u lịch San Antonio – Thành phố lãng mạn nhất bang Texas

64

Khi nhắc đến tiểu bang Texas, hầu hết mọi người đều biết đến thành phố Houston, vì nơi này là thành phố lớn nhất bang – nơi hội tụ nhiều người Việt sinh sống tại đây. Nhưng San Antonio – thành phố lớn thứ hai tại bang Texas lại là một nơi lãng mạn, không những chỉ có khách du lịch, mà ngay cả người dân địa phương cũng thường xuyên lui đến để thưởng ngoạn khung cảnh và mua sắm. Vậy hãy cùng du lịch San Antonio để xem có điều gì đặc biệt tại nơi này nhé.

Hiểu thêm về thành phố San Antonio

Có thể bạn chưa biết, tiểu bang Texas rộng lớn có đến 5 thành phố, đó chính là: Houston, San Antonio, Austin, Dallas, Fort Worth. Trong đó, San Antonio lớn thứ hai tại bang Texas sau Houston, và cũng là thành phố lớn thứ bảy tại Hoa Kỳ, nơi này nổi tiếng với Riverwalk – con đường đi bộ ven sông được che mát bằng những tán cây cổ thụ lâu năm.

San Antonio khoác lên mình dáng vẻ cổ điển

San Antonio khoác lên mình dáng vẻ cổ điển

Du khách khi tới du lịch San Antonio có thể đi dạo quanh thành phố bằng thuyền trên sông như ở Châu Âu. Đặc biệt, ẩm thực đa dạng với các nhà hàng ven sông sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến đây.

Những cỗ xe ngựa chở khách tham quan thành phố San Antonio

Những cỗ xe ngựa chở khách tham quan thành phố San Antonio

Đô thị cổ San Antonio được thành lập vào những năm cuối khoảng thời gian 1600. Đó là một thời kỳ lịch sử đấu tranh giữa người da đỏ, người Mexico, Tây Ban Nha và Anh Quốc, và sau này còn có thêm người Đức. Cũng vì có nhiều quốc gia tham chiến tại đây, mà San Antonio có sự pha trộn văn hóa giữa ẩm thực, công trình kiến trúc và ngôn ngữ,…

San Antonio có rất nhiều tòa nhà và công trình cổ kính

San Antonio có rất nhiều tòa nhà và công trình cổ kính

Bạn nên đến du lịch San Antonio vào thời điểm mùa xuân hoặc mùa thu tháng 1- 5, tháng 9, đây là những tháng mát mẻ trong năm, tháng 10 có khá nhiều mưa. Mùa hè lượng khách du lịch đến đây cũng tăng cao, nhưng nếu bạn là người không chịu được nóng thì đây có lẽ không phải thời điểm thích hợp để đến đây, vì mùa hè từ tháng 6 – 8, nhiệt độ ở đây giao động từ 35 – 39 độ C.

Không hiện đại, công nghiệp như Houston hay Austin, San Antonio khoác lên mình một dáng vẻ cổ kính. Thành phố này không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và các kiến trúc cổ lâu đời.

Những tòa nhà lâu đời nổi bật trong trung tâm - Du lịch San Antonio

Những tòa nhà lâu đời nổi bật trong trung tâm – Du lịch San Antonio

Tại khu vực này có rất nhiều nhà hàng, quán ăn phong phú và đa dạng, và món ăn đặc sản ở đây phải kể đến đó là thịt nướng Texas. Bạn sẽ dễ dàng ngửi được mùi thơm ngon từ thịt nướng bởi các nhà hàng dọc hai bên bờ sông. Ngoài ra, vì tiểu bang Texas nằm bên cạnh Mexico và đồng thời ngày xưa diễn ra các cuộc chiến với Tây Ban Nha, vì vậy ở đây có sự giao thoa ẩm thực các món ăn của những quốc gia này.

