Lịch trình du lịch New York 3 ngày tự túc từ A đến Z

61

du lịch New York 3 ngày

Thành phố New York là nơi quy tụ rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng tại Mỹ.

Với bài viết này, mình chỉ nhắc đến lịch trình và chi phí du lịch New York 3 ngày, về chi phí vé máy bay bay từ Việt Nam sang và phí visa Mỹ đã có nhiều bài viết khác chia sẻ thông tin rồi. Vì vậy, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm thật từ thành phố này theo dạng du lịch tự túc nội địa Mỹ thôi nhé!

Di chuyển từ Houston đến New York

Vì lịch trình của mình bay đến Houston trước, sau đó cùng gia đình bay đến New York bằng hãng máy bay nội địa tên Spirit Airlines.

Hãng này có điểm đặc biệt là nếu bạn mang balo, dù balo nặng bao nhiêu kg đi chăng nữa họ vẫn không cân ký kiểm tra. Nhưng nếu bạn mang theo vali (kể cả vali nhỏ xách tay) thì phải mua thêm kiện hành lý.

Spirit Airlines là hãng hàng không giá rẻ tại Mỹ.

Spirit Airlines là hãng hàng không giá rẻ tại Mỹ.

Khách sạn tại New York

Ở New York, chi phí đi lại bằng Uber tiêu tốn rất nhiều tiền, người dân ở đây đa phần đi subway, xe đạp, scooter và… đi bộ. Vì vậy, các bạn phải lên kế hoạch những địa điểm cần đến trong chuyến du lịch New York 3 ngày để chọn vị trí khách sạn cho phù hợp. Gia đình mình chọn ở tại khách sạn Eurostars Wall Street, có thể đi bộ đến những địa điểm nổi tiếng như: Cảng qua tượng Nữ thần Tự Do, cầu Brooklyn, phố tài chính, China Town…

Khách sạn bên ngoài tuy cổ kính nhưng bên trong tương đối ấm cúng.

Khách sạn bên ngoài tuy cổ kính nhưng bên trong tương đối ấm cúng.

Lịch trình tự túc New York trong 3 ngày

Địa điểm đầu tiên trong lịch trình du lịch New York 3 ngày của mình đó là China Town. Sau khi nghỉ ngơi, cả nhà đi bộ đến China Town khoảng 1,6km trong 15 phút để ăn uống. Tại đây, không những chỉ có đồ ăn Tàu, mà còn có của Indo, Thái Lan,… Gia đình mình đã đến nhà hàng Malaysia có tên Curry House vì đọc được các review khen nhà hàng trên mạng.

Đồ ăn ở Curry House

Đồ ăn ở Curry House cũng rất dễ ăn, món Malaysia nhưng cũng rất giống với Thái Lan.

China Town ở New York có không khí tấp nập, nhộn nhịp tương tự như bất kỳ khu phố Tàu nào trên thế giới. Nhưng vì ở New York có lối kiến trúc khác, nên quang cảnh ở đây có nét đặc trưng hơn, với những tòa nhà cổ kính, có cầu thang sắt bên ngoài ấn tượng.

China Town bán rất nhiều trái cây nhiệt đới

China Town bán rất nhiều trái cây nhiệt đới với giá rất rẻ, nửa ký cherry có giá 100.000VNĐ.

Khung cảnh rất đặc trưng tại khu China Town New York

Khung cảnh rất đặc trưng tại khu China Town New York

Vì khoảng cách từ China Town đến Time Square cách gần 5km nên gia đình mình book Uber đến đấy. New York đất chật, người đông, lên xe cũng không đi nhanh được mà phải nhích từng chút một, chi phí đi Uber hết 75$ ~ 1.800.000VNĐ.

Lưu ý: Vì Time Square khá đông đúc, các bạn hãy cẩn trọng với túi xách của mình. Và đặc biệt những người đóng giả hình tượng siêu nhân, chuột Mickey đáng yêu ở đây khi họ chụp hình với bạn sẽ tốn tiền, nên khi được mời bạn hãy cẩn thận nhé!

check-in ở Quảng trường thời đại

Không tin mình sẽ có một ngày được check-in ở Quảng trường thời đại.

check-in với những chiếc taxi màu vàng đặc trưng của New York.

Đừng quên check-in với những chiếc taxi màu vàng đặc trưng của New York.

Các điểm đến vào ngày thứ 2 trong lịch trình du lịch New York 3 ngày của mình là tượng Nữ Thần Tự Do, khu tưởng niệm vụ khủng bố 11/9, cầu Brooklyn, con bò phố Wall.

Từ khách sạn, đi bộ 1km khoảng 15 phút đến cảng để đi qua tượng Nữ Thần Tự Do, gia đình mình mua vé bắt đầu lúc 9h00 sáng. Mọi người nên đi sớm một xíu để tham quan công viên tại bến cảng. Tuy New York đang là mùa hè, nhưng nhiệt độ ở đây chỉ dao động từ 20 – 23 độ C, rất mát mẻ, vì vậy tản bộ ngắm cảnh đường phố rất lý tưởng.

Tượng Nữ Thần Tự Do - niềm tự hào của nước Mỹ.

Tượng Nữ Thần Tự Do – niềm tự hào của nước Mỹ.

