Du lịch Provence – Thành phố mộng mơ trong lòng nước Pháp

37

Nhiều du khách đến Châu Âu chọn Pháp là điểm đến lý tưởng, không chỉ vì dễ xin Visa mà còn bởi thành phố Provence xinh đẹp. Khi đi , bạn như lạc vào thế giới được nhuộm màu tím rực rỡ của hoa oải hương. Khung cảnh thơ mộng và những điểm đến hấp dẫn chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng So Sánh Tour tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau!

Du lịch Provence

khung cảnh thơ mộng của Provence chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị @Conde Nast Traveler

1. Thành phố Provence – nàng thơ của các nghệ sĩ nổi tiếng

Từ dãy núi Alps phủ đầy tuyết trắng đến ngôi làng nhỏ Luberon, Provence mang một nét quyến rũ tương phản không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Không gì tuyệt vời hơn khi được tắm nắng tại một trong những khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở Cannes hoặc thả mình trong những con hẻm Địa Trung Hải đầy màu sắc của Marseille. Ngoài hai địa điểm “giàu có” về văn hóa này, du khách sẽ bắt gặp vô số lâu đài và khung cảnh thiên nhiên tráng lệ ở Provence – bối cảnh lấp lánh cho bức ảnh “triệu like” trên mạng xã hội của bạn.

Theo , nếu đến đây vào mùa hè, bạn nên đi bộ hoặc đạp xe quanh thành phố. Ở đây, đường phố không rộng lắm nhưng sẽ tạo cho bạn cảm giác bình yên. Những tia nắng buổi sớm hắt vào từ các ngõ phố khiến du khách cảm thấy thật sự thư thái khi nhâm nhi tách cà phê. Đặc biệt, những ngôi nhà nhỏ và những nhà thờ mang đậm nét văn hóa phục hưng thời trung cổ cũng sẽ khiến bạn ngỡ ngàng và thích thú.

Thành phố Provence

Thành phố Provence – nàng thơ của các nghệ sĩ nổi tiếng @Hotels.com

2. Thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của Provence

Trái ngược với Paris hiện đại và náo nhiệt, Provence yên bình, giản dị được bao bọc bởi những loài hoa rực rỡ quanh năm. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người nông dân hăng say làm việc chăm chỉ dưới những tán hoa hay những chú ngựa thư thái trên cánh đồng rộng lớn, giúp xoa dịu tâm trí, giải phóng tâm trí và quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Nếu đến Provence vào mùa xuân, bạn sẽ thấy những bức tường hoa hồng rực rỡ với đủ loại màu sắc. Nếu đi du lịch vào tháng 5, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội hoa hồng quốc tế, nơi có hàng nghìn giống hoa hồng khác nhau từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là các tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này, thời tiết trở nên khô ráo, thích hợp để dạo bước trên những cánh đồng hoa oải hương hay ngắm nhìn những đóa hướng dương, hoa nhài, hoa loa kèn, hoa violet,… đua nhau nở rộ.

Provence yên bình

Provence yên bình, giản dị được bao bọc bởi những loài hoa rực rỡ quanh năm @ldworldwine

3. Di chuyển từ Việt Nam đến Provence

Để mua được , bạn nên xem kĩ cách di chuyển và đặt vé trước 1 – 2 tháng. Bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Provence bằng đường hàng không rất thuận tiện. Bạn có thể đặt vé tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đi Pháp như: China Southern Airlines, Vietnam Airlines, Air France, Singapore Airlines, Malaysia Airlines,….

Theo từ ứng dụng So Sánh Tour, mức giá sẽ có sự chênh lệch, tùy vào giờ bay, hãng hàng không và hạng cabin. Tuy nhiên, chi phí bay từ Việt Nam đến Pháp dao động từ 283 – 355 EUR. Nếu xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, giá vé một chiều từ Việt Nam đi Pháp dao động từ 248 – 411 EUR.

4. Lưu trú khi đi du lịch Provence

Khách sạn Lou Pinet

Nằm trong khu nghỉ mát sang trọng của Saint-Tropez, Hotel Lou Pinet gần các địa điểm tham quan khác trong khu vực, nhưng vẫn đảm bảo đủ yên tĩnh để bạn có thể thư giãn và nạp năng lượng cho kỳ nghỉ của mình. Spa là một trong những dịch vụ nổi bật của khách sạn. Bạn có thể sử dụng liệu pháp mát-xa được cá nhân hóa hoặc thư giãn trong phòng tắm hammam kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

Các điểm ăn uống ngoài trời cũng xa hoa không kém và bạn có thể thưởng thức các món ăn chất lượng từ khắp nơi trên thế giới. Khách sạn này còn có hồ bơi lớn và khu vườn rộng rãi.

