Khám phá Park Güell – Công viên đẹp nhất Barcelona

89

Nếu bạn dành nhiều thời gian thăm quan Barcelona, bạn hẳn đã quen với kiến trúc sư huyền thoại xứ Catalan: Antoni Gaudí. Các công trình của ông thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước như La Sagrada Familia, Casa Mila và Park Güell.

công viên Park Guel Barcelona

Hãy tới quảng trường trung tâm của Park Güell hay còn gọi là Greek Theater, ngồi trên những chiếc ghế sặc sỡ và ngắm toàn cảnh biển Barcelona từ trên cao

Khoảng những năm 1800, một doanh nhân tên là Eusebi Güell đã thuê Gaudí thiết kế và xây dựng một khu điền trang nằm trên đồi, nhìn ra biển với 60 biệt thự, đây là một dự án đầy tham vọng dành cho tầng lớp giàu có ở ngoại ô Barcelona nhưng không thành công về mặt thương mại, dự án bị dang dở và không có người mua. Ngày nay Park Güell là một bảo tàng sống động về các tác phẩm của Gaudí đồng thời là một công viên công cộng đặc biệt được Unesco công nhận là di sản văn hóa của thế giới với tên “Những công trình của Antoni Gaudí”

công viên Park Guel Barcelona

Cây thánh giá và mái nhà đặc trưng ở Park Güell với hai màu xanh và trắng, đôi khi như hòa vào làm một với nền trời xanh và biển Barcelona

Những điều cần biết trước khi mua vé thăm quan Park Güell

Thời điểm thăm quan tốt nhất

Là một di sản thế giới nên đây là một trong số những điểm thăm quan đông đúc nhất Barcelona. Bởi vậy để có thể ngắm trọn vẹn công viên bạn cần biết thời điểm vàng để đến đây. Theo như kinh nghiệm của nhiều khách thăm quan, bạn nên khám phá Park Güell vào buổi sáng và nhớ đến trước 9.00 sáng để tránh xếp hàng vào cửa và bạn có thể có những bức ảnh check in thật đẹp mà không phải chen chúc. Bạn cũng có lựa chọn khác là đến và buổi chiều tối để có thể ngắm thành phố lúc hoàng hôn nhưng lưu ý thăm quan các địa điểm trong công viên trước khi trời tối hẳn.

công viên Park Guel Barcelona

Những cây cột chịu lực giống như những cấu trúc tự nhiên mọc lên từ mặt đất

Những điểm check in hấp dẫn trong công viên Park Güell

Trí tưởng tượng kì diệu của Gaudí được thể hiện trong các công trình khác nhau trong công viên khiến nhiều người trong chúng ta phải kinh ngạc. Tất cả các công trình đều được tạo hình từ những đường cong mà không hề có đường thẳng bởi Gaudí quan niệm thiên nhiên không tạo ra đường thẳng. Ông từng nói: Đường thẳng là của con người còn đường cong là của Chúa” (“The straight line belongs to men, the curved one to God.”)

Tôn trọng thiên nhiên và lấy thiên nhiên làm cảm hứng. Các tác phẩm của ông giống như những cấu trúc kiến trúc kì lạ mọc lên từ mặt đất, trông nhấp nhô và uốn lượn giống như cây cối.

công viên Park Guel Barcelona

Thiên nhiên luôn hiện hữu trong tác phẩm của Gaudí, đây là chiếc cầu với hình thức phỏng tự nhiên thật kì lạ và độc đáo

Cầu thang rồng – Dragon Stairway

Nằm ngay ở vị trí cổng chính, là nơi nổi tiếng với hình ảnh con kỳ nhông được khảm nhiều màu vô cùng thu hút và ấn tượng. Mộ hệ thống cầu thang đôi có đài phun nước chạy ở giữa với những điêu khắc ấn tượng.

công viên Park Guel Barcelona

Con kỳ nhông khảm màu, một biểu tượng không thể thiếu của Park Güell

Phòng Hypostyle – The Hypostyle Room

Từ cầu thang rồng đi lên là nơi có 86 cột đá theo phong cách Hypostyle với những cột có cấu trúc tự nhiên giống như những thân cây uốn cong và đây là nơi có trần nhà có cùng phong cách, gồm những mái vòm nhỏ được khảm mosaic rất ấn tượng

công viên Park Guel Barcelona

Cận cảnh trần nhà theo phong cách Hypostyle

Nhà hát Hy lạp – Greek Theatre

Tại trung tâm của công viên Güell là một không gian vô cùng rộng lớn, ban đầu có tên là Nhà hát Hy Lạp, nay là Quảng trường tự nhiên, đây là nơi dự định được làm nhà hát ngoài trời, hiện nay là nơi có nhiều người bán hàng lưu niệm, là nơi để tổ chức các buổi biểu diễn ngoài trời lớn. Ở phía dưới quảng trường này chính là phòng Hypostyle.

công viên Park Guel Barcelona

Ngồi ở hàng ghế băng sặc sỡ (Banc de Tracadis) ta có thể quan sát toàn bộ Quảng trường Greek Theater hay còn gọi là Nature Square

