Kinh nghiệm du lịch Ringroad Iceland

48

Không có gì phấn khích và thú vị bằng chuyến đi roadtrip Ringroad vòng quanh vùng đất của Băng và Lửa. Lái xe qua những ngọn núi lửa, sông băng lấp lánh, ngôi làng đẹp thơ mộng, bãi biển đen, thác nước ngoạn mục và chiêm ngưỡng Bắc cực quang nhảy múa trên bầu trời là những kỳ diệu trên Ringroad. Sau mỗi khúc cua là một khung cảnh tuyệt đẹp mới hiện ra, hòn đảo tráng lệ này có phong cảnh và động vật hoang dã khiến bạn mê mẩn.

Ringroad Iceland

Roadtrip theo cung đường Ringroad là trải nghiệm thú vị ở Iceland.

Ringroad là gì?

Nhìn bản đồ có thể thấy Ringroad là bạn sẽ đi một vòng quanh Iceland, tới những điểm tham quan nổi tiếng của cả đất nước. Ringroad dài 1.322 km (821 dặm) và kết nối hầu hết các vùng có người dân sinh sống của Iceland. Cung đường này bắt đầu xuất phát từ thủ đô Reykjavík, bạn có thể đi theo hướng kim đồng hồ từ bên phải vòng qua bên trái rồi quay trở về Reykjavík hoặc ngược lại. Thời gian tối thiểu để hoàn thành Ringroad là 7 ngày. Nếu bạn đi ít hơn 7 ngày, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khung cảnh ngoạn mục.

Ringroad Iceland

Bản đồ cung đường Ringroad.

Thời gian lý tưởng để khám phá Ringroad là từ 9-14 ngày, ngoài những điểm tham quan chính bạn có thể đi tới những cung đường F (nơi chỉ dành cho xe gầm cao 4×4) tới các vùng cao nguyên hoặc tới West Fjords – nơi xa xôi nhất của Iceland, có rất ít người lui tới nên còn rất hoang sơ.

Hầu hết khách du lịch bắt đầu thuê xe tại sân bay quốc tế Keflavik rồi bắt đầu khám phá Ringroad ngay nhưng theo kinh nghiệm của tôi, bạn hãy dành từ một đến hai ngày để khám phá thủ đô Reykjavik, đi cung đường Golden Circle trước khi bắt đầu đi Ringroad.

Lịch trình tham khảo Ringroad 7 ngày

Ngày 1: Bán đảo Snæfellsnes

Snaefellsnes là bán đảo rất đẹp nằm phía Tây Iceland. Những địa điểm tham quan chính ở bán đảo này gồm có:

Ringroad Iceland

The Black Church of Budir.

Ringroad Iceland

Núi Nhà thờ Kirkjufell.

Ngày 2: Selvallafoss, Hraunfossar và núi lửa Grabrok

Ringroad Iceland

Thác Selvallafoss.

Ringroad Iceland

Thác Hraunfossar.

Ngày 3: Ngôi nhà cỏ Laufás, Thác Godafoss, Thác Dettifoss và Địa nhiệt Namafjall Hverir

Ringroad Iceland

Ngôi nhà cỏ Laufás.

Ringroad Iceland

Địa nhiệt Namafjall Hverir.

Ngày 4: Dimmuborgir, Núi lửa Hverfjall, Krafla và Hẻm núi Studlagil

Ringroad Iceland

Núi lửa Hverfjall.

Ringroad Iceland

Hẻm núi Studlagil.

Ngày 5: Thị trấn Seydisfjörður, Thác Hengifoss và Litlanesfoss, Stokksnes, núi Vestrahorn

Ringroad Iceland

Thác nước Hengifoss.

Ngày 6: Jökulsárlón, Bãi biển Kim Cương, Sông băng Svinafellsjokull, Svartifoss, Hang Yoda

Ringroad Iceland

Sông băng Jökulsárlón.

Ringroad Iceland

Bãi biển Kim Cương.

Ngày 7: Vik, Bãi biển Reynisfjara, Seljalandsfoss, Skogafoss, Gljúfrabúi

Ringroad Iceland

Thác nước Seljalandsfoss.

Phương tiện di chuyển khi đi Ringroad

Bạn có thể mua tour, thuê xe có người lái, thuê xe tự lái để đi Ringroad. Tuy nhiên chi phí thuê xe có người lái ở Iceland khá đắt vì vậy cách tiết kiệm và thuận lợi nhất là thuê xe tự lái. Bạn chỉ cần có bằng lái xe quốc tế, thẻ tín dụng để thuê được một chiếc xe ở Iceland. Tùy vào số lượng người và mục đích di chuyển mà bạn có thể thuê xe 4 chỗ, 5 chỗ hoặc campervan. Bạn có thể đặt thuê xe trước rồi lấy xe tại sân bay quốc tế Keflavik và bắt đầu đi Ringroad. Giá thuê xe dao động từ 850-1000Euro cho 7 ngày (tương đương 20-24 triệu đồng) chưa bao gồm tiền xăng và các loại phí khác. Lưu ý khi thuê xe bạn nên mua bảo hiểm đầy đủ để an tâm lái xe.

Các trang web thuê xe tự lái bạn có thể tham khảo:

Ăn uống

Ở Iceland ăn ở nhà hàng khá đắt, trung bình từ 40 – 50 Euro / người / bữa (tương đương 950.000-1.200.00VND). Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đi siêu thị mua đồ và nấu ăn tại khách sạn, hostel. Các nhà hàng ở Iceland khá nhỏ, đông khách và hầu hết đều đóng cửa vào lúc 9 giờ tối vì vậy nếu bạn bạn đi nhóm đông và vào mùa cao điểm thì hãy gọi điện đặt trước.

Ringroad Iceland

Các hostel ở Iceland đều có nhà bếp để bạn tự nấu ăn.

Lưu trú khi đi Ringroad

Cắm trại và campervan là cách tiết kiệm nhất khi đi du lịch Ringroad. Nếu bạn mua tour thì tiền khách sạn đã bao gồm trong chi phí trọn gói. Nếu bạn tự lái xe và muốn ở khách sạn, không cắm trại thì ở mỗi thị trấn bạn tới cuối ngày đều có các loại nhà nghỉ bình dân, hostel, khách sạn cao cấp. Tuy nhiên càng xa thủ đô thì sự lựa chọn càng ít đi vì vậy nếu có kế hoạch đi Ringroad bạn nên đặt khách sạn càng sớm càng tốt để được chỗ nghỉ trung tâm, gần các nhà hàng, siêu thị và thuận tiện di chuyển nhất.

Các trang đặt phòng nổi tiếng như So Sánh Tour, Booking.com, Hostel.com, Agoda có rất nhiều các loại khách sạn để bạn lựa chọn.

Giá cho một phòng đôi dao động từ 70-100 Euro/ đêm (tương đương 1,7 – 2,4 triệu đồng), giường dorm có giá dao động từ 35-50 Euro (tương đương 850.000 – 1,2 triệu đồng)

Tips khi đi Ringroad

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch khó quên thì chuyến roadtrip vòng quanh Iceland sẽ không làm bạn thất vọng. Iceland có một vẻ đẹp vừa hoang dại vừa quyến rũ mà tôi chưa bao giờ thấy ở nơi khác. Và chắc chắn Ringroad sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ để bạn có thể khám phá các vẻ đẹp đối lập và hoang dã của vùng đất của Băng và Lửa.