Khách sạn Lou Pinet

Hotel Lou Pinet gần các địa điểm tham quan khác trong khu vực @IHG

Hotel Byblos

Hotel Byblos nằm ngay trên bờ cát vàng của bãi biển Pampelonne ở Saint-Tropez. Từ ban công của phòng nghỉ, bạn sẽ nhìn thấy vẻ đẹp lung linh của đại dương trong xanh và khung cảnh yên bình của toàn thành phố.

Tại Hotel Byblos, bạn có thể lựa chọn giữa ăn uống bên hồ bơi tại Arcadia, thưởng thức bữa tối sang trọng tại Cucina Byblos hoặc trải nghiệm các món khai vị ngon miệng tại Lounge-Bar B. Bạn nên nếm thử các sản phẩm tươi ngon theo mùa được trồng trong vườn rau của khách sạn.

Hotel Byblos

Hotel Byblos – điểm lưu trú lý tưởng khi đi du lịch Provence @Hôtel Byblos Saint

Arome Hotel

Arome Hotel mang phong cách thiết kế vô cùng độc đáo, với đầy đủ các tiện nghi hiện đại nhất. Các phòng nghỉ có tầm nhìn thoáng đạt ra sân nhờ khung cửa sổ kính to lớn, cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Trong phòng có sẵn máy pha cà phê hiện đại, máy pha trà, máy lạnh, TV màn hình phẳng và truy cập Wi-Fi miễn phí.

Bạn có thể thưởng thức cà phê, trà và ca cao nóng được mang đến tận phòng vào mỗi buổi sáng. Bạn cũng có thể mua bánh sừng bò từ một tiệm bánh gần đó và yêu cầu họ mang đến phòng khách sạn để thưởng thức mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào!

Arome Hotel

Arome Hotel mang phong cách thiết kế vô cùng độc đáo @Kayak

Château de la Messardière

Château de la Messardière là một trong những khách sạn tốt nhất ở Provence, cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị. Từ minibar trong phòng miễn phí đến dịch vụ tài xế đưa đón bằng Rolls Royce sẽ khiến bạn cảm thấy mình như một vị khách VIP thực thụ.

Trong khuôn viên khách sạn có 7 nhà hàng để bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn thưởng thức bữa ăn của mình trong phòng hoặc bên bãi biển, nhân viên rất sẵn lòng đáp ứng nhu cầu đó của bạn. Château de la Messardière cũng tự hào khi có 3 quán bar chuyên phục vụ các loại cocktail cổ điển, các loại bia và rượu vang của địa phương.

Château de la Messardière

Château de la Messardière là một trong những khách sạn tốt nhất khi đi du lịch Provence @Tatler

5. Những điểm đến hấp dẫn tại Provence

Cánh đồng hoa oải hương

Provence được biết đến với những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn nhuộm tím cả một vùng trời. Người dân địa phương đã tạo ra vô số món quà lưu niệm có biểu tượng hoa oải hương và các món ăn độc đáo từ loài học này.

Để có bức ảnh để đời tại cánh đồng hoa, hãy lên cao nguyên of Luberon – Valensole, khu vực Luberon hoặc các ngôi làng nổi tiếng khác như Isle sur la Sorgue, Gordes và Roussillon. Ngoài ra, khi đến đây, bạn cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp mộc mạc của vùng nông thôn nước Pháp.

Cánh đồng hoa oải hương ở Provence

Provence được biết đến với những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn @Rough Guides

Các ngôi làng trên đỉnh đồi Luberon

Vùng Luberon thuộc Provence cũng là một điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua. Nó bao gồm các bộ phận của Vaucluse và Alpes-de-Haute-Provence và cách Marseille 70km về phía bắc. Đây là một khu vực có cảnh quan tuyệt vời với các thị trấn nhỏ trên đồi, nằm giữ các thung lũng và những vườn nho.

Theo , các ngôi làng trên đỉnh đồi là một điểm thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Trong đó phải kể đến Gordes và Roussillon – 2 ngôi làng đẹp nhất nước Pháp với bầu không khí yên bình và khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Các ngôi làng trên đỉnh đồi Luberon

Vùng Luberon thuộc Provence cũng là một điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua @France.fr

Aix-en-Provence

Aix-en-Provence là thành phố tuyệt đẹp của vùng Provence, với sự pha trộn độc đáo giữa phong cách cổ điển và sự sang trọng. Những đại lộ rợp bóng cây, tượng đài La Mã và đài phun nước trang trí công phu là những điểm không thể bỏ qua của vùng Provence. Đặc biệt, nơi này còn có điều kiện thời tiết ấm áp, nét đặc trưng của miền Nam nước Pháp.