Khu tưởng niệm bao gồm hai hồ nước được xây dựng tại móng tòa tháp đôi cũ và là những thác nước nhân tạo lớn nhất tại Mỹ. Các bờ của hồ được khắc tên gần 3.000 nạn nhân thiệt mạng của vụ khủng bố gây chấn động thế giới ngày 11/09/2001. Khi đến đây bạn sẽ có một cảm xúc khó tả vì không ngờ nơi đây đã từng là một nơi hoang tàn bởi sự sập đổ của 2 tòa tháp lúc ấy là niềm tự hào của nước Mỹ, biết bao nhiêu con người vô tội đã phải ra đi tại đây, và giờ đây nó đã trở thành một khu tưởng niệm với rất nhiều du khách trên thế giới muốn đến đây để viếng thăm.

Hai hồ nước với dòng nước chảy không ngừng với ý nghĩa người Mỹ sẽ không bao giờ quên ngày đau thương ấy.

Hai hồ nước với dòng nước chảy không ngừng với ý nghĩa người Mỹ sẽ không bao giờ quên ngày đau thương ấy.

Ngay bên cạnh khu tưởng niệm là tòa nhà One World Trade Center đã được xây dựng, đây cũng là toà nhà cao nhất nước Mỹ với chiều cao 541,3m. Toà nhà được xây dựng với ý nghĩa thể hiện sự hồi sinh của nước Mỹ sau vụ khủng bố tồi tệ nhất lịch sử.

Toà nhà được xây dựng năm 2006 và hoàn thành vào năm 2014.

Toà nhà được xây dựng năm 2006 và hoàn thành vào năm 2014.

Cầu Brooklyn là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất Hoa Kỳ. Hoàn thành vào năm 1883, cây cầu kết nối hai khu của Thành phố New York là Manhattan và Brooklyn.

Cầu Brooklyn một phần biểu tượng của New York

Cầu Brooklyn một phần biểu tượng của New York, đã được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1964.

Chú bò Phố Wall cho đến nay vẫn tọa lạc trong Khu tài chính ở quận Mahattan. Bức tượng nằm trên đường Broadway, phía bắc công viên Bowling Green và phía dưới giao lộ ở Phố Morris. Dù đã có tuổi đời hơn 3 thập kỷ, nhưng chú bò Phố Wall vẫn là một biểu tượng bất di bất dịch của New York, và là bảo chứng cho sự vững mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ.

Tương truyền rằng, nếu ai rờ vào “chỗ đó" của con bò sẽ lấy vía giàu, vì vậy từ sáng cho đến đêm, nếu đi ngang khu vực này bạn đều thấy khách du lịch xếp hàng dài để được chụp ảnh và sờ vào “chỗ đó” của nó.

Trung bình bạn sẽ mất từ 30 phút để có thể xếp hàng đến lượt chụp ảnh với chú bò này.

Trung bình bạn sẽ mất từ 30 phút để có thể xếp hàng đến lượt chụp ảnh với chú bò này.

Bảo tàng tự nhiên và tòa nhà SUMMIT One Vanderbilt là những điểm đến trong ngày thứ 3 của chuyến du lịch New York 3 ngày của mình.

Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với tổ hợp 25 tòa nhà gồm 46 gian trưng bày, phòng nghiên cứu và thư viện. Bảo tàng có bộ sưu tập hơn 32 triệu hiện vật và đội ngũ nhân viên nghiên cứu trên 200 người, bảo tàng cũng thường xuyên tài trợ mỗi năm cho hơn 100 chuyến khảo sát thực địa.

Đây là nơi duy nhất trên nước Mỹ trưng bày chuyên sâu về lịch sử tiến hóa của loài người.

Đây là nơi duy nhất trên nước Mỹ trưng bày chuyên sâu về lịch sử tiến hóa của loài người.

Gia đình mình ăn tối tại một nhà hàng nằm trong Central Park tên Tavern on the Green với không gian ấm cúng, lãng mạn. Tổng chi phí bữa ăn cho 5 người tại đây khoảng 180$ ~ 4.300.000 VNĐ.

Mỗi món ở đây có giá từ 19$ - 39$ ~ 450.000VNĐ - 950.000VNĐ.

Mỗi món ở đây có giá từ 19$ – 39$ ~ 450.000VNĐ – 950.000VNĐ.

Toà nhà có 3 tầng cho du khách tham quan từ tầng 91 – 93, bạn sẽ phải vỡ oà khi được ngắm toàn cảnh New York “chọc trời" từ trên cao. Đây chính là điểm tham quan đặc biệt nhất vào ngày cuối cùng ở đây của mình.

Lúc này đang là 20h00, tòa nhà Chrysler nổi tiếng đã lên đèn.

Lúc này đang là 20h00, tòa nhà Chrysler nổi tiếng đã lên đèn.

Tuy chỉ đến du lịch New York 3 ngày, và lịch trình phải di chuyển đến nơi khác, mình chưa đi được những nơi local, chỉ đi đến những nơi nổi tiếng để chụp ảnh check-in kỷ niệm. Nhưng đây cũng là một chuyến đi đáng nhớ, đến được nơi mình luôn ao ước đến một lần vì xem phim Ở Nhà Một Mình.

Chi phí mình nêu ra bên trên chưa bao gồm phí di chuyển bằng Uber hay mua sắm (mỗi khi lên Uber di chuyển trong trung tâm thành sẽ tốn dao động từ 70$ – 90$ ~ 1.680.000VNĐ – 2.160.000VNĐ). Chúc mọi người có một chuyến đi đến New York thật hoàn hảo và có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đây nhé!