Khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu – Địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ lỡ

135
Khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu - Địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ lỡ

Thân cây nhãn to lớn với tuổi thọ hơn trăm năm | Ảnh:mytour

Bạc Liêu là một trong 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hơn hết, so với các tỉnh miền Tây Khác, Bạc Liêu được xem là nơi có nhiều địa điểm du lịch thu hút hàng ngàn khách du lịch đến check-in nơi đây. Trong đó, vườn nhãn cổ Bạc Liêu nổi tiếng với nhiều khách du lịch không những bởi mùi vị ngọt bùi mà còn để lại ấn tượng khó phai bởi dáng cây gân guốc, uốn lượn độc đáo. Cùng So Sánh Tour khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu qua bài viết dưới đây nhé!

Vị trí của vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Vườn nhãn cổ với tổng diện tích 200ha

Vườn nhãn cổ với tổng diện tích 200ha | Ảnh: Tripzone

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu được biết đến là vườn nhãn nổi bật nhất ở vùng Đồng bằng trung du sông Cửu Long với lịch sử hàng trăm năm tuổi. Nơi đây cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 6km đi về hướng biển. Vườn nhãn chạy dài 11km đi qua 2 xã (xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông) với tổng diện tích hơn 200ha.

Di chuyển trên hương lộ dọc theo vườn nhãn cổ, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi biệt thự cổ kính khuất sâu trong vườn nhãn lúc, phía còn lại là cánh đồng rau màu tròng chạy dài hàng cây số. Đồng thời, xa xa là những cánh đồng ruộng muối trắng tinh nổi tiếng từ xa xưa.

Cách di chuyển đến vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Hiện nay có rất nhiều cách để du khách đến Bạc Liêu như:

Máy bay: Để khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu, trước hết bạn cần đến trung tâm thị xã Bạc Liêu. Tuy nhiên, hiện tại nơi đây chưa có sân bay nên để đến được đây bạn có thể di chuyển mua vé máy bay đi Cà Mau, sau đó đi xe khách khoảng 60km tới Bạc Liêu hoặc vé máy bay đi Sài Gòn, và bắt xe khách về Bạc Liêu.

Kế tiếp bạn cần đi theo con đường được đặt theo tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về phái biển khoảng 6 km để đến vườn nhãn cổ.

So Sánh Tour -Siêu ứng dụng và tiện ích

So Sánh Tour -Siêu ứng dụng và tiện ích | Ảnh: So Sánh Tour

Nên đến vườn nhãn cổ vào thời gian nào?

Ghé thăm vườn nhãn từ tháng 4 - 5 để ngắm nhìn hoa nhãn

Ghé thăm vườn nhãn từ tháng 4 – 5 để ngắm nhìn hoa nhãn | Ảnh: Báo tuổi trẻ

Nếu du khách ghé thăm vườn nhãn khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 đúng vào mùa nhãn ra hoa thì sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, độc đáo. Cả vườn nhãn khoác lên mình một màu trắng ngà của hoa nhãn và ngập tràn hương thơm thu hút những con ong chăm chỉ đến lấy mật. Sự kết hợp giữa hương thơm nhè nhẹ lẫn vào trong gió và màu sắc đặc trưng của hoa nhãn tạo vừa tạo nên một bức tranh hữu tình vừa đưa mùi hương ngọt ngào đến với du khách mang đến cảm giác thoải mái khó tả.

Bên cạnh đó, nếu du khách đến thăm vườn nhãn vào 9 đến tháng 10 sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác. Vào thời gian này, những tán lá đã mình đi nhường lại không gian cho màu nâu vàng đặc trưng của những trái nhãn phủ đầy cả cây. Khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu vào thời gian này, du khách sẽ được thưởng thức các loại nhãn đặc sản như nhãn giống Su-bic và Tu-huýt dày cùi với hương ngọt thơm độc đáo.

Khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Vườn nhãn nằm trong vùng đất giồng được tạo nên qua quá trình bồi lắng của thiên nhiên. Đây là loại đất có độ thoát nước tốt, mực nước thủy cấp sâu, tầng canh tác dày thích hợp cho cây ăn quả và đặc biệt là cây nhãn. Đến khám phá vườn nhãn cổ Bạc Liêu du khách sẽ được tìm hiểu về hai giống nhãn nổi tiếng là Su-bic và Tu-huýt có nguồn gốc từ Trung Hoa.

Nhãn Bạc Liêu hương vị ngọt thanh

Nhãn Bạc Liêu hương vị ngọt thanh | Ảnh: tripzone

Nhận thấy những lợi ích vườn nhãn cổ mang lại là lợi thế để khai thác du lịch sinh thái nên tỉnh Bạc Liêu đã kéo điện, làm đường lộ dẫn đến vườn nhãn. Việc này đã tạo điều kiện cho du khách có thể dễ dàng đến vườn nhãn tham quan và vui chơi. Đối với người dân Bạc Liêu, từ lâu họ đã xem vườn nhãn là địa điểm vui chơi giải trí nên vào các ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật hay các ngày rằm tháng 7 – 8 âm lịch sẽ chọn đến nơi đây để thư giãn và nghỉ ngơi.

Du khách thích thú với hoạt động hái nhãn tại vườn

Du khách thích thú với hoạt động hái nhãn tại vườn | Ảnh: Infornet

Đờn ca tài tử tại vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Đờn ca tài tử tại vườn nhãn cổ Bạc Liêu | Ảnh: Mytour Blog

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu với không gian xanh rộng, thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ thích hợp để du khách có thể tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại cùng người thân, gia đình và bạn bè. Đặc biệt, nếu đến vào dịp thu hoạch nhãn, du khách sẽ có cơ hội tham gia trải nghiệm hái nhãn vô cùng thú vị cùng người dân. Vị ngọt thanh tao và mùi hương ngọt ngào của từng trái nhãn làm cho du khách khó lòng mà quên đi. Bên cạnh việc thưởng thức và mua những chùm nhãn thơm ngon về làm quà tặng, du khách có thể thử qua món bánh xèo tuyệt vời được bán dọc theo quãng đường đến vườn nhãn.

Món bánh xèo bán dọc quãng đường đến vườn nhãn cổ

Món bánh xèo bán dọc quãng đường đến vườn nhãn cổ | Ảnh: Amazing Vietnam

Ngoài ra, hòa cùng không khí lễ hội vào các dịp Tết, Trung Thu. du khách đến vườn nhãn còn được ăn các món thủy hải sản vừa được đánh bắt từ bờ biến, ăn kèm cùng các loại rau xanh được trồng trên mảnh đất này song cùng nghe giai điệu da diết từ bài “Dạ cổ hoài lang” để hòa mình vào văn hóa và ẩm thực tại Bạc Liêu.

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn về khu du lịch sinh thái vườn nhãn cổ Bạc Liêu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong chuyến đi khám phá vườn nhãn của mình. Đừng quên thường xuyên truy cập ứng dụng hoặc website So Sánh Tour để cập nhật thêm nhiều thông tin mới, đặt vé máy bay giá rẻ để vi vu và đặt phòng khách sạn giá “siêu hời” cho chuyến du lịch nhé!