SUMMIT One Vanderbilt – Nơi check-in trên cao ôm trọn New York

41

Thành phố New York là siêu đô thị nổi tiếng với nhiều toà nhà cao chọc trời, khi đến đây ai cũng phải ngước nhìn những tòa nhà cao tầng đồ sộ, nhưng bạn có muốn thử được từ trên cao nhìn xuống những tòa nhà xem cảm giác như thế nào không? Nếu có dịp đến với thành phố này, bạn hãy trải nghiệm ngắm nhìn New York ở tầng 91 với độ cao 368m tại Tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt nhé!

Một số thông tin về tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt

Trải nghiệm có vẻ khá “chóng mặt” này, không dành cho người sợ độ cao, không giống bất kỳ trải nghiệm nào khác tại thành phố New York. “Câu chuyện kể về bạn với tư cách là nhân vật chính, mối quan hệ của bạn với thiên nhiên, mối quan hệ của bạn với Thành phố New York và quan trọng hơn là mối quan hệ của bạn với chính mình,” Kenzo Digital chia sẻ. “Đó là một trải nghiệm rất đáng chiêm nghiệm và siêu thực.”

Toà nhà được khởi công xây dựng từ năm 2015 và hoàn thành vào năm 2020 sau 5 năm, và bắt đầu mở cửa cho khách tham quan vào ngày 21/10/2021. Tính đến năm 2022, đây là tòa nhà cao thứ 27 trên thế giới và có tổng chi phí xây dựng lên đến 3,31 tỷ USD.

Toà nhà SUMMIT One Vanderbilt

Toà nhà SUMMIT One Vanderbilt

Toà nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Kohn Pedersen Fox với khu vực nghệ thuật dành cho du khách tham quan có tổng diện tích lên đến 6.000 m2. Phần mái của tòa nhà cao 397 m và ngọn tháp cao 427 m so với mặt đất, khiến nó trở thành tòa nhà cao thứ tư của thành phố sau tòa nhà One World Trade Center, Central Park Tower và 111 West 57th Street.

Mặt tiền của tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt hài hòa với nhà ga Grand Central ngay phía đông. Phần đế của tòa nhà có một khoảng trống hình nêm và càng lên cao tháp càng suông nhọn. Mặt tiền được làm chủ yếu bằng các tấm kính, trong khi cấu trúc của tòa nhà được làm bằng thép và bê tông.

Bên dưới tòa nhà là một bến tàu tầng hầm có bàn xoay, được tiếp cận bằng hai thang máy. Bên trên tầng trệt và tầng 2 bao gồm các không gian nhà hàng và bán lẻ. 58 tầng tiếp theo chứa 140.000 m2 diện tích văn phòng.

Phần còn lại trên cùng bao gồm các căn hộ, penthouse cùng với 1 loạt các tiện ích nhằm phục vụ cư dân tòa nhà, bao gồm một đài quan sát cung cấp tầm nhìn rộng lớn ra thành phố New York – nơi ngắm nhìn New York từ trên cao nổi tiếng những năm gần đây.

Khung cảnh như tranh hiện ra trước mắt khi lên đến tầng 91

Khung cảnh như tranh hiện ra trước mắt khi lên đến tầng 91

SL Green đã mua lại các công trình kiến ​​trúc trên địa điểm này từ năm 2001 đến năm 2011 và công bố kế hoạch xây dựng một tòa nhà chọc trời ở đó vào năm 2012. Trước đó, tại vị trí này đã có một tòa nhà cũ, sau đó được tháo dỡ và xây dựng nên tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt này.

Phố 42 và Đại lộ Vanderbilt trong khu phố Midtown Manhattan, Thành phố New York.

Tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt tọa lạc ngay bên cạnh nhà ga Trung tâm Grand (Central Grand), du khách nếu đi tàu chỉ cần đến ga này là có thể vào tham quan mà không mất thêm thời gian di chuyển.

Vé trải nghiệm thường:

Vé trải nghiệm + cocktail, mocktail:

Miễn phí cho trẻ em từ 0 – 5 tuổi, đối với khung giờ mặt trời lặn, với nhu cầu ngắm hoàng hôn tăng cao, giá vé vào khung giờ này sẽ cộng thêm 10$ ~ 240.000VNĐ cho mọi hạng vé.

Du khách có thể đến nơi để mua trực tiếp hoặc mua online ngay tại So Sánh Tour với nhiều ưu đãi.

Khám phá 3 tầng dành cho khách tham quan tại SUMMIT One Vanderbilt

Sau khi tiến hành mua vé, du khách sẽ xếp hàng di chuyển vào trong, mỗi người sẽ được phát một bao nilong bọc giày để đi trên kính. Những địa điểm du lịch tại thành phố New York rất an ninh, du khách luôn phải đi qua máy quét, kiểm tra hành lý, chụp ảnh nhận diện khuôn mặt trước khi lên tháp.

Du khách phải chụp ảnh xác minh trước khi lên tháp

Du khách phải chụp ảnh xác minh trước khi lên tháp

Trước khi vào thang máy, du khách sẽ được xem một đoạn phim giới thiệu về quá trình xây dựng tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt một cách hấp dẫn.

