Những homestay nhà gỗ ấm cúng và dễ thương ở Đà Lạt

35

Đà Lạt là thành phố rất lý tưởng cho giấc mơ “một ngôi nhà gỗ nhỏ bình yên”, vì thế mà những homestay nhà gỗ Đà Lạt rất được các du khách yêu thích khi ghé thăm nơi đây. 4 homestay nhà gỗ Đà Lạt được chia sẻ trong bài viết này có cũ có mới song đều là những nơi rất đáng để trải nghiệm khi đến thành phố này đó!

Jang&min’s house

Căn mini house của Jang&min - Homestay nhà gỗ Đà Lạt được yêu thích

Căn mini house của Jang&min – Homestay nhà gỗ Đà Lạt được yêu thích

Jang&min là homestay nhà gỗ Đà Lạt đã được biết đến nhiều và khá lâu, nơi đây cũng là bối cảnh của rất nhiều MV ca nhạc nổi tiếng. Lần này đến ở mình chọn căn mini house trong khuôn viên của homestay luôn.

Căn mini house này của Jang&min rất hợp với câu “ngồi ngắm mùa trôi qua cửa sổ”. Hẳn là bạn cũng biết, trong 1 ngày thời tiết Đà Lạt mùa này có thể thay đổi nhiều đến thế nào, buổi sáng mùa đông, buổi trưa mùa hè – xuân và buổi chiều mùa mưa (hoặc thu).

Những chú mèo ngoan và dễ thương

Những chú mèo ngoan và dễ thương

Bạn có thể ngắm nắng rớt và mưa rơi qua một ô cửa, lặng lẽ nhìn bầu trời tô những nét dịu dàng lên mảng rừng xanh phía xa. Thung lũng với những rặng thông ba lá reo lên khúc ca cùng gió. Mùa nối mùa cứ thế trôi qua. Thi thoảng, những người bạn nhỏ ghé thăm, chúng (tụi mèo) dụi vào lòng mình, leo lên giường hoặc thảnh thơi ngủ yên trên ghế.

Jang&min là một bộ phim lãng mạn và những vị khách sẽ trở thành nhân vật chính. Căn homestay nhà gỗ Đà Lạt này với đầy đủ tiện nghi và những chi tiết quan tâm rất tỉ mỉ để bạn cảm thấy vừa đủ. Thậm chí, ở đây có dư dả bình yên cùng vẻ trong lành của Đà Lạt mà chúng ta đang kiếm tìm.

Chiếc ghế bên ban công ngồi đọc sách siêu chill

Chiếc ghế bên ban công ngồi đọc sách siêu chill

Giường ngủ êm ái, ấm cúng

Giường ngủ êm ái, ấm cúng

Giá thuê căn mini house này vào khoảng 1.000.000 VNĐ/ đêm, có thể ở từ 2-4 người, có bếp, phòng tắm, ban công và phòng khách nho nhỏ, rất thích hợp để đi cùng bạn bè. Bạn có thể đặt qua facebook Jangandmin house.

Dechiu Dalat

Mình ở Dechiu vào đúng dịp Đà Lạt mưa không ngừng nghỉ suốt 1 tuần, nhưng nhờ vậy mình nhận ra cái cảm giác dễ chịu và an tâm mà căn homestay nhà gỗ Đà Lạt này mang lại, không cần lo ngại mưa hay nắng.

Trời chập tối, mình ngồi cạnh lò sưởi nhỏ, bạn chủ đưa mình một ly trà nóng rồi kể: “Những ngày mưa lạnh như thế này, mình sẽ đốt lò sưởi vào lúc chập tối, để lúc đi ăn tối về các bạn khách từ ngoài trời lạnh bước vào sẽ nói “Ấm quá!”, mình thấy như thế là “dễ chịu”. Thật là một nơi lý tưởng đúng như chữ "home" – nhà.

Lò sưởi ấm làm cả không gian phòng khách thêm dễ chịu

Lò sưởi ấm làm cả không gian phòng khách thêm dễ chịu

Ngồi đây dù mưa hay nắng đều thích

Ngồi đây dù mưa hay nắng đều thích

Bếp nhỏ với nhiều vật dụng dễ thương, chỉn chu

Bếp nhỏ với nhiều vật dụng dễ thương, chỉn chu

Phòng ngủ nhỏ và tiện nghi vừa đủ

Phòng ngủ nhỏ và tiện nghi vừa đủ

Dechiu là căn homestay nhà gỗ Đà Lạt có 4 phòng, cách trung tâm khoảng 10p đi xe, toạ lạc trong một khu nhà yên tĩnh và view thung lũng đẹp.

Có 2 phòng có phòng tắm riêng và 2 phòng dùng phòng tắm chung. Các phòng đều rất sạch sẽ, chỉn chu và thơm, điểm duy nhất cần lưu ý là cách âm không tốt lắm. Vì vậy nơi này sẽ phù hợp với những nhóm bạn đi cùng nhau, hoặc những bạn đi du lịch 1 mình.

Không gian chung và bếp rất xinh, có sân vườn và vật dụng BBQ để bạn dùng nếu thích. Nhìn chung, đây là một homestay chu đáo, dễ thương và giá hợp lí: từ 500.000 VNĐ – 750.000 VNĐ/ đêm. Bạn có thể đặt qua facebook hoặc instagram của @dechiudalat.