Hành lang phòng giặt là – The Laundry Room Portico

Là đoạn hành lang được tạo hình dưới dạng một con sóng lớn được gắn vào một bức tường chắc chắn bằng đá khổng lồ. Đây là ví dụ điển hình về trường phái thiết kế phỏng thiên nhiên của Gaudí.

công viên Park Guel Barcelona

Hành lang cuộn sóng càng cuốn hút hơn bởi cấu trúc cột nghiêng với đường cong mềm mại

Ghế băng Banc de Tracadis

Điểm thu hút nhất công viên là quảng trường trung tâm rất rộng với hàng ghế dài uốn lượn đầy mê hoặc được trang trí bởi gạch màu kiểu mosaic. Từ đây bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Barcelona.

công viên Park Guel Barcelona

Hàng ghế băng nhìn từ phía dưới lên, được trang trí rất cầu kì từ những mảnh gốm sứ nhiều màu sắc.

Vườn Áo – Austria Gardens

Đây là vườn ươm cây của thành phố trước đây, và được đặt tên theo sự đóng góp cây xanh của chính phủ Áo vào năm 1977.

công viên Park Guel Barcelona

Các công trình, tác phẩm của Gaudí luôn được phủ xanh, bao bọc bởi thiên nhiên

Bảo tàng Gaudí

Một trong những ngôi nhà còn nguyên bản trong công viên, đây là nơi lưu giữ và trưng bày về cuộc sống, những tác phẩm của kiến trúc sư Gaudí. Muốn vào bảo tàng bạn phải mua vé riêng.

Bảo tàng Gaudí

Bảo tàng Gaudí, nơi ở riêng của Gaudí trong 20 năm (1906-1925)

Biệt thự Casa Trias

Một trong những ngôi nhà bạn có thể tìm thấy ở Công viên Güell là Casa Trias. Chủ sở hữu là ông Trias, là bạn thân của Güell và Gaudí.

Biệt thự Casa Trias

Biệt thự Casa Trias duyên dáng

Đồi Three Cross Hill

Three Cross Hill là công trình cao nhất của công viên với ba cây thánh giá trên đỉnh, từ đây bạn có thể nhìn thấy hầu hết Barcelona. Nếu bạn đi dạo quanh bên ngoài Park Güell bạn cũng có thể đi lên cao hơn tới điểm Mirador de Joan Sales để có thể ngắm toàn thành phố.

Đồi Three Cross Hill

Ngắm cảnh toàn thành phố từ Mirador de Joan Sales

Công viên Güell có hai khu vực tham quan chính

Khu vực không hạn chế, nhiều cây cối, trải rộng trên diện tích 8ha, đây là khu vực mở cửa tự do miễn phí cho tất cả mọi người.

Khu vực hạn chế, rộng khoảng 12ha, nơi có các tượng đài và tác phẩm điêu khắc mà Park Güell nổi tiếng. Khu vực hạn chế còn được gọi là Khu vực tượng đài. Chuyến đi thăm sẽ không hoàn chỉnh nếu không thăm quan khu vực này. Từ năm 2013, để bảo đảm cho an toàn và trải nghiệm du khách được trọn vẹn, chính sách mới đã được đưa ra nhằm giới hạn sức chứa tối đa cho khu vực này là 1400 khách mỗi giờ, điều này sẽ giảm thiểu tình trạng quá tải một cách hiệu quả. Bạn cần mua vé để thăm quan khu vực này.

Các lối vào chính của công viên

Có 3 lối vào chính:

công viên Park Guel Barcelona

Ngoài quầy lưu niệm, tại các góc của công viên còn có các tiết mục nghệ thuật đường phố ví dụ như biểu diễn rối, khiến nhiều khách du lịch thích thú

Trong chuyến hành trình đi Barcelona, Park Güell sẽ là một điểm đến hoàn hảo để đi dạo và thưởng ngoạn đầy đủ phong cảnh xứ Catalan xinh đẹp. Park Güell còn được thiết kế để bảo vệ và phát triển thiên nhiên cùng với sự đa dạng sinh học. Thực vật ở đây rất đa dạng, cung cấp không gian cho các loài vật sinh sống. Nhiều loại thực vật đã được trồng ở đây, bao gồm các loại cây Địa Trung Hải. Công viên này thu hút nhiều loại động vật, chim cũng như bò sát đến sinh sống ở đây (Thằn lằn, tắc kè, chuột nâu, dơi, bồ câu, họa mi, chim bạc má…). Bởi vậy đây còn là một nơi thú vị cho những vị khách yêu quý thiên nhiên và các loài vật.

công viên Park Guel Barcelona

Park Güell luôn đông khách du lịch

Những lưu ý và kinh nghiệm thăm quan công viên đẹp nhất Barcelona trên đây sẽ giúp bạn có những cái nhìn tổng thể trước khi quyết định tới thăm quan Park Güell.

Nếu bạn đã sẵn sàng lên đường, hãy cùng So Sánh Tour khám phá xứ sở Catalan với những ưu đãi tới những điểm đến hàng đầu Châu Âu như London, Paris, Rome và tất nhiên có cả Barcelona.