Một số món bạn nên thử khi du lịch San Antonio đó là bánh Tlayudas, súp Menudo, Tostada Mixta,…

du lịch San Antonio

Những món ăn đặc trưng bao gồm cơm Mexico, tôm và khoai tây chiên chấm sốt Salsa nổi tiếng

Một số địa điểm nổi bật thu hút khách tham quan tại San Antonio

Nếu có dịp du lịch San Antonio, bất kỳ các du khách, ngay cả kiến trúc sư cũng bất ngờ trước vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc của Riverwalk, hay còn được gọi là Paseo del Rio trong lòng đô thị nhộn nhịp. Bạn sẽ cảm thấy thật thú vị khi đang đi dạo trên mặt đường, chỉ cần đi cầu thang xuống phía dưới khoảng 5m là có cả một thế giới khác biệt hiện ra trước mắt. Với một dòng sông rộng lớn, bề ngang khoảng 10m, sâu chỉ khoảng 1,6m dọc tuyến đi bộ nhưng uốn lượn quanh một khu vực được khai thác cho du lịch khoảng 20km (trong tổng chiều dài 386km).

du lịch San Antonio

Khu vực di chuyển từ mặt đường thành phố xuống với Riverwalk

Trước đây, dòng sông San Antonio thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt, Paseo del Rio là ý tưởng của kiến trúc sư Robert Hugman vào cuối thập niên 1920 trong một đề án nhằm hai tác dụng là chống ngập và phát triển thương mại cho khu vực. Cùng với sự nỗ lực của chính quyền đô thị, từ năm 1937, chính quyền địa phương đã biến dòng sông này trở thành một địa điểm thơ mộng và là nơi du lịch nổi tiếng bậc nhất tiểu bang Texas.

Rảo bước ở đây, du khách sẽ được nghe tiếng ghi-ta và những bài nhạc lãng mạn dọc theo hai bên bờ sông. Cứ đi khoảng 100 – 200m sẽ có một cây cầu bắc ngang sông, giúp du khách di chuyển qua lại giữa hai bờ dễ dàng. Ban đêm, Riverwalk lên đèn, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ ảo thú vị như lạc vào xứ thần tiên.

Du khách du ngoạn phong cảnh trên thuyền trên sông - Du lịch San Antonio

Du khách du ngoạn phong cảnh trên thuyền trên sông – Du lịch San Antonio

Khu vực nhộn nhịp nhất du khách thường đến thăm và các hàng quán hoạt động chỉ khoảng 2km dọc hai bên bờ sông. Mọi ngóc ngách của lối đi hai bên dòng sông này đều được thiết kế rất kỹ càng, cây cối xanh mướt, đưa du khách đi từ cảnh quan này sang cảnh quan khác một cách tự nhiên. Du khách có thể ngồi nhâm nhi tách trà, ngắm sông, ngắm cây cối, những chú vịt bơi lội để hòa hợp cùng thiên nhiên ngay trong trung tâm thành phố.

Du lịch San Antonio

Đừng quên ghi lại những tấm ảnh xinh xắn tại đây

Thành phố mang đến một phong cách cổ kính, khiến bạn có thể liên tưởng đến một nơi cổ tích với lối sống rất chill. Những người bạn gặp tại đây có thể là khách du lịch, có thể là người địa phương nhưng cuộc sống ở đây rất bình yên chẳng hề vội vã. Mọi người ăn mặc rất đẹp đi dạo trên phố, và họ cũng rất nhẹ nhàng thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ chụp ảnh giúp bạn rất nhiệt tình.

Đặc biệt, du khách có thể thoải mái tham quan khi du lịch San Antonio mà không phải mất phí.

Pháo đài Alamo nằm ngay bên cạnh Riverwalk, trung tâm San Antonio – là biểu tượng của bang Texas. Pháo đài này ngày trước được thực dân Tây Ban Nha xây dựng từ thế kỉ 18 (năm 1744). Mục đích ban đầu xây dựng công trình là làm trường học cho những người cải đạo theo Thiên Chúa Giáo ở đây.