Yohaku inn

“Yohaku” tiếng Nhật có nghĩa là “khoảng trống”, không gian ở đây chứa đựng ý niệm về tính “zen” (thiền) mà có lẽ chị chủ rất tâm huyết với điều đó. Nhờ vậy mà Yohaku không chỉ mang vẻ tinh tế trong cách bài trí, mà còn đem đến một rung cảm không gian rất nhẹ nhàng và bình an.

Căn phòng mình ở nằm ở tầng 2 của ngôi nhà gỗ, phòng rất xinh, cửa sổ đón ngập nắng và nhìn ra thung lũng xanh rì.

Một không gian đậm tính “thiền” tại homestay nhà gỗ Đà Lạt - Yohaku inn

Một không gian đậm tính “thiền” tại homestay nhà gỗ Đà Lạt – Yohaku inn

Phòng ngủ view thung lũng

Điều mình thích nhất là ở đây cũng rất chú ý chọn giường, chất lượng chăn ga gối nệm rất tốt nên khi ngủ êm cực kỳ, phòng tắm riêng có cả bồn tắm gỗ cho ai thích ngâm mình thư giãn.

Ngoài ra, căn homestay nhà gỗ Đà Lạt – Yohaku inn còn có phòng khách chung, bếp và khoảng sân nhỏ rất dễ thương. Con dốc đi xuống nhà khá cao, lại nằm trong dốc Khởi Nghĩa Bắc Sơn vừa cao vừa dài, nên các bạn nữ tay lái yếu nên lưu ý, còn lại không vấn đề gì.

Gần yohaku có quán Sitooterie cafe ngon không gian đẹp có thể đi bộ qua chơi nè. Giá phòng ở Yohaku dao động từ 600.000 VNĐ – 900.000 VNĐ cho 2 người. Bạn có thể đặt qua facebook hoặc instagram yohakuinn nha!

Chiếc giường êm ái

Chiếc giường êm ái

Bếp nhỏ mọi người cùng dùng

Bếp nhỏ mọi người cùng dùng

Bồn tắm gỗ cho ai thích ngâm mình trong làn nước ấm

Bồn tắm gỗ cho ai thích ngâm mình trong làn nước ấm

Maison de Julie

Maison de Julie – căn homestay nhà gỗ Đà Lạt nhỏ nằm cuối con dốc, những dây hồng thiên hương mọc lan từ cổng vào cho đến vách tường gỗ trắng. Một khoảng vườn đầy hoa cỏ và những thân cây bơ, cây đào trĩu quả bao quanh lấy mấy ô cửa sổ màu xanh thiên thanh. Một kiểu nhà Đà Lạt xinh xắn và yên bình.

Ngôi nhà có 2 tầng, phòng ngủ ở tầng trên với ban công và khung cửa sổ rộng mở ra một màu xanh rì của cây cỏ, tầng dưới có bếp ấm cúng, góc ngồi đọc sách và phòng tắm với rất nhiều cây.

Căn nhà gỗ nhỏ với hoa hồng thiên hương bao quanh

Căn nhà gỗ nhỏ với hoa hồng thiên hương bao quanh

Phòng khách và bếp khá rộng cho sinh hoạt nhóm 2-4 người

Phòng khách và bếp khá rộng cho sinh hoạt nhóm 2-4 người

Để trọ lại đây một cách thoải mái hẳn bạn cần có một cảm tình thiên nhiên rất sâu đậm để có thể “chung sống” với những tán monstera to bự và những dây hồng thiên hương leo sâu vào vách nhà. Và mình tin, nếu bạn thoải mái với thiên nhiên, bạn cũng rất thoải mái trong tâm hồn.

Mình thấy Maison de Julie có một vẻ dễ thương mà chỉ cần nhìn ảnh thôi là mình đã muốn ghé qua. Mỗi món đồ ở đây đều cho thấy sự tỉ mỉ, chỉn chu của người chủ.

Phòng ngủ êm ái của Maison de JulieCăn homestay nhà gỗ Đà Lạt dễ thương

Phòng tắm siêu thân thiện với tự nhiên

Phòng tắm siêu thân thiện với tự nhiên

Mỗi góc ở đây đều thơ như một bức tranh cảnh Đà Lạt. Tuy nhiên vì là nhà gỗ, nhiều cây, nằm giữa khu sống của người bản địa (không phải khu nhiều du khách) nên bạn sẽ cần lưu ý: cách âm kém, ban đêm nghe tiếng chó sủa, có côn trùng nhỏ (trong nhà có sẵn xịt côn trùng và mùng ngủ).

Giá nguyên căn: 1.000.000 VNĐ/ đêm, có thể ở 2-4 người. Maison de Julie là căn homestay nhà gỗ ĐàLạt phù hợp để đi cùng bạn bè, chia sẻ không gian sống và nấu nướng vài món đơn giản, cùng nhau ngắm mưa hay nắng rớt bên hiên nhà. Bạn có thể đặt qua facebook hoặc instagram maisondejulie nha!

Cả 4 homestay nhà gỗ kể trên đều có không gian xinh xắn, phù hợp với cả nghỉ ngơi và check in nhiều ảnh xinh. Du lịch Đà Lạt đừng quên theo dõi So Sánh Tour Go And Share để cập nhật những bài viết giới thiệu địa điểm mới nhất từ mình nhé!