là một khách sạn 4 sao, Courtyard by Marriott New York Manhattan/Chelsea sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi chỉ cách trung tâm mua sắm Manhattan Mall khoảng 300m, Fashion Institute of Technology khoảng 500m… Và với các dịch vụ đa dạng thì đây sẽ là khách sạn mà bạn nên đặt phòng khi đi muốn đến tham quan .

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét thêm về đặt phòng khách sạn ở Hoa Kỳ, phòng khách sạn ở Washington… để phù hợp hơn với hành trình của mình.

Tóm lại, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đến thành phố New York của Hoa Kỳ. Với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn và đa dạng, chắc chắn khi đã đến công viên này bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên. Còn chờ gì mà không truy cập So Sánh Tour để đặt phòng khách sạn giúp cho chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo nào!