Có rất nhiều điểm thu hút khách du lịch ở Aix-en-Provence, từ các quán cà phê đến những con phố sôi động. Khi đến đó, bạn nhất định phải ghé thăm Les Deux Garçons, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi bàn tay của những nghệ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Thành phố Aix-en-Provence

Aix-en-Provence là thành phố tuyệt đẹp của vùng Provence @Away and Far

Quần đảo Hyères

Quần đảo Hyères là một trong những nơi đẹp nhất ở Provence và là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Quần đảo này nằm ở ngoài khơi thị trấn Hyères, thuộc vùng Var, Đông Nam nước Pháp. Quần đảo Hyères thường được gọi là Iles d'Or, bao gồm 4 hòn đảo chính, trong đó, hòn đảo Île du Bagau không cho phép du khách đến thăm.

Đảo Porquerolles là hòn đảo nổi tiếng nhất với làn nước xanh ngọc tuyệt đẹp, những bãi biển trải dài, những ngôi nhà nhỏ yên bình và một số nhà máy rượu vang nổi tiếng. Bên cạnh đó, đảo Port-Cros là nơi trú ẩn của các loài chim và hệ thực vật quý hiếm.

Quần đảo Hyères

Quần đảo Hyères là một trong những nơi đẹp nhất ở Provence @Destination Côte d'Azur France

6. Những món ăn nhất định phải thử khi đến Provence

Bouillabaisse

Bouillabaisse là món ăn đặc trưng của Marseille, thuộc vùng Provence. Đối với người dân địa phương, sự hấp dẫn của nó nằm ở hương vị và nghi thức phục vụ món ăn. Đầu tiên, người ta sẽ đem nước dùng ra trước, sau đó là thịt cá, rất nhiều bánh mì nướng và rouille. Món ăn này cần sử dụng tối thiểu 4 loại cá tươi được nấu với hành tây, cà chua, tỏi, nghệ tây và các loại thảo mộc khác.

Món Bouillabaisse

Bouillabaisse là món ăn đặc trưng của Marseille @NYT Cooking

Daube

Theo truyền thống, daube là món ăn của người nghèo. Tuy nhiên, hiện nay món thịt bò hầm này đã trở thành món ăn khoái khẩu của các gia định tại miền Nam nước Pháp, đặc biệt là vào mùa đông. Thịt bò được om từ từ trong rượu vang đỏ và được kết hợp với rau, tỏi cùng các loại thảo mộc khác. Món ăn này thường được dùng với polenta hoặc gnocchi.

Món Daube

Daube là một trong những món ăn phải thử khi đi du lịch Provence @Taste

Panisse

Nhiều loại thực phẩm ở Provence tương tự như nước Ý láng giềng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi panisse, một món ăn phổ biến của Provence rất giống với bánh mì dẹt hay bánh kếp đậu xanh của Ý.

Panisse là một loại bánh mì hoặc bánh bột đậu xanh chiên giòn và nó là loại thực phẩm hoàn hảo cho những ai tìm kiếm các thực phẩm không chứa gluten. Nó có thể là món mặn hoặc được phục vụ như một món ăn phụ cho các món hầm, hoặc cắt thành miếng nhỏ và phủ đường để tạo nên món tráng miệng độc đáo.

Món ăn Panisse

Nhiều loại thực phẩm ở Provence tương tự như nước Ý láng giềng @Kitchn

Salade Niçoise

Salade Niçoise là món ăn mùa hè tinh túy của Pháp. Nó có thể được phục vụ riêng như một món salad món chính hoặc phục vụ kèm với các món cá hoặc thịt. Công thức truyền thống bao gồm cà chua, cá cơm, dầu ô liu và bất kỳ loại rau tươi nào của địa phương. Món ăn này mang hương vị thơm ngon tự nhiên của các loại nguyên liệu, đặc biệt là vị ngọt tự nhiên của các loại rau.

Món ăn Salade Niçoise

Salade Niçoise là món ăn mùa hè tinh túy của Pháp @Taste France Magazine

7. Mua gì làm quà khi đến Provence?

Thành phố Provence là địa điểm lý tưởng để bạn có thể mua những món quà lưu niệm đặc biệt như:

Có thể nói Provence là một địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn ở nước Pháp xinh đẹp. Không chỉ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bạn còn được thưởng thức những món ăn độc đáo của địa phương. Nếu bạn có dự định ghé thăm Provence trong thời gian sắp tới, hãy đặt vé máy bay và khách sạn ngay hôm nay để nhận ngàn ưu đãi hấp dẫn từ So Sánh Tour.