Trận chiến Alamo diễn ra với quy mô nhỏ kéo dài tầm hai tuần, chỉ với 260 người dân Texas chống lại đội quân 2,400 người của Antonio Lopez de Santa Anna (vị tướng người Mexico này được coi là "Napoleon của phía Tây"). Tất nhiên, Santa Anna đã chiến thắng. Tuy nhiên chỉ vài tuần sau đó, ông phải đầu hàng một đội quân Texas khác tại San Jacinto. Vùng Texas giành độc lập kể từ đó.

Du lịch San Antonio

Khu di tích Alamo mở cửa miễn phí cho du khách tham quan

Khi trận chiến Alamo diễn ra, nơi đây được trưng dụng thành pháo đài phòng thủ của người dân Texas. Từ đó, Alamo trở thành biểu tượng của sự hy sinh quả cảm của những người hy sinh trong trận chiến của Texas nói riêng, và nước Mỹ nói chung.

Alamo là một trong những pháo đài có lịch sử lâu đời được gìn giữ, bảo tồn tới ngày nay. Năm 2015, Alamo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Tượng đài tưởng niệm trận chiến Alamo tại San Antonio

Tượng đài tưởng niệm trận chiến Alamo tại San Antonio

Một địa điểm gần ngay Riverwalk được nhiều khách du lịch lui đến tiếp theo khi du lịch San Antonio đó là nhà thờ Công giáo La Mã San Fernando. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1738 đến năm 1755, được đặt theo tên của Ferdinand III – một vị vua Tây Ban Nha vào thế kỷ 13, thời điểm Tây Ban Nha thâu tóm Texas trở thành thuộc địa của mình.

Năm 1836, nhà thờ đóng một vai trò quan trọng trong trận chiến Alamo và cũng là nơi chôn cất tro cốt của những anh hùng đã hy sinh khi bảo vệ Alamo. Cũng sau cuộc chiến tranh đó, nhà thờ bị hư hại trầm trọng. Sau khi trải qua nhiều đợt sửa chữa và trùng tu, nhà thờ đã vinh hạnh được đón tiếp chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II vào ngày 13 tháng 9 năm 1987 và được bảo tồn cho đến ngày nay.

Nhà thờ được thiết kế với kiến trúc Gothic của Pháp, đón tiếp rất nhiều khách du lịch đến tham quan, du lịch, cầu nguyện mỗi năm. Đặc biệt, vào mỗi tối, nhà thờ có tiết mục trình diễn âm thanh và ánh sáng laser mang tên “The Saga", kể về câu chuyện của San Antonio được chiếu trên mặt tiền của nhà thờ.

Buổi biểu diễn “The Saga

Buổi biểu diễn “The Saga" được diễn ra 20 phút mỗi tối thu hút nhiều khách du lịch

Lưu trú tại San Antonio

Nếu có dịp du lịch San Antonio, bạn nên chọn khách sạn gần Riverwalk để tiện di chuyển ăn uống, tham gia các hoạt động buổi sáng và tối tại đây, để không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

Gia đình tôi lựa chọn khách sạn Hotel Gibbs Downtown Riverwalk có giá khoảng 4.600.000VNĐ/ đêm/ phòng 4 người, tại 105 N Alamo St, San Antonio, TX 78205.

Khách sạn nằm ngay trung tâm, gần khu Riverwalk, chỉ cần đi bộ 5 phút là đến nơi. Khi book phòng tại đây, bạn sẽ được ăn sáng buffet miễn phí với đa dạng các món ăn.

Du lịch San Antonio

Khách sạn chỉ cách 5 phút đi bộ đến Riverwalk. (Nguồn: hotelgibbs.com)

Du lịch San Antonio

Khách sạn sạch sẽ, vị trí đẹp, bao ăn sáng. (Nguồn: hotelgibbs.com)

Ngoài ra, còn một số khách sạn nằm ở trung tâm khác bạn có thể lựa chọn như:

Du lịch San Antonio, bạn sẽ có cảm nhận như đang đi du lịch Châu Âu vì sự cổ kính, êm đềm và cuộc sống chậm rãi, không hiện đại hay tấp nập như những thành phố khác ở Mỹ. Bên cạnh những di tích lịch sử, San Antonio còn mang lại cho bạn một cảm giác hoài cổ giữa thời hiện đại.