Tour tham quan sẽ cùng các bạn đi lên 3 khu vực:

Từ mặt đất, du khách sẽ mất 42 giây để đi đến tầng 91, trong thang máy lúc này sẽ có đèn chớp nháy, âm thanh ma mị để khi cửa thang máy mở ra với không gian mờ ảo sẽ tạo nên cảm giác huyền ảo tại đây.

Nếu du khách muốn ngắm mặt trời lặn, hãy lưu ý rằng mùa hè mặt trời sẽ lặn trễ hơn (từ 20g – 21g), và khung giờ này sẽ có rất đông người.

Với việc sắp đặt những tấm gương chuẩn đến từng mi-li-mét, đường chân trời hiện lên trong tầm nhìn đẹp một cách siêu thực. Trong không gian “vô cực” này, du khách cảm giác như thể đang lơ lửng giữa không trung.

SUMMIT One Vanderbilt

Khung giờ mặt trời lặn có rất đông du khách đón chờ khoảnh khắc này

Check in với không gian kính vô tận

Check in với không gian kính vô tận

Tùy chất lượng không khí ở New York mà du khách có thể ngắm hoàng hôn rực rỡ hay không

Tùy chất lượng không khí ở New York mà du khách có thể ngắm hoàng hôn rực rỡ hay không

Hãy tận dụng mọi ngóc ngách tại đây để có những tấm ảnh đẹp nhất

Hãy tận dụng mọi ngóc ngách tại đây để có những tấm ảnh đẹp nhất

Tiếp đến, du khách sẽ lên thang cuốn để khám phá khu vực tiếp theo – Affinity, khu vực này tương đối sôi động bởi có những quả cầu phản chiếu lơ lửng khắp phòng, rất nhiều người chơi đùa với các quả bóng này tạo cảm giác rất náo nhiệt.

Những quả bóng phản chiếu lơ lửng khắp phòng

Những quả bóng phản chiếu lơ lửng khắp phòng

Trải nghiệm tại khu Affinity

Trải nghiệm tại khu Affinity

Khu vực quầy bar có cả khu bên trong và bên ngoài, dễ dàng cho du khách tham quan và ngắm nhìn trọn vẹn thành phố New York từ trên cao. Đứng tại đây, du khách có thể lần lượt quan sát được những tòa nhà nổi tiếng như: Empire State, Chrysler, One World Trade Center.

Khung cảnh bao quát New York khi nhìn từ khu quầy bar ngoài trời

Khung cảnh bao quát New York khi nhìn từ khu quầy bar ngoài trời

Empire State biểu tượng được ngắm từ tòa nhà SUMMIT

Trước đây, khi muốn ngắm trọn cảnh thành phố New York, du khách thường tìm đến tòa nhà Empire State – một tòa nhà nổi tiếng mang tính biểu tượng tại đây.

Empire State là một tòa cao ốc chọc trời vô cùng nổi tiếng tọa lạc tại giao điểm giữa đại lộ số 5 và phố 34 Wall Street. Nó có chiều cao 380 mét, với tất cả 102 tầng và được thiết kế bởi Shreve, Lamd & Harmon, một công ty thiết kế lớn của New York. Tòa nhà Empire State được thiết kế theo phong cách Art Deco, với hình dáng của một cây bút chì.

Empire State được khởi công xây dựng vào ngày 22 tháng 1 năm 1930. Ngày 1 tháng 5 năm 1931 nó được hoàn thành và trở thành công trình kiến trúc cao nhất trên thế giới lúc bấy giờ.

Sau khi SUMMIT One Vanderbilt được khánh thành với chiều cao 427m và đi vào đón khách vào năm 2021, tòa nhà này đã soán ngôi Empire State trở thành nơi được khách du lịch biết đến nhiều hơn và lựa chọn đến tham quan khi có dịp đến thành phố New York.

Tòa Empire State Building nhìn từ khu vực phía Bắc tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt

Tòa Empire State Building nhìn từ khu vực phía Bắc tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt

Tòa nhà Chrysler nổi tiếng nhìn từ SUMMIT

Được xây dựng từ năm 1928 đến 1930, Tòa nhà Chrysler là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, cao 318,8 m. Nó tuyên bố danh dự này vào tháng 11 năm 1929 – khi tòa nhà được đứng đầu với một ngọn tháp cao 180 mét và giữ kỷ lục cho đến khi Tòa nhà Empire State mở cửa vào năm 1931.

Chrysler Building là một ví dụ cổ điển về kiến trúc Art Deco và được nhiều kiến trúc sư đương đại coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất ở thành phố New York.

Cũng giống như Empire State, Chrysler cũng là một tòa nhà đại diện cho New York, thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim đình đám được ghi hình tại New York như Ở Nhà Một Mình tập Lạc Giữa New York,… những tòa nhà biểu tượng trường tồn theo thời gian.

Tòa Chrysler nhìn từ khu vực phía Đông của toà SUMMIT One Vanderbilt

Tòa Chrysler nhìn từ khu vực phía Đông của toà SUMMIT One Vanderbilt

Nếu có dịp đến tham quan thành phố New York, du khách đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn New York từ trên cao, chắc chắn rằng bạn sẽ có những ấn tượng khó phai với một trong những “siêu độ thị” lớn nhất